10 สเต็ปมูฟออน ออกจากความสัมพันธ์พังๆ

 
spoil
  • ยอมรับความรู้สึกของตัวเองซะว่าน้องๆ น่ะ ยังไม่มูฟออน
  • เพื่อนสนิทก็เหมือนโค้ชในเกม ลองให้เป็นเพื่อนเป็นโค้ชของน้องๆ ดู น้องๆ จะจัดการกับความสัมพันธ์ได้ง่ายขึ้นเยอะ
  • เมื่อน้องๆ ยกโทษให้เขา น้องๆ จะไม่รู้สึกติดค้างทางความรู้สึกกับเขาอีกต่อไป
  • อย่ากลัวหากน้องๆ จะโสดจริงๆ เพราะน้องๆ จะมีความสุขกับมันได้เช่นกัน
    __________________________


     
            ไม่ว่าใครก็คงไม่อยากยึดติดกับความสัมพันธ์แสนเจ็บปวด หรือสิ่งที่นึกถึงแล้วทำให้เกิดโมเมนต์ ดราม่ากันหรอกใช่มั้ยล่ะ วันนี้ พี่แครอล มี 10 วิธีมูฟออนจาก ความสัมพันธ์พังๆ ความสัมพันธ์คลุมเครือ จาก Celestine Chua ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการอารมณ์ และนักเขียนชื่อดังจาก Personal excellence  มาฝากกันค่ะ  แล้วเราจะตะโกนออกไปว่า I’m going solo lo lo lo lo lo 

 
1. ยอมรับและปล่อยวาง
          อย่างแรกเลยน้องๆ ต้องยอมรับให้ได้ก่อนเลยว่า ตัวเองน่ะยังไม่ยอมมูฟออน ไม่ว่าจะมีข้ออ้างร้อยแปดอะไร แต่อย่างแรกที่ต้องทำให้ได้คือยอมรับความจริง ถึงจะหลอกทุกคนได้แต่ไม่มีทางหลอกตัวเองหรอกน่า และเมื่อยอมรับได้แล้วว่าตัวเองยังไม่มูฟออน ก็เหมือนน้องๆ เห็นแล้วแหละว่าตัวเองแบกอะไรอยู่ ต่อจากนี้จงวางมันลงซะคนดี
 
2. เลิกหลอกตัวเองว่าตัวเองคือคนที่เขาต้องการ
          บางครั้งสาเหตุที่น้องๆ ยังติดอยู่ในวังวนความสัมพันธ์ยุ่งเหยิง อาจจะเป็นเพราะคิดว่าเขายังต้องการน้องๆ อยู่ ยังคิดเข้าข้างตัวเอง ขอแค่เพียงเลิกหลอกตัวเอง เท่านั้นก็เพียงพอที่จะทำให้มองออกได้อย่างง่ายดายเลยว่า น้องๆ น่ะเป็นอะไรสำหรับเขากันแน่
 

ภาพจาก freepik.com
 
3. ลองเล่าให้เพื่อนสนิทฟังบ้าง
          ผู้ที่อยู่ในเกมมักจะมองไม่ออกหรอกน่าว่าเกมมันจะเดินไปในทิศทางไหน ลองให้เพื่อนสนิทช่วยเป็นโค้ชให้น้องๆ ดู แล้วจะรู้ว่าการมีโค้ชนั้น น้องๆ จะจัดการกับเกมความสัมพันธ์ง่ายขึ้นอีกเยอะเลย
 

ภาพจาก freepik.com
 
4. ลดการติดต่อกับเขา
          ห่างกันดูบ้าง ไม่ต้องไปเป็นที่ปรึกษาให้เขาไปซะทุกเรื่อง ไม่ว่าเขาจะมาปรึกษาเรื่องความรัก หรือปรึกษาเรื่องแมว น้องๆ ก็ต้องห้ามใจอ่อน เพราะความรู้สึกของน้องๆ จะถูกผูกติดกับคำว่าความเคยชิน ระยะทางและระยะเวลาจะทำให้ความรู้สึกเจือจางลง เชื่อพี่แครอลนะ
 

ภาพจาก freepik.com
 
5. เลิกกันให้ขาด
          อาจจะดูเป็นคำที่รุนแรง หากเขาและน้องๆ ยังอยู่ในความสัมพันธ์พ่อแง่แม่งอน แต่ถ้าความสัมพันธ์นี้มันทำให้น้องๆ ต้องเจ็บปวด ก็ควรจะปิดประตูใส่เขาได้เลย เพราะน้องๆ จะไม่มีทางมีความสุขกับมันแน่นอน 
 
6. ยกโทษให้เขาซะ 
          วังวนที่ติดอยู่อาจจะเป็นเพราะคำสัญญาในอดีต หรือการที่เขาทำไม่ได้ตามที่สัญญาไว้ แต่รู้มั้ย หากน้องๆ ลองยกโทษให้เขาทีละข้อ จนสุดท้ายไม่เหลือความโกรธต่อกัน น้องๆ จะมีความสุขมากขึ้น และรู้สึกว่าเขาและตัวน้องๆ เองไม่มีอะไรติดค้างกัน น้องๆ จะมูฟออนจากความรู้สึกได้ง่ายขึ้นเยอะเลย
7. ออกไปทำสิ่งที่รัก
          ถ้าเมื่อน้องๆ  อยู่ในช่วงกำลังเลิกรา และดราม่าเช้า กลางวัน เย็น จงลองมองหางานอดิเรกที่น้องๆ รักดูสิ เช่นวาดรูป ฟังเพลง หรือออกไปทำกิจกรรมเพื่อคนอื่นดู เมื่อมีความสุขกับอย่างอื่นได้ ก็แสดงว่าความสุขของน้องๆ ไม่ได้ผูกติดกับเขาคนเดียวอีกต่อไปแล้ว
 
8. ออกไปพบผู้คนใหม่ๆ 
          พี่แครอลไม่ได้แนะนำให้ออกไปหาแฟนใหม่ทันทีนะ เราแค่อยากให้น้องๆ ออกไปเจอคนใหม่ๆ ในโลกดูบ้าง ประชากรบนโลกมีตั้งเจ็ดพันกว่าล้านคน ไปเมคเฟรนด์กับคนอื่นๆ บ้าง น้องๆ จะเจอ ความสัมพันธ์ใหม่ๆ ที่ไม่ใช่แค่แฟน น้องๆ อาจจะได้คุณตาวัย 70 ขายไก่ทอด หรือเด็กอนุบาลโรงเรียนใกล้ๆ มาเป็นเพื่อนก็ได้
 

ภาพจาก freepik.com
 
9. เช็กดูว่าระหว่างตัวเองและเขาไม่มีอะไรติดค้างกันแล้ว
          ตรวจดูซะว่าระหว่างตัวน้องๆ และเขาไม่มีอะไรติดค้างกันแล้ว คำขอโทษ คำสัญญา คำบอกลา อาจจะเจอหน้ากันอีกครั้งในฐานะเพื่อนร่วมงาน มนุษย์ร่วมโลก หรืออะไรก็ตามที่ตัวน้องๆ และเขาจะไม่รู้สึกเกลียดกัน
 
10. เชื่อมั่นในตัวเองเถอะว่าจะมีใครสักคนรอเจอน้องๆ อยู่หลังจากที่มูฟออนได้แล้ว
          เมื่อน้องๆ ทำข้อ 1-9 เรียบร้อยแล้ว อย่าปิดกั้นตัวเองจากคนที่กำลังจะเข้ามา อย่าหมดหวังในความรัก หรือถ้าน้องๆ จะโสดต่อไปก็จงอย่ากลัวความโสดเลย  น้องๆ ไม่ได้เป็นคนเดียวในโลกนี้แน่นอน มองไปรอบๆ ดูเพื่อนสิ! ดูผู้คนบนท้องถนน อย่าคิดว่าน้องๆ คนเดียวที่เป็นโสดในโลกนี้ 


ภาพจาก freepik.com
 
          พี่แครอลหวังว่า เมื่อทุกคนอ่าน 10 สเต็ปมูฟออน ออกจากความสัมพันธ์พังๆ จบ ทุกคนอาจจะได้นำประโยชน์ไปใช้บ้างนะคะ เพราะพี่แครอลเข้าใจเลยว่า การก้าวออกจากความเจ็บปวดที่เป็นเพราะความสัมพันธ์นั้นมันเจ็บปวดจริงๆ บางคนอาจจะต้องใช้เวลาหลายวัน หลายเดือน หรือบางคนอาจจะใช้เวลาเป็นปี แต่พี่แครอลเชื่อว่ามันจะดีขึ้นในที่สุดค่ะ ไฟต์ติ้งงงง... <3



 

ที่มา
https://personalexcellence.co/


 
พี่แครอล

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

Caaaalic Member 20 ม.ค. 63 14:45 น. 1-1

ถ้าเค้าเลือกที่จะแย่งเรา เค้าคงไม่ใช่เพื่อนสนิทเราแล้ววว

ถ้าคนใกล้ตัวไม่เวิร์ก ลองหาเพื่อนบนโลกออนไลน์สักคนก็ได้ที่ไม่ต้องเปิดเผยตัวตนต่อกัน น่าจะสบายใจในระดับนึงเลย

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด