ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : โดนใจ  
เลขนำโชค : 6, 11, 12, 18, 22
คำที่เหมาะสม :  คิดถึงอนาคตไว้บ้าง
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์
การเงิน :  ร่อยหรอ ต้องรอ เละเทะ

 

คำเตือน :

แม้แต่คนที่ไม่ลงรอยกันเลยก็คงเห็นด้วยว่า วิธีการเลี่ยงปัญหาที่ดีที่สุดคือ ทำทุกอย่างให้ง่ายที่สุด แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นตอนนี้ก็ไอเดียคำว่าง่ายของทุกคนไม่เหมือนกัน เรียกว่าปัญหาซ้อนปัญหาว่างั้น ยอมรับความแตกต่างให้ได้ แค่นี้ทุกอย่างก็โอเค

 

ความรัก :

ความเห็นอกเห็นใจเป็นลักษณะทางบวก แต่บางครั้งถ้าเห็นใจมากเกินไป ก็อาจทำให้ตัวเองเดือดร้อนและอีกฝ่ายก็จะติดนิสัยเรียกร้องมากเกินไป อย่าปล่อยให้ตัวเองเอาใจคนอื่นจนลำบาก รักกันก็ดีต่อกัน ไม่ต้องเรียกร้องมากจนเกินไป
 

การงาน :

ถ้ารู้สึกว่าอาชีพการงานเริ่มดีขึ้น ทุกอย่างก็จะราบรื่นและจะได้รับการช่วยเหลือสนับสนุนที่ดีทีเดียว ลองขอความช่วยเหลือจากคนอื่นดู เราเชื่อว่ามีคนพร้อมช่วยคุณเสมอ
 

การเรียน :

แนะนำให้เรียนพิเศษส่วนตัวนิดนึงก็ดี จะส่งผลดีต่อการเรียน อาจมีปัญหาเรื่องเอกสาร ถ้าอยากไปเรียนต่อต่างประเทศก็เช็กให้ดีๆ
 

สุขภาพ :

พยายามรักษาสภาพชีวิตต่อไป และอย่ากังวลมากนัก ไม่เครียด สงบใจ ทำใจสบายๆ อาจปวดหลังปวดหัวบ้าง เพราะกังวลมากเกินไปนี่แหะ พักผ่อน ดื่มน้ำเยอะๆ นะ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การบริหารจัดการชีวิตส่วนตัวและหน้าที่การงาน โอกาสที่ดีอยู่รอบตัว แต่คุณอาจต้องลองค้นหาดูว่าอะไรที่เหมาะกับตัวเอง คุณรู้สึกว่าอยากได้ความช่วยเหลือจากคนอื่น แต่กลับต้องไปช่วยทุกคน อาจต้องถอยออกมาแล้วพิจารณาว่าตำแหน่งที่ยืนอยู่นี่ยังไงนะ และการจะขอความช่วยเหลือจากคนอื่นมันต้องทำอย่างไรดี คุณไม่รู้หรอกว่าคนอื่นคิดอย่างไร เพราะงั้นอย่าเสียเวลาเดา อยากรู้ก็ถามไปเลย ไม่เข้าใจสงสัยอะไรถามให้หมด และให้เวลาตัวเองได้ดูแลตัวเองด้วย ไม่งั้นอาจมีความรู้สึกไม่ดีตกค้างในใจ ทำสิ่งดีๆ และหาทางผ่อนคลายพักผ่อนบ้าง
 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :  

จิตใจ : น่าตื่นเต้นในหลายๆ อย่าง      
เลขนำโชค : 2, 4, 5, 19, 21
คำที่เหมาะสม :  อยากได้เงินก็ต้องลงทุน ลองฝึกลงทุนดูบ้างไหม
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์
การเงิน : น่าประทับใจมาก ต้องการเงินเพิ่ม และจะเหนื่อยทีเดียว

คำเตือน :

แม้คนเราจะไม่ได้พูดสิ่งที่รู้สึกตลอด แต่ก็มีหลายหนที่เราพูดไป แต่บางทีคนฟังกลับไม่ได้แปลความหมายแบบที่เราอยากให้เขารู้สึก แต่ที่แน่ๆ เรารู้ดีว่าเราพูดอะไร เราไม่รู้หรอกว่าคนอื่นเขาคิดอย่างไร แต่เราเองต้องยอมรับความรู้สึกของเราก่อน
 

ความรัก :

บางวันเราก็ต้องการกำลังใจเล็กๆ น้อยๆ เช่น กาแฟอร่อยๆ ขนมเค้กอร่อยๆ พอได้น้ำตาลพลังก็สูบฉีด คิดอะไรออก แต่พอหมดแรง ก็กลับมาเหนื่อยเหมือนเดิม เผลอๆ จะแย่กว่าเดิม แนะนำว่าลองหาพลังบวกจากสิ่งอื่น เช่น สัมผัสอ้อมกอดของคนรัก คำพูดดีๆ เข้าใจกัน
 

การงาน :

เช็กตารางเวลาดีๆ จะได้บริหารจัดการทุกอย่างให้เข้าที่ ไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่ อยากให้เก็บสถิติเรื่องงานไปก่อน จัดตารางเวลาใหม่ ของเดิมๆ ไม่เอาแล้ว ลองถามตัวเองว่าทำงานไปเพื่ออะไร และที่ทำนี่แน่ใจใช่ไหมว่าโอเค ลองบริหารจัดการเรื่องเงินๆ ทองๆ ดีๆ 

 

การเรียน :

ทำคะแนนไม่ดีสมที่ขยัน ทำให้รู้สึกว่าขยันไปทำไมเนี่ย คุณรู้สึกว่าอยากทำคะแนนได้ดีกว่านี้ อยากพิสูจน์ตัวเอง อยากทุ่มเทให้มากกว่านี้ กังวลเรื่องสุขภาพด้วย แต่โดยรวมก็ถือว่าทำผลงานได้ระดับกลางๆ ไม่ได้เลวร้ายหรอกนะ
 

สุขภาพ :

กังวลเรื่องสุขภาพในระยะหลังๆ แก๊สในช่องท้องก็เยอะ และอาจต้อผ่าตัดเล็กๆ น้อยๆ โดยรวมแล้วร่างกายอ่อนแออยู่เหมือนกัน เลยส่งผลกระทบต่อเรื่องอื่นๆ ในชีวิต
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความต้องการของเพื่อนและคนในครอบครัวที่เรียกร้องไม่หยุด คุณจะต้องทำอะไรเพื่อคนอื่นเยอะมากจนร่างกายอ่อนอ ป่วย ทำให้เหนื่อยและอ่อนไหว อาจต้องคุยเรื่องที่ดิน หรือทรัพย์สินบางอย่าง สุดท้ายแล้ว ก็ทำให้ทะเลาะกันจนได้ พยายามทำใจสบายๆ ทำตัวนอบน้อม และอย่าไปทะเลาะกับใครเลย ไม่มีประโยชน์ ลงทุนอะไรขอให้ลงทุนเรื่องเวลาหรือความรักน่าจะดีกว่า มันสำคัญกว่ามาก แม้การสนทนาอาจนำไปสู่การทะเลาะแต่ถ้าทำความเข้าใจและประนีประนอมกันได้ก็จะโอเค ก่อนอื่นคุณควรให้คุณค่าตัวเอง และเรียนรู้คุณสมบัติที่ดี รวมไปถึงจุดอ่อนของตน จะได้จัดการตัวเองได้ถูก
 
 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ท้าทาย                
เลขนำโชค : 6, 12, 45, 46, 52
คำที่เหมาะสม :  ตัวคนเดียว    
ราศีเพื่อนพ้อง : มีน
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่ก็ดีนะ

คำเตือน :

คิดว่าตัวเองโชคดีมากแค่ไหน มีโอกาสจะเจอปาฏิหาริย์ได้มากแค่ไหน หมดนี่ต้องถามตัวเองว่าคุณมีความเชื่อหรือไม่ หรือรู้สึกว่าแบกรับปัญหาไว้เยอะและเบื่อ ทุกอย่างอยู่ที่ทัศนคติของคุณ ทำชีวิตให้ดี ยิ้มให้มาก และคิดบวกนะ
 

ความรัก :

คนเราฟังเรื่องเดียวกันคิดไปคนละทางก็มี นิทานเรื่องเดียวกัน พออ่านแล้วไปเล่าต่ออาจไปคนละเรื่อง ทุกความสัมพันธ์ก็แตกต่างเล็กๆ น้อยๆ แล้วแต่ว่าเราคาดหวังอะไร และต้องการอะไร แม้จะรู้สึกว่าไม่ได้รับการสนับสนุนหรือความช่วยเหลืออย่างที่ต้องการ แต่จริงๆ แล้ว คุณมีสิ่งดีๆ ในชีวิตเยอะมากนะ
 

การงาน :

ให้เรื่องงานห้าดาวไปเลย ชีวิตจะมีแต่งาน ความท้าทายเข้ามาเต็มเลย เจ้านายสนับสนุนและพร้อมช่วยคุณเต็มที่มากๆ เพราะคุณเองเก่งและมีแววอยู่แล้ว ทุกคนก็พร้อมสนับสนุน จะได้ทำงานแบบตั้งใจสุดๆ ไม่ใช่งานได้เงินแต่ก็ได้สิ่งดีๆ จำไว้ว่า การทำงานที่ดีก็จะทำให้คนจดจำและให้เกียรติคุณ ทำให้เต็มที่เพื่อชื่อเสียงของคุณเอง
 

การเรียน :

ความขยันทุ่มเทจะพาคุณไปสู่ความสำเร็จได้ตรงตามเวลา อย่างไรก็ตาม คุณจะพบว่ามันยากและเหนื่อยมากๆ แต่ก็นั่นแหละ ถ้าไม่ยากไม่ลำบาก ก็ไม่คุ้มค่าจริงไหม
 

สุขภาพ :

กังวลเรื่องสุขภาพมากพอสมควร แนะนำว่าใช้ชีวิตแบบช้าๆ ไม่ต้องรีบดีที่สุด ดูแลตัวเองระวังอักเสบติดเชื้อต่างๆ ไม่มีอะไรเลวร้าย แค่อาจจะรู้สึกเหนื่อยๆ พักผ่อนมากๆ นะ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การไม่สนใจความล่าช้าหรือความรู้สึกเนือยๆ คุณมีความพอใจและภูมิใจในตัวเองมาก เลือกคนทำงานด้วยอย่างระมัดระวัง ถ้ามีคนมาเหยียบเท้าหรือหาเรื่อง ก็จัดการไปเลย ไม่ต้องกลัว เพื่อนร่วมงานไม่ค่อยมีศีลธรรมเท่าไหร่ พวกเขาจะหาทางเหยียบหัวคุณ ทำให้คุณเบื่อหน่าย สถานการณ์การเงินน่าเป็นห่วงเหมือนกันอาจต้องระวังดีๆ ถ้ามีใครเรียกร้องความสนใจ ให้เวลา อย่าให้เงินทอง เพราะให้ไปก็ไม่ช่วย คุณกดดันเพราะต้องใช้ความสามารถและทักษะความเป็นผู้นำในการทำงาน การนิ่สงบสยบความเคลื่อนไหวจะทำให้คุณดูดี และคนอื่นๆ จะมั่นใจในตัวคุณด้วย ควบคุมตัวเองให้ดีและโฟกัสงานก็พอแล้ว เรื่องอื่นๆ ช่างเถอะนะ
 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : 

เงินและงาน : 

จิตใจ : ควบคุมยาก ไม่สามารถรักษาอารมณ์ร่าเริงหรือทัศนคติดีๆ ไว้ได้ 
เลขนำโชค : 0, 4, 8, 14, 44
คำที่เหมาะสม :  อดทน วางแผน เตรียมการล่วงหน้า
ราศีเพื่อนพ้อง : มีน        
การเงิน : พอใช้

คำเตือน :

เวลาได้ยินรถตำรวจอยู่ข้างหลัง เคยคิดไหมว่าเขามาจับคุณ หลายหนเราก็เผลอคิดทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรผิด คนส่วนใหญ่มีความรู้สึกผิดอยู่ในใจเสมอ และคิดว่าจะมีคนมาไม่พอใจเรา เรามักจะคิดว่าเราทำผิดไหม เราต้องขอโทษหรือเปล่า คุณทำดีที่สุดแล้ว ณ ตอนนี้ เดี๋ยวอะไรๆ ก็ดีเอง
 

ความรัก :

พอเราเจอปัญหานึงอาจนำไปสู่ปัญหาอื่นๆ อีกหลายปัญหา จนคุณอยากพัก ไม่ไหวละปวดหัว ปัญหาเยอะเหลือเกิน อาจต้องปรับอารมณ์ความคิดและความคาดหวังที่มีต่อคนรัก ลดความกดดันลงหน่อย และควรหาเวลาดูแลตัวเองด้วย
 

การงาน :

กลับบ้านพร้อมความคิดเรื่องงานทั้งวัน ทำให้สับสนพอสมควร ความเห็นลบๆ ส่งผลต่อคุณ ไม่อยากให้ไปคิดมาก พยายามหลีกเลี่ยงดีกว่า เจ้านายก็ดูจะพร้อมช่วยเหลือดีนะ คิดและโฟกัสงานที่ต้องทำในแต่ละวัน จะช่วยได้ ไปทีละขั้นนะ เรื่อยๆ นะ 
 

การเรียน :

จะมีปัญหาเพราะมั่นใจในตัวเองมากจนเกินไป คิดว่าเตรียมตัวมาดีแล้ว แต่จริงๆ ไม่ได้ดีอย่างที่คิด ในบางกรณีจะทำข้อสอบแทบไม่ได้หรือไม่ก็สะเพ่า หรืออาจแอบโกงด้วย ระวังตัวหน่อยก็ดีนะ
 

สุขภาพ :

ไปเช็กสุขภาพตับหรือกระเพาะปัสสาวะบ้างก็ดี จะได้เยียวยาตัวเอง มีโอกาสที่จะเข้ารับการผ่าตัดเล็กเกี่ยวกับช่วงล่าง ดูแลเอาใจใส่ตัวเองสักนิดก็ดีนะ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่สถานการณ์การเงินที่ไม่ดี และการต้องเอาใจใส่เรื่องอารมณ์ของตัวเอง คุณอ่อนไหวใส่ใจความรู้สึกของคนอื่นมาตลอด ณ ตอนนี้ คุณอยากให้คนอื่นมาดูแลบ้าง อย่าไปกดดันหรือบังคับคนอื่นมากเกินไป ตอนนี้คุณอยู่ในสายตาของคนอื่นๆ ควรต้องรักษาภาพลักษณ์ให้ดี วางตัวให้เหมาะสม จะได้โอกาสทางการงานแต่ต้องใส่ใจมากๆ อย่าไปสนใจคนอื่นๆ ทำงานของคุณไป และใส่ใจกับเรื่องสำคัญ รักษาสุขภาพใส่ใจเรื่องเงินทอง เดี๋ยวทุกอย่างจะเข้าที่เอง
 

 

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : หงุดหงิดง่าย แล้วก็จะค่อยๆ เลวร้ายมากขึ้น    
เลขนำโชค : 0, 1, 2, 11, 22
คำที่เหมาะสม :  สิ่งที่พูดไม่สำคัญเท่าวิธีการพูด  
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์    
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ

คำเตือน :

ต้องการพลังต้องการแรงเพื่อจะตัดสินใจบางสิ่งบางอย่าง อย่าเสียใจหรือเครียดเพราะคนอื่นจนเกินไป ถ้าใครเจอปัญหาเหมือนคุณ เรารู้ว่าคุณจะเข้าใจสถานการณ์ของเขาเป็นอย่างดี ตราบใดที่จริงใจกับความรู้สึกของตัวเอง ไม่ว่าทำอะไร คุณก็มีความสุขหมด
 

ความรัก :

อยากทำอะไรแบบไม่ต้องคิดไหม ไม่ต้องแคร์อะไรใครมาก แบบนั้นคงดีมาก ดีกว่าต้องทำตามแบบแผนทุกอย่าง แบบนั้นคงเครียดมาก แต่บางที การมีกำหนดการไว้ มันก็ทำให้เรารู้สึกปลอดภัยมั่นคงดีไปอีกแบบ อยากได้ความรักแบบไหนก็เลือกเอานะ
 

การงาน :

ปัญหาเรื่องการเงินน่าห่วงที่สุดและน่าหงุดหงิดมากๆ ด้วย ต้องขยันทำงานอย่างมืออาชีพ และตั้งใจให้เต็มที่ กินอาหารกลางวันให้อิ่มท้องเสมอก่อนทำงานใดๆ ไม่ใช่อดข้าวงานไม่เดินไม่รู้ด้วยนะ จะทำงานหนักน่ะได้ แต่ต้องดูแลตัวเองด้วย
 

การเรียน :

ทัศนคติที่แตกต่างส่งผลต่อการเรียน อาจารย์ก็จะสอบถามและอยากรู้ความคิดของคุณ ให้ตอบไปตรงๆ แบบแลกเปลี่ยนความคิดเห็น มีแนวโน้มจะสอบได้คะแนนไม่ดีอย่างที่ต้องการ แต่ก็ไม่ได้เครียด อดทนและพยายามอีกสักนิดแล้วไปสอบใหม่นะ
 

สุขภาพ :

ควรหาเวลาพักผ่อนบ้างเพราะสุขภาพร่างกายไม่ค่อยดีเท่าไหร่ หาเวลาไปตรวจร่ากายกับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางดู จะมีปัญหาเรื่องแก๊สในท้องเยอะ ทำให้หงุดหงิด
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การวางแผนไปเที่ยว เตรียมตัวทำอะไรใหม่ๆ เพื่อให้ชีวิตได้รับสิ่งดีๆ อดทนต่อผู้อื่นและจริงใจต่อพวกเขา การสื่อสารที่ดีจะนำไปสู่สิ่งที่ดี หัดมองสิ่งต่างๆ จากมุมมองที่แตตก่าง แล้วทุกอย่างก็จะดีขึ้น จะมีอุปสรรคในเรื่องความรักและความฝัน คุณจะรู้สึกว่าคงต้องปล่อยวางหลายๆ อย่าง รับมือกับผู้คนอย่างระวัง ทั้งคนรักหรือคนใกล้ชิด อย่าเลี่ยงพวกเขา พวกเขาต้องการคุณ
 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :     

จิตใจ : กังวลมากเกินไป  
เลขนำโชค : 4, 7, 8, 11, 12
คำที่เหมาะสม :  กระจ่าง ชัดเจนมาก
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ  
การเงิน : การร่วมมือก็ดีนะ

คำเตือน :

ไม่ว่าจะหันไปทางไหนหรือจะไปที่ไหน มักเจอแต่คนมาขอความช่วยเหลือ คงเพราะนิสัยเห็นอกเห็นใจคนอื่นของคุณ บวกกับความสามารถในการจัดการสิ่งต่างๆ ทำให้คุณแนะนำให้ทุกคนได้เส้นทางที่ต้องการ แต่บางทีมันก็เหนื่อยมากนะว่าไหม หัดปฏิเสธคนอื่นบ้างก็ดีเหมือนกันนะ
 

ความรัก :

เครียด กดดัน ปวดหัว คือสิ่งที่คุณรู้สึก บางที คุณอาจไม่ได้ไม่สบายกาย แต่ไม่สบายจากภายใน เครียด กังวล และอยากจัดการทุกอย่างใช่ไหม คำแนะนำคือ ให้อดทน สงบ และจงเคารพนับถือในตัวคนรัก และความรักที่เขามีให้คุณ
 

การงาน :

ไม่น่าเชื่อแต่ทุกอย่างออกมาดีกว่าที่คิด จะปิดโปรเจ็คท์ใหญ่ได้เร็วมาก เรื่องเงินๆ ทองๆ ก็สว่างเลย ออกมาดีแบบไม่น่าเชื่อ ได้คำแนะนำที่ดี วางแผนได้ดี ทุกอย่างลงเอยด้วยดีกว่าที่คาดไว้ พยายามทุ่มเท พยายาม แต่อย่ากดดันมากเกินไป โฟกัสความต้องการและความรู้สึกของตัวเองดีๆ แล้วลุยให้เต็มที่ก็พอแล้ว
 

การเรียน :

อยากได้เกรดที่ดีขึ้นก็ต้องพยายามให้มากกว่านี้ พยายามอย่าไปเทียบตัวเองกับใคร แค่ขยันในแบบของตัวเองก็พอแล้ว คุณเฝ้ารอการสอบมานาน และเตรียมตัวมาเยอะแล้ว เชื่อว่าน่าจะทำได้ดี  
 

สุขภาพ :

ต้องดูแลสุขภาพให้ดี งานเข้างานเยอะจะเหนื่อยมากๆ ส่งผลต่อสุขภาพอย่างแน่นอน ควรไปเดินออกกำลังกายหรือว่ายน้ำเพื่อให้ทุกอย่างโอเคมากขึ้น
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การรักษาสภาพที่เป็นอยู่เอาไว้ เรื่องเงินๆ ทองๆ นี่คุณรู้สึกเหมือนคุณโยนปัญหาซุกไว้ใต้พรมมากไปละ ตอนนี้เลยชักจะเอาไม่อยู่ ถ้าขาดโฟกัส คุณจะพลาด ควรปรับวิถีชีวิตใหม่เพื่อให้ชีวิตดีกว่าเดิม มีโอกาสได้เงินก้อนใหญ่ แต่คุณอาจใช้แบบสุรุ่ยสุร่าย แบบไม่รู้เลยใช้อะไรไปบ้าง ไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะจะกู้เงินหรือลงทุนทำอะไร ถ้ารู้สึกไม่ชัดเจนต้องปรับมุมมองใหม่อีกครั้ง หาแหล่งเงินทุน และถามตัวเองให้ดีว่าเงินที่ใช้นี่มันใช้ไปเพื่ออะไร แต่อนาคตก็ดูสดใสกว่าที่คิดไว้นะ 
 

  

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :

จิตใจ : ยินดีทำอะไรใหม่ๆ   
เลขนำโชค : 4, 7, 11, 12, 44
คำที่เหมาะสม :  กินอาหารให้สมดุลหน่อยก็ดี     
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์    
การเงิน : ไม่เลวร้ายอย่างที่คิดหรอกน่า

คำเตือน :

ลองจินตนาการว่าคุณกำลังขับรถแล้วเหยียบคันเร่งเร็วเกินไป พอถึงเวลาเบรกก็ต้องเหยียบแรงจนรถกระตุก บางสถานการณ์มันเป็นแบบนั้นเลย กะจังหวะไม่ถูก บางทีเราว่าคุณขับเร็วไปนิด เร่งมากไปหน่อย แต่ก็ไม่เป็นไร ขอให้รู้ว่าตัวเองทำอะไรอยู่ก็พอแล้ว
 

ความรัก :


ที่ผ่านมาคุณเจอเหตุการณ์ประมาณข่าวหลอกมาตลอด คนคิดว่าคุณเป็นคนแบบนั้นคนแบบนี้ แต่จริงๆ แล้วอาจไม่ใช่ ไม่ต้องไปสนใจว่าคนอื่นคิดอย่างไร ก็แค่เปิดใจให้กว้าง เลือกสิ่งที่ต้องการและคิดบวก แค่นี้ก็พอแล้ว
 

การงาน :

ต้องมีเป้าหมายให้ชัดเจนเพราะจะเจออุปสรรค และเรื่องที่ทำให้สับสน ความผิดพลาดอาจนำไปสู่ปัญหาพังๆ ล้มระเนระนาดเหมือนโดมิโน่ พยายามอย่าทำอะไรมีปัญหา ตั้งใจทำงานของตัวเอง และตอบทุกการสื่อสารให้ไวที่สุด
 

การเรียน :

ถ้าเตรียมตัวไม่ดีอาจนำไปสู่ปัญหาตอนสอบเข้า แนะนำลองไปสมัครคอร์สต่างๆ ที่สนใจดู จะช่วยพัฒนาตัวเองและพัฒนาเรื่องการเรียนได้ ใส่ใจการเรียน อยู่ห่างๆ จากสิ่งยั่วใจ
 

สุขภาพ :

ร่าเริงมีความสุขดี แนะนำไปว่ายน้ำหรือออกกำลังกายให้ร่างกายแข็งแรงสุขภาพดี ระวังเรื่องน้ำหนักขึ้น และเลี่ยงกิจกรรมหนักๆ จนอาจทำให้ประสบอุบัติเหตุ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การมองหาสิ่งสวยงามในตัวคนที่คุณอาจไม่ชอบสักเท่าไหร่ จะมีปัญหาสุขภาพให้ดูแลตัวเองหนักๆ ถ้าไม่อยากป่วยก็ควรทำจิตวิญญาณให้สดชื่น จิตใจสำคัญมากที่สุด ถ้ารู้สึกว่าทุกอย่างดูไม่โอเค มันเป็นเพราะสถานการณ์การเงินไม่โอเค และร่างกายก็ป่วยง่าย ภูมิคุ้มกันไม่ค่อยดี ลองสื่อสารความรู้สึกให้คนอื่นรู้ ฝันที่หายไป ก็แทนที่ด้วยฝันใหม่ คิดอะไรใหม่ๆ จะมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานในเรื่องเงิน และการมองอะไรที่แตกต่างกัน ลองหาจุดตรงกลางให้พบแล้วกัน
 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :  

จิตใจ : ร่าเริง ตรงไปตรงมา  
เลขนำโชค : 2, 10, 14, 71, 90
คำที่เหมาะสม :  รับได้ เอาอยู่  
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ พฤษภ พิจิก และมังกร     
การเงิน : รอ

คำเตือน :

รู้สึกสับสนบ้างไหมหรือว่าจริงๆ ก็ยังคงรอคอยความหวังที่ไม่เคยเห็น การเปลี่ยนแปลงอาจนำมาซึ่งความยุ่งเหยิงในชีวิต สุดท้ายแล้ว ก็จะเจอเรื่องน่าสับสน แต่ก็มาพร้อมโอกาสที่ยอดเยี่ยม ถ้าไม่แน่ใจว่าชีวิตเป็นยังไง ก็รอตอนนี้นี่แหละ จะได้เห็นสิ่งดีๆ
 

ความรัก :

หากรู้จักรอคอยก็จะได้สิ่งดีๆ เสมอ เป็นสำนวนที่ฟังดูดีแต่ถ้าพิจารณาถึงความรู้สึกของคุณแล้วมันทรมานมากๆ แบบได้ยินแล้วหงุดหงิดเลย คุณเครียดและไม่สบายใจหลายอย่าง ถ้าหัดมองลึกเข้าไปในใจตัวเอง ก็จะพบคำตอบเอง คุณมีมาตรฐานสูง และนั่นแหละจุดเด่นของคุณ คุณอยากเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่าง ความล่าช้ามีเหตุผลของมันเสมอ อีกไม่นานจะได้สิ่งที่ต้องการเอง
 

การงาน :

งานพัฒนาอัปเกรดไปได้ด้วยดี ถ้าไม่ได้ทำงานอยู่จะได้งาน ได้สัมภาษณ์ ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี คุณได้รับความไว้ใจมอบหมายให้ทำงานสำคัญ งานใหญ่ มีการมอบหมายอย่างเป็นทางการ จะเหนื่อยแต่ได้พิสูจน์ตัวเอง
 
 

การเรียน :

อาจไม่สามารถทำคะแนนสอบได้ตามต้องการ ถ้าเรียนสายวิทย์จะเหนื่อยและเบื่อระบบการศึกษาที่เปลี่ยนอยู่นั่นแหละ ต้องขยันต้องเหนื่อยแต่ผลตอบแทนก็คุ้มค่านะ
 

สุขภาพ :

ควรไปออกกำลังกายบ้าง ดูแลตัวเองบ้าง ถ้าอายุมากแล้วจะปวดข้อปวดกระดูก เหมือนป่วยกะทันหัน อาจเข้าโรงพยาบาลด้วยซ้ำ ควรให้ความสำคัญกับสุขภาพก่อนเรื่องอื่น
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความเครียดทางอารมณ์และปัญหาความรัก เป้าหมายทางการงานดูเป็นไปไม่ได้ เจออุปสรรคทางงานเยอะมากๆ ไม่ปัญหาเรื่องเงินทองก็ปัญหาสุขภาพ ควรดูแลสุขภาพร่างกายดีๆ แล้วก็ต้องรับมือกับคนในชีวิตด้วย รับมือกับสถานการณ์ต่างๆ อย่างระมัดระวัง คนอื่นจะว่าอย่างไรไม่สำคัญเท่าคุณคิดอย่างไร ทุกอย่างอยู่ที่ใจคุณนะ
 
 

.

ราศีธนู 23 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :  

จิตใจ : หงุดหงิดง่ายเวลาทำงานร่วมกับคนอื่น
เลขนำโชค : 9, 11, 19, 59, 75
คำที่เหมาะสม :  ใช้อารมณ์ไม่ช่วยอะไร ต้องอดทนมากๆ             
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์        
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ คาดเดาไม่ได้ น่าหงุดหงิด

คำเตือน :

มีอะไรที่ไม่ได้ทำเยอะแยะ แต่ชีวิตก็มีความสุขดี คุณคือชาวธนู ที่มีความสุขกับสิ่งต่างๆ เยอะแยะไปหมด และคิดอะไรง่ายไปหมด ซึ่งก็ดีแล้ว ทำใจสบายๆ สนุกสนาน กระตือรือร้นกับสิ่งที่พบเจอ แค่นี้ชีวิตก็จะมีแต่เรื่องที่ดี
 

ความรัก :

รักษาตัวเองไว้ก่อน คนอื่นเขาจะทำอะไรก็ปล่อยเขาไป ดูแลตัวเองบ้างตอนนี้ คุณเจอเรื่องท้าทายหลายๆ อย่าง และมีปัญหารายละเอียดที่ไม่เหมาะสม อยากให้มองภาพรวมกว้างๆ และทำสิ่งดีๆ ต่อไป เดี๋ยวจะมีอะไรดีๆ มาหาคุณเอง

 

การงาน :

จุดอ่อนคือคุณไม่อยากร่วมมือกับคนอื่น และมันจะทำให้คุณำบากใจมากๆ อาจต้องทำงานกับคนที่ต้องใช้การสื่อสารเยอะๆ เช็กตัวเลข ข้อเท็จจริง ข้อมูลต่างๆ ตระเตรียมเอาไว้ให้พร้อมด้วย ถ้าพลาดอะไรมันจะล้มเหลวไปหมด อาจได้เดินทางหรือติดต่องานทางไกล ก็จะเหนื่อยมากหน่อย 
 

การเรียน :

ประสบความสำเร็จดีมากๆ เมื่อเทียบกับคนอื่นๆ ถ้ามีสอบกะทันหันจะทำผลงานได้ดี และจะได้รับการช่วยเหลือในเรื่องเงินๆ ทองๆ
 

สุขภาพ :

ระวังอาการปวดข้อปวดกระดูก หรือไม่ก็ปวดหัว ควรพักผ่อนให้มากๆ ถ้าดูแลตัวเองดีๆ ใส่ใจตัวเอง ก็จะบรรเทาอาการป่วยได้ดี
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลาดีๆ และความสำเร็จในชีวิตที่เกิดจากความพยายามของคุณ ถ้าที่ผ่านมา ชีวิตยังไม่ประสบความสำเร็จจากสิ่งที่ทำ ตอนนี้แหละจะได้สิ่งดีๆ คืนมาแล้ว คุณจะโชคดีมากในเรื่องการสื่อสาร ซึ่งจะนำผลตอบแทนที่ดีมาให้ ลองชักจูงใจคนอื่นๆ เรื่องไอเดียและคอนเซ็ปท์ที่ต้องการ ถ้าหากมีเรื่องไม่แน่ใจอะไรให้คุยกับรุ่นพี่หรือคนที่คุณเห็นว่ามีคุณค่า และทุกอย่างที่ทำจะมีผลดีมากขึ้น โดยรวมคุณอารมณ์ดีและพร้อมนำเสนอสิ่งดีๆ ออกสู่สังคม
 
 

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :   

จิตใจ : เข้มแข็งดีมาก  
เลขนำโชค : 3, 5, 6, 9, 19
คำที่เหมาะสม :  ก้าวข้ามปัญหาไปให้ได้
ราศีเพื่อนพ้อง :  มีน กรกฎ พฤษภ และสิงห์   
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ น่าหงุดหงิด

คำเตือน : 

ถ้าไม่รู้กฎ ก็คงทำตามกฎไม่ได้ เรื่องนี้สำคัญเพราะกฎบางอย่างก็ควรแหกจริงๆ คนอื่นเขาทำตามแต่คุณเห็นว่าน่ารำคาญก็ไม่อยากทำ ว่าแต่จะรู้ได้ไงว่าอะไรควรหรือไม่ควรทำ อันนี้ก็ยากอีก พยายามอย่าหักหาญน้ำใจคนใกล้ชิดนะ จะทำให้เขาเสียใจ
 

ความรัก :

ในยุคอินเทอร์เน็ตเกรียนคีย์บอร์ดเยอะเหลือเกิน คำพูดหยาบๆ เยอะมาก แต่เราไม่ได้รู้จักคนพวกนั้นและพวกเขาไม่สำคัญกับเรา อยากให้คุณคิดถึงคนใกล้ชิดมากกว่า คนไกลตัวอย่าไปวนใจอะไรมากเลย คนในชีวิตต่างหากสำคัญมากที่สุด
 

การงาน :

งานเยอะมากต้องทำหลายอย่าง คงจะดีกว่าถ้าทำไปทีละอย่าง และโฟกัสพื้นฐานของงาน อาจสับสนเกิดความล่าช้าถ้าทำหลายๆ อย่างพร้อมๆ กัน คุณเองนึกถึงที่บ้านมากขึ้น สนใจครอบครัวมากขึ้น เลยอาจส่งผลให้ทำงานได้ไม่ละเอียด และทำให้เกิดความล้มเหลว ต้องระวังหน่อยนะ
 

การเรียน :

ถ้าเรียนสายวิทย์จะปรับตัวประยุกต์งานได้ดี ควรให้ความสำคัญกับทฤษฎีและปฏิบัติเท่าเทียมกัน เราเข้าใจดีว่าคุณสนใจอะไรหลายอย่างมาก ก็อยากให้คุณชัดเจนกับเป้าหมาย ไม่ใช่แตกเป็นหลายๆ ทาง จะควบคุมยาก
 

สุขภาพ :

ถือว่าสุขภาพดีและแข็งแรง แต่อยากให้ปรับนิสัยการกินหน่อย เพราะคุณกินไม่ค่อยเป็นเวลาอาจทำให้กระเพาะไม่โอเค ไม่มีโรคร้ายแรงหรอก มีแต่อาการน่ารำคาญเล็กๆ น้อยๆ ถ้าขับรถต้องระวังมากๆ หลีกเลี่ยงอุบัติเหตุ พยายามอย่าเครียด ทำใจสบายๆ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความมั่นใจในตัวเองและทักษะต่างๆ เวลาทำงานอะไรอยากให้เร่งสปีดหน่อย บางทีคุณอาจจะช้าเกินไป การสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญ การนำเสนอไอเดียก็เช่นกัน ช่วงนี้จะพูดอะไรจะสื่ออะไรต้องคิดให้ดีๆ คิดก่อนพูด แล้วทุกอย่างจะโอเค สื่อสารเร็วๆ ก็โอเคแหละ จะได้โอกาสดีๆ เข้ามา แต่ช้าๆ ก็อาจจะได้พร้าเล่มงาม คำนวณทุกอย่างให้ดี ก็จะช่วยให้การลงทุนราบรื่น พยายามให้ความสำคัญกับงานและอย่าวิตกกังวลมากจนเกินไป อ่อนไหวคิดมากหลายอย่าง ควรหาทางระบายความเครียดออกจากใจ  
 

.

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ต้องการแก้ไขปัญหา อาจพลาดเรื่องภาพรวมถ้าเอาแต่ใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ
เลขนำโชค : 5, 6, 11, 14, 32
คำที่เหมาะสม :  เคารพทุกสิ่งทุกอย่าง
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ    
การเงิน : รอ ร้อ รอ

คำเตือน :

คนเรามักจัดลำดับความสำคัญตามความเร่งด่วนของชีวิต ซึ่งก็ดีแล้ว อย่าพยายามดราม่าจนเกินไป ณ ตอนนี้คุณเจอเรื่องหลากหลายจนสับสน แนะนำให้จัดลำดับความสำคัญและสร้างวินัยอย่างเหมาะสม ทุกอย่างก็จะดีเอง
 

ความรัก :

ทำไมเรื่องเดิมๆ เกิดซ้ำๆ คุณน่าจะรู้คำตอบอยู่แล้วแหละว่าเพราะอะไร เราอยากให้คุณผ่อนคลายกว่านี้หน่อย บางทีคุณก็ตึงเกินไป ลองปรับตัวหน่อยไหม จะได้อยู่ด้วยง่ายหน่อย ไม่ตัองเปลี่ยนทุกอย่างหรอก แต่ขอว่าให้เบาลงไม่เครียดแบบเดิมอีก

 

การงาน :

จะประสบความสำเร็จดีมีความก้าวหน้าในเรื่องการงาน งานหนักก็ใช่แหละ แต่คุณรับผิดชอบได้ดีมาก และด้วยสิ่งที่คุณทำ ก็จะทำให้คนเห็นค่าของคุณและคุณมีโอกาสทางการงานที่ดีมากขึ้น อาจได้เดินทางระยะสั้นด้วยหน้าที่การงาน
 

การเรียน :

คุณจะต้องใช้เวลาเรียนแบบจริงจังและยาวนานหน่อย อย่าปล่อยให้ตัวเองคิดมากจนไม่ใส่ใจเป้าหมายหลัก สุดท้ายแล้ว มันไม่ได้อยู่แค่เรื่องระยะเวลานะ มันอยู่ที่ความเข้าใจด้วย
 

สุขภาพ :

ต้องพยายามสร้างสมดุลในเรื่องอาหารการกิน เพราะคุณชอบกินแต่ของที่ไม่ดีต่อร่างกาย ควรกินอาหารที่ดี ปรุงสดใหม่ และไม่ใช่ของทอดของมัน กรดในกระเพาะเยอะมาก ดื่มน้ำเยอะๆ กินผักผลไม้นะ

 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณต้องตระหนักได้แล้วว่าถ้าเครียดต่อไป กดดันต่อไป สงสัยจะเดือดร้อนก็คราวนี้ อาจต้องใจเย็นๆ ลงบ้างได้แล้ว และถอยออกมาพิจารณาว่าตัวเองเกินไปหรือเปล่า คุณต้องใช้ความกล้า ความเร็ว และการลงมือทำ มีความมั่นใจในตัวเองและมีความแข็งแกร่งดีมากๆ พร้อมรับความท้าทายหลายๆ อย่าง สถานการณ์ต่างๆ ล้วนสำคัญและทุกคนต้องการตัวคุณกันหมด ความที่งานหนักมากอาจทำให้ดูแลได้ไม่ทั่วถึง ก็คงต้องแบ่งเวลาให้ตัวเองบ้าง และให้เวลากับงานด้วย ให้ความสำคัญกับทุกสิ่งทุกอย่าง ระวังจะเครียดจนความดันขึ้น ส่งผลต่อสุขภาพ 
 
 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :   

จิตใจ : เริ่มเข้าที่ในไม่ช้า  
เลขนำโชค : 0, 11, 15, 51, 55
คำที่เหมาะสม :  ลงมือทำได้แล้ว 
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ และกรกฎ 
การเงิน : กำลังจะดีขึ้น

คำเตือน :

มีแผนการในใจว่าอยากทำอะไรแต่ต้องถามตัวเองด้วยว่าอะไรทำได้จริง อะไรทำไม่ได้ นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่มองเผินๆ เหมือนจะทำได้แต่จริงๆ แล้วทำไม่ได้ คุณไม่แน่ใจความต้องการของตัวเองและไม่รู้ว่าควรทำอะไรได้แค่ไหน พยายามค่อยๆ ขจัดอุปสรรคออกจากแผนการชีวิต และไปต่อซะนะ ได้เวลาก้าวไปข้างหน้าแล้ว
 

ความรัก :

ถ้ารู้สึกเหงาๆ มาสักระยะตอนนี้มีแววดี จะได้เจอคนน่าสนใจส่งสัญญาณมาให้แบบไม่คาดฝัน ไม่ได้พูดนะว่ารักนี้มาแบบปาฏิหาริย์ จริงๆ แล้วคนคนนั้นก็คนใกล้ตัวน่ะแหละ คนที่เคยเจอกันมาก่อนแต่คุณแค่ไม่คิดว่าเขาคือคนที่ใช่
 

การงาน :

เรื่องงานถือว่าเข้าที่เข้าทางดีมาก ทุกอย่างเป็นไปในทางบวก และคุณเองก็ได้รับประสบการณ์ที่ดี แต่ก็ต้องรีบปิดโปรเจ็คท์ที่ถืออยู่ให้สำเร็จตรงตามเวลา และพยายามอย่าสร้างศัตรู เป็นมิตรดีกว่าเยอะ
 

การเรียน :

จะมีการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่าง ควรที่จะสร้างศักยภาพใหม่ๆ ในเรื่องการเรียน รับฟังคำแนะนำจากเพื่อนๆ ทำความเข้าใจบทเรียนต่างๆ รวมไปถึงทบทวนซ้ำเสมอ ไม่ใช่อ่านแล้วไม่เข้าใจก็ปล่อยผ่าน พยายามทำความเข้าใจไม่ใช่ท่องจำ
 

สุขภาพ :

ใส่ใจสุขภาพหน่อยก็ดี คุณจะไม่สบายตัวจากความดันโลหิต เดี๋ยวต่ำเดี๋ยวสูง สับสนมาก ต้องไปหาหมอเช็กสุขภาพตลอดเวลา พยายามกินผักเยอะๆ หน่อย และควรเป็นผักตามฤดูกาล ไม่ใช่ผักที่อยู่นอกฤดูกาลที่ใช้สารพิษเยอะหน่อย
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การวางแผนการงานในเรื่องงาน ที่ทำงานมันร้อนๆ ยังไงชอบกล ทั้งเรื่องกำหนดส่งและตารางเวลาที่ไม่เข้าที่ คุณต้องสร้างกลยุทธ์วางแผนการทำงาน หาโอกาสได้เงินมากกว่าความสุข จะเหนื่อยมากหน่อย แต่มันจำเป็นต้องทำก็ต้องทำ ลองขอคำแนะนำเรื่องงานดูไหม มีเรื่องให้บ่นเยอะแยะไปหมดก็เข้าใจแหละ แต่ว่าถ้าไม่ปรับมันก็ไม่มีประโยชน์ ควรปรับ ควรทำความเข้าใจกัน จะได้ไม่เจ็บปวดกันไปมากกว่านี้ ทำความเข้าใจกันซะนะ ช่วงนี้เรื่องงานจะเครียดและท้าทายเป็นพิเศษ สถานการณ์ซับซ้อนมาก แต่ก็ไม่มีอะไรหรอก ผ่านไปได้เดี๋ยวก็ดีเอง

 

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด