5 นิสัยเพื่อนที่น่ารำคาญ!!

  
 การที่น้องๆ นั้นต้องมาอยู่ในสถานที่ใหม่ๆ กับสังคมใหม่ เช่น ในโรงเรียน มหาวิทยาลัย ก็จะทำให้น้องต้องได้เจอเพื่อนที่หลากหลาย ต่างความคิด ต่างครอบครัว ต่างพื้นเพและวัฒนธรรม ก็เป็นธรรมดาที่จะต้องได้เจอกับนิสัยของเพื่อนในกลุ่มที่มีทั้งถูกใจและไม่ถูกใจเราใช่ไหมละครับ วันนี้พี่ๆ เลยอยากจะมายกตัวอย่าง 5 นิสัยของเพื่อนอันแสนน่ารำคาญที่ต้องมีทุกกลุ่มกันแน่ๆ ล่ะ (ถึงน่ารำคาญ แต่ก็รักน้าาา
 
1. เพื่อนผอม ที่ชอบบ่นว่าอ้วน
  
  
  พี่มิลเชื่อว่านี่เป็นปัญหาหลักของสาวๆ เกือบทุกคนเลยล่ะฮะ แต่ถ้าพูดถึงความน่ารำคาญต้องยกให้เจ้าพวกที่ผอมเป็นไม้ตะเกียบ ที่วันๆ เอาแต่กินผลไม้ อาหารคลีนเพื่อจะพยายามลดน้ำหนัก (จากที่ผอมมากอยู่แล้ว) แล้วน้ำหนักขึ้นมา 0.001 กรัม แต่บ่นว่าตัวเองอ้วนขึ้น หรือบอกตัวเองว่า “เห้อ.. ขาใหญ่จัง” (ตัดภาพมาที่เพื่อนข้างๆ ที่ขาข้างเดียวเท่ากับขาทั้งสองข้าของคนที่บ่น) ใครที่รู้ตัวว่าตัวเองเป็นแบบนี้อาจจะต้องเบานิสัยนี้ลงบ้างนะครับ เดี๋ยวเพื่อนๆ จะหมั่นไส้เอานะ              
  
2. เพื่อนลิ้นเปลี้ย มนุษย์ผู้เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาล
  
  
  ทุกกลุ่มอย่างน้อยจะต้องมีเพื่อนประเภทที่เอาตัวเองเป็นหนึ่ง คิดว่าทุกอย่างล้วนสรรพสิ่งบนโลกและจักรวาลนั้นหมุนรอบตัวเอง คิดว่าทำอะไรฉันต้องถูกเสมอ สั่งหรือบงการอะไรเพื่อนๆ ก็ต้องทำตาม อีกทั้งชอบคุยโวโอ้อวด พูดน้ำไหลไฟดับไม่ปล่อยโอกาสให้เพื่อนได้เล่าเรื่องของตัวเองบ้าง นิสัยแบบนี้แอบไม่น่ารักน้าจะบอก ใครที่มีนิสัยแบบนี้อยากให้ลองนึกถึงคนรอบข้างบ้างให้มากขึ้น ถามเพื่อนในกลุ่มบ้างว่าวันนี้อยากกินอะไร อ่านหนังสือสอบรู้เรื่องไหม ฯลฯ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่อกันและกันให้มากขึ้นนะครับผม                                                                          
  
3. เพื่อนเมื่ออยู่กับแฟน กลับมีเสียงสองที่ไม่คุ้นเคย !? 
  
  
  เคยไหมครับ เมื่อเราได้ยินเสียงที่ไม่คุ้นเคยเลย เสียงที่เรียบร้อย แบ๊ว น่ารัก ต่างจากเสียงห้าวๆ ของเพื่อนที่คุ้นเคย จนเราต้องร้อง เอ๊ะ นี่มันเพื่อนเราตัวปลอมหรือเปล่า!! บ้าาาา ไม่ใช่แล้ว เสียงที่ได้ยินนั้นก็เสียงเพื่อนเราน่ะแหละ เพียงแต่เพื่อนจะมีความสามารถพิเศษในการสลับโหมดเสียงสองเมื่ออยู่กับแฟนไงล่ะ แต่เชื่อว่าหลายๆ คนก็มีความสามารถพิเศษนี้นะพี่ว่า 555555 ซึ่งนิสัยนี้ก็ไม่ได้แย่อะไรถึงอาจจะน่ารำคาญไปบ้าง แต่ก็อย่าทำบ่อยน้าเดี๋ยวเพื่อนๆ เบ้ปากใส่ แฮร่                  
  
4. เพื่อนสายดราม่า ชีวิตนี้เป็นเศร้า น้ำตาไหลทุกวินาที
  
  
 โอ้โห ปัญหาความรักนี่คือปัญหาหลักของเราชาววัยรุ่นเลยทีเดียว เพราะความรักนั้นเป็นได้ทั้งความสุขและความทุกข์ น้องๆ เคยเจอใช่ไหมครับเพื่อนที่เอาแฟนเป็นทุกอย่างของชีวิต ชีวิตติดอยู่แต่กับแฟน พอแฟนไม่รับโทรศัพท์หรือไม่ตอบแชทหน่อยก็เริ่มละ.. อาการมาละ.. เพลงมา น้ำตาก็มา (มือกำทิชชู่พร้อม กระซิกๆ) โดยคิดไปไกลแล้วว่าแฟนอาจจะอยู่กับกิ๊ก (ความจริงเขาก็แค่อาบน้ำ ทำธุระส่วนตัว) ถามว่าใครช่วยปลอบล่ะ ก็เพื่อนนั่นไง ปลอบได้แต่ถ้าบ่อยเกินไปก็ไม่ดี เพราะอาจจะทำให้เพื่อนๆ รำคาญได้นะ ซึ่งน้องๆ ต้องพยายามจัดการเรื่องความรักให้พอดีกับชีวิต ไม่ให้กระทบกับเรื่องเรียนและการทำงาน มีความรักนั้นไม่ผิด แต่ต้องจัดลำดับความสำคัญให้ถูกก็ไม่มีปัญหาแล้วล่ะฮะ                                                                                         
  
5. เพื่อนที่ชอบแย่งของกิน  
  
  
   ปัญหานี้เชื่อว่าต้องเจอกันบ่อยทุกคนเลยใช่ม้าาา.. ประเภทที่ซื้อขนมจีบมาห้าลูก ได้กินจริงเองสองลูก ที่เหลือเพื่อนแย่งกันไปคนละลูกสองลูก หรือกินก๋วยเตี๋ยวที่ลูกชิ้นมีพลังวิเศษ เพราะรู้ตัวอีกทีลูกชิ้นหายตัวเองได้เฉย โดยลูกชิ้นที่หายก็ไปอยู่ท้องเพื่อนเรานั่นแหละฮะ (มองบน) ฟังดูตลกนะแต่บางทีก็แอบน่ารำคาญน้า วิธีแก้ปัญหาง่ายๆ เลย ต่างคนต่างซื้อขนมหรือของกินมาแบ่งกันทุกคน ทั้งอิ่มท้องและยังได้กินหลายอย่างด้วย ก็เป็นไอเดียที่ดีเหมือนกันนะ
  
    ก็จบไปแล้วนะฮะกับรวม 5 ปัญหาของเพื่อนที่น่ารำค๊าญ.. รำคาญ แต่เพื่อนทุกคนต่างก็มีข้อดีและข้อเสีย อย่ามองเพียงด้านเดียวนะเพราะทุกปัญหาเหล่านี้ก็สามารถแก้ไขกันได้ อาศัยการเตือนด้วยความหวังดีให้เพื่อนปรับปรุงนิสัยให้ดีขึ้น แล้วปัญหาเหล่านี้ก็จะหมดไป พี่มิลเอาใจช่วยฮะ :) 
พี่มิล

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

เรโกะ จิทาคุ Member 2 ก.พ. 63 08:31 น. 1

1. ... ไม่ได้เพิ่มมาเป็นกิโลซะหน่อยนี่(ไม่มี)

2. งั้น มาอยู่ที่นี่ทำไม?(ไม่มี)

3. อืม...ก็ปกติดีนี่(ไม่มี)

4. ....(ไม่มี)

5. อืม...ก็ปกติดีนี่(ไม่มี)

0
กำลังโหลด

1 ความคิดเห็น

เรโกะ จิทาคุ Member 2 ก.พ. 63 08:31 น. 1

1. ... ไม่ได้เพิ่มมาเป็นกิโลซะหน่อยนี่(ไม่มี)

2. งั้น มาอยู่ที่นี่ทำไม?(ไม่มี)

3. อืม...ก็ปกติดีนี่(ไม่มี)

4. ....(ไม่มี)

5. อืม...ก็ปกติดีนี่(ไม่มี)

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด