ใครทันไม่เด็กแล้วนะ! รวมลิสต์ซีรีส์ หนังและเพลงดัง ที่กำลังจะครบรอบ 10 ปีในปี 2020

        นับถอยหลังอีกไม่กี่วันจะได้ฉลองปีใหม่แล้ว~ วันนี้พี่ขอย้อนวันวานด้วยลิสต์หนัง ซีรีส์ และเพลงฮิตที่จะอายุครบ 10 ปีในปี 2020 ที่จะถึงนี้ ถ้าเห็นชื่อแล้วต้องรู้สึกเลยว่า...เวลาผ่านไปเร็วขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย? ถ้าพร้อมแล้วเลื่อนลงมาเช็กกันเลยค่ะ!

 

หมวดเพลงสากล 

Baby - Justin Bieber
 


 
        Baby baby baby ohhh... เพลงสุดน่ารักของหนุ่มจัสติน บีเบอร์สมัยวัยละอ่อน ที่เปิดตัวในเดือนมกราคม ปี 2010 ซึ่งเพลงนี้แหละทำให้เขาดังเป็นกระแสไปทั่วโลก เล่นเอาสาวน้อยสาวใหญ่โดนตกไปตามๆ กัน ไม่น่าเชื่อเลยว่าเผลอแป๊บเดียวเวลาจะผ่านไปถึง 10 ปีแล้วนะคะ จนตอนนี้จัสติน บีเบอร์ก็ได้แต่งงานแล้วด้วย เชื่อว่าหลายคนน่าจะยังรู้สึกว่าเพิ่งดูเพลงนี้ครั้งแรกไปไม่นานเอง ส่วนยอดวิวในยูทูบตอนนี้ก็สูงถึงสองพันกว่าล้านวิวแล้วด้วย เป็นอีกเพลงในตำนานจริงๆ ค่ะ!
 

Just The Way You Are - Bruno Mars
 


 
        เพลงจากอัลบั้มชุดแรกของบรูโน มาร์ส ด้วยความหมายเพลงสุดโรแมนติก ทำให้หลังจากปล่อยเพลงมาในเดือนกรกฎาคม ปี 2010 เพลงนี้ก็กวาดรางวัลและครองชาร์ตเพลงทั่วโลก แถมคนยังเข้าไปดูมิวสิกวิดีโออยู่เรื่อยๆ เลย พี่แอบไปส่องคอมเมนต์ในยูทูบเมื่อไม่นานมานี้ มีคนบอกว่า “เมื่อก่อนฉันชอบฟังเพลงนี้หลังกลับจากโรงเรียนอนุบาล ตอนนี้ฉันอยู่เกรด 10 แล้ว” พอเห็นแบบนี้แล้วก็รู้สึกว่าเวลาผ่านไปเร็วจริงๆ นะคะ 55555
 

Love The Way You Lie - Eminem ft. Rihanna
 


 
        อีกหนึ่งเพลงที่จะครบรอบ 10 ปี ในปี 2020 นี้ คือเพลง Love the way you lie ที่มาพร้อมท่อนร้องสุดติดหูของคุณแม่ริฮานน่า จนตอนนี้ริฮานน่าเลิกขายเพลงไปขายเครื่องสำอางแทนแล้ว แต่เพลงนี้ก็ยังเหมือนเพลงใหม่ที่เพิ่งปล่อยออกมาอยู่เลยค่ะ (แซวเด้อออ รออัลบั้มใหม่อยู่นะคะคุณแม่!)
 

หมวดเพลง KPOP

Bad Girl Good Girl - missA


 
        ข้ามมาที่ฝั่ง K-POP กันบ้าง ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเพลงเดบิวต์สุดปังของสาวๆ missA จะครบรอบ 10 ปีแล้ว! ย้อนไปตอนนั้น เพลง Bad Girl Good Girl นั้นกระแสตอบรับดีสุดๆ จนสร้างสถิติวงเกิร์ลกรุ๊ปรุกกี้ที่ได้รางวัลแดซังเร็วที่สุดจากงาน MAMA ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งเพลงที่ยังฟังได้อยู่เรื่อยๆ ไม่รู้สึกว่าเก่าเลยค่ะ แถมยังมีไอดอลรุ่นใหม่หลายวงนำไปคัฟเวอร์อยู่เรื่อยๆ ด้วย ฟังเพลงนี้ทีไรนึกถึงสาวเจียในลุคผมชมพูทุกทีเลย เหมือนตุ๊กตามาก!
 

Good Day - IU  
 


 
        เพลงแจ้งเกิดไอยูในฐานะน้องสาวแห่งชาติกับท่อนไฮโน๊ตระดับตำนาน “ท่อนไฮโน๊ต 3 ขั้น” เพลงนี้เป็นเพลงที่พาไอยูกวาดรางวัลรัวๆ แล้วยิ่งประกอบกับความดังของซีรีส์ Deram High ที่ไอยูเป็นหนึ่งในกลุ่มนักแสดงนำก็ยิ่งทำให้กระแสของสาวไอยูพุ่งแบบหยุดไม่อยู่เลยค่ะ หลังจากนั้นไม่ว่าจะออกเพลงอะไรมาก็เป็นกระแสหมดเลย!
 

Oh & Run Devil Run - SNSD  
 


 
        มาถึงเพลงจากเกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติของเกาหลีอย่าง Girls’ Generation กันบ้าง กับเพลง Oh และ Run Devil Run หลังจากประสบความสำเร็จกับเพลง Genie ในลุคสาวขาสวยสุดเซ็กซี่ในลุคกางเกงขาสั้น (ที่ในสมัยนั้นถือว่ากางเกงสั้นมากๆ) พอเพลงต่อมาอย่างเพลง oh ก็ยิ่งตอกย้ำความปังในคอนเซ็ปต์เชียร์ลีดเดอร์สุดน่ารัก ส่วนท่อนฮุคของเพลงก็ติดหูสุดๆ กับการบอกรักโอปป้า พอเพลงต่อมากับอัลบั้มรีแพ็กเกจ Run Devil Run ที่มีเนื้อหาต่อจากเพลง Oh เมื่อโอปป้าที่บอกรักดันทำตัวไม่ดี สาวๆ ก็มาในลุคที่โตเป็นผู้ใหญ่กับเสื้อผ้าโทนดำกับการแต่งตาแบบสโมคกี้อาย ที่ได้รับความสนใจากชาวเน็ตสุดๆ ทำเอาชาวเน็ตให้ฉายาว่า “แบล็คโซชิ” เลย!
 

Abracadabra -  Brown Eyed Girl
 


 
        เพลง Abracadabra จากเกิร์ลกรุ๊ปตัวแม่ ที่ท่าเต้นเป็นกระแสมากๆ ชนิดที่คนพากันเต้นทั่วบ้านทั่วเมืองเลยค่ะ เรียกว่าไวรัลสุดๆ และเพลงนี้ทำให้ Brown Eyed Girl โด่งดังและเป็นกระแสในวงกว้าง ถือเป็นเพลงแจ้งเกิดของวงที่จนถึงทุกวันนี้ไม่ว่า Brown Eyed Girl จะไปแสดงที่ไหนก็ต้องมีเพลงนี้อยู่ในลิสต์ด้วยเสมอ แถมท่าเต้นดังของเพลงนี้ยังถูกเอาไปใช้เต้นในเพลง Gentleman ของลุง PSY ด้วยนะ (กาอินก็มาเล่น MV เต้นคู่ด้วย)
 

Lucifer - SHINee
 


 
        มาถึงเพลงจากบอยแบนด์อย่าง Shinee กับเพลง Lucifer เพลงที่เปลี่ยนภาพลักษณ์ของวงจากเด็กหนุ่มวัยรุ่นวัยสดใสให้กลายเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ถือเป็นเพลงที่ดังมากๆ แถมท่อนฮุคยังหลอนหูสุดๆ จำได้ว่าช่วงนั้นมีคนเต้นโคฟเวอร์เพลงนี้เพียบเลยค่ะ เพลงนี้เป็นเพลงที่ออกมาต่อยอดความดังจากเพลง Ring Ding Dong ที่ได้รับความนิยมมากๆ ขนาดซับนรกในไทยยังยอดวิวปาไปตั้งห้าล้านกว่าวิวเลยค่ะ
 

No Other - Super Junior
 


 
        เพลงนี้เป็นเพลงจังหวะกลางๆ ที่เพราะมากๆ แถม MV ยังน่ารักๆ สุดๆ ลุคของซูเปอร์จูเนียร์ในยุคนั้นยังเป็นหนุ่มน่ารัก แบ๊วๆ ใสๆ หล่อละมุนอยู่เลยค่ะ คิดว่าน่าจะเป็นหนึ่งในเพลงที่เอล์ฟชอบกันมาก แน่ๆ เลยค่ะ
 

หมวดภาพยนตร์ (ไทย & เทศ)

The Twilight Saga Eclipse (แวมไพร์ ทไวไลท์ 3 อีคลิปส์ )
 


photo credit: 
collider


 
        ภาพยนตร์สุดดังเกี่ยวกับแวมไพร์และมนุษย์หมาป่า ที่สร้างจากชุดยวนิยายดัง เรียกได้ว่าเป็นกระแสมากๆ เพราะบรรดานักแสดงนำหน้าตาดีสุดๆ โดย แวมไพร์ ทไวไลท์ 3 อีคลิปส์ เป็นภาคที่ 3 ของชุดนี้ที่เข้าฉายวันที่ 30 มิถุนายน ปี 2010 ตอนนั้นภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับความนิยมสุดๆ เพราะสองนักแสดงนำของเรื่องคบกันจริงนอกจอด้วย! ถึงแม้ภายหลังทั้งคู่จะเลิกกันแต่ก็ไม่ได้ทำให้หนังชุดนี้น่าดูน้อยลงเลยค่ะ แถมเอฟเฟกต์และภาพของเรื่องนี้ก็สวยมาก น้องๆ คนไหนยังไม่เคยดูพี่ขอแนะนำให้ไปดูรับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ 
 

กวน มึน โฮ 


Photo Credit: GTH

 

        ข้ามมาที่หนังไทยกันบ้าง ต้องบอกว่ายุคนั้นเป็นยุคที่กระแสเกาหลีเข้ามามีอิทธิพลในไทยมากเลยค่ะ เช่นเดียวกับ ‘กวน มึน โฮ’ จากค่าย GTH พอเปิดตัวออกมาก็เป็นกระแสมากกก แถมได้รับความนิยมสุดๆ กับพล็อตเรื่องสไตล์โรแมนติกคอมเมดี้เกี่ยวกับหนุ่มสาวที่ไม่รู้จักกันแต่ได้ไปเที่ยวด้วยกันที่เกาหลี ในเรื่องยังมีสอดแทรกเรื่องวัฒนธรรมเกาหลีเข้าไปด้วยนะคะ อย่างพวกเสื้อผ้าคู่รัก หรือการกินปลาหมึกดิบๆ ที่หนุ่มเต๋อ ฉันทวิชญ์ โดนปลาหมึกดูดปากระหว่างการถ่ายทำ 5555 หนังเรื่องนี้กระแสดีมากทำเอาแม้แต่เพลงประกอบอย่างเพลง “ยินดีที่ไม่รู้จัก” ก็ได้รับความนิยมไปพร้อมกันเลยค่ะ ส่วนเพลง ‘รักไม่ต้องการเวลา’ ที่นำมาร้องคัฟเวอร์โดย ‘หนูนา หนึ่งธิดา’ ก็ดังมากๆ แถมยังแจ้งเกิดหนูนาในบทบาทนักร้องไปอีกด้วย   
 

สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก 
 


Photo Credit: 
sahamongkolfilm

 
        เรื่องนี้ก็ตีคู่มากับกวนมึนโฮเลยค่ะ สำหรับ ‘สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก’ ภาพยนตร์สุดน่ารักที่น่าจะเป็นหนังในดวงใจของใครหลายๆ คน ต้องบอกว่าช่วงนั้นกระแสพี่โชนกับน้องน้ำถือว่าดังสุดๆ พี่เองก็ดูหลายรอบมากกกก แล้วก็ชอบฉากสารภาพรักที่สุดเลยค่ะ >< ต้องบอกว่าหนังเรื่องนี้ถือเป็นอีกตำนานหนังไทยที่ได้ไปสร้างปรากฏการณ์ในต่างประเทศ ที่ดังสุดๆ ก็ที่ประเทศจีนและประเทศฟิลิปปินส์นี่แหละค่ะ พระนางของเรื่องอย่าง หนุ่มมาริโอ้และสาวใบเฟิร์นคือเดินสายออกงาน พร้อมทั้งเป็นพรีเซนเตอร์แบรนด์ในฟิลิปปินส์กันรัวๆ หรือแม้แต่ในเกาหลีเองก็เคยมีข่าวลือว่า SM Entertainment ได้ซื้อลิขสิทธิ์ไปเหมือนกันค่ะ แต่ซื้อไปแล้วดันหายต๋อมไม่ยอมสร้างสักที จนล่าสุดโดนพี่จีนได้แซงหน้าเอาไปทำซีรีส์เรียบร้อยแล้ว แถมได้หนุ่ม ‘ไลความลิน’ จากวง Wanna One มาเป็นพี่โชนในเวอร์ชันจีนด้วยนะ กระแสตอบรับก็ถือว่าดีสุดๆ ใครยังไม่ได้ดูพี่ขอแนะนำให้ไปดูด่วนๆ เล้ยย รุ่นพี่เหลียงโหยวเหนียนดีงามจริงๆ ค่ะ:3 
 

หมวดซีรีส์และละคร 

ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์
 


photo credit: 
ch3thailand

 
        มาถึงหมวดซีรีส์ที่จะครบรอบ 10 ปีในปี 2020 นี้กันบ้างกับ ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์ ซีรีส์เกาหลีเกี่ยวกับความรักและอำนวจในวังหลวง เป็นซีรีส์ที่สร้างอิงประวัติศาสตร์ในช่วงรัชสมัยพระเจ้าซุกจง กษัตริย์องค์ที่ 19 แห่งราชวงศ์โชซอน ทงอีเป็นนางในที่เกิดในชนชั้นทาสที่ภายหลังได้รับแต่งตั้งเป็นพระสนมเอกของพระเจ้าซุกจง โดยในเรื่องนี้มี ‘จางอ๊กจอง’ เป็นนางร้าย แต่ประเด็นที่น่าสนใจคือนอกจากซีรีส์เรื่องนี้แล้วยังมีเรื่อง ‘จางอ๊กจอง ตำนานรักคู่บัลลังก์’ ที่สร้างในมุมมองของจางอ๊กจองคู่กับพระเจ้าซุกจง โดยเรื่องนี้มีทงอีเป็นนางร้ายค่ะ ทำเอาคนที่ดูทั้งสองเรื่องถึงกับมาตั้งคำถามกันเลยค่ะว่าตกลงแล้ว พระเจ้าซุกจงรักใครกันแน่? ส่วนคำตอบนี่ก็คงแล้วแต่คนจะตีความนะคะ สำหรับใครที่อยากรู้ก็ตามไปดูซีรีส์กันนะคะ โดยเรื่องทงอี จอมนางคู่บัลลังก์ มีความยาว  60 ตอน ส่วน จางอ๊กจอง ตำนานรักคู่บัลลังก์ มี 36 ตอน เนื้อเรื่องก็ถือว่าเข้มข้นมากๆ แถมสนุกจนดูแล้วหยุดดูไม่ได้เลยล่ะ
 

บัณฑิตหน้าใส หัวใจว้าวุ่น
 


Photo credit: 
kbs


 
        มาต่อกันที่เรื่อง บัณฑิตหน้าใส หัวใจว้าวุ่น ซีรีส์แนวพีเรียดที่สนุก ครบรส สอดแทรกความฮาไว้เต็มที่แถมรวมนักแสดงระดับท็อปของเกาหลีอย่าง ปาร์คยูชอน ปาร์ค มินยอง ยูอาอินและ ซงจุนกิ โดยเรื่องเกี่ยวกับคิม ยุนฮี หญิงสาวตกยากที่ต้องปลอมตัวไปสอบเข้าเรียนที่ซองคยุนกวานที่ถือเป็นมหาลัยชื่อดังของโชซอน ความน่าสนุกคือต้องมานั่งลุ้นวานางเอกของเรื่องอย่างคิมมินฮีจะถูกจับได้หรือเปล่าว่าเป็นผู้หญิง!? เรื่องนี้ต้องบอกเลยว่าสนุกมากๆ ถือเป็นหนึ่งในซีรีส์ในดวงใจของหลายๆ คนเลยค่ะ
 

Playful Kiss จุ๊บหลอกๆ อยากบอกว่ารัก
 


photo credit:
jiraporn ch

 
        เรื่องนี้ออริจินัลเป็นของประเทศญี่ปุ่น ที่ดังมากๆ จนมีทั้งเวอร์ชันแอนิเมชันและคนแสดง หลังจากนั้นก็ถูกซื้อลิขสิทธิ์ไปทำในหลายประเทศ เช่นไต้หวัน เกาหลี รวมถึงไทยด้วย ซึ่งของเกาหลีที่ครบรอบ 10 ปีในปีหน้า ก็เป็นเวอร์ชันรีเมคเหมือนกัน นำแสดงโดย จุงโซมิน และ คิมฮยอนจุง โดยมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับโอฮานิ เด็กสาวมัธยมที่ดันเกิดเหตุไม่คาดฝันทำให้ได้ไปอยู่บ้านหลังเดียวกับเบคซึงโจ คนที่เธอไปสารภาพรักและเพิ่งโดนปฏิเสธมาซะงั้น! เรื่องนี้เป็นซีรีส์อีกหนึ่งเรื่องที่อยากแนะนำให้ดูเลยค่ะ เห็นจำนวนการรีเมคเยอะขนาดนี้ก็น่าจะรับประกันความสนุกได้แล้วนะคะ^^//
 

ละคร 4 หัวใจแห่งขุนเขา 
 


Photo Credit: 
ch3thailand

 
        ปิดท้ายที่ละครไทยกันบ้าง กับ ‘ซีรีส์ชุด 4 หัวใจแห่งขุนเขา’ ที่ฉายตอนแรกในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2553 ซีรีส์ชุดนี้ถือเป็นชุดแจ้งเกิดของนักแสดงตัวพ่อตัวแม่ของวงการเลย! ทั้งคิมเบอร์รี่ ณเดช ญาญ่า หมาก-ปริญ มิ้นต์-ชาลิตา บอย-ปกรณ์ และมาร์กี้ ในยุคนั้นต้องบอกว่าซีรีส์เรื่องนี้ได้สร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นละครชุดภาคต่อที่ฉายต่อกัน 4 เรื่องติดเลย (ธาราหิมาลัย ดวงใจอัคนี ปฐพีเล่ห์รัก และวายุภัคมนตรา) แถมใช้นักแสดงใหม่ยกเซ็ต โดยเนื้อเรื่องจะแยกไปตามตอนของฝาแฝด 4 ทั้ง 4 คน แถมเนื้อหาและสไตล์แต่ละเรื่องก็จะต่างกันไปเรียกได้ว่าสนุกครบรสมากๆ พี่เองก็ชอบซีรีส์ชุดนี้มากๆ จนไปตามซื้อหนังสือมาอ่านเลยค่ะ>< หลังจากซีรีส์ชุดนี้จบไปนักแสดงแต่ละคนก็งานชุกมากทั้งงานละคร งานอีเวนต์ แถมเป็นพรีเซนเตอร์เพียบเลย!

 
        เวลาผ่านไปเร็วมากเลยนะคะ แปบเดียวไม่นึกว่าจะครบรอบ 10 ปีแล้ว ชาว Dek-D มีความจำกับเพลง ละคร หรือหนังเรื่องไหนเป็นพิเศษมั้ยคะ? แต่ถ้าใครทันทุกอันที่ยกมาวันนี้ (แบบพี่) ก็แสดงว่าเราเริ่มมาไกลแล้วเหมือนกันนะคะน้องๆ TT 
 
Source:
https://udou.ph/2019/09/06/songs-that-are-turning-10-this-coming-2020/
https://www.youtube.com/watch?v=HOKDD44KM5M 
พี่ภัทร

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

MiNiMO 9 ม.ค. 63 16:00 น. 1

เพลงนี่ฟังแต่ good day กับ baby แต่หนังนี่ทันหมดทุกเรื่องเลย55555555

เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้วยังย้อนดูทงอีกับเพื่อนอยู่เลย รู้สึกแก่ขึ้นมาเลย ><

0
กำลังโหลด

2 ความคิดเห็น

MiNiMO 9 ม.ค. 63 16:00 น. 1

เพลงนี่ฟังแต่ good day กับ baby แต่หนังนี่ทันหมดทุกเรื่องเลย55555555

เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้วยังย้อนดูทงอีกับเพื่อนอยู่เลย รู้สึกแก่ขึ้นมาเลย ><

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด