4 วิธีกระตุ้น ให้คุณอยากไปออกกำลังกาย


 
Spoil
  • การสร้างระบบรางวัลจะกระตุ้นให้เราอยากออกกำลังกายมากขึ้น
  • ชุดออกกำลังกายนอกจากจะซัพพอร์ตร่างกายแล้วยังเพิ่มความมั่นใจได้อีกด้วย
  • การพักผ่อนให้เพียงพอก่อนไปออกกำลังกายได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น


 
            เทรนด์สุขภาพกำลังมาๆ แหม! ใครๆ เค้าก็รักสุขภาพกันทั้งนั้นแหละ ถึงแม้กลิ่นหมูกระทะ กลิ่นชานมไข่มุกมันจะเย้ายวนชวนหิวแค่ไหน แต่กินได้ก็ต้องออกกำลังกายนะคะทุกคน เพื่อสุขภาพของเรา แต่พอจะไปฟิตเนสเมื่อไร ใจมันบอกว่าท้อแท้ ก็แหมมันเหนื่อยแถมข้ออ้างไม่มีเวลามาอีกข้อ แต่ว่าอย่าเพิ่งท้อใจไปเพราะพี่แครอล มี 4 เคล็ดลับดีๆ จาก Michele Dolan เทรนเนอร์ที่ได้รับการรับรอง BCRPA ในบริติช โคลัมเบีย มาฝากกันจ้า รับรองว่าอ่านจบแล้วนำไปใช้น้องๆ จะอยากไปออกกำลังกายแน่นอน


 

ภาพจาก pixabay.com

 
1.สร้างแรงจูงใจ
            การสร้างแรงจูงใจมีส่วนช่วยอย่างมากในการการที่จะกระตุ้นให้น้องๆ อยากออกกำลังกาย น้องลองสร้างแรงจูงใจเล็กๆ อย่างเช่น ดูคลิปวิดีโอหรือฟังพอดแคสต์ ของเทรนเนอร์ดังๆ หรือคนที่เค้าประสบความสำเร็จด้านการออกกำลังกาย สร้างระบบรางวัล เช่น ถ้าวิ่งได้ครบ 1 ชั่วโมง น้องๆ จะสามารถซื้อเครื่องสำอางได้ 1 ชิ้น หรือ ถ้าวิ่งได้ไม่ครบ ต้องหยอดกระปุก 100 บาท หรือ สร้างเพลย์ลิสต์เพลงที่เราชอบไว้ฟังตอนออกกำลังกาย พอเรามีเพลงที่เราชอบแล้วเราฮึกเหิมขึ้นมาทันทีเลยล่ะ

 
2. สร้างความทรงจำที่ดีกับการออกกำลังกาย
            บางครั้งที่น้องๆ ขี้เกียจออกกำลังกายเพราะน้องๆ มีความขี้เกียจสะสมไว้เยอะ ลองไปสร้างความทรงจำดีๆ เกี่ยวกับการออกกำลังกาย พอเวลานึกถึงแล้วอยากออกกำลังกายขึ้นมา เช่น หลังจากไปออกกำลังกายนอนหลับสนิทขึ้น หรือไปเจอหนุ่มสุดฮอตที่ฟิตเนส เป็นต้น

 

ภาพจาก pixabay.com

 
3.สร้างความมั่นใจ
            การมีเสื้อผ้าออกกำลังกายดีๆ สักชุด เป็นแฟชั่นชุดออกกำลังกายนอกจากจะช่วยซัพพอร์ตร่างกายเราแล้ว ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจในการออกกำลังกายของเราอีกด้วย ถ้าเราทำอะไรด้วยความมั่นใจ ไม่แค่กับการออกกำลังกายนะกับทุกสิ่งเลย มันจะทำให้เรามีความสุขกับสิ่งที่ทำ และทำออกมาได้ดีด้วย หรืออาจบวกด้วยรองเท้าวิ่งดีๆ สักคู่นั่นเพอร์เฟกต์เลย น้องๆ พร้อมสำหรับการออกกำลังกายแล้วแหละ

 
4. เตรียมพร้อมสำหรับการออกกำลังกาย
            การเตรียมความพร้อมสำหรับการออกกำลังกายสำคัญมาก เพราะถ้าหากวันนี้น้องๆ รู้สึกไม่พร้อม ง่วงหรือล้า น้องๆ จะไม่อยากไปออกกำลังกายเลย ถ้าพรุ่งนี้น้องๆ มีแพลนว่าจะไปออกกำลังกาย วันนี้น้องๆ ต้องนอนแต่หัวค่ำนะ จะได้มีแรง ไม่เพลีย พร้อมออกกำลังได้เต็มที่ แล้วก็อย่าลืมเตรียมกระเป๋าของน้องๆให้พร้อมสำหรับการไปออกกำลังกายด้วยล่ะ น้ำดื่ม เกลือแร่ ผ้าขนหนู เวลาไปออกกำลังกายจะได้ไม่หงุดหงิดเวลาลืมของ
 


         
ภาพจาก pixabay.com


 
            เมื่อๆลองทำ 4วิธีกระตุ้น ให้คุณอยากไปออกกำลังกาย มาถึงตรงนี้แล้ว น้องๆ มีความรู้สึกว่าอยากไปออกกำลังกายหรือยัง จำไว้นะคะว่าไม่จำเป็นต้องไปออกกำลังกายที่ฟิตเนสแพงๆ หรือซื้อชุดแพงๆเลย แค่ใช้ทุกอย่างให้เหมาะสมกับเรา อะไรที่พอดีกับเรามันจะทำให้เรามีความสุขเสมอ เมื่อพร้อมแล้ว ตะโกนออกไป Now burn baby burnnnnn..n ไปออกกำลังกายกัน


 
ที่มา
www.wikihow.com
พี่แครอล

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น