รวม 10 อันดับ 'ยูทูบเบอร์เด็ก' ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดแถมรวยจนน่าอิจฉา!

        สวัสดีค่า ชาว Dek-D ปฏิเสธไม่ได้เลยนะคะว่าอาชีพยูทูบเบอร์ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่มาแรงมากในปัจจุบันนี้ หลายๆ คนคิดว่าเป็นอาชีพที่ดูไม่เหนื่อย แถมยังรายได้สูงอีกด้วย แต่รู้มั้ยคะว่ากว่าจะกลายมาเป็นยูทูบเบอร์ที่มีชื่อเสียงจนสร้างรายได้มหาศาลได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยค่ะ

       เพราะการแข่งขันในอาชีพค่อนข้างสูง เราจะต้องมีคอนเทนต์ที่ดึงดูดความสนใจคนได้จริงๆ จึงจะสามารถทำเงินได้ เนื่องจากว่าเงินที่เขาได้รับนั้นไม่ได้มาจากยอดวิวเพียงอย่างเดียว แต่ยังมาจากแบรนด์ต่างๆ ที่ส่วนใหญ่จะจ้างเพียงแค่ยูทูบเบอร์ที่มีคนติดตามจำนวนเยอะๆ เพื่อโปรโมตหรือรีวิวสินค้าให้อีกด้วย แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีคนทำไม่ได้นะคะ ^^

     ล่าสุด Business Insider ได้นำสถิติรายได้ของยูทูบเบอร์เด็กที่มีรายได้มากที่สุดมากในปี 2019 ที่รวบรวมโดยเว็บไซต์ Social Blade มาเปิดเผย มาดูกันดีกว่าค่ะว่ามีใครบ้างงง

     10. มายา (Maya) และแมรี่ (Mary) จากช่อง Maya and Mary
 

   ยอดผู้ติดตาม:  7.66 ล้านคน

   รายได้ต่อปี: ประมาณ 8,336,630 - 133,144,000 บาท

   ช่องของมายา (Maya) และแมรี่ (Mary) เป็นช่องซึ่งเป็นที่รู้จักจากเพลงเด็กค่ะ แต่ที่น่าสนใจคือ พ่อแม่ของทั้งคู่จะเข้ามามีส่วนร่วมกับคลิปด้วยเลยจะทำให้คนดูรู้สึกถึงความน่ารักสดใสของครอบครัวทุกๆ ครั้งที่ดูช่องนี้ นอกจากนี้ การแสดงความรักของเธอกับทั้งน้องสาวและพ่อแม่ยังน่ารักมากๆ อีกด้วย พี่เห็นแล้วก็อยากมีน้องบ้างเลยค่ะ

     9. กาเบรียลล่า (Gabriella) และอเล็กซ์ (Alex) จากช่อง Toys And Little Gaby
 

   ยอดผู้ติดตาม:  14.8 ล้านคน

   รายได้ต่อปี: ประมาณ 15,133,026 - 242,080,000 บาท

   ช่องนี้เป็นยูทูบเบอร์คู่พี่น้องค่ะ ทั้งการแสดงบทบาทสมมติและการรีวิวของเล่น พี่น้องสัญชาติอังกฤษคู่นี้ก็ทำได้ดีมากๆ แต่สิ่งที่กุมใจของคนดูมากที่สุดก็คงจะเป็นเคมีของทั้งคู่ที่แตกต่างจากช่องอื่นๆ เพราะกาเบรียลล่าและอเล็กซ์เป็นพี่น้องชาย-หญิงและยังอายุใกล้เคียงกันซึ่งต่างจากหลายช่องที่ส่วนมากเป็นพี่น้องเพศเดียวกันหรืออายุค่อนข้างต่างกันนั่นเองค่า

     8. ฝาแฝดรูจึ จากช่อง TwinRoozi
 

   ยอดผู้ติดตาม:  7.05 ล้านคน

   รายได้ต่อปี: ประมาณ 26,695,372 - 426,666,000 บาท

   ช่องนี้มาจากประเทศเกาหลีใต้ค่ะ ในขณะที่คนอื่นๆ มักจะมารีวิวของเล่นหรือโชว์ไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน เด็กหญิงฝาแฝดอายุ 11 ปีคู่นี้กลับทำสิ่งที่แตกต่างด้วยการโชว์กินอาหาร หรือที่เกาหลีเรียกว่า ‘มอกปัง’ (먹방) นั่นเองค่ะ แถมพวกเขาจะทำกึ่ง ASMR อีกด้วยค่ะ คือเราจะได้ยินเสียงเคี้ยวอาหารหรือเสียงที่เกิดจากการการกัดอาหารด้วยค่ะ และรีแอคชันต่ออาหารของทั้งคู่ก็ดีมากๆ ถ้าดูตอนกลางคืน รับรองว่าต้องได้หาอะไรมากินแน่ๆ ค่ะ > <

   ส่วนอาหารที่พวกเขากินก็มีตั้งแต่อาหารทั่วๆ ไป เช่น มาการอง, จาจังมยอน หรือปูยักษ์ ไปจนถึงอาหารแปลกๆ อย่างว่านหางจระเข้และรังผึ้งเลยค่ะ หรือว่าอาหารที่ทำขึ้นมาเหมือนของเล่นต่างๆ เช่น เยลลี่เปลือกหอย หรือช็อกโกแลตรูปรองเท้าก็มีนะคะ แปลกใหม่สุดๆ เลย

     7. บีม (Beam) จากช่อง Beam Copphone 


   ยอดผู้ติดตาม:  3.71 ล้านคน

   รายได้ต่อปี: ประมาณ 24,525,730 - 393,380,000 บาท

   คนต่อไปไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นยูทูบเบอร์เด็กคนไทยของเราเองค่ะ~ ช่องของน้องบีมนั้นเป็นที่รู้จักจากคลิปการแต่งตัวคอสเพลย์ แม้ทุกวันนี้จะหันไปทำคลิปรีวิวหรือแนวไลฟ์สไตล์ทั่วไปมากกว่า แต่ยอดวิวก็ยังคงหลักแสนทุกคลิปเลยค่ะ ^^ 

   ถ้าใครติดตามช่องนี้อยู่ ก็จะรู้ว่าคลิปต่างๆ คือหลากหลายมากกก ไม่ว่าจะเป็นละครสั้น รีวิวสถานที่ท่องเที่ยว รีวิวของเล่น หรือกิจกรรมส่งเสิรมพัฒนาการเด็ก ก็หาดูที่ช่องนี้ได้หมดเลย แถมคลิปอย่างกิจกรรมต่างๆ หรือสถานที่ท่องเที่ยวก็สามารถลองทำตามหรือไปเที่ยวชมตามได้ง่าย ไม่น่าแปลกใจเลยที่มีคนสนใจมากขนาดนี้

     6. มาเรีย (Maria) จากช่อง Maria Clara & JP
 

   ยอดผู้ติดตาม:  14.9 ล้านคน

   รายได้ต่อปี: ประมาณ 39,338,000 - 617,304,000 บาท

   ช่องมาเรียอาจจะมีโชว์ไลฟ์สไตล์หรือรีวิวของเล่นคล้ายช่องอื่นๆ แต่สิ่งที่แตกต่างคือมีคลิปร้องเพลงด้วยค่ะ โดยเพลงที่เธอร้องจะเป็นเพลงที่มีอยู่แล้วแต่นำมาปรับเปลี่ยนเนื้อร้องให้เป็นเวอร์ชันภาษาโปรตุเกสซึ่งเป็นภาษาแม่ของทั้งคู่ เช่น เพลง Baby Shark เพลง Despacito และเพลง Worth it แต่นอกจากเนื้อร้องแล้ว ทั้งคู่ก็ยังมีการทำเอมวีใหม่ในแบบฉบับของตัวเองอีกด้วย ต้องบอกว่าแต่ละคลิปที่เธอร้องเพลงกับพี่ชาย ยอดวิวไม่เคยต่ำกว่าหลักล้านเลยค่ะ!

     5. โบรัม (Boram) จากช่อง Boram Tube Vlog
 

   ยอดผู้ติดตาม: 36.6 ล้านคน (รวม 2 ช่อง: Boram Tube Vlog and Boram Tube ToysReview)

   รายได้ต่อปี: ประมาณ 39,338,000 - 635,460,000 บาท

   ย้ายมาดูฝั่งเอเชียกันอีกคนค่ะ หนูน้อยคนนี้เป็นเจ้าของถึง 2 ช่องด้วยกัน ช่องแรกคือ Boram Tube Vlog ที่ ส่วนใหญ่จะเป็นคลิปเธอและญาติของเธออีก 2 คนที่ชื่อว่า ‘โตชิ’ และ ‘โคนัน’ แสดงบทบาทสมมติต่างๆ เช่น เป็นเดอะฮัลค์, เป็นเจ้าหญิง, หรือเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ ซึ่งพล็อตในแต่ละคลิปน่ารักมากๆ และยังตลกอีกด้วย

   และอีกช่องคือ ToysReview ที่เน้นรีวิวของเล่นโดยเฉพาะ แต่ที่น่าสนใจคือ เธอไม่ได้มาเล่นให้ดูหรือบอกวิธีการเล่นนะคะ แต่คลิปของเธอจะเป็นเรื่องเล่าสั้นๆ ที่ทำให้คนดูรู้สึกสนุกเหมือนดูการ์ตูนมากกว่ารีวิว และที่สำคัญคือ เราไม่ต้องรู้ภาษาเกาหลีก็สามารถเข้าใจเรื่องราวทั้งหมดได้ ดีงามสุดๆ

     4. ไรอัน (Ryan) จากช่อง Ryan’s World


   ยอดผู้ติดตาม:  23.2 ล้านคน

   รายได้ต่อปี: ประมาณ 72,624,000 - 1,161,984,000 บาท

   หนุ่มน้อยคนนี้ถือว่ามาแรงมากกกกก ซึ่งปีที่แล้วเขาเป็นยูทูบเบอร์ที่สามารถทำรายได้สูงที่สุดเป็นอันดับ 8 ของโลกเลยค่ะ แถมยังมีแบรนด์แปรงสีฟันและยาสีฟันเป็นของตัวเองด้วย

   ถึงแม้ว่าคลิปส่วนมากในช่องนี้จะเป็นการรีวิวของเล่นหรือไลฟ์สไตล์ต่างๆ เหมือนกับอีกหลายช่อง แต่ด้วยน้ำเสียงที่น่าฟัง และรีแอคชันที่ตื่นเต้นกับสิ่งต่างๆ รอบตัวอยู่เสมอของไรอันทำให้คลิปของเขาสนุกมากๆ แบบที่สามารถดูได้เรื่อยๆ แล้วไม่รู้สึกเบื่อเลยยย  > < 

   ยิ่งไปกว่านั้นคือ บางทีเขาก็จะลงคลิปให้ความรู้ต่างๆ โดยเฉพาะความรู้ทางวิทยาศาสตร์ ล่าสุดก็เพิ่งมีคลิปการทดลองเกี่ยวกับแบคทีเรียไป เป็นช่องที่ครบครันสุดๆ เลยค่ะ

     3. แบลด (Vlad) และนิกิตะ (Nikita) จากช่อง Vlad and Nikita


   ยอดผู้ติดตาม: 31.7 ล้านคน

   รายได้ต่อปี: ประมาณ 87,754,000 - 1,382,882,000 บาท

   แบลด (Vlad) กับนิกิตะ (Nikita) เป็นพี่น้องคู่นี้ที่โด่งดังมากในอเมริกาเลยค่ะ นอกจากความซุกซนของทั้งคู่และฝีมือการตัดต่อคลิปให้เป็นเรื่องราวที่ดูน่าสนใจจะทำหลายคนประทับใจจนอยากติดตามแล้ว แม่ของพวกเขาที่มาเล่นด้วยบ่อยๆ จนเหมือนเป็นหัวหน้าแก๊งเด็กก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่คนจำนวนมากชื่นชอบช่องนี้ คือแม่เล่นใหญ่มากจริงๆ ค่ะ 555555

     2. เดียน่า (Diana) จากช่อง Kids Diana Show
 

   ยอดผู้ติดตาม: 42.3 ล้านคน

   รายได้ต่อปี: ประมาณ 157,352,000 - 2,505,528,000 บาท

   เด็กน้อยคนถัดมาเป็นเด็กผู้หญิงสัญชาติยูเครนที่มีชื่อว่า ‘เดียน่า’ ค่ะ คลิปของเธอส่วนมากจะเป็นการรีวิวของเล่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตา, บ้านของเล่น, หรือชุดเครื่องครัวสำหรับเด็ก แต่สาเหตุที่เธอมีคนติดตามเยอะมากๆ ก็เป็นเพราะว่าเธอมักจะมีของเล่นใหม่ๆ มารีวิวให้คนดูอยู่เสมอ เรียกว่าไม่เคยซ้ำแบบเลยก็ว่าได้ และเคมีระหว่างเธอกับน้องชายที่มาร่วมถ่ายคลิปด้วยกันบ่อยๆ ก็ทำให้หลายคนเอ็นดูจนต้องกดกระดิ่งไว้เลยค่ะ

     1. นาสยา (Nastya) จากช่อง Like Nastya Vlog
 

   ยอดผู้ติดตาม: 103 ล้านคน (รวม 6 ช่อง: Like Nastya, Like Nastya Vlog, Stacy Toys, Stacy Show, Funny Stacy, Funny Stacy PRT)

   รายได้ต่อปี: ประมาณ 178,534,000 - 2,874,700,000 บาท

   บอกเลยว่าคนสุดท้ายนี้น่าทึ่งสุดๆ เพราะว่านาสยา (Nastya) สาวน้อยชาวรัสเซียคนนี้อายุเพียงแค่ 5 ขวบ แต่ในปีที่ผ่านมา เธอถือว่าเป็นยูทูบเบอร์ที่ได้รับเงินมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลกเลยก็ว่าได้!

   พี่เชื่อว่าหลายคนคงสงสัยแล้วว่าช่องของเธอนั้นเกี่ยวกับอะไร เธอถึงมีรายได้มากมายขนาดนี้ ตอนเด็กๆ นาสยา หรือสเตซี่ (ชื่อภาษาอังกฤษ) ถูกพบว่าเป็นโรคสมองพิการซึ่งอาจทำให้เธอมีพัฒนาการช้ากว่าเด็กคนอื่นๆ หรืออาจมีความบกพร่องทางร่างกาย พ่อของเธอจึงตัดสินใจสร้างช่องยูทูบขึ้นมาเพื่อบันทึกชีวิตประจำวันของนาสยาให้เพื่อนๆ และญาติๆ ติดตามพัฒนาการ แต่ด้วยความสดใสสมวัยของนาสยาบวกกับความสัมพันธ์ที่น่ารักของเธอและพ่อจึงทำให้มีคนจำนวนมากให้ความสนใจ > <

   ในปัจจุบันเธอมีช่องยูทูบถึง 6 ช่อง แต่โดยรวมแล้วทุกช่องก็โฟกัสที่กิจกรรมต่างๆ ที่เธอและพ่อของเธอทำร่วมกัน เช่น เล่นบทบาทสมมติเป็นแครักเตอร์ต่างๆ, ว่ายน้ำ หรือท่องเที่ยวนั่นเองค่า

       แต่ละคนสุดยอดเลยใช่มั้ยล่ะคะ > < อายุยังน้อยกันมากๆ เลย แต่สามารถทำรายได้มากมายขนาดนี้ พี่ก็หวังว่าบทความวันนี้จะทำให้ทุกๆ คนเข้าใจอาชีพยูทูบเบอร์มากขึ้นและยังสามารถนำเรื่องราวนี้มาสร้างแรงบันดาลใจดีๆ ในการพัฒนาตัวเองได้นะคะ พี่เชื่อว่าสักวันเราต้องเจอทางที่ใช่ของตัวเองอย่างแบบน้องๆ เหล่านี้อย่างแน่นอนค่ะ สู้ๆ 





Source:
พี่ไอซ์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น