รู้ไว้ก่อนสายไป! 8 สัญญานเตือนว่าความรักกำลังสั่นคลอน




 
Spoil
  • เขาเริ่มให้เวลากับเพื่อนและครอบครัวมากขึ้น นี่แหละคือจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนไป
  • เบื่อทุกอย่าง    อาจหมายความว่าเราไม่ได้อยู่ในความสัมพันธ์ที่ถูกต้อง 
  • ต้องใช้ความพยายามมากเลยในการพูดถึงข้อดีของเขา เพราะช่วงนี้มองเห็นแต่ข้อเสียของเขา
___________________

 
                  เชื่อว่าน้องๆ ชาว Dek–D หลายคน เคยได้ยินสำนวนที่ว่า  “ ยามรักน้ำต้มผักก็ว่าหวาน ”  เมื่อรักกันแรกๆ ไม่ว่าจะทำอะไรเขาก็น่ารักในสายตาเราเสมอ แต่เวลาเปลี่ยนคนก็เปลี่ยนใช่ไหมละคะ หากรู้สึกว่าเขาเริ่มไม่เหมือนเดิม  พี่เอมีวิธีเช็กจากนักจิตวิทยาด้านความรัก ว่าความสัมพันธ์ของเราใกล้ถึงจุดจบแล้วหรือเปล่า   ถ้าอยากรู้ต้องอ่านบทความนี้ให้จบนะ!

 
     (   ภาพจาก   unsplash.com )

 
1. เขาใช้เวลากับเพื่อนและครอบครัวมากขึ้น
               คบกันแรกๆ ไม่ว่าอยู่ไหนหรือทำอะไร ก็บอกแต่คิดถึงเรา อยากอยู่กับเราตลอด แต่เดี๋ยวนี้เหมือนเขาพยายามที่จะหาเวลาออกห่างจากเรา Rhonda Milrad นักบำบัดความสัมพันธ์บอกว่า ถ้าเขาเริ่มให้เวลากับเพื่อนและครอบครัวมากขึ้น นี่แหละคือจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนไปหรือความสัมพันธ์เริ่มสั่นคลอน เพราะเขาพยายามหลีกเลี่ยงการได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน
                แต่อย่าเพิ่งคิดมากไปนะคะ บางทีการที่เขาติดเพื่อนหรือเข้าสังคมกับเพื่อนมากขึ้น อาจจะมีเหตุผลบางอย่างก็ได้นะ ต้องคุยกันให้เข้าใจก่อนเน้อ หรือถ้าเขาใช้เวลากับครอบครัวมากขึ้น พี่เอว่าก็เป็นเรื่องที่ดีเหมือนกันนะคะ เราเองก็จะได้มีเวลาให้ครอบครัวของเราด้วยเหมือนกัน 

 
       (   ภาพจาก   pixabay.com )

 
2. เห็นด้วยเหมือนกันทุกอย่าง
                  เรื่องการทะเลาะในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ของคนรักกัน เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ได้แกล้งให้เขางอนบ้าง เราจะได้หาเรื่องง้อให้เป็นสีสันในชีวิต 555 แต่ถ้าพักหลังมานี้ ไม่ว่าจะทำอะไร เราทั้งคู่ก็เห็นด้วยกันไปทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการกินข้าว ดูหนัง หรือเขาให้เราตัดสินใจคนเดียวตลอด ทุกคนอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องดีด้วยซ้ำจะได้ไม่ทะเลาะกันใช่ไหมล่ะ แต่มีวิจัยจาก Rose Lawrence นักจิตอายุรเวทบอกมาว่า จริงๆ แล้ว การที่เห็นด้วยกันทุกอย่างและไม่ทะเลาะกันเลยเนี่ย เป็นการลดการพูดคุย โต้เถียง และเขาไม่อยากจะคุยกับเราแล้วต่างหาก T_T

 
3. เมื่อมีเรื่องสำคัญ คุณไม่ใช่คนแรกที่รับรู้
                   ไม่ว่าจะมีเรื่องอะไรเกิดขึ้นในชีวิต พี่เอเชื่อว่าเราทุกคนคงอยากจะบอกกับคนสำคัญก่อนแน่ๆ ไม่ว่าจะเป็นข่าวดีหรือข่าวร้าย เพราะถือเป็นการบอกเป็นนัยๆ ว่าเขาคือคนสำคัญของเรานะ Rosalind Sedacca โค้ชการออกเดทและความสัมพันธ์อธิบายว่า หากเราไม่ใช่คนแรกที่รู้เรื่องของเขาอีกต่อไป หรือรู้เองจากคนอื่น แสดงว่าเขาเริ่มที่จะไม่ให้ความสำคัญกับเราแล้ว   

 
       (   ภาพจาก   pixabay.com )

 
4. เบื่อไปซะทุกอย่าง
                  น้องๆ ลองสำรวจตัวเองสิว่า ช่วงนี้มีอาการเบื่อไปซะทุกอย่างหรือเปล่า ทั้งเรื่องการเรียน เพื่อน กินข้าวก็ไม่อร่อย ดูหนังก็ไม่สนุก จริงๆ  แล้วเรื่องปัญหาความรักเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เราเบื่อหน่ายกับชีวิต  ไปเจอเพื่อนทีก็ไม่มีเรื่องเขามาเมาท์ให้เพื่อนฟังเหมือนช่วงคบกันแรกๆ    Denise Limongello นักจิตอายุรเวทบอกว่า การที่เราเบื่อทุกอย่าง    อาจหมายความว่าเราไม่ได้อยู่ในความสัมพันธ์ที่ถูกต้อง   เกิดเป็นความเฉยชา   ไม่มีเรื่องน่าตื่นเต้นแล้ว  ก็เลยส่งผลให้เบื่อไปเสียทุกอย่างนี่แหละ

 
5. ไม่ได้ทำกิจกรรมของเราด้วยกัน
                     คู่รักหลายคู่จะต้องมีกิจกรรมไว้เชื่อมสัมพันธ์กันตลอด เพื่อเพิ่มความหวานให้กับคู่ของตัวเอง อาจเป็นการนัดดูหนังทุกวันอังคาร หรือนัดกินข้าวทุกวันอาทิตย์    แต่ถ้าช่วงหลังมานี้ เขาเริ่มที่จะห่างออกไป อย่างตกลงกันไว้ว่าจะมาดูหนังเรื่องนี้ด้วยกัน แต่กลายเป็นว่าเขาหนีมาดูคนเดียวก่อนเฉยเลย หรือไม่รอกินข้าวพร้อมกันอีกแล้ว Caitlin Bergstein นักจับคู่บอกว่า หากคู่ของเราเริ่มที่จะทำกิจกรรมที่เคยทำด้วยกันคนเดียว อาจเป็นสัญญาณว่าความสัมพันธ์ใกล้จะสิ้นสุดแล้ว

 
                                                                                                                                                                                           (   ภาพจาก   pixabay.com )

 
6. รู้สึกโดดเดี่ยวเมื่ออยู่ด้วยกัน
                  ปกติเวลาที่เราอยู่กับคนที่เราสบายใจ    ต่อให้ไม่ได้พูดคุยกัน ก็สามารถนั่งเงียบๆอยู่ด้วยกันได้โดยที่ไม่ได้รู้สึกอึดอัด นั่งเล่นมือถือหรือทำกิจกรรมของตัวเองไปเรื่อยๆ แต่ถ้าพักหลังมานี้เราเหงาทั้งที่เขาก็นั่งอยู่ข้างๆ Irina Baechle นักบำบัดความสัมพันธ์บอกว่า หากอยู่ด้วยกันแต่กลับรู้สึกเหมือนเราอยู่คนเดียว โดดเดี่ยว เกิดความรู้สึกอึดอัด หรือถอนหายใจบ่อยๆ นั่นก็แสดงว่ามีบางอย่างผิดปกติในความสัมพันธ์ของคุณแล้ว

 
7. มองเห็นข้อบกพร่องมากกว่าจุดแข็ง
                 เชื่อว่าหลายคนต้องเคยเป็นเหมือนกันแน่ๆ เลย เวลาที่ตกหลุมรักใครสักคน    เราก็จะมองเห็นแต่ข้อดีเขา จะทำอะไรก็น่ารักไปซะทุกอย่าง แต่เมื่อเวลาผ่านไป อะไรที่เคยทำแล้วดี ก็อาจจะกลายเป็นไม่ดีไปซะงั้น Bergstein นักจิตวิทยาบอกว่า หากจะต้องเล่าเรื่องของเขาให้เพื่อนฟังแต่ต้องใช้ความพยายามมากเลยในการพูดถึงข้อดีของเขา เพราะช่วงนี้มองเห็นแต่ข้อเสียของเขา นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสัญญาณว่าความสัมพันธ์ของเราเริ่มเกิดปัญหาแล้วล่ะ

 
                       
                                                                                                                                                                                        (   ภาพจาก   pixabay.com )

 
8. ไม่กลัวการสูญเสียกันและกัน
                  ใครๆ ก็อยากจะใช้เวลาอยู่กับคนที่เรารักใช่ไหมล่ะ  ห่างกันก็จะคิดถึงและอยากเจอกันเร็วๆ  แต่ถ้าเวลาที่ห่างกัน    เขาดู Happy มีความสุขกว่าเวลาที่อยู่กับเรา หรือแสดงออกว่าช่วงเวลาที่ไม่มีเรา    รู้สึกโล่งใจ ได้ปลดปล่อย หรือเป็นตัวของตัวเองได้อย่างเต็มที่ ก็แสดงว่าความสัมพันธ์ของเราใกล้จะถึงจุดสิ้นสุดจริงๆ แล้วนะ

 
                หลังจากนี้ พี่เออยากให้น้อง ๆ ชาว Dek–D ไปลองสำรวจตัวเองหรือแฟนดูนะ ว่าเริ่มมีพฤติกรรมแบบนี้หรือเปล่า ถ้าเริ่มมีแล้ว    พี่เอว่าก็ควรจะหาโอกาสมาพูดคุยกันก่อนที่จะมีปัญหาดีกว่านะ เพราะพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะหมดรักเราสักหน่อย คนรักกันก็ควรจะหันหน้ามาคุยกันดีๆ และในเรื่องความรู้สึก ไม่ควรจะละเลยกันนะคะ
                น้องๆ คนไหนที่เคยมีพฤตกรรมแบบนี้หรือคนรักเราเป็นแบบนี้ มาเล่าวิธีการแก้ไขบอกเพื่อนๆ เผื่อจะนำไปแบ่งกันใช้ได้นะ

 
ข้อมูลจาก
https://bestlifeonline.com
พี่เอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด