6 วิธี เปลี่ยนความล้มเหลว ให้กลายเป็นความสำเร็จ ควรทำให้ได้ก่อนอายุ 30 ปี!



 
Spoil 
  • ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบบนโลกใบนี้ เราทุกคนสามารถผิดพลาดกันได้!
  • อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์  กล่าวว่า "ทุกคนเป็นอัจฉริยะได้ เหมือนอย่าตัดสินปลาเพียงแค่ว่ามันปีนต้นไม้ไม่ได้" ดังนั้นอย่าเทียบตัวเองกับคนอื่น!
  • อย่ามองโลกในแง่ร้าย ให้คิดเสมอว่ายังมีอีกหลายคนที่ยังเชื่อในตัวเรา!
    __________________


     
              น้องๆ เคยรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนล้มเหลว ทำอะไรก็ไม่เคยได้ดั่งใจกันไหมเอ่ย? แค่ทำคะแนนสอบให้ดีขึ้นยังทำไม่ได้เลย  แต่น้องๆ ทุกคนอย่าเพิ่งท้อแท้และหมดหวัง เพราะวันนี้พี่แท็คท์มีวิธีที่จะไม่ทำให้เป็นคนล้มเหลวมาฝากน้องๆ ชาว Dek-D กัน มีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย

 

https://www.freepik.com/
 
1. ให้คิดเสมอว่าตัวเองไม่ใช่คนที่ล้มเหลว
              ก่อนอื่นน้องๆ ทุกคนจะต้องรู้ว่าตัวเองนั้นไม่ใช่คนล้มเหลว เพราะกว่าจะต่อสู้กับสเปิร์มตั้ง 250 ล้านตัวและเติบโตมาได้นั้นถือเป็นเรื่องที่น่าภูมิใจมากแล้ว หากวันหนึ่งน้องๆ  รู้สึกท้อแท้กับเรื่องราวที่ผ่านมาในชีวิตให้จำไว้ว่ากว่าที่จะเอาชนะ 250 ล้านคนมาได้ มันคือโอกาสที่จะได้เรียนสิ่งต่างๆ มากมาย ดังนั้นจึงอย่าหมดหวังกับอะไรง่ายๆ และทำสิ่งนั้นจนสุดความสามารถของตัวเอง
 
2. ไม่มีความสมบูรณ์แบบบนโลกใบนี้
              หลายครั้งน้องๆ อาจรู้สึกล้มเหลวจากมาตรฐานหรือสิ่งที่สังคมสร้างขึ้นหรือจากความผิดพลาดในเป้าหมายที่ตั้งไว้ ต้องทำความเข้าใจก่อนว่าในโลกนี้ไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบ เพราะต่อให้น้องๆ ทำตามมาตรฐานหรือเป้าหมายนั้นไม่ได้ก็ไม่ทำให้เป็นคนที่ล้มเหลว ชีวิตยังมีสิ่งใหม่ที่รอให้เรียนรู้ รอให้ปรับปรุงแก้ไขอยู่เสมอ

 

https://www.freepik.com/
 
3. พยายามปรับปรุงตัวเองให้เข้ากับสถานการณ์นั้นๆ 
              น้องๆ จะชอบโทษตัวเองเมื่อรู้สึกว่าทำผิด แทนที่จะคิดว่าเป็นความผิดของตัวเองทั้งหมด ให้ลองคิดใหม่ว่าจะทำยังไงเพื่อปรับปรุงต่อสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ให้ดีขึ้นกว่าเดิม
 
4. หยุดเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น
              "ทำไมคนนั้นเรียนเก่งจัง ทำไมคนนั้นสวยจัง" ความรู้สึกแบบนี้เกิดขึ้นได้หากตัวของน้องๆ เอง ชอบเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ เคยบอกไว้ว่า "ทุกคนเป็นอัจฉริยะได้ เหมือนอย่าตัดสินปลาเพียงแค่ว่ามันปีนต้นไม้ไม่ได้" บนโลกใบนี้ทุกอย่างมันแตกต่างกัน แต่ละคนก็มีเส้นทาง เป้าหมาย ความชอบที่ไม่เหมือนกัน  ดังนั้นอย่าคิดที่เปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น

 

https://www.freepik.com/
 
5. ไม่ต้องสนใจคำตัดสินจากคนอื่น
              น้องๆ คงอาจจะเคยโดนด่าจากเพื่อน พ่อแม่หรืออาจารย์ จนอาจทำให้รู้สึกเศร้า เสียใจ ร้องไห้ สิ่งหนึ่งที่น้องๆจะต้องเรียนรู้คือเราไม่สามารถทำให้ทุกคนพอใจได้ หากน้องๆ ยังโดนด่าหรือวิจารณ์ จะต้องเข้มแข็งและไม่ปล่อยให้คำพูดนั้นมาทำร้ายตัวของเรา ให้เอาคำพูดเหล่านั้นมาปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น และไม่เป็นคนที่มองโลกในแง่ร้าย ให้เชื่อเสมอว่ายังมีอีกหลายคนที่เชื่อในตัวเราและรักในสิ่งที่เราทำอยู่
 
6. ให้คิดเสมอว่าสิ่งที่ทำอยู่นั้นจะดีขึ้น
              แม้ว่าน้องๆ จะสามารถทำทุกอย่างให้ดีที่สุดได้ แต่ในบางครั้งนั้นก็อาจมีเรื่องที่ไม่ดีเกิดขึ้น เช่น อ่านหนังสือสอบแต่ก็ยังทำคะแนนได้น้อย ทะเลาะกับเพื่อนที่รักในกลุ่ม ทุกเรื่องจะดีขึ้นได้ แต่ไม่ใช่นั่งรออยู่เฉยๆ โดยไม่พยายามแก้ไขอะไรเลย ให้รู้ว่าบางอย่างเรานั้นก็ไม่สามารถควบคุมได้ แต่เราสามารถทำให้ดีขึ้นได้ สำหรับสิ่งไหนที่ยังไม่ดีอยู่ในตอนนี้ อย่าเพิ่งยอมแพ้หรือหมดหวังกับมัน  ยังไงสักวันหนึ่งมันก็จะดีขึ้นเอง

 
              พี่แท็คท์อยากให้คิดไว้เสมอว่าน้องๆ นั้นไม่ใช่คนล้มเหลว ไม่ว่าอุปสรรคจะมากมายหรือหนักหนาแค่ไหน ก็ต้องข้ามผ่านมันไปให้ได้  ยังไงสักวันก็จะประสบความสำเร็จได้เอง พี่แท็คท์เป็นกำลังใจให้ สุดท้ายนี้อย่าลืมนำวิธีที่พี่แท็คท์เอามาฝากนี้ไปใช้กันด้วยนะ และอย่าลืมมาคอมเมนต์พูดคุยกันนะ

 
https://personalexcellence.co/
 
พี่แท็คท์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น