เหล่าคนดังที่เคยถูกปฏิเสธ! ก่อนที่จะประสบความสำเร็จ





 
Spoil
  • ผู้พัน แซนเดอร์ เคยนำสูตรไก่ทอดไปเสนอขายให้ร้านอาหารกว่า 1,009 ครั้ง
  • เจ.เค. โรว์ลิ่ง เขียน Harry Potter ในช่วงที่ชีวิตของเธอตกต่ำ
  • ไอยู เคยอดิชั่นที่ค่าย JYP มากกว่า 20 ครั้ง แต่เธอถูกปฏิเสธทุกรอบ
_____________________________
 
            ไม่มีสูตรลัดให้กับหนทางสู่ความสำเร็จ วลีนี้ยังคงใช้ได้เสมอไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคสมัย กว่าจะประสบความสำเร็จหลายคนต้องใช้เวลาไม่ใช่น้อย หรือถูกปฏิเสธนับครั้งไม่ถ้วน แต่อย่าเพิ่งท้อใจไปเพราะนักธุรกิจหรือคนดังหลายต่อหลายคนก็เคยผ่านการถูกปฏิเสธเช่นกัน อ่านแล้วอาจจะตกใจกับจำนวนครั้งที่พวกเขาถูกปฏิเสธเลยล่ะ

 
David Sanders ถูกปฏิเสธ 1,009 ครั้ง


รูปภาพจาก www.kfcthailand.com
 
            ผู้พันแซนเดอร์ แห่ง KFC ผู้โด่งดังกับไก่ทอดของเขาที่ถูกปากคนทั้งโลก แต่คุณรู้หรือไม่ว่ากว่าเขาจะประสบความสำเร็จนั้น เขาถูกปฏิเสธสูตรไก่ทอดจากร้านอารหารถึง 1,009 ครั้ง แต่ครั้งที่ 1,010 ไก่ทอดของเขาเป็นที่ยอมรับ จึงถือกำเนิดไก่ทอด KFC สาขาแรก ณ รัฐเคนตั๊กกี้ สหรัฐอเมริกา และด้วยรสชาติอันยอดเยี่ยมของไก่ทอดที่ปรุงด้วยสมุนไพรและเครื่องเทศสูตรพิเศษ 11 ชนิด ทำให้เขาเริ่มต้นธุรกิจในวัย 65 เป็นลุงขายไก่ทอดวัยเกษียณ และกลายเป็นมหาเศษฐีไก่ทอดในวัย 85 ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก


 
Jack ma ถูกปฏิเสธมากกว่า 30 ครั้ง


รูปภาพจาก YOUTUBE ช่อง Alibaba Group
 
            แจ็ค หม่า เจ้าของธุรกิจ E-commerce ขนาดใหญ่ของจีน อย่าง Alibaba  ซึ่งในอดีตเขาเคยถูกปฏิเสธจากบริษัทต่างๆ มากกว่า 30 ครั้ง เขาเล่าถึงการซ้ำชั้นอนุบาล การเกือบถูกไล่ออกตอนประถม และเขาถูกปฏิเสธการรับเข้าเรียน 3 ครั้งในระดับมหาวิทยาลัย  แต่เขาหันหลังให้กับความล้มเหลวในอดีต จนกลายเป็นมหาเศรษฐีนักธุรกิจต้นแบบของนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่มีชื่อเสียงคนนึงของโลก


 
J.K. Rowling ถูกปฏิเสธ 12 ครั้ง
 

รูปภาพจาก Twitter @jk_rowling
 
            เจ. เค. โรว์ลิง เจ้าของวรรณกรรมที่โด่งดังไปทั่วโลกอย่าง HARRY POTTER และเธอกลายเป็นนักเขียนที่มีรายได้หลักพันล้าน แต่คุณรู้หรือไม่ HARRY POTTER ถูกสร้างขึ้นในช่วงที่เธอตกต่ำที่สุด เธอหย่าร้างกับสามีและกลายเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว แม่ของเธอเสียชีวิต อาศัยอยู่ในห้องแถวเก่าๆ กับลูกสาว อาศัยเงินช่วยเหลือจากรัฐ และถูกปฏิเสธจากสำนักพิมพ์ถึง 12 ครั้ง แต่ตอนนี้เธอเป็นทั้งนักเขียนและนักสร้างแรงบันดาลใจที่ประสบความสำเร็จที่สุดของโลกคนนึง


 
Steven Spielberg ถูกปฏิเสธ 3 ครั้ง
 

รูปภาพจาก YOUTUBE ช่อง BBC Radio 1
 
            สตีเว่น สปีลเบิร์ก พ่อมดแห่งวงการภาพยนตร์  ผู้กำกับ 3 รางวัลออสการ์ แต่คุณรู้หรือไม่ว่าก่อนที่ สตีเว่นจะมาเป็นผู้กำกับผู้โด่งดังในทุกวันนี้ เขาเคยถูกปฏิเสธจากมหาวิทยาลัย Southern California School of Theater, Film and Television มาถึง 3 ครั้ง ถึงแม้เขาจะเลือกเรียนที่อื่นแต่สุดท้ายเขาก็เลือกที่จะหยุดเรียนและออกมาเป็นผู้กำกับ และอีก 35 ปีต่อมาเขาจึงได้รับปริญญาตรีใบแรก ในปี 1994 จาก Southern California School of Theater ที่เคยปฏิเสธเขาถึง 3 ครั้ง  


 
IU ถูกปฏิเสธมากกว่า 20 ครั้ง
 
รูปภาพจาก IG @dlwlrma
 
            อี จีอึน หรือ IU นักร้อง นักแต่งเพลง และ นักแสดง ชาวเกาหลีใต้ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในเกาหลีใต้ แต่กว่าที่เธอจะมายืนตรงนี้ได้ เธอเคยผ่านการออดิชั่นกับ JYP Entertainment มากกว่า 20 ครั้ง แถมยังถูกปฏิเสธทุกครั้ง จนเมื่อเธอได้รับโอกาสได้เดบิวท์จากค่าย Loen Entertainment เป็นศิลปินเดี่ยวเธอก็ทุ่มเทจนเต็มที่ จนยืนหนึ่งในวงการเกาหลียาวนานถึง 12 ปีเลยทีเดียว


 
SEUNGYOUN ถูกปฏิเสธมากกว่า 50 ครั้ง
 

รูปภาพจาก IG @Woodz_dnwm
 
            โจว ซึงยอน นักร้องชาวเกาหลีใต้ เคยยื่นออดิชั่นตามค่ายต่างๆ มากกว่า 50 ครั้ง ก่อนได้เดบิวท์เป็นไอดอลสัญชาติ จีน-เกาหลี UNIQ แต่ทำกิจกรรมได้เพียงปีครึ่งก็ต้องพักกิจกรรมวงเพราะความขัดแย้งระหว่างประเทศ ก่อนที่เขาจะแยกออกมาทำกิจกรรมเป็นศิลปินเดี่ยวในนาม woodz แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าควร เขาจึงเริ่มทำตามความฝันอีกครั้ง  ด้วยการไปร่วมรายการ survival PD X 101 ได้ทำกิจกรรมเพียง 5 เดือน ก็ต้องหยุดทำกิจกกรมไปเพราะปัญหาด้านกฎหมาย ถึงแม้ตอนนี้ต้องรอต้นสังกัดออกมายืนยันเกี่ยวกับตารางงานของซึงฮยอนในอนาคต แต่เขาคือสัญลักษณ์ของการไม่ยอมแพ้ของเหล่าวัยรุ่นเกาหลี


 
          การถูกปฏิเสธบ่อย ๆ อาจจะทำให้หมดแรงใจที่จะเดินต่อ แต่พี่แครอล อยากให้น้องๆ ลองมองคนดังเหล่านี้เป็นตัวอย่าง ไม่ว่าจะโดนปฏิเสธสักกี่ครั้ง ก็ยังไม่ยอมแพ้และสุดท้ายเค้าจะได้เจอกับเส้นชัยที่สวยงาม ความฝันของน้องๆ ก็เช่นกันนะคะ เมื่อวันนึงเรากลับมามองย้อนดูวันที่เราเคยล้มเหลว แต่ได้พยายามอย่างสุดความสามารถแล้ว เราจะภูมิใจมากๆ ที่เราเคยผ่านช่วงเวลาเหล่านั้นมาได้ พี่แครอล ขอฝากคำคมที่ว่า  “ความพยายามจะไม่ทรยศใคร ถ้าคุณพยายามมากพอ”  :)




 
ที่มา
พี่แครอล

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด