เทคนิคเลือกหมวกให้เป๊ะ! เข้ากับทุกรูปหน้า

          สวัสดีค่า น้อง ๆ เคยไหมคะที่ซื้อหมวกตามไอดอล นักร้องที่เราชื่นชอบมา แต่เราใส่ออกมาแล้วดันดูไม่น่ารักเหมือนเหล่าออนนี่ซะงั้น นั่นอาจจะเป็นเพราะว่าหมวกใบนั้นไม่เหมาะกับรูปหน้าของเราก็ได้ค่ะ วันนี้พี่ป๊อปเลยเอาเทคนิคดี ๆ ในการเลือกหมวกมาฝากน้อง ๆ ทุกคนค่ะ
 
ขั้นตอนแรก เช็ครูปหน้าของตัวเอง
 
           เริ่มจากการเช็คใบหน้าของตัวเองกันก่อนนะคะว่าเรามีรูปหน้าแบบไหน วิธีการก็ง่าย ๆ คือให้น้อง ๆ ใช้สายวัดหรือไม้บรรทัดมาวัดความยาวของใบหน้าทั้งหมด 4 จุดด้วยกันค่ะ 
 
จุดที่ 1 คือบริเวณหน้าผาก ให้วัดจากจุดที่สูงที่สุดของคิ้วข้างหนึ่งมาถึงอีกข้างหนึ่งค่ะ
จุดที่ 2 คือบริเวณโหนกแก้มค่ะ ให้วัดจากบริเวณหางตาข้างหนึ่งมาถึงอีกข้างหนึ่ง
จุดที่ 3 คือบริเวณกรามค่ะ ให้วัดจากปลายคางขึ้นไปจนถึงตรงด้านล่างใบหู ตรงที่มุมกรามสูงขึ้น จากนั้นให้เอาความยาวที่วัดได้คูณสองค่ะ จะได้ความยาวกรามของตัวเองกันแล้ว
จุดที่ 4 คือการวัดความยาวบริเวณใบหน้าค่ะ ให้วัดจากโคนผมบริเวณกึ่งกลางหน้าผากยาวลงไปถึงปลายคางค่ะ
 
           จดกันไว้เรียบร้อยแล้วใช่ไหมคะ ทีนี้ก็มาหาคำตอบกันค่ะว่าจากความยาวที่เราวัดมาในแต่ละด้านนั้น บ่งบอกว่าเรามีรูปหน้าเป็นแบบไหน
 
ขั้นตอนที่ 2 ให้น้อง ๆ ตอบคำถาม 3 ข้อนี้กันก่อนนะคะ
 
ข้อที่ 1  ส่วนไหนคือส่วนที่กว้างที่สุดในใบหน้าของเรา?
ข้อที่ 2  กรามของเราเป็นแบบไหน มน เหลี่ยม หรือ แหลม?
ข้อที่ 3 ใบหน้าของเรายาวเท่าไหร่ / ยาวกว่าหรือสั้นกว่าความกว้างของใบหน้า?

ขั้นตอนที่ 3  เอาละค่ะ ทีนี้มาดูคำตอบกันเลย
 

1. เช็คว่าส่วนไหนของหน้าเราที่ “กว้างที่สุด”

     

     

           จากข้อแรก ถ้าหากว่าหน้าผากคือส่วนที่กว้างที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าความยาวจากหน้าผากถึงคางคือส่วนที่ยาวที่สุดบนใบหน้าก็มีความเป็นไปได้ว่าน้องเป็นคนใบหน้ารูปไข่ค่ะ 

          ถ้าโหนกแก้มคือบริเวณที่กว้างที่สุดในใบหน้าของน้อง ๆ เป็นไปได้ว่าน้องเป็นคนที่มีใบหน้ากลมค่ะ แต่ว่าอาจจะต้องดูความยาวของใบหน้าประกอบด้วยนะคะ โดยปกติแล้วคนที่มีใบหน้ากลมความยาวของใบหน้าในด้านยาวและด้านกว้างจะมีความยาวพอ ๆ กันค่ะ

          ถ้ากรามคือส่วนที่กว้างที่สุด แสดงว่าน้องเป็นคนมีใบหน้าเหลี่ยมค่ะ ความยาวของหน้าผาก โหนกแก้ม และ กรามจะเท่า ๆ กันเลยนะคะ แต่เพื่อความชัวร์ให้น้อง ๆ เช็คข้อต่อไปด้วยจะดีที่สุดเลยค่า
 

2. เช็คว่ากรามของเราเป็นแบบไหน

          หากน้อง ๆ มีกรามที่เป็นมน ๆ มีความเป็นไปได้ว่าน้อง ๆ มีใบหน้ากลม และใบหน้ารูปไข่ค่ะ ทีนี้เลยต้องมาเช็คความยาวกันเพิ่มนิดนึง ถ้าหากความยาวและความกว้างของใบหน้าน้องพอ ๆ กัน แสดงว่าน้องมีใบหน้ากลมค่ะ แต่ถ้าด้านยาวยาวกว่าด้านกว้างแสดงว่าน้องมีใบหน้ารูปไข่นั่นเองค่า

          ถ้ากรามของน้องเป็นเหลี่ยม ๆ  โดยปกติแล้วถ้าตรงกรามมีเหลี่ยม มุม และคางไม่ได้แหลมก็จะถือว่าเป็นคนใบหน้าเหลี่ยมค่ะ

          ถ้าบริเวณกรามมีลักษณะแหลม ทิ่มลง เป็นไปได้ว่าน้องมีใบหน้ารูปหัวใจค่ะ

 

3. เช็คความยาวใบหน้า

         ถ้าด้านยาวใบหน้าสั้นกว่าด้านกว้างและน้องไม่ได้มีกรามทรงเหลี่ยม ก็เป็นไปได้ที่น้องจะมีใบหน้ากลมค่ะ แต่ถ้ายังหาคำตอบจากข้อที่   1  และ  2  ไม่ได้ แต่ว่ามีความยาวใบหน้ายาวกว่าด้านกว้างก็เป็นไปได้ว่าน้องมีใบหน้ารูปไข่ค่า

          เมื่อน้อง ๆ รู้แล้วว่าตัวเองมีรูปหน้าแบบไหน ตอนนี้ก็ได้เวลามาดูหมวกที่เข้ากับตัวเองกันแล้วค่ะ 

        

             มาเริ่มกันที่รูปหน้าแบบแรก สำหรับน้องที่มีใบหน้ารูปไข่ สามารถใส่หมวกทรงไหนก็ได้เลยค่ะ ลองหาหมวกสไตล์ที่ชอบแล้วสนุกกับการแต่งตัวได้เต็มที่เลย
 

          สำหรับน้อง ๆ หน้ากลม จะต้องเพิ่มมุมให้กับใบหน้าทรงกลมสักนิด เลยจะไปได้ดีกับหมวกฟีโดร่า (Fedora) , หมวกนิวส์บอย (Newsboy) (หรือหมวกที่เด็กส่งหนังสือพิมพ์ในยุคสงครามโลกครั้งที่ 1นิยมใส่กัน) และ Baseball cap หรือที่เรามักชอบเรียกว่า “หมวกแก๊ป” นั่นเองค่ะ น้อง ๆ ที่หน้ากลมไม่ควรใส่หมวกทรงกลมเพราะว่ามันจะยิ่งไปเน้นความกลมของใบหน้าเรา ให้เลือกหมวกทรงสูงและปีกตรงจะทำให้ใบหน้าเราดูมีมุมมีมิติมากขึ้นค่ะ
 

           มาถึงคิวของน้องที่มีรูปหน้าเหลี่ยมบ้างค่ะ สำหรับน้องที่มีรูปหน้าแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า แนะนำให้ใส่หมวกปีกแหลม ทรงต่ำเพื่อไม่ให้ใบหน้าเราดูยาวเกินไปอย่างเช่น หมวกโคลช (Cloche), หมวกกันแดด (Sunhat) และหมวกฟีโดร่า (Fedora) แบบปีกกว้างค่ะ พยายามหลีกเลี่ยงหมวกทรงสูงนะคะ เพราะมันจะทำให้หน้าของเราดูยาวขึ้นไปอีก ถ้าใส่หมวกโคลช (Cloche) ก็แนะนำให้ใส่ต่ำ ๆ ประมาณคิ้วก็ได้ค่ะ เพื่อช่วยทำให้หน้าเราดูสมส่วนมากขึ้น 
 

           สำหรับน้อง ๆ หน้ารูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส แนะนำให้ลองใส่หมวกที่มีทรงกลมมน เพื่อเพิ่มความละมุนบริเวณกรอบหน้าค่ะ มีหมวกหลายทรงให้เลือกใส่เลยนะคะ อย่างเช่น หมวกกันแดด (Sunhat), คาวบอย (Cowboy hat), ฮอมเบิร์ก (Homburg), โคลช (Cloche), บีนนี่ (Beanie) หรือจะใส่หมวกเบเร่ต์ (Beret) ก็ได้เหมือนกันนะคะ เวลาใส่เอียง ๆ หมวกมาด้านข้างนิดนึง จะช่วยพรางความเหลี่ยมของใบหน้าเราได้ค่ะ แต่แนะนำว่าอย่าใส่หมวกปีกแคบ ๆ สั้น ๆ  เช่น หมวกทริลบี้ (Trilby) เพราะว่าหมวกแบบนี้จะทำให้เห็นความเหลี่ยมของใบหน้าชัดเจนขึ้นไปอีกค่า
 

          สำหรับน้อง ๆ หน้ารูปหัวใจ มีหมวกหลายแบบเลยค่ะที่เหมาะกับรูปหน้าของน้อง ไม่ว่าจะเป็น หมวกบีนนี่ (Beanie), เบเร่ต์ (Beret), โบตเตอร์ (Boater), โคลช (Cloche), ฮอมเบิร์ก (Homburg), ฟีโดร่า (Fedora) แบบปีกขนาดกลาง พูดง่าย ๆ ว่าจะเหมาะกับหมวกที่มีปีกขนาดกลาง ๆ ไม่แคบหรือว่ากว้างจนเกินไปค่ะ หมวกเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความสมดุลให้กับใบหน้าได้ดีเลย
 

          สุดท้ายสำหรับน้องที่มีใบหน้ารูปสามเหลี่ยมนะคะ จะเหมือนกับน้องที่มีใบหน้ารูปไข่เลยที่สามารถใส่หมวกได้หลายทรง แค่ไม่ควรใส่หมวกที่แคบกว่าโหนกแก้มของเราก็พอแล้วค่ะ เช่น หมวกแฟลตแค๊ป (Flatcap) ไม่งั้นใบหน้าเราอาจจะดูไม่สมส่วนเอาได้นะคะ
 

          เป็นยังไงกันบ้างคะ ตอนนี้น้อง ๆ ก็รู้วิธีเลือกหมวกให้ใส่ออกมาสวย ปัง เหมือนไอดอลกันแล้ว  หวังว่าน้อง ๆ คงจะสนุกกับการแต่งตัวมากยิ่งขึ้นนะคะ ครั้งหน้าพี่ป๊อปจะเอาเทคนิคอะไรมาฝากอีก ต้องคอยติดตามกันนะคะ บ๊ายบายค่า

พี่ป๊อปปี้

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด