จัดอันดับ Top10 มหาวิทยาลัย (หลักสูตรออนไลน์) ที่ดีที่สุดในอเมริกาปี 2020

       สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D ทุกวันนี้เทคโนโลยีได้เปลี่ยนแปลงกิจวัตรประจำวันของเราไปมากๆ เลยค่ะ จากเดิมที่เราต้องเดินทางไปไหนมาไหนด้วยตัวเอง ก็กลายเป็นว่าเรามีช่องทางออนไลน์คอยช่วยอำนวยความสะดวกให้แทบทุกอย่าง ทั้งการช็อปปิง เรียกรถ สั่งอาหาร หรือทุกวันนี้ก็มีการเรียนออนไลน์เพื่อรับปริญญา เพราะข้อดีคือสามารถบริหารจัดการเวลาได้ยืดหยุ่น เหมาะกับวัยทำงานที่ต้องการเรียนเพื่อเพิ่มทักษะ

       และทุกวันนี้ก็มีสถาบันหลายแห่งเปิดหลักสูตรออนไลน์ รวมถึงมหาวิทยาลัยใน “สหรัฐอเมริกา” ที่เป็นเป้าหมายฮิตของการไปเรียนต่อ พี่เลยอยากชวนมาดูกันว่า Top10 หลักสูตรออนไลน์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศมีที่ไหนบ้าง แล้วสาขาไหนฮิตสุด ถ้าพร้อมแล้วตามมาเช็กกันเลย! > <

หมายเหตุ: 
- อ้างอิงข้อมูลการจัดอันดับของ Forbes โดยพิจารณาจากเกณฑ์ ปฏิสัมพันธ์ระหว่างนักเรียนและอาจารย์ (35%), สวัสดิการและเทคโนโลยี (25%), บุคคลากรและหลักสูตร (20%) และความคิดเห็นจากผู้เชี่ยวชาญ (20%)
- อันดับ 8 มีร่วมกัน 3 มหาวิทยาลัย จึงขอเริ่มที่อันดับนี้นะคะ ^^


8. มหาวิทยาลัยนอร์ทแคโรไรนา
(University of North Carolina - Wilmington)
 
*อันดับร่วม



Photo Crdeit: uncw.edu

     มหา’ลัยนี้เปิดหลักสูตรออนไลน์เพียง 2 คณะ คือการพยาบาล (Registed Nursing) และวิชาชีพสุขภาพ (Health Professions) เปิดรับนักเรียนถึง 6 ครั้งต่อปีเพื่อรองรับวัยทำงานและวัยเรียนที่อยากจบภายใน 1 ปี ส่วนคุณภาพก็การันตีจากสถิติที่นักเรียนกว่า 95% ของที่นี่ได้งานประจำภายใน 3 เดือนหลังเรียนจบ (น่าสนใจตรงที่เขาสนับสนุนการทำงานกลุ่มออนไลน์ด้วยค่ะ)

   ค่าเทอม: $ 644 /เครดิต (19,564.72 บาท) *เรท 30.38

   สาขายอดฮิต: สาขาการพยาบาล (Registed Nursing) 


8. มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนียสเตต
(Pennsylvania State University)
 *อันดับร่วม



     มหา’ลัยนี้เปิดหลักสูตรออนไลน์มากถึง 37 คณะ เช่น เศรษฐศาสตร์ (Economics) วิศวกรรมศาสตร์คอมพิวเตอร์ (Computer Software Engineering) และการจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการพักผ่อน (Leisure Facilities Management) และถึงแม้จะเรียนทางออนไลน์ แต่ก็สามารถใช้ห้องสมุดของมหา’ลัยได้ และยังขอคำแนะนำทางวิชาการและคำปรึกษาเกี่ยวกับอาชีพในอนาคตได้ด้วยเช่นกันค่ะ

   ค่าเทอม: $ 555 /เครดิต (16,860.9 บาท) *เรท 30.38

   สาขายอดอิต: สาขาธุรกิจ(Business) และสาขาจิตวิทยา (Psychology)


8. มหาวิทยาลัยโลโยลาชิคาโก
(Loyola University Chicago)
 
*อันดับร่วม



Photo Credit: LoyolaChicago

   ถือเป็นหลักสูตรออนไลน์ที่เปิดได้ไม่นาน แต่ผู้เชี่ยวชาญก็ให้คะแนนคุณภาพดีงามจนติดอันดับเลยค่ะ ทั้งนี้ผู้เรียนจะได้เรียนเหมือนภาคปกติทุกอย่าง อาจารย์ที่สอนก็มีประสบการณ์สูง และยังสนับสนุนการทำงานกลุ่มออนไลน์ด้วย 

   ค่าเทอม: $ 693 /เครดิต (21,053.34 บาท) *เรท 30.38

   สาขายอดฮิต: การบริหารสำนักงานและการควบคุมดูแล (Office Management and Supervision)


7. มหาวิทยาลัยโอคลาโฮมา
(University of Oklahoma)



Photo Credit: ou.edu

   สถาบันแห่งนี้ก็ไม่ธรรมดาเลยค่ะ นอกจากจะมีทั้งผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติเป็นผู้สอนแล้ว จำนวนนักเรียนต่อห้องเรียนที่ไม่มากเกินไป (เฉลี่ย 16 คน/ห้อง) แถมมีประเมินนักเรียนและให้ feedback ทุกสัปดาห์ด้วย เรียกว่าดูแลกันแบบทั่วถึงและใกล้ชิดสุดๆ

   ค่าเทอม: $ 672 /เครดิต (20,415.36 บาท) *เรท 30.38

   สาขายอดฮิต: ศิลปศาสตร์ (Liberal Arts)


6. มหาวิทยาลัยแอริโซนาสเตต
(Arizona State University)



Photo Credit: @ASU

   ที่นี่ก็มีหลักสูตรให้เลือกเรียนหลากหลายมากๆ อย่างสาขาบริหารรัฐกิจ (Public Administration) ความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ (Homeland Security) ครอบครัวและวิทยาศาสตร์การบริโภค (Family and Consumer Sciences) ฯลฯ ความโดดเด่นของที่นี่คือการสอบปากเปล่าผ่านโทรศัพท์ มีระบบประชุมทางไกลออนไลน์ (Web Confereince) เพื่อติดตามความก้าวหน้าของนักเรียนด้วยนะคะ ^^

   ค่าเทอม: $ 530 /เครดิต (16,101.4 บาท) *เรท 30.38

   สาขายอดฮิต: จิตวิทยา (Psychology)


5. มหาวิทยาลัยออริกอน
(University of Oregon)



Photo Credit: University of Oregon

   ตามมาด้วยมหาวิทยาลัยคุณภาพที่ครองอันดับสูงๆ มาตลอดค่ะ องค์กรอิสระกว่า 20 องค์กรต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าทั้งการคัดเลือกบุคลากรและคุณภาพทางวิชาการของที่นี่ยอดเยี่ยมมากๆ เพราะผู้เรียนจะได้ฝึกฝนผ่านกระบวนความคิดและการคิดวิเคราะห์ในสถานการณ์จริงมากกว่าการสอบนั่นเองค่ะ

   ค่าเทอม: $ 309 /เครดิต (9,387.42 บาท) *เรท 30.38

   สาขายอดฮิต: วิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ (Computer Science)


4. มหาวิทยาลัยฟลอริดา
(University of Florida)



Photo Credit: University of Florida

   มหา’ลัยนี้มีประสบการณ์นานกว่า 20 ปีแล้ว และถึงแม้จะเป็นหลักสูตรออนไลน์ เขาก็ให้ความสำคัญกับปฏิสัมพันธ์ระหว่างนักเรียนและอาจารย์อย่างมากค่ะ นอกจากนี้ยังเป็นอีกแห่งที่มีสาขาให้เลือกเรียนหลากหลายเช่นกัน เช่น ชีววิทยา (Biology) วารสารศาสตร์ (Journalism) ภูมิศาสตร์ (Geology) และศึกษาศาสตร์ (Education)

   ค่าเทอม: $ 500 /เครดิต (15,190 บาท) *เรท 30.38

   สาขายอดฮิต: สาขาบริหารธุรกิจและการจัดการ (Business Administration and Management)


3. มหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ ชิคาโก
(University of Illinois - Chicago)



Photo Credit: uic.edu

   ที่แห่งนี้เรียกได้ว่ามีชื่อเสียงในสาขาการพยาบาลและสาขาบริหารธุรกิจมากๆ จนเป็นที่ยอมรับจากหลายองค์กรเลยค่ะ แถมอาจารย์แต่ละท่านก็มีประสบการณ์สอนเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 10 ปีเลยทีเดียว!

   ค่าเทอม: $ 462 /เครดิต (14,035.56 บาท) *เรท 30.38

   สาขายอดฮิต: สาขาการพยาบาล (Registered Nursing) / สาขาพยาบาลวิชาชีพ (Registered Nurse)


2. มหาวิทยาลัยการบิน แอมบรี ริดเดิล
(Embry-Riddle Aeronautical University)



Photo Credit: Embry Riddle University

     สถาบันแห่งนี้มีเทคโนโลยีการสอนที่ทันสมัยมากเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นห้องปฏิบัติการเสมือนจริง (Virtual Lab) การเรียนรู้เชิงปรับตัวหรือการเรียนรู้ด้วยตนเองบนเว็บไซต์ (Adaptive learning) หรือการจำลองสถานการณ์ (Simulations) ทำให้นักเรียนรู้สึกเหมือนได้อยู่ในคลาสเรียนจริงๆ

   ค่าเทอม: $ 413 /เครดิต (12,546.94 บาท) *เรท 30.38

   สาขายอดฮิต: สาขาการออกแบบและการสร้างเครื่องบิน (Aeronautics)/ สาขาการบิน (Aviation)/ สาขาวิยาศาสตร์และเทคโนโลยีอวกาศ (Aerospace Science and Technology)


1. มหาวิทยาลัยโอไฮโอสเตต
(Ohio State University)



Photo Credit: The Ohio State University

     ปิดท้ายกันด้วยมหาวิทยาลัยชื่อดังในอเมริกาที่หลายคนคุ้นหูกันค่ะ หลักสูตรที่นี่เข้มข้นมาก และยังมีอัตราการโต้ตอบระหว่างอาจารย์และนักเรียนสูงอีกด้วย เช่น การ Skype และระบบประชุมทางไกลออนไลน์ (Web Confereince) แต่ที่นี่จะมีเปิดสอนเพียง 3 คณะ ซึ่งล้วนเป็นสายวิทยาศาสตร์สุขภาพ (Health Science) ทั้งสิ้น ได้แก่ คณะวิทยาศาสตร์ สาขาพยาบาลศาสตร์ (Bachelor of Science in Nursing) คณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิยาศาสตร์สุขภาพ (Bachelor of Science in Health Sciences) และคณะะทันตานามัย (Dental Hygiene Baccalaureate Degree Completion Program) ถ้าใครสนใจสายนี้ อย่าลืมไปสืบค้นข้อมูลกันนะคะ ^^

   ค่าเทอม: $ 359 /เครดิต (10,906.42 บาท) *เรท 30.38

   สาขายอดฮิต: คณะวิทยาศาสตร์ สาขาพยาบาลศาสตร์ (Bachelor of Science in Nursing)


       เรียกว่าแต่ละแห่งก็อัดแน่นด้วยคุณภาพทั้งเรื่องหลักสูตร วิธีเรียน และอาจารย์ผู้สอนเลยค่ะ และข้อดีของการเรียนออนไลน์นี้ จากจะช่วยเราประหยัดค่าใช้จ่ายในด้านต่างๆ เช่น ค่าเทอม ค่าเดินทาง และค่าหอพัก คนวัยทำงานหรือคนที่อยากศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมยังสามารถเรียนได้อีกด้วย จึงเป็นอีกทางเลือกดีๆ ที่ทำให้คนสามารถเข้าถึงศึกษาได้มากขึ้นเลยว่ามั้ยคะ?

Source:
https://www.forbes.com/sites/michaeltnietzel/2020/01/14/us-news-releases-its-rankings-of-the-best-online-college-programs-for-2020/#67f134e458d8
https://www.usnews.com/education/online-education/bachelors/rankings
พี่ไอซ์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น