BTS กับมุมมองที่เปิดกว้างต่อกลุ่ม LGBTQ+

          สวัสดีค่ะน้องๆ เรายังคงอยู่ในช่วงเดือนมิถุนายนซึ่งถือเป็นเดือนแห่งการเฉลิมฉลองของชาว LGBTQ+ และเดือนนี้ยังถูกเรียกว่าเป็น Pride Month เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์จลาจลในเดือนมิถุนายน ปี 1969 หรือ Stonewall Uprising ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่กลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศออกมาต่อสู้กับความรุนแรงของตำรวจค่ะ และเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของ Pride Month วันนี้พี่ป๊อปเลยจะมาพูดถึงมุมมองของไอดอลเกาหลีกับประเด็นเรื่องความหลากหลายทางเพศให้น้อง ๆ ได้ฟังกันค่ะ

          คงต้องยอมรับว่าประเด็นเรื่องความหลากหลายทางเพศยังไม่เป็นที่พูดถึงอย่างเปิดกว้างมากนักในสังคมของเกาหลีใต้ แต่ก็เป็นอะไรที่น่ายินดีมากๆ เลยนะคะ ที่มีศิลปินและไอดอลหลายคนเริ่มออกมาแสดงจุดยืนเป็นพันธมิตรกับผู้คนที่มีความหลากหลายทางเพศกันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น Sunmi, CL, Amber และคนที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ Kim Namjoon หรือ RM หัวหน้าวง BTS นั่นเองค่ะ
 


           ถึงแม้จะไม่ได้ออกมาสนับสนุนกลุ่ม LGBTQ+ แบบตรงๆ โจ่งแจ้ง แต่เขาก็ได้แสดงออกเล็กๆ น้อยๆ มาโดยตลอด เริ่มตั้งแต่ในปี 2013 RM ก็ได้ทวีตข้อความแนะนำเพลง Same Love ของ Macklemore และ Ryan Lewis ให้แฟนๆได้ไปติดตามฟังกัน โดยเพลงที่เขาแนะนำนั้นมีเนื้อหาเป็นเพลงรักของคนรักร่วมเพศ โดย RM ยังได้บอกอีกว่า “เพลงนี้มีความไพเราะเมื่อฟังแบบไม่สนใจเนื้อร้อง แต่จะยิ่งไพเราะขึ้นไปอีกถ้าได้อ่านและเข้าใจเนื้อร้องไปด้วย” ซึ่งแม้ในปีนั้นจะเป็นปีที่วง BTS ของเขาเพิ่งจะเดบิวต์ แต่เขาก็ไม่มีความกังวลว่าจะสูญเสียความนิยมเพราะออกมาพูดถึงประเด็นที่อ่อนไหวแบบนี้ เรียกได้ว่ามีจุดยืนที่ชัดเจนตั้งแต่ต้นเลยนะคะเนี่ย ยอดเยี่ยมไปเลย


          และล่าสุดเมื่อปี 2018 วง BTS ได้มีโอกาสร่วมงานกับทาง UNICEF ในแคมเปญ LOVE YOURSELF ในงานประชุมสมัชชาใหญ่องค์การสหประชาชาติ RM ได้พูดสุนทรพจน์ที่มีความยาวประมาณ 6 นาที มีอยู่ช่วงหนึ่งของสุนทรพจน์เขาได้พูดสนับสนุนให้คนแสดงตัวตนของตัวเองออกมา โดยเขาพูดว่า “ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร มาจากที่ไหน ผิวสีอะไร เพศสภาพเป็นแบบไหน แสดงความเป็นตัวคุณออกมาเถอะครับ” ความน่าสนใจมันอยู่ตรงนี้ค่ะน้องๆ การที่ RM พูดสนับสนุนให้คนแสดงออกถึงตัวตนของตัวเองโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของเพศสภาพเนี่ยเป็นอะไรที่ทำให้แฟนคลับที่เป็น LGBTQ+ ปลื้มใจมากนะคะ เพราะมันทำให้เขาได้รับรู้ถึงกำลังใจและแรงสนับสนุนที่ศิลปินที่เขารักส่งมาให้นั่นเองค่ะ 


          พูดถึงหัวหน้าวงไปแล้ว คราวนี้มาดูกันดีกว่าค่ะว่าสมาชิกคนอื่น ๆในวงมีการแสดงออกอย่างไรบ้างต่อประเด็นเรื่อง LGBTQ+ นี้


          เริ่มกันที่ JUNGKOOK หรือมักเน่น้องเล็กสุดของวงกันเลยนะคะ JUNGKOOK ชื่นชอบ Troye Sivan มาก ๆถึงขนาดเคย cover เพลง Fools ของ Troye Sivan มาแล้ว ซึ่ง Troye นั้นเป็นนักร้องที่สนับสนุนและแสดงตัวว่าเป็น LGBTQ+ อย่างเปิดเผยค่ะ การที่ JUNGKOOK กล้าออกมาบอกว่าชื่นชอบนักร้อง LGBTQ+ อย่างไม่เกรงกลัวต่อข้อครหาใด ๆ ถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมมาก ๆเลยค่ะ


          ต่อไปเป็น JIMIN และ V ค่ะ ทั้งสองคนนี้ก็สนับสนุนนักร้องชาว LGBTQ+ เช่นเดียวกัน พวกเขาเคยออกมาพูดว่าชื่นชอบเพลง Honey ของ Kehlani มาก ๆ ถึงขนาดที่ V ก็ได้ใส่เพลงนี้เข้าไปในเพลย์ลิสต์ของเขาด้วยนะคะ โดยเพลง Honey เนี่ยเป็นเพลงรักเลสเบียนนั้นเองค่ะ พี่ป๊อปเองก็ชอบเพลงนี้มาก ๆ นะคะ ใครที่ยังไม่เคยฟังลองไปฟังกันดูนะคะ


          ยังไม่จบเพียงเท่านั้นค่ะ JIMIN และ V ยังมักจะใส่เสื้อผ้าของผู้หญิงให้เหล่าแฟนคลับได้เห็นกันอยู่บ่อย ๆ เลยด้วย สำหรับ 2 คนนี้แฟชั่นนั้นไม่มีถูกผิด แถมไม่มีกรอบอะไรมาขว้างกั้นพวกเขาได้เลยนะคะ และยิ่งไปกว่านั้น  V เนี่ย เขาถึงขนาดเคยใส่เสื้อ Pride ที่นักบาส NBA ก็เคยใส่ลงแข่งขันบาสเพื่อสนับสนุนกลุ่ม LGBTQ+ ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตด้วยนะคะทุกคน น่ารักสุด ๆ เลยค่า


          มาต่อกันที่ J-HOPE ค่ะ เมื่อปี 2018 ที่งาน Melon Music Awards (MMA) วง BTS กวาดไปหลายรางวัลเลย รวมถึงรางวัล Artist of the Year ด้วย ตอนที่ J-HOPE กล่าวขอบคุณมีตอนหนึ่งเขาได้พูดถึงการที่วง BTS มีโอกาสได้เดินทางไปทั่วโลก พวกเขาจึงได้เรียนรู้และรู้สึกถึงสิ่งต่างๆ มากมาย มันเป็นปีของการเรียนรู้ รู้สึก และทำความเข้าใจว่าผู้คนมีความหลากหลาย มีการแลกเปลี่ยนสิ่งต่างๆ กัน และมีผู้คนที่รู้สึกถึงความรักในแบบที่แตกต่างกันไป หนุ่ม J-HOPE ของเรายังได้พิสูจน์ให้เห็นอีกนะคะว่าการเดินทางเนี่ยทำให้เราได้เห็นโลกมากขึ้น ส่งผลให้เรามีมุมมองที่กว้างไกลขึ้นจริง ๆ
 

          ถึงคิวของ SUGA กันบ้างค่ะ ในปี 2018 BTS ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Billboard ซึ่งนี่ถือเป็นครั้งแรกที่พวกเขาถูกถามถึงประเด็นเรื่อง LGBTQ+ อย่างตรงไปตรงมา ซึ่ง SUGA ได้ตอบถึงประเด็นนี้ได้อย่างน่าประทับใจเลยค่ะว่า “มันไม่มีอะไรผิด ทุกคนเท่าเทียมกัน” SUGA ของ ARMY นี่เท่จริง ๆเลยนะค้าา อิอิ
 

          และคนสุดท้ายค่ะ JIN ผู้มาพร้อมกับฉายา worldwide handsome สำหรับของ JIN นั้นจะแตกต่างกับของคนอื่น ๆ นิดหน่อยค่ะ เพราะอันนี้จะเป็นการพูดถึงสิ่งที่ปรากฎอยู่ในผลงานของหนุ่ม ๆ ค่ะ ใน MV เพลง Blood Sweat & Tears ตอนช่วงท้ายของ MV หนุ่ม JIN ของเราได้ทำการจูจุ๊บกับรูปปั้นผู้ชายซึ่งก็สามารถตีความได้ว่าเขาสวมบทบาทเป็น LGBTQ+ นั่นเองค่ะ
 

          หนุ่ม ๆวง BTS ทั้ง 7 คน มีความคิดที่เปิดกว้างต่อเรื่องเพศมาก ๆเลยนะคะ พวกเขาแสดงถึงการสนับสนุนกลุ่ม LGBTQ+ ให้เราเห็นอยู่เรื่อย ๆเลย ซึ่งก็เป็นอะไรที่น่าภาคภูมิใจของเหล่าแฟนคลับไม่น้อย พี่ป๊อปไม่แปลกใจเลยว่าทำไม BTS ถึงมีแฟนคลับล้นหลามไปทั่วโลกขนาดนี้ ขอชื่นชมจริงๆ ค่ะ แล้วน้องๆ ละคะ หลังจากอ่านบทความนี้จบแล้วรู้สึกหรือมีความคิดเห็นยังไงกันบ้าง อย่าลืมคอมเม้นต์บอกกันหน่อยนะคะ สำหรับวันนี้พี่ป๊อปขอลาไปก่อน บ๊ายบายค่า
พี่ป๊อปปี้

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น