รู้หรือไม่! 25 เรื่องน่ารักๆ เกี่ยวกับ Teen Idol แห่งยุค "Billie Eilish"



 
Spoil
  • ความฝันในวัยเด็กของบิลลี่คือการเป็นนักเต้นระดับโลก
  • เพลงแจ้งเกิดของบิลลี่อย่างเพลง Ocean eyes คือเพลงที่พี่ชายทำให้บิลลี่เพื่อส่งครูสอนเต้น
  • รักแรกของบิลลี่คือ จัสติน บีเบอร์
  • ตอนอายุ 13 บิลลี่สร้างแฟชั่นของเธอจากถุงผ้า Ikea
  • สิ่งที่บิลลี่เสียใจที่สุดในวัยเด็กคือการที่เธอกินมดที่ตกลงไปในแก้วนมถั่วเหลือง

 
            เรียกได้ว่าในนาทีนี้คงไม่มีใครไม่เคยได้ยินชื่อ บิลลี่ ไอลิช นักร้อง นักแต่งเพลง ที่มีเอกลักษณ์สูงมากทั้งเสียงร้องและแฟชั่น แถมยังถูกยกให้เป็น Teen Idol แห่งยุคอีก วันนี้พี่แครอลมีเรื่องราวน่ารักๆ ของบิลลี่ หรือเจ้าบิลของแฟนคลับมาฝากกัน ไหนใครเป็นแฟนคลับเจ้าบิลเหมือนพี่แครอลบ้าง ขอเสียงหน่อยเร็ว
 

            1.  บิลลี่ มีชื่อเต็มว่า บิลลี่  ไอลิช ไพเรต เบร์ด โอคอนเนลล์ เห็นประสบความสำเร็จระดับโลกขนาดนี้ เธอเพิ่งจะอายุ 18 ปีเองนะ เธอเกิดวันที่ 18 ธันวาคม 2001 ในตัวของเธอผสมกันถึง 4 สัญชาติได้แก่ อังกฤษ ไอริช สก็อตติช และเบลเยี่ยม
 
            2. ครอบครัวของบิลลี่ คือครอบครัวศิลปินที่แท้จริง โดยพ่อแม่ของเธอคือ แพทริค โอคอนเนลล์ และ แม็กกี้ เบร์ด ซึ่งเป็นนักแสดงทั้งคู่ ส่วนพี่ชายของเธอ ฟินเนียส   โอคอนเนลล์  เป็นทั้งนักแสดงและนักแต่งเพลง แถมพี่ชายยังเป็นโปรดิวเซอร์ส่วนตัวให้บิลลี่อีกด้วย
 

            3. บิลลี่เรียนแบบโฮมสคูลเมื่อตอนเด็กๆ โดยมีพ่อแม่และพี่ชายช่วยกันดูแล จน 8 ขวบ บิลลี่ได้เข้าเรียนที่ Los Angeles Children's Chorus นั่นเป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นนักร้องของเจ้าบิลเลยล่ะ
 
            4. บิลลี่เป็นโรคทูเร็ตต์    (Tourette's Disorder) หรือโรคที่สมองสั่งการให้กล้ามเนื้อเคลื่อนไหวเองโดยไม่ได้ตั้งใจ   ทำให้บิลลี่ชอบเกิดอาการ ยักคิ้ว ยักไหล่ กรอกตารัวๆ หรือขมวดคิ้วบ่อยๆ จนบางครั้งเจ้าตัวถึงกับขาดความมั่นใจ แต่แฟนคลับกลับมองว่าน่ารักมาก
 
            5. ความฝันที่แท้จริงของบิลลี่ คือการได้เป็นนักเต้นระดับโลก บิลลี่ขยันซ้อมสุดๆ แต่เพราะอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าทำให้ไม่สามารถเต้นได้อีกต่อไป กลายเป็นแผลในใจของเจ้าบิลเลย 
 

โพสต์ที่แชร์โดย BILLIE EILISH (@billieeilish) เมื่อ


            6. หลังจากผิดหวังจากการเต้น   ฟินเนียส พี่ชายของบิลลี่ก็ชวนมาทำเพลงด้วยกัน และใช้เวลาอยู่ด้วยกันทั้งวันทั้งคืน จนทำให้บิลลี่หายเศร้า
 
            7. เพลงแรกที่บิลลี่และฟินเนียสทำ มีชื่อเพลงว่า Fingers Crossed ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากซีรีส์ The Walking Dead ซึ่งยกประโยคจากซีรีส์เรื่องนี้มาใส่ในเพลงด้วย
 
            8. เพลง Ocean Eyes คือเพลงที่ทำให้ทั้งวงการเพลงหันมาสนใจพี่น้องคู่นี้ แต่เบื้องหลังที่แท้จริง ฟินเนียสแต่งเพลงนี้เพื่อให้บิลลี่นำไปส่งครูเพื่อใช้ประกอบการเต้น แต่พอเขาอัพโหลดบน SoundCloud ก็กลายเป็นเพลงที่โด่งดังในชั่วข้ามคืน
 

            9. บิลลี่เป็นมังสวิรัติมาตลอดชีวิต สิ่งที่เธอรู้สึกผิดมากๆ คือครั้งหนึ่งเธอเผลอกลืนมดที่อยู่ในแก้วนมถั่วเหลืองเข้าลงไป โถ่! เจ้าบิล
 
            10. บิลลี่มีชื่อเล่นที่พี่ชายตั้งให้ก่อนเธอเกิดเสียอีก เขาเรียกเธอว่า  “Pirate” หรือ  “โจรสลัด”  และบิลลี่ก็ชอบชื่อนี้จนเอามาใช้เป็นชื่อกลางซะเลย
 

            11. บิลลี่มีสไตล์ที่ใครก็เลียนแบบไม่ได้ เมื่อตอนอายุ 13 เธอสร้างเสื้อผ้าแฟชั่นของตัวเองจากถุงผ้า Ikea ที่ตัดแล้ว นี่เรียกว่าแฟชั่นหลุดโลกได้มั้ยจ๊ะเจ้าบิล
 
            12.  บิลลี่ไม่ชอบร่างกายตัวเอง ความฝันอีกอย่างที่บิลลี่อยากเป็นคือนางแบบแต่เธอบอกว่าเธออ้วนและเตี้ย ถึงขั้นตัดพ้อว่าร่างกายของเธอ โตเร็วกว่าอายุเธออีก 
 
            13. แนวเพลงของบิลลี่ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นเพลงแนวไหน    จนทำให้แฟนเพลงหลายต่อหลายคนถกเถียงกัน  แต่เธอบอกว่าจริงๆ แล้วเธอและพี่ชายไม่อยากทำเพลงแค่แนวเดียว แต่อยากนำหลายๆ สไตล์เพลงมาผสมเข้าด้วยกัน จึงทำให้ได้แนวเพลงแปลกใหม่ฉีกกฎแนวเดิมๆ
 

            14. ในเพลง Bury A Friend บิลลี่สมมุติตัวเองว่าเป็นปีศาจร้ายใต้เตียง แล้วบอกความรู้สึกตัวนั้นผ่านเพลง
 
            15.  สีโปรดของบิลลี่คือสีเหลืองและสีเขียวนีออน   ถ้าหากลองไปย้อนดูใน Instagram ของเจ้าตัวละก็ สองสีนี้แทบจะเป็นสีหลักของ  Instagram เลย 
 

            16. แฟนสาวของฟีเนียสหน้าคล้ายกับบิลลี่มากๆ จนแฟนคลับแซวว่า เหมือนพี่น้องกันมากกว่าพี่น้องจริงๆ ซะอีก
 
            17. บิลลี่เคยโดนรูดแหวนกลางคอนเสิร์ตด้วยนะ ในงาน Austin City Limits เมื่อเดือนตุลาที่ผ่านมา จนต้องฝากฝังกับโจรที่ขโมยแหวนเธอว่าให้ช่วยดูแลแหวนของเธอดีๆ โถ่! เจ้าบิลลูก เอ็นดู
 
            18. บิลลี่เป็นแฟนคลับ จัสติน บีเบอร์ ตัวจริง! บิลลี่เคยให้สัมภาษณ์ว่า จัสติน บีเบอร์เป็นรักแรกของเธอในวัยเด็ก ความฟินก็คือ ในเพลง Bad guy Remix Ver. เธอยังได้หนุ่มจัสตินมาร่วมแจมด้วย ไม่ว่าใครที่ได้มาเห็นปกซิงเกิ้ลคงจะต้องอมยิ้มไปตามๆ กัน เพราะเป็นรูปที่เจ้าบิลตอนเด็กใส่ชุดสีชมพูปักเลื่อมอยู่ในห้องที่เต็มไปด้วยโปสเตอร์จัสติน 
 

            19. บิลลี่เป็นศิลปินอายุน้อยที่สุดที่ได้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ James Bond ชื่อเพลง No Time To Die

            20. หลายๆ เพลงในอัลบั้ม When We All Fall Asleep, Where Do We Go? อย่างเช่นเพลง All the Good Girls Go to Hell และเพลง Listen Before I Go มาจากอาการโรค Sleep Paralysis หรืออาการโรคผีอำ ที่ทำให้เธอมักจะตื่นกลางดึกเพราะฝันร้าย 

            21. บิลลี่เป็นศิลปินอายุน้อยที่สุดที่ได้รางวัลสาขาหลักจากงานประกาศผลรางวัล GRAMMY Awards ซึ่งคว้าไปถึง 4 รางวัลด้วยกัน ได้แก่ อัลบัมแห่งปี, เพลงแห่งปี, ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม และบันทึกเสียงแห่งปี 

 

            22. เพลงของตัวเองที่บิลลี่ชอบที่สุดคือเพลง Copy cat 

            23. บิลลี่ชอบใส่เสื้อผ้าตัวใหญ่ๆ เป็นเพราะไม่ต้องการให้ใครมาวิจารณ์รูปร่างว่าอ้วนหรือผอม

            24. เสียงพูดคุยในไตเติ้ล MV เพลง Bad Guy เป็นเรื่องเกี่ยวกับการถอดเครื่องมือจัดฟันของบิลลี่ ก่อนบิลลี่จะทะลุออกมาจากกระดาษสีเหลืองและถอดรีเทนเนอร์ บอกถึงการเป็นอิสรภาพจากการจัดฟันแล้ว แถมในเพลงยังมีเสียงเครื่องมือกรอฟันเพิ่มความหลอนอีกด้วย

            25. ปัจจุบันนี้ บิลลี่ ไอลิช เป็นศิลปินอายุ 18 ที่กวาดรางวัลจากงานประกาศผลรางวัลมาแล้ว 39  รายการ และถูกเสนอชื่อเข้าชิงอีก 91 รายการ

 

Clip


 
            สุดยอดไปเลยใช่มั้ยล่ะคะ บิลลี่คือเด็กผู้หญิงที่มาพร้อมกับพรสวรรค์ที่น่าทึ่ง แต่สิ่งที่ทำให้เธอเป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลก คือการเป็นตัวของตัวเอง ความมีสไตล์ไม่ซ้ำใคร การไม่ยอมแพ้แม้ความฝันแรกจะไม่ประสบความสำเร็จ และครอบครัวที่ซัพพอร์ตเธอเสมอ ดังนั้น น้องๆ Dek-D คนไหนที่มีความฝัน อย่าลืมความพยายามนะคะ เพราะความพยายามจะได้ผลลัพธ์คือความสำเร็จที่งดงามเสมอ แล้วถ้าน้องๆ อยากรู้เรื่องของใครอีกอย่าลืมคอมเมนต์บอกพี่แครอลด้วยน้า

 
พี่แครอล

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น