ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : อ่อนไหว สับสนง่าย เครียดหนักหลายเรื่อง
เลขนำโชค : 0, 1, 4, 10, 11
คำที่เหมาะสม :  การไม่ใส่ใจรายละเอียดอาจนำมาซึ่งปัญหา
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน
การเงิน :  ต้องการเพิ่ม ไม่ค่อยได้รับความร่วมมือ

 

คำเตือน :

กำลังเจอกับการเปลี่ยนแปลงที่กดดันให้คุณต้องประเมินหลายๆ อย่างใหม่ ข่าวดีคือผลออกมาเป็นบวก จะได้โอกาสทำตามฝันที่รอคอยมานาน ชีวิตมาถึงจุดเปลี่ยน คุณก็ค่อนข้างกล้าๆ กลัวๆ แต่ลึกลงไปในใจคุณดีใจนะที่ได้เปลี่ยนเรารู้ เพราะคุณชอบความตื่นเต้น
 

ความรัก :

ชีวิตการแต่งงานของหลายคู่เดี๋ยวนี้ค่อนข้างสั้น คงเพราะความสัมพันธ์ของคนเราเปราะบางมากขึ้นและคนอดทนกันน้อยลง ยิ่งถ้าเป็นคู่รักดาราที่คนจับตาเยอะๆ ยิ่งเลิกกันง่าย เพราะกดดันและไม่เป็นส่วนตัว ก่อนจะสนใจความคิดคนอื่น สนใจคนรักของเราก่อน
 

การงาน :

มีปัญหาหลากหลายสับสนไปหมด ปัญหาครอบครัวก็เยอะงานก็เข้า อย่าพานิก อย่าเครียด ทุกอย่างมันจะค่อยๆ แก้ไขได้ทีละนิดๆ แล้วก็จะลงตัวเอง อาจมีการทะเลาะกันของหัวหน้าทีมใหญ่ๆ เราก็ไม่ต้องเข้าไปยุ่ง ปล่อยพวกเขาไป
 

การเรียน :

โฟกัสมากขึ้น มีสมาธิมากขึ้น เข้าใจเรื่องการเรียนมากขึ้น และจะมีกิจกรรมทางการศึกษามากขึ้นด้วย ภาพรวมแล้ว ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีมากๆ จะได้แสดงความคิดเห็นที่สร้างสรรค์ พูดออกไปก็ดีจะได้ผ่อนคลาย ถ้าวางแผนอยากเรียนต่ออยู่ มีโอกาสที่ดีนะ แต่อาจจะกดดัน
 

สุขภาพ :

ควรระวังตัวเองเพราะตอนนี้รู้สึกไม่ค่อยสบายใจ ขาดพลัง หมดแรง โรคเก่าๆ อาจกำเริบกลับมารบกวนจิตใจส่งผลต่อกิจวัตรประจำวัน ควรหาเวลาไปเดินออกกำลัง หรือทำอะไรที่ทำให้ร่างกายสดชื่น เพราะคุณอยู่ในช่วงขี้เกียจ ไม่อยากทำอะไรเลย ถ้าปล่อยตัวไปรับรองปัญหามาแน่ ต้องควบคุมตัวเองให้ได้นะ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามทำทุกอย่างมองทุกอย่างในแง่บวก บทบาทของคุณสำคัญมาก จะโชคดีได้สิ่งดีๆ มากมาย มีพลังแบบเยอะแยะไปหมด จะได้เริ่มบทบาทใหม่ๆ ในชีวิต ได้เจอผู้คนใหม่ๆ ที่ต้องการความสนใจจากคุณ จงมองโลกตามความเป็นจริงและอย่ารับปากใครถ้าทำไม่ได้ แนะนำให้วางแผนทำอะไรพิเศษๆ กับครอบครัวและเพื่อนๆ ทุกคนจะประทับใจ มิตรภาพสำคัญมากในชีวิตของคุณ การให้จะนำมาซึ่งสิ่งดีๆ อย่างไม่คาดคิด
 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : หงุดหงิด อ่อนไหวง่าย
เลขนำโชค : 0, 2, 4, 6, 12
คำที่เหมาะสม :  เป็นฝ่ายรับ
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ สิงห์ และเมษ
การเงิน : ได้รับความช่วยเหลือดี

คำเตือน :

เวลาคนเราเจอเรื่องท้าทาย ก็จะโต้ตอบด้วยวิธีที่แตกต่างกันไป บ้างก็นิ่งสงบ บ้างก็ดราม่าฟูมฟาย แต่ตอนนี้เราว่าคุณโอเว่อร์ไปนิด โต้ตอบแรงไปหน่อย ปัญหาเล็กๆ จะกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ถ้าคุณวางตัวไม่เหมาะสมนะ
 

ความรัก :

ถึงจะไม่รู้อนาคตล่วงหน้าแต่คุณก็สัมผัสความรู้สึกของอีกฝ่ายได้ แม้สัญชาตญาณของคุณจะดีพึ่งพาได้ แต่หลายๆ ครั้งมันอาจคิดดีไปหรือเลวไป คุณอาจจะไม่ได้รู้จักอีกฝ่ายลึกๆ หรือจริงจัง ทางเดียวที่จะเข้าใจกันได้คือ คุยกัน อย่าเอาแต่เดาไปเดามา
 

การงาน :

ให้เวลาและใส่ใจกับข้อผิดพลาดหรือข้อบกพร่องของตัวเองด้วย และตอบกลับทุกการสื่อสารให้รวดเร็วฉับไว สร้างผลผลิตที่ดี ช่วยสนับสนุนและให้ความร่วมมือกับผู้อื่น หากทำได้งานจะราบรื่นผ่านฉลุย
 

การเรียน :

ต้องขยันให้มากกว่าเดิมเพื่อผลสอบที่ดีขึ้น ถ้าคิดจะสมัครสอบอะไรก็ตามจะประสบความสำเร็จนะ เพียงแต่ว่าระวังคุณอาจจะพลาดเป้าหมายของตัวเองได้ และจะเครียดมากด้วย เพราะรู้สึกว่าตัวเองทำคะแนนได้ไม่ดีอย่างที่คิด แต่เมื่อเวลาผ่านไป อะไรๆ จะค่อยๆ ดีขึ้น ต้องโฟกัสและชัดเจนแล้วระยะยาวจะดีเอง
 

สุขภาพ :

อาจจะเจ็บป่วย แต่ก็มีพลังล้นเหลือและมีความคิดบวก แนะนำให้ปรับเปลี่ยนวิถีชีวิต จะช่วยลดความเครียดได้ ลองไปเล่นโยคะหรือนั่งสมาธิ ทำใจให้สงบ รวมถึงกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพด้วย
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามยืนให้มั่น หนักแน่นและชัดเจน คุณพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงกะทันหันแล้ว และไม่ควรจะเลือกข้างใดข้างหนึ่ง คุณมีความเป็นผู้นำสูง แต่มันอาจทำให้อีโก้แรง บุคลิกของคุณสดใสมาก ทำให้ใครๆ อยากทำความรู้จัก อยากค้นหาตัวตนของคุณ คุณช่างทุ่มเท เต็มที่และพร้อมทำเพื่อทุกคน ถ้าตอบสนองทุกคนได้เร็วพอ แก้ไขปัญหาได้ดี สุดท้ายแล้วมันจะไม่กลายเป็นเรื่องใหญ่ คุณมีพลังจะเปลี่ยนแปลงจัดการทุกอย่างได้สบายๆ ทำคนเดียวก็ได้ ไม่มีปัญหา ทุกคนต่างก็ประทับใจความขยันจริงใจของคุณ สัญชาตญาณช่วยได้ในเวลาที่ไม่รู้ว่าเหตุผลนี้ใช่หรือไม่ แค่ถามตัวเองง่ายๆ ว่า ทำแล้วมีความสุขหรือเปล่า ถ้าทำแล้วมีความสุขก็ทำต่อไป แต่ถ้าไม่ก็หยุด
 

 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ได้เห็นอารมณ์ตัวเองในอีกด้าน      
เลขนำโชค : 7, 10, 11, 33, 44
คำที่เหมาะสม :  ทำเป็นประจำทุกๆ วัน
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ และสิงห์
การเงิน : รายจ่ายส่วนตัวเยอะมากๆ จนสับสนไปหมดแล้ว

คำเตือน :

ลองคิดว่ามีเพื่อนมากินข้าวที่บ้าน ต้องรับแขกหกคนแบบกะทันหัน นั่นคือ ความสงสัย ความกลัว ความวิตกกังวล ความโกรธ ความสับสน และความเศร้า เวลาเสิร์ฟอาหารก็เสิร์ฟพลังลบเข้าไป ให้ยิ่งเครียดเข้าไปอีก คุณกำลังทำเมนูร้ายๆ ให้ตัวเองหรือเปล่า ลองเลิกรับแขก เปลี่ยนเมนูอาหารไหม
 

ความรัก :

เคยลองฟังอะไรซ้ำๆ จนติดหูเอาออกไปไม่ได้ไหม ความรักตอนนี้คล้ายกันมาก คุณนึกถึงใครบางคนตลอดเวลา ติดหูติดใจ เอาออกจากใจไม่ได้เลย สนใจขนาดนี้ลองเปิดใจดูเลยดีมั้ย
 

การงาน :

คุณพยายามแล้วพยายามเล่าที่จะรับมือกับสถานการณ์ให้ได้อย่างที่ควรทำ ความจริงและข้อเท็จจริงมันหายไป ก็เลยทำให้ไปต่อไม่ได้ ถ้าอยากก้าวหน้าก็ต้องทำความเข้าใจว่าทุกอย่างมันสำคัญตรงไหนอย่างไร ถ้ารู้สึกว่ายังไม่ใช่ต้องแก้ไขต่อเนื่อง ห้ามชิว 
 

การเรียน :

ถือเป็นช่วงเวลายากลำบากเพราะอุปสรรคเยอะแยะไปหมด ต้องพยายามนิ่งๆ อย่าเครียดอย่ากังวล ถ้าเจ็บป่วยอะไร จะส่งผลต่อการเรียนแบบเลี่ยงไม่ได้ ลองหารือครูอาจารย์ ขอความช่วยเหลือดู คุณขาดสมาธิและทำให้เครียดมากๆ พยายามโฟกัสเพราะจะสับสน พอสับสนปุ๊บก็พังกันหมด ขอคำแนะนำเท่านั้นจะช่วยได้
 

สุขภาพ :

ต้องใส่ใจร่างกายให้มากๆ หาเวลาพักผ่อนทำกิจกรรมงานอดิเรก เพื่อให้ไม่เครียดจนเกินไป ระวังจะนอนไม่หลับ หงุดหงิดและเครียด ถ้าลดความเครียดก็จะนอนได้ดีขึ้น สภาพจิตใจไม่ดี และอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ อย่าละเลยเด็ดขาด ควรหาเวลาดูแลตัวเอง
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเผชิญหน้าความกลัวที่จะอยู่คนเดียว คุณรู้สึกไม่สบายใจ แต่ก็พร้อมยืนหยัดเพื่อความเชื่อของตน จริงๆ แล้ว คุณใจเย็นและละเอียดมากๆ แต่ถ้าหากว่าต้องทำจริงๆ ก็ยินดีที่จะทำแบบรวดเร็ว คุณอยากเป็นส่วนหนึ่งของทีม และทำได้ดีมากๆ ด้วย ตอนนี้ทุกอย่างยิ่งดีขึ้นอีก จงใช้อารมณ์ขันดีกว่าจะเครียด ประสบการณ์เก่าๆ ทำให้คุณระวังในเรื่องความรักความสัมพันธ์ ถ้าอดทนและเข้าใจมากพอ คุณจะทำได้ดี บางครั้ง ก็ยากที่จะจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ และการเอาใจใส่ใจคนสำคัญในชีวิตนี่แหละมันลำบากจริงๆ ถ้าอีกฝ่ายพูดจากใจให้รับฟังจากใจเช่นกัน สิ่งที่ดีที่สุดคือการไว้ใจคนอื่นในทีมได้ ทำเพราะอยากทำ ไม่ใช่ทำเพราะต้องทำ
 
 
 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน : 

จิตใจ : ฉลาดและเข้มแข็ง
เลขนำโชค : 0, 4, 8, 10, 11
คำที่เหมาะสม :  ใส่ใจความหมายสำคัญๆ
ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู      
การเงิน : รอ

คำเตือน :

การที่คนเราลืมได้คือพรวิเศษ เพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องจำความเจ็บปวดนานนัก ประสบการณ์แย่ๆ ส่งผลต่อจิตใจได้แบบไม่น่าเชื่อ หลายหนที่เราเก็บงำมันไว้และเผลอทำผิดพลาดซ้ำๆ อยากให้คุณทำใจสบายๆ เข้มแข็งและพร้อมรับมือกับเรื่องยากๆ ที่เข้ามา ณ ตอนนี้
 

 

ความรัก :

จะเจอประสบการณ์ท้าทายที่ทำให้หมดแรงและเหนื่อย ส่งผลต่อจิตใจและแรงกระตุ้นต่างๆ สงสัยในความรัก สับสนไม่แน่ใจ ควบคุมตัวเองไม่ได้ อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ควรเติมพลังใจให้ตัวเองและมูฟออนนะ
 

การงาน :

จะได้เลื่อนตำแหน่ง เพิ่มงาน ตกงานก็จะได้งานใหม่ ได้ข้อตกลงสำคัญๆ ทางการเงิน จะทำได้ดี จะมีการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า แต่คุณอาจจะต้องเล็งจังหวะดีๆ
 

การเรียน :

ถ้ายังเรียนอยู่ จะเริ่มเข้าใจคำว่าโฟกัสและชัดเจนมากขึ้น คุณไม่ได้กลัวข้อสอบเพราะเตรียมตัวมาพร้อมแล้ว และจะประสบความสำเร็จได้ดี ถ้าโฟกัสดีพอ ทุกอย่างก็จะดีหมดน่ะแหละ
 

สุขภาพ :

ถือว่าแข็งแรง แต่ก็ควรหาเวลาออกกำลังกายให้ฟิตกว่าเดิม ร่างกายที่แข็งแรงก็จะดีต่อคุณ ถ้าเจ็บป่วยมาสักระยะ ตอนนี้แหละจะรู้สึกดีขึ้นและจะหายป่วย วันหยุดลองวางแผนเดินทางไปพักผ่อนชายทะเลหรือไปขึ้นเขา จะได้สดชื่นขึ้น พยายามอย่าทำงานดึกๆ และอย่ากินมื้อดึก
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การค้นให้พบว่าอะไรที่หายไป สัญชาตญาณลึกๆ อาจทำให้คุณแทบอยากกรีดร้องออกมา ใจเย็นๆ ไว้ก่อน การแสดงออกในแง่ลบหรือแสดงอารมณ์มีแต่จะทำลายตัวเองและคนอื่น คนอื่นๆ อาจแสดงตัวว่าเป็นเพื่อนแต่พวกเขาไม่ได้จริงใจอย่างท่าทางภายนอก แค่หลอกให้คุณติดกับ ให้คิดให้ลึก คิดให้หลากหลาย ไม่ใช่คิดแค่ด้านเดียวมุมเดียว ถ้าถึงเวลาที่เหมาะสม ทุกอย่างก็จะเข้าที่เข้าทางเอง ต้องทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว ปลายอาทิตย์ คุณจะค้นพบความคิดต่างๆ ที่หายไป เก็บมาได้หมด อะไรๆ จะเริ่มเข้าที่และแน่นอนขึ้น
 

 

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : โฟกัสและทุ่มเท
เลขนำโชค : 0, 5, 10, 11, 45
คำที่เหมาะสม :  ใส่ใจและรวดเร็ว
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์และเมษ 
การเงิน : คาดหวังอะไรไว้อาจจะต้องรอหน่อย

 

คำเตือน :

ลองจินตนาการดูถ้าเราตัดสินใจแบบอื่นชีวิตจะต่างไปจากนี้ไหม คิดแล้วเครียดไหม อย่าไปคิดเลย สิ่งที่เกิดขึ้นแล้วมันก็แล้วไปแล้ว เลือกอะไรไว้ก็จงยอมรับแล้วกัน อย่าไปคิดอะไรมาก คิดซะว่าเลือกทางที่ดีที่สุดแล้ว
 

ความรัก :

โลกใบนี้ซับซ้อนมีอะไรที่สับสนมากมาย แต่คุณอยากได้อะไรง่ายๆ แต่เป็นแฟนใครก็อยากดูแลเขาดีๆ อยากมีความสุขอยากพอใจ ความสัมพันธ์ก็แค่นั้นแหละ ถ้าอยู่กันแล้วง่ายๆ สบายๆ มีความสุข ก็ดีมากแล้ว เรื่องอื่นๆ ไม่สำคัญอะไร
 

การงาน :

จะต้องแก้ไขปัญหาและควรใส่ใจงานทีละงาน ทำอะไรก็ใส่ใจงานนั้น ไม่ต้องทำหลายอย่างในเวลาเดียว เพราะมีแต่จะทำให้เสียเวลาเปล่าๆ เวลาทำอะไร พุ่งเป้าไปที่เรื่องสำคัญ อย่าเอาแต่โทษคนอื่นหรือหาคนมารับผิดชอบ แก้ไขปัญหาแล้วก็จบ พอแล้ว
 

การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อก็จะดีเอง ควรไปเข้าคอร์สเรียนต่างๆ เริ่มต้นอะไรใหม่ๆ คอร์สใหม่ๆ พวกนี้จะดีต่อคุณ ถ้าอยากเรียนต่อ ก็จะได้ผลที่ดี ควรตื่นตัวและระวังเสมอนะ
 

สุขภาพ :

ต้องระวังเรื่องอาหารการกินเพราะช่วงนี้กระเพาะไม่ค่อยดี อาจจะมีปัญหาเกี่ยวกับช่องท้อง แถมยังเครียดทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องงานด้วย พยายามทำใจสงบๆ ทำใจสบายๆ เล่นโยคะ นั่งสมาธิเป็นประจำ อย่าปล่อยให้อาการเล็กๆ น้อยๆ กลายเป็นเรื่องใหญ่ ดูแลตัวเองและพักผ่อนให้เพียงพอ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องใส่ใจรายละเอียดต่างๆ โดยต้องทำด้วยตัวเอง คุณอาจจะใช้อารมณ์มากเกินไป ดังนั้น ต้องหัดฟังความรู้สึกของคนอื่นด้วย ใส่ใจใช้ใจเสมอไม่ว่าเจอกับอะไร หรือรับมือกับอะไร คนอื่นๆ พยายามทำตัวเป็นผู้พิพากษา แต่สำหรับคุณ คุณตัดสินใจได้ด้วยตัวเอง ปล่อยให้พวกเขาวุ่นวายไป คุณก็ทำงานของคุณไปคนเดียว เมื่อพลาดในรายละเอียด คุณจะวุ่นวายหนักเลย เพราะฉะนั้น เก็บให้ครบ อะไรสำคัญเก็บไว้ให้หมด ทำงานให้ตรงเป้าแล้วจะไม่พลาด ในส่วนของวันหยุดควรหาเวลาพักผ่อน
 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :  

จิตใจ : กังวลมากไปนิด
เลขนำโชค : 3, 7, 9, 11, 12
คำที่เหมาะสม :  ยืนหยัด
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์และเมษ
การเงิน : กำลังสร้างเนื้อสร้างตัว

คำเตือน :

คนส่วนใหญ่หวาดกลัวสิ่งที่ไม่ควรหวาดกลัว สำหรับคุณแล้วเฉยๆ สิ่งที่อยากบอกก็คือ ความตายหรือสิ่งแย่ๆ มันย้ำเตือนกับคุณว่า ควรใช้ชีวิตที่มีอยู่ให้ดีกว่านี้ ชีวิตคุณตอนนี้ดีที่สุดแล้ว ใช้ให้เต็มที่นะ
 

ความรัก :

เวลาวางแผนจะเปลี่ยนแปลงอะไรครั้งสำคัญ ตามปกติก็ต้องไม่สบายใจ สงสัย และคอยแอบดูว่าคนที่เขาเคยเปลี่ยนแบบนี้มาก่อน เขาเป็นยังไงตอนนี้ เวลาเริ่มสับสนจนเครียด คงต้องถามใจตัวเองให้ดีว่ารู้สึกอย่างไร กังวลเฉยๆ หรือมากเกินไป พยายามมองบวกนะ
 

การงาน :

จะได้พบบทบาทใหม่ๆ และได้พบเจอคนใหม่ๆ ที่จะเข้ามาช่วยเรื่องงาน หน้าที่ของคุณคือต้องรู้ตำแหน่งของตัวเอง และทำงานให้เป็น โดยเฉพาะถ้าทำงานกับชาวมังกร กรกฎ เมถุน และธนู
 

การเรียน :

จำไว้เสมอว่าช้าๆ แต่มั่นคงจะดีที่สุด เพราะฉะนั้นถ้าตัดสินใจแล้วทำให้เต็มที่ไปเลย จะช้าหน่อยก็ได้ แต่ต้องละเอียด ด้วยเหตุผลหลายๆ อย่าง ทำให้คุณขาดสมาธิและไม่ค่อยเข้าที่เท่าไหร่ ถ้าอยากเรียนต่อ อยากให้ระวังให้มากกว่านี้ จะตัดสินใจอะไรก็คิดให้ดีๆ
 

สุขภาพ :

อากาศเปลี่ยนแปลงอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพของคุณ ถ้าเจ็บป่วยเรื้อรัง ตอนนี้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ อย่าละเลย รีบไปหาหมอพบหมอ รักษาตัวเลยนะ อาจจะบาดเจ็บหรือโดนของมีคมบาด และยังอาจจะนอนไม่หลับเพราะเครียดมากด้วย ขับรถต้องระวังมากๆ โดยเฉพาะถ้ารถใหญ่ หรือถ้าทำงานเกี่ยวกับเครื่องจักรอาจต้องระวังเป็นพิเศษ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การกลับขึ้นหลังม้าที่สลัดคุณตกลงมาให้ได้ คุณรู้ดีว่าทำไมตัวเองถึงกดดันนัก พยายามทำทุกอย่างให้ดีทั้งที่บ้านและที่ทำงาน อย่าปล่อยให้ความรู้สึกไม่ดีทำให้คุณกลายเป็นคนพูดจาแรงๆ หรือตัดสินใจแบบใจร้อนเกินไป ยิ่งเครียดก็จะยิ่งทำให้ปวดหัวและหงุดหงิดกว่าที่เคย และคุณอาจทำให้คนใกล้ชิดเจ็บปวดเสียใจ อารมณ์เครียดหวั่นไหวสับสนจะทำให้ยิ่งรู้สึกแย่ๆๆๆๆ ควรใช้บุคลิกที่แข็งแกร่งในฐานะคนที่เข้าสังคมได้ดีให้มีประโยชน์ พุ่งเป้าให้ชัดเจน มีเป้าหมายในเรื่องงาน พยายามยืดหยุ่นและอดทนต่อคนอื่นหน่อย ไม่งั้นจะรู้สึกแย่
 

  

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :

จิตใจ : อ่อนไหวแต่มีความสุขดี
เลขนำโชค : 0, 1, 6, 12, 15
คำที่เหมาะสม :  คิดล่วงหน้า
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน   
การเงิน : ได้รับความร่วมมืออย่างดี

คำเตือน :

โรงเรียนไม่ได้สอนวิชาที่ใช้กับชีวิตสักเท่าไหร่ วิชาอื่นๆ เราเรียนด้วยตัวเอง บนโลกนี้นั้นเต็มไปด้วยการเรียนรู้ที่ไม่จบไม่สิ้นอยู่แล้ว คุณกำลังสับสนกับความท้าทายใหม่ๆ ที่ได้รับ แต่เราคิดว่าถ้าค่อยเป็นค่อยไป คุณจะจัดการได้
 

ความรัก :

ทำอะไรไว้ก็ได้อย่างนั้น ง่ายมาก เราทำอะไรก็ต้องรับผลของการกระทำ เป็นเรื่องปกติ และมันเรียกง่ายๆ ว่ากรรม ทำดีกับคนรักหน่อย เพราะถ้าทำไม่ดีงานนี้มีโดนตอบแทนแรงแน่
 

การงาน :

ถ้าทำงานกลุ่มต้องทำงานในส่วนของตัวเองให้ดีที่สุด ใส่ใจและตรวจสอบเรื่องเอกสารให้ดีๆ เช็กข้อมูลสม่ำเสมอ โดยเฉพาะถ้าทำงานกับชาวมังกร สิงห์ กุมภ์ กรกฎ กันย์ และเมษ เจ้านายพร้อมช่วยเหลือทุกอย่าง คุณแค่พยักหน้ารับก็พอ
 

การเรียน :

เป็นช่วงเวลาของการเรียนรู้อะไรใหม่ๆ และแสวงหาความรู้ใหม่ๆ จะโฟกัสชัดเจนมากขึ้น ได้เริ่มต้นลงเรียนคอร์สอะไรใหม่ๆ ได้เข้าร่วมอะไรที่ไม่คิดว่าจะเหมาะกับตัวเอง อาจได้ทุน ได้เงินรางวัล ถ้าอยากเรียนต่อก็จะได้โอกาสดี ไม่ต้องรีบ มีอุปสรรคอยู่ ค่อยเป็นค่อยไปนะ
 

สุขภาพ :

ถ้าเจ็บป่วยมีโรคมาสักระยะ อาจจะต้องดูแลตัวเองให้ดีๆ อย่าไปปาร์ตี้ อย่านอนดึก อย่ากินอาหารดึก เพราะมันจะส่งผลต่อสุขภาพแบบแรงมาก ควรเข้านอนให้ตรงเวลา และนอนให้เพียงพอ กินอาหารที่ปรุงเอง อย่าไปกินของนอกบ้าน จัดการตัวเองให้ดี อย่าขี้เกียจ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเอาชนะทุกคนในการแข่งขัน คุณเป็นคนที่เก่งและมีความสามารถในการควบคุม ควรใช้ทักษะนี้ให้ดีที่สุด ไอเดียใหม่ๆ และผู้คนใหม่ๆ จะโผล่มาในชีวิต แต่อย่าปล่อยให้พวกเขาทำให้คุณไขว้เขว ต้องขยันสม่ำเสมอ อารมณ์อ่อนไหวของคุณอาจทำให้คุณไม่แน่ใจว่าควรทำอย่างไร และอาจจะไปกระทบคนอื่นด้วย ควรขอคำแนะนำจากคนใกล้ชิดที่เข้าใจในตัวคุณ พยายามหาจุดสบายใจของตัวเอง เมื่อตัดสินใจได้แล้วว่าจะเลือกทางไหน ก็จะชัดเจนได้เองว่าควรไปต่อหรือไม่อย่างไร จริงใจต่อตัวเอง และจริงใจต่อคนอื่น ทุกคนอาจไม่เข้าใจคุณ แต่คุณต้องพยายามต่อไปนะ
 
 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : อ่อนไหว โดนชักจูงไปทางผิดๆ ได้ง่าย 
เลขนำโชค : 2, 8, 11, 12, 32
คำที่เหมาะสม :  สัญชาตญาณและความเป็นจริง 
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ   
การเงิน : เดี๋ยวก็ดีขึ้นเร็วๆ นี้

คำเตือน :

ในแต่ละวันคนเราแกร่ง อดทนและตัดสินใจได้ดีขึ้น หลังเจอเหตุการณ์ยากๆ มาสักระยะ คุณรู้สึกหมดแรงหมดสภาพอย่างไรชอบกล สงสัยและไม่แน่ใจว่าควรตัดสินใจอย่างไร เราเข้าใจว่าคุณไม่มั่นใจ แต่ทุกอย่างกำลังเป็นบวกนะ
 

ความรัก :

ทุกคนต่างมีกล่องเก็บของในความทรงจำที่ไม่ใช้แล้วแต่ยังหวงยังรักอยู่ คนบางคนเก็บเป็นห้องไม่ยอมฮาวทูทิ้ง ความรู้สึกก็เหมือนกัน บางทีเราเก็บความจำเก่าๆ ไว้เต็มไปหมด ไม่มูฟออน ไม่ลืม ช่วงนี้โหยหาอดีต นึกถึงคนรักเก่าเยอะนะ
 

การงาน :

ใส่ใจสิ่งที่เขียนเสมอ ระวังจะเกิดข้อผิดพลาด เข้าใจผิด เขียนผิด ควรมองทุกอย่างจากสองด้าน ถ้าอะไรยังไม่ชัดเจน ก็อย่าเพิ่งเชื่อง่ายๆ ทำงานเป็นทีมและเคารพหัวหน้าทีมด้วย แม้จะไม่เห็นด้วยก็ต้องเชื่อใจในตัวเขาหรือเธอ
 
 

การเรียน :

เป็นช่วงที่ท้าทายมากต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับช่วงเวลายากๆ คุณรู้สึกไม่ค่อยสบายใจ พลังลบเยอะ ต้องพยายามให้มากกว่านี้อีกนิด จะเจออุปสรรคเข้ามาในชีวิตทำให้พลาดเป้าหมายที่ต้องการ อยากจะให้เวลากับตัวเองมากกว่านี้อีกนิด แต่ว่าขาดสมาธิ และมันจะส่งผลต่อภาพรวมของชีวิต ทำให้หดหู่และขาดพลัง คุณอยากกลับไปเข้มแข็งแต่ทำได้ยากมาก อย่าเสียความหวัง ค่อยเป็นค่อยไปนะ ช้าๆ แต่ชัวร์ และฝึกฝนทำแบบฝึกหัดเยอะๆ
 

สุขภาพ :

ควรใส่ใจสุขภาพร่างกายเป็นพิเศษ ถ้าปล่อยตัวไม่ระวังจะเจอปัญหาได้ และนำไปสู่ความรุนแรงแบบไม่ตั้งใจ กินอะไรต้องดูแลตัวเองหน่อย อย่ากินของทอดของเผ็ดของมัน เลี่ยงไปเลยเพราะมันทำลายกระเพาะอาหาร ออกกำลังกายทุกวันก็ดีนะ จะได้แข็งแรง จะเครียดเรื่องงานจึงควรนอนหลับให้เต็มอิ่มและตรงเวลา ถ้าโมโหหรือเครียดไประบายกับโยคะนะ
 
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การมีสติมีสมาธิ และทำอะไรไปทีละอย่าง จำไว้ว่าการใช้อารมณ์มันไม่มีเหตุผลแน่ๆ ดังนั้น วางแผนกลยุทธ์อย่างระวัง เพื่อให้เกิดความเข้าใจตรงกัน ท้าทายตัวเองได้เราเข้าใจ แต่สุดท้ายแล้ว งานนี้น่าจะมีคนเจ็บน่ะแหละ ข่าวลืออาจทำลายชื่อเสียงของคนอื่น ใส่ใจแค่ความจริงก็พอ อย่าส่งต่อข้อมูลผิดๆ อย่าร่วมวงนินทาคนอื่น เชิดหน้าไปต่อ ปล่อยคนอื่นเขาพูดกันไป อย่าทำให้ใครเสียหาย อาจมีคนทำให้สับสนและทำให้คุณไม่รู้ว่าใครเป็นมิตรใครเป็นศัตรู
 
 

.

ราศีธนู 23 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : มองบวกคิดบวก
เลขนำโชค : 0, 1, 11, 19, 42
คำที่เหมาะสม :  ก่อนจะโทษใคร คิดให้ดีๆ ก่อน         
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน และเมษ
การเงิน : โชคดี

คำเตือน :

 ชอบสีอะไรกัน สีบนโลกนี้มีอยู่หลากหลาย บางอันต่างกันแค่นิดเดียวเท่านั้น เราถึงอยากให้เฉพาะเจาะจงลงไปเลยว่าแบบไหนที่ต้องการ ความต้องการของคุณตอนนี้มันสับสนพอสมควร อยากให้ชัดเจนเพื่อความต้องการที่ตรงจุด
 

ความรัก :

คุณจะเห็นข้อดีข้อเสียของคนก็ตอนเครียดและไม่สบายใจ คนรักอาจเปลี่ยนนิสัยไปเลยตอนเจอเหตุการณ์แย่ๆ เวลาดีๆ เราไม่เห็นนิสัยแท้จริงหรอก คนที่เคยพบจะกลับมาในชีวิต คุณอยากรู้จักเขาหรือเธอมากขึ้น มีโอกาสที่ความสัมพันธ์จะพัฒนา
 

การงาน :

จะได้โอกาสน่าตื่นเต้น ข้อเสนอจากทางไกลที่จะส่งผลดีต่อคุณไปจนปลายเดือนกุมภาเลยทีเดียว จะได้รับความร่วมมือในเรื่องงานดี และจะทำงานได้ดี ทุกคนต้องการตัวคุณ เคารพเจ้านายและเชื่อมั่นในตัวพวกเขา รับผิดชอบงานให้ดีที่สุด
 

 

การเรียน :

ไม่ต้องคิดมากแล้ว ขอคำแนะนำจากอาจารย์ได้เลย คำแนะนำจะช่วยคุณได้มากแบบไม่น่าเชื่อ เป็นเวลาที่ควรทำการศึกษาหาข้อมูลด้านการเรียน ถ้าวางแผนอยากเรียนต่อ เป็นเวลาที่ดี โชคเข้าข้าง สมัครอะไรไปก็ดี ควรเรียนอะไรเป็นกลุ่มนะตอนนี้ เรียนคนเดียวอาจจะไม่ดีเท่าไหร่
 

สุขภาพ :

ตอนนี้อยากให้ใส่ใจร่างกายมากๆ ถ้าป่วยอยู่ไปเจอหมอหน่อย ถ้ามีโรคประจำตัวต้องไปตรวจสม่ำเสมอ เรื่องเล็กๆ น้อยๆ คุณก็เครียดเพราะช่วงนี้เครียดง่าย แนะนำให้เล่นโยคะ โรคเก่าๆ จะกำเริบ ควรดูแลตัวเองดีๆ ถ้าต้องเดินทางให้ระวังเรื่องอาหารการกิน ดื่มน้ำผลไม้เยอะๆ และกินซุปร้อนๆ บ้าง อย่ากินของเย็นมากเกินไป 
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การใช้จินตนาการให้เหมาะสมหน่อย ไม่ใช่พร่ำเพื่อ ต้องดูความเป็นจริงด้วย แม้จะมีปัญหาเยอะแต่คุณจัดการทุกอย่างได้ดีจนคนรอบตัวมองว่าคุณเก่งมาก อาจจะเครียดเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งก็จะเป็นแรงกระตุ้นที่ดีทำให้อยากพัฒนา ถ้าไม่ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ คุณจะรู้สึกว่างเปล่า คุณมีไอเดียของตัวเองและรู้ดีว่าควรทำอย่างไร การเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ ทำอะไรคุณไม่ได้หรอก ต้องยืดหยุ่นและอย่าเครียดมากจนเกินไป บางทีคุณเป๊ะไปมันก็ไม่ดีหรอก ลองปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ดูถ้าทำได้ คิดลบจะทำให้หดหู่ไม่สบายใจ ควรคิดบวกมองบวก
 

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : อินมาก
เลขนำโชค : 2, 5, 9, 15, 55
คำที่เหมาะสม :  ประสบความสำเร็จ
ราศีเพื่อนพ้อง :  พฤษภ   
การเงิน : รอ

คำเตือน : 

 แม้คนเราจะทำสิ่งที่ชอบได้ดีมากๆ แต่เราก็ควรเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ไว้บ้างเหมือนกัน การเรียนรู้อาจเป็นประสบการณ์ที่น่าเจ็บปวด เราไม่ชอบแน่ๆ ที่ได้รู้ว่าตัวเองทำอะไรไม่ได้ แต่บางครั้งการได้ทำอะไรใหม่ๆ จะช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีให้กับชีวิต เราว่าเป็นสิ่งที่ดีนะ
 

ความรัก :

บางทีก็ซื้อของไม่ได้ชอบมาเก็บไว้เต็มไปหมด เห็นราคาไม่แรงคิดว่าเอาไปฝากคนอื่นบ้างก็ได้ แปลกที่เราคิดว่ารู้จักอีกฝ่ายดี เอาของไปฝาก แต่กลับกลายเป็นว่าเขาอาจไม่ได้ชอบของที่เราซื้อไปให้ ของที่เราชอบอีกฝ่ายอาจจะไม่ชอบ ลองดูดีๆ แล้วกัน
 

การงาน :

คุณบางคนก็ฮึดแบบจะทำผลงานได้ดีมากๆๆๆๆ แบบว่าโฮมรันกันไปเลย ได้เกียรติ ได้พร แต่คุณบางคนก็ขี้เกียจแบบไร้เหตุผล หมดไฟ ร่างกายอ่อนแอต้องไปเยียวยา แต่เชื่อไหม คุณจะทำงานจากบ้านได้
 

การเรียน :

อยากให้ขยันอดทนมากๆ ช่วงนี้ดวงดีชื่อเสียงดี ถ้าเตรียมสอบก็จะจัดการทุกอย่างได้ดีทีเดียว คุณจะอยากเรียนรู้วิชาใหม่ๆ และจะมีสมาธิมากกว่าเดิม ใส่ใจรายละเอียดให้มากกว่าเดิมในทุกๆ วิชา และขยันต่อไปนะ จะเรียนศิลปะได้ดีกว่าวิทยาศาสตร์ 
 
 

สุขภาพ :

รู้สึกเหนื่อยจากการเดินทางและจะส่งผลต่อสุขภาพร่างกาย ควรหาเวลาลาพักหรือหยุดงานสั้นๆ เพื่อผ่อนคลาย ระวังเรื่องอาหารการกิน เพราะอาจปวดท้อง และอาจมีปัญหาเกี่ยวกับผิวพรรณ กินข้าวให้ตรงเวลาและกินอาหารสะอาด ปรุงสดใหม่ ขับรถระมัดระวังด้วย
 

 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงในครอบครัว ซึ่งจะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงทางหน้าที่การงานไปด้วย คุณรู้สึกว่าได้ประสบการณ์ดีๆ อยากจะเจออีก คุณมีความรับผิดชอบดีมาก ไม่ได้เครียดอะไร ใครให้อะไรก็รับมาแบกบนบ่าได้อยู่ คุณแค่ต้องจดจำให้ดีๆ ว่าความสำคัญที่สุดของคุณคืออะไร และจัดลำดับความสำคัญดีๆ ความสัมพันธ์ที่ดีนำไปสู่พลังที่ดีๆ ควรเริ่มต้นสร้างความสัมพันธ์ดีๆ กับคนรอบตัว อดทนและขยันเข้าไว้ การกังวลและห่วงคนอื่นคือพลังและความเมตตานะ
 

.

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : มีความหวัง
เลขนำโชค : 2, 3, 11, 19, 23
คำที่เหมาะสม :  มองเห็นสิ่งดีๆ ที่ซ่อนอยู่
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์และเมษ
การเงิน : รอ

คำเตือน :

อยู่กับปัจจุบันดีกว่าคิดถึงแต่อดีต เราคิดว่าคุณกังวลกับผลลัพธ์ของสิ่งที่ทำลงไป คุณสับสนว่าถ้าทำแบบนั้นแบบนี้จะดีกว่าหรือไม่ ควรเชื่อในสัญชาตญาณและความรู้สึกของตัวเอง
 

ความรัก :

เวลาบางทีก็ช้าบางทีก็เร็ว ถ้ารอรถเมล์ ฝนตก ทุกอย่างช้าเลย หงุดหงิด แต่พอวันเสาร์อาทิตย์อยากนอนนานๆ อ้าว แป๊บๆ หมดวันแล้ว ทุกอย่างอยู่ที่ใจเราเองมากกว่า ถ้าไม่เบื่อก็เวลาผ่านไปเร็ว ถ้าเบื่อก็น้านนาน
 

การงาน :

ไม่มีอะไรมากระทบคุณได้ คุณยังคงทำงานต่อไป ทุ่มเทต้องไปเพื่อความสำเร็จ ทุกอย่างก็ออกมาสมบูรณ์แบบดี พยายามเข้า เพราะความรับผิดชอบที่ดีอยู่ที่คุณ จะได้รับการสนับสนุนอย่างดีแบบไม่น่าเชื่อ เจ้านายก็พร้อมช่วยเหลือในทุกอย่าง
 
 

การเรียน :

จะเจออุปสรรคหลากหลายและความล่าช้าไม่ทันใจ ต้องคิดใหม่ทำใหม่ ควรจะขยันให้มากขึ้น ถ้ารู้สึกว่าเบื่อ แนะนำให้ทำแบบฝึกหัดเยอะๆ ลองนั่งสมาธิเพิ่มทักษะด้านการอ่านหนังสือ ถ้าเรียนวิศวะหรือพวกเทคนิคต่างๆ จะเจออุปสรรคหลายอย่าง
 

สุขภาพ :

ต้องใส่ใจสุขภาพมากหน่อย ละเอียดอ่อนมากหน่อย กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ อย่ากินพวกของทอดของมัน ดื่มน้ำผลไม้บ้าง กินผักบ้าง อย่าละเลยสัญญาณเล็กๆ น้อยๆ ที่ร่างกายส่งมา ควรเพิ่มภูมิคุ้มกันร่างกายบ้าง เพื่อให้แข็งแรง
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณต้องเพิกเฉยต่อความกังวลและปล่อยให้อารมณ์ผจญภัยทำงาน ลุยได้เลยไม่ต้องลังเล ทุกอย่างจะเป็นอย่างที่คุณต้องการ การสื่อสารจะช่วยให้เข้าใจเป้าหมายและคิดอะไรเป็นระบบได้มากขึ้น จะได้เจอคนใจดีพร้อมส่งยิ้มและมาช่วยเหลือในเรื่องต่างๆ คิดให้ดีก่อนวางแผนอะไรก็ตาม คนอื่นๆ เขาพร้อมช่วยคุณ แต่มันเป็นหน้าที่ของคุณที่ต้องเป็นคนจบงานให้ได้ จะพึ่งคนอื่นตลอดไม่ได้นะ
 
 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : อ่อนไหวคิดเยอะ
เลขนำโชค : 1, 4, 6, 14, 16
คำที่เหมาะสม :  หาทางออกที่ดีให้เจอ
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ  
การเงิน : เงินต่อเงิน

คำเตือน :

รู้ไหมว่าตัวเองสำคัญแค่ไหน คนเรามีอิทธิพลต่อคนอื่นมากกว่าที่ตัวเองจะรู้ สำหรับคุณเป็นคนที่มีพลังบวกสูงมาก และถ้าคุณถอนตัวจากสังคม ต้องมีคนเศร้าหลายคนแน่ๆ หลังๆ คุณเก็บตัวพอใช้ ซึ่งเรามองว่าไม่มีเหตุผล อยากให้กลับมาแบบเดิมและมั่นใจในสิ่งที่ตัวเองเป็นนะ
 

ความรัก :

ถ้าเอาน้ำผึ้งมาจะจับแมลงวันอาจได้มากกว่าน้ำส้มสายชู จะบอกว่าคำพูดหวานๆ คำหวานๆ น่าจะดีกว่าอะไรเปรี้ยวๆ คนรักก็คงชอบอะไรดีๆ คำพูดๆ มากกว่าคำเหวี่ยงๆ อยากชนะใจกันพูดกันดีๆ นะ
 

การงาน :

จะเจอปัญหาเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็ท้าทายพอดูเหมือนกัน โดนเรียกร้องให้ทำนู่นนี่จิปาถะ ต้องจัดการให้จบทำให้ค่อนข้างเหนื่อยทีเดียว แต่พอผ่านไป ก็จะภูมิใจในตัวเองนะ
 

การเรียน :

มีสมาธิเป็นอย่างดี ถ้าคิดจะสอบจะประสบความสำเร็จ คุณอยากได้ความช่วยเหลือ ขอเลย ทุกคนพร้อมสนับสนุนเต็มที่อยู่แล้ว เป็นเวลาที่ดีถ้าอยากเรียนต่อ ถ้าวางแผนอยากไปเรียนต่อต่างประเทศ ขยันให้มากกว่านี้
 

สุขภาพ :

พยายามหาเวลาพักผ่อนบ้างก็ดีเหมือนกัน พักทั้งกายและใจเลยนะ ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวมากๆ ถ้าเป็นเบาหวานหรืออ้วน ต้องดูเรื่องอาหารการกิน น้ำตาลสูงๆ นี่ไม่ควรเลย กดดันจากงานและเครียด ควรหาเวลาพักผ่อน
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การรับผิดชอบหลายๆ อย่างในชีวิต จะได้โอกาสเพิ่มรายได้เข้ามาจากไหนก็ไม่รู้ คนที่เคยสอนบทเรียนในอดีตจะกลับมาช่วยเหลือคุณอีกครั้ง จงก้าวออกไปพิสูจน์ตัวเอง และทำให้โลกรู้ว่าคุณทำได้ ใช้ประสบการณ์ที่สั่งสมมา สร้างความมั่นใจและเอาชนะอุปสรรคให้ได้ ความสัมพันธ์ที่ดีจะนำไปสู่ความสำเร็จ จงใส่ใจและพูดคุยกับคนรักสม่ำเสมอนะ 
 
 

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น