ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :     

จิตใจ : พร้อมลุยทุกคน         

เลขนำโชค : 2, 6, 14, 75, 76

คำที่เหมาะสม :  จบงานและไปต่อ        

ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู และตุลย์   

การเงิน : ต้องอุดรอยรั่วให้ดีๆ 

 

คำเตือน :

จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ อาจไม่ใช่เรื่องใหญ่โตหรือรุนแรง แต่มันจะสร้างความเปลี่ยนแปลงในชีวิต จะเจอเรื่องไม่ดี และจะได้ขจัดมันไปสีกที สถานการณ์บางอย่างในชีวิตก็ต้องการการเปลี่ยนแปลงพอดี อาศัยจังหวะนี้แหละนะ จัดการเลย จะซับซ้อนหรือยากแค่ไหน คุณทำได้ รับมือได้สบายๆ

ความรัก :

เวลาเราดูโฆษณาจัดห้องสวยๆ ทำไมทุกอย่างดูง่ายไปหมดนะ ชีวิตจริงทุกอย่างไม่เป็นแบบนั้นเลย เหมือนแบบ อะไรกันจัดเท่าไหร่ก็ไม่สวยแบบในรูป เพราะชีวิตจริงไม่เป็นแบบนั้น เราวางหนังสือไว้บนพื้นกองๆ ก่อน รอจังหวะเราค่อยจัดให้สวย ความรักคงเป็นแบบนั้นแหละ ไม่ต้องสมบูรณ์แบบสวยมาก มีรกบ้างอะไรบ้าง แต่ภาพรวมก็โอเคนะ 

การงาน :

ได้รับความช่วยเหลืออย่างดีทำให้ไปถึงเป้าหมายได้ดีกว่าที่คิด จะมีผู้ช่วยคือชาวกันย์ ตุลย์ สิงห์ เมษ และกุมภ์ ปัญหาเล็กๆ น้อยๆ อาจกลายเป็นใหญ่โตได้ ถ้าไม่รีบจัดการหรือแก้ไขให้รวดเร็ว โดยรวมแล้ว คุณจะต้องใช้สมองเยอะ แต่ก็จะทำให้ผลงานออกมาดี 

การเรียน :

เหมือนโดนปฏิเสธ รู้สึกว่าอยากจะโฟกัสให้ดีๆ กว่านี้ เหมือนตอนนี้เสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ เราอยากให้คุณลองพัฒนาตัวเองใหม่ ลองค้นหาสิ่งที่ชอบใหม่ และแก้ไขปัญหาเก่าๆ ของตัวเองที่ยังไม่เคยจัดการดู 

สุขภาพ :

ทำงานหนักกว่าเดิมมาก มันเลยส่งผลต่อสุขภาพ แนะนำให้ดูแลตัวเองดีๆ ขับรถขับราต้องระวังมากๆ ไม่ควรกังวลจนเกินไป และอย่ากดดันตัวเอง ทำตัวสบายๆ บ้าง ช้าๆ บ้างก็ได้ ปัญหาสุขภาพเก่าๆ จะกลับมาอีกครั้ง เลยทำให้คุณไม่สบายใจ ดูแลตัวเองดีๆ นะ 

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพูดคุยกับคนรักถึงสิ่งที่คุณเป็นอยู่ในช่วงนี้ ควรไปทำกิจกรรมใหม่ๆ ร่วมกัน เล่นกีฬาหรือว่าหางานอดิเรกที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ อะไรก็ได้ที่คุณชอบและรัก คุณมีพลังเยอะมาก แต่คุณอาจจะต้องโอบอุ้มสมาชิกในครอบครัว คอยดูแลแก้ไขปัญหาให้ทุกคน คุณพร้อมสนับสนุนและแข็งแกร่งพอที่จะให้คำแนะนำคนอื่นๆ รอบตัวได้ดีมากๆ ช่วงนี้จะได้เกี่ยวข้องกับเด็กบ่อย ทำกิจกรรมเกี่ยวกับเด็กๆ และการศึกษา 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :    

จิตใจ : แสวงหาความสวยงามและความสมดุล   

เลขนำโชค : 4, 5, 9, 12, 49

คำที่เหมาะสม : ความเสมอภาค  

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์และพิจิก  

การเงิน : ดีเว่อร์

คำเตือน :

ควรเช็กปัจจัยต่างๆ ในชีวิต จะได้รู้ว่าจะสร้างความสมดุลในชีวิตอย่างไร และต้องโฟกัสสถานการณ์กับความสัมพันธ์ที่หลากหลาย เพื่อหาทิศทางที่ลงตัว ได้เวลาประนีประนอมชีวิตเสียบ้าง อย่ามองแต่อุดมคติอย่างเดียว เป็นโอกาสที่จะทำให้ตัวเองมีความสุขมากขึ้น 

ความรัก :

ทุกอย่างไม่เข้าท่าเท่าไหร่ ถ้ารู้ว่ามันคืออะไรให้ตัดทิ้งและก้าวต่อไปได้แล้ว หลงลืมอะไรที่ผิดพลาดไปหรือเปล่า ลองถามตัวเองดีๆ คิดดีๆ จะใช้หัวใจหรือเหตุผลดี ความกดดันในเรื่องความรักเยอะมาก ทำให้ช่วงนี้ค่อนข้างเครียด 

การงาน :

ดูเหมือนมีอะไรหลายๆ อย่างให้เกี่ยวข้องกับคนนั้นคนนี้จำนวนมาก โดยเฉพาะชาวตุลย์ กรกฎ สิงห์ กุมภ์และมังกร การทำงานร่วมกับคนอื่นนี้ ก็จะส่งผลให้คุณทำงานได้ดีขึ้น ผลงานที่ออกมาน่าประทับใจและทำให้คุณได้สิ่งดีๆ เยอะแยะเลย ก็ถือว่าเป็นโอกาสดีๆ เนอะ 

การเรียน :

ควรเตรียมตัวเรื่องการเรียนให้ดีๆ ถึงแม้โชคจะไม่ค่อยเข้าข้างเท่าไหร่ก็ตาม คุณจะเผชิญปัญหาเยอะมากจนหงุดหงิดเลยล่ะ แนะนำให้คุณใช้เวลาอ่านหนังสือให้มากขึ้น ถ้ากำลังเตรียมตัวสำหรับการสอบ อย่าขี้เกียจเด็ดขาด ต้องขยันหน่อย ไม่งั้นไม่มีทางประสบความสำเร็จตามเป้าแน่ๆ 

สุขภาพ :

โดยรวมถือว่าระดับกลาง แต่ความกังวลและไม่สบายใจจะรบกวนจิตใจทำให้นอนไม่หลับ แนะนำให้ดูแลตัวเองออกกำลังกาย ดื่มน้ำเยอะๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรักและการเข้าสังคม ซึ่งจะถี่มากๆ เป็นพิเศษ คุณมีความคิดสร้างสรรค์ มีจินตนาการที่ดีมากๆ และมันจะดีต่อความรักความสัมพันธ์ คุณมีทัศนคติทางความรักที่ดี ก็จะทำให้คุณนำสิ่งดีๆ ในตัวเองออกมาได้ ทั้งพรสวรรค์ จุดแข็ง และความชัดเจนของตัวคุณ จะได้พบปะผู้คนใหม่ๆ ที่ทำให้มองเห็นอะไรใหม่ๆ เปิดโลก คนที่จะแชร์ความชอบร่วมกับคุณ ทำให้คุณพัฒนาความคิดได้ดีมากๆ 

  

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :  

จิตใจ : หงุดหงิด เบื่อง่าย อ่อนแอในช่วงแย่ๆ แต่ก็จะมีช่วงดีๆ สลับที่ทำให้ร่าเริงสดใส 

เลขนำโชค : 2, 4, 6, 9 11

คำที่เหมาะสม : จงมีศรัทธาในพรสวรรค์และทักษะของตัวเอง  

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ เมษ และธนู   

การเงิน : มั่นคงดีแต่ก็ต้องการการควบคุม 

คำเตือน :

เรื่องบางเรื่องมันไม่ได้ซับซ้อนขนาดนั้น ไม่ต้องทำตามแบบแผนไปเสียทุกอย่างหรอก ไม่ต้องเรียนรู้ข้อมูลที่ถูกต้องแล้วถึงกล้าลงมือทำ ทุกอย่างเป็นเรื่องของจิตสำนึก คนรอบตัวชอบออกความเห็นไปต่างๆ นานา แต่คุณไม่จำเป็นจะต้องฟังเขาทุกอย่าง รู้อยู่แล้วว่าตัวเองต้องการอะไรก็ลุยเลย

  

ความรัก :

ถ้าใช้น้ำผึ้งจะดักแมลงวันได้มากกว่าน้ำส้มสายชู สิ่งที่น่าสงสัยคือ เราจะดักแมลงวันไปทำไมนะ แมลงวันอาจหมายถึงเรื่องเลวร้าย คำพูดแย่ๆ การกระทำโหดร้าย ถ้าเราใช้ความหวานตอบกลับ ไม่แสดงความรุนแรง มันอาจจะดีต่อความรักมากกว่าเอาแต่แสดงความแสบแบบน้ำส้มสายชูก็ได้ จะทำแบบไหนเลือกเอาแล้วกัน

  

การงาน :

เป็นช่วงเวลาสำคัญ จะได้ตัดสินอะไรหลายๆ อย่าง เจ้านายจะมอบหมายโอกาสใหม่ๆ ให้ และคุณต้องรับผิดชอบทั้งเรื่องงานและเรื่องเงินของบริษัท ก็จะรู้สึกว่าเสี่ยงและไม่มั่นคง แต่ไม่มีปัญหาอะไร ก็จะประสบความสำเร็จดีนะ 

   

  

การเรียน :

คุณจะกังวลหลายๆ เรื่อง เพราะไม่รู้ว่าควรเดินไปทางไหนดี อยากให้กลับมาใส่ใจกับการเรียนให้เร็วที่สุดเพื่อผลที่ดีกว่า คุณตั้งความหวังไว้สูงมาก ควรดูด้วยว่าศักยภาพของตัวเองนั้นมากพอหรือเปล่า รีบแก้ไขปัญหาตั้งแต่ตอนนี้ดีกว่าปล่อยทิ้งไว้คาราคาซังนะ 

  

สุขภาพ :

สุขภาพถือว่าดี คุณมีพลังและสดชื่นแจ่มใสดี แนะนำออกกำลังกายสม่ำเสมอ นั่งสมาธิ ทำโยคะบ้างก็ดี และดูแลตัวเองให้ดีๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณต้องโฟกัสและให้ความสำคัญกับเรื่องงานก่อนอย่างอื่น คุณมีภาพที่ชัดเจนในใจแล้ว แต่เราคิดว่ามันยังไม่ประสบความสำเร็จเพราะคุณขาดเป้าหมายที่ชัดเจน คุณรับผิดชอบงานไปวันๆ ด้วยแหละ แต่ไม่ได้มองเป็นภาพใหญ่ๆ คือแค่ทำงานประจำวันก็เหนื่อยแล้ว ลองปรับสภาพแวดล้อมในการทำงานหน่อย เพราะคนในที่ทำงานไม่ว่าจะหัวหน้าหรือลูกน้องต่างก็ยอมรับความสามารถและวิธีการทำงานของคุณ คุณรู้สึกเสพติดบางอย่าง ไม่อาจกำจัดมันได้ คุณทำงานหนักเกินไปทั้งกายและใจ แม้จะมีเจตนาที่ดี แต่เราคิดว่าคุณต้องหาเวลาพักบ้างนะ 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :   

จิตใจ : อ่อนไหวหงุดหงิดง่าย   

เลขนำโชค : 7, 11, 14, 54, 55

คำที่เหมาะสม : ตำแหน่งที่ไม่ปกติ  

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ พิจิก และมีน  

การเงิน : ร่อยหรอบางส่วนแต่รวมๆ ก็ถือว่าดี

คำเตือน :

คุณกำลังนั่งคิดว่า จะเกิดอะไรขึ้นกันนะ จะไปต่อเลยดีมั้ย หรือจะลุยงานนี้ให้จบก่อนดี คุณไม่รู้ว่าควรไปทางไหน และรู้สึกว่ามันจะเสียเวลามากมั้ยนะ ลองให้เวลากับตัวเองดีๆ พิจารณาให้รอบคอบ จะได้รู้ว่ามันคุ้มค่าที่จะไปต่อหรือจะหยุด 

  

  

ความรัก :

ลองพิจารณาสถานการณ์ที่เกิดขึ้นดูว่ามีแนวโน้มจะเป็นอย่างไร คนเรามีความคิดอิสระ และคุณมีไอเดียต่างๆ มีโปรเจ็คท์ที่อยู่ในใจมานานแล้ว ตอนนี้มันกรุ่นมาก อยากทำมากๆ ความรักแบบฮอตมาก หัวใจของคุณพร้อมแล้วที่จะเปิดออก เพื่อพัฒนาความรักไปข้างหน้า ขอเพียงมีความกล้า ทุกอย่างจะไปต่อได้สบายๆ

  

การงาน :

จะทำงานได้ดีและเพื่อนร่วมงานก็พร้อมช่วยเหลือในเรื่องต่างๆ อาจมีเรื่องเสี่ยงหลายเรื่องที่กลายเป็นคุณต้องทำ แต่โดยรวมก็ไม่มีอะไรหรอก แค่ต้องตัดสินใจ และคุณก็กล้ามากพออยู่แล้ว ใช้เวลาให้มากพอแล้วกัน และค่อยๆ คิดจนกว่าจะมั่นใจค่อยตัดสินใจชัดๆ 

การเรียน :

ต้องขยันหน่อยถ้าอยากให้ผลออกมาตามที่ต้องการ และจะยากพอสมควร คุณสนใจทำกิจกรรมอื่นๆ มากกว่าเรียน ปลายอาทิตย์ ผลของการขยันอดทนทำงานหนักจะทำให้ทุกอย่างออกมาดี 

สุขภาพ :

อยากให้ดูแลตัวเองให้มากกว่านี้สักนิด คุณค่อนข้างเครียดเพราะงานหนักและมีปัญหาครอบครัวด้วย แนะนำให้ระวังเรื่องสุขภาพ คุณไม่สบายใจและกังวลมาก จึงควรจะดูแลตัวเอง แม้จะไม่มีโรคร้ายแรง แต่การเครียดมากๆ มันจะส่งผลต่อสุขภาพระยะยาวได้นะ  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การหาแรงบันดาลใจให้กับตัวเอง และดูแลตัวเองให้ดีๆ เป็นช่วงเวลาที่คุณจะทำได้สิ่งดีๆ ให้กับผู้คนด้วยนะ คุณรู้ดีว่าตัวเองเป็นคนสำคัญมาก เราอยากให้คุณพยายามติดดินให้มากกว่านี้ บางทีคุณก็อีโก้มากเกินไปนิดนึง ควรหาเวลาวางแผน จัดการภาพรวม คิดถึงสิ่งที่ดีต่อตัวเองในระยะยาว รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ต่างๆ อ่านหนังสือ อ่านบทความดีๆ หาแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ เติบโตและพัฒนา เป็นช่วงเวลาดีที่จะได้พัฒนาตัวเองนะ  

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :    

จิตใจ : เข้มแข็ง ชัดเจน ตรงไปตรงมา   

เลขนำโชค : 6, 8, 9, 11, 99

คำที่เหมาะสม : เชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง  

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ สิงห์ เมษ และธนู      

การเงิน : รอ

คำเตือน :

คนบางคนชอบทำให้เรื่องซับซ้อน พอถามคำถาม แทนที่จะตอบ ก็กลับถามคำถามใหม่ พอเสนอแผนไป ก็หาวิธีอื่นมา หรือเสนออะไรที่เป็นคนละเรื่อง ถ้าไม่แน่ใจหรือไม่มั่นใจอะไรนอนนี้ อาจได้เวลาเปลี่ยนแปลงแล้ว ใครมาทำให้ไม่มั่นใจไม่แน่ใจ ก็อย่าได้ไปสนใจ คิดถึงสิ่งที่ดีที่สุดของตัวเองดีกว่า 

  

   

ความรัก :

ถ้าได้มีคืนที่ดีที่สุดแต่ชีวิตสั้น กับชีวิตแย่แต่ยืนยาวอยากได้แบบไหน แต่สำหรับคุณ คุณเชื่อว่าไม่ว่าชีวิตจะเป็นแบบไหน มันต้องดีแน่นอน คุณจะไม่ปล่อยให้ชีวิตแย่หรือเลวร้ายได้เป็นอันขาด ไม่ว่าเส้นทางข้างหน้าจะเป็นอย่างไร มันจะดีกับคุณแน่นอน 

  

การงาน :

ถ้าต้องทำงานร่วมกับคนอื่น ผลก็จะออกมาดี ได้กำไร ได้สิ่งดีๆ มีศักยภาพ คนพร้อมร่วมมือกับคุณ โดยเฉพาะชาวตุลย์ กุมภ์ มังกร กรกฎ เมษ และธนู อาจได้เดินทางด้วยหน้าที่การงานและจะทำผลงานได้ดี รับผิดชอบได้ดีมากๆ นำมาซึ่งผลตอบรับที่ยิ่งใหญ่ 

  

การเรียน :

ทุกอย่างดูขึ้นๆ ลงๆ เหมือนเบื่อหน่ายไม่อยากเรียน จิตใจเต็มไปด้วยความเครียด แต่ก็จะมีความก้าวหน้าบ้างแหละ เราแนะนำว่าอยากให้คุณขยันๆ และเก็บแต้มต่อไปเรื่อยๆ เดี๋ยวทุกอย่างจะดีเอง 

   

  

สุขภาพ :

สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ดี แนะนำออกกำลังกายเพิ่มเติมสักนิดจะฟิตทีเดียว แต่ระวังเรื่องจุกจิกๆ เช่น ปวดหัว อาหารไม่ย่อย กรดเยอะ แต่โดยรวมก็ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรนะ 

  

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณรู้สึกว่าควรต้องหันมาใส่ใจตัวเองอย่างจริงจัง คุณมองเห็นอะไรเปลี่ยนแปลงไปมากมายและคุณพร้อมจะเปลี่ยนตัวเองบ้างแล้ว คนอื่นๆ มองว่าคุณพึ่งพาได้ แต่คุณบอกตัวเองว่าต้องอดทนมากๆ เลยที่ต้องเป็นคนให้ใครเขาพึ่งพา ลึกลงในใจคุณไม่ได้อยากเป็นแบบนั้น เพราะฉะนั้นก็ลองพูดคุยกับสมาชิกในครอบครัวและคนรักดู ช่วงนี้คุณก็เอาใจใส่คนอื่นเป็นพิเศษด้วยแหละ ซึ่งก็ดีต่อความสัมพันธ์โดยรวมแล้ว 

  

  

  

  

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :      

จิตใจ : อยากเข้มแข็งและอยากมีทิศทางชีวิตที่ชัดเจน    

เลขนำโชค : 3, 6, 9, 27, 80

คำที่เหมาะสม : วันนึงควรหาเวลาให้ตัวเองบ้างสักครั้ง    

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษและธนู     

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ 

คำเตือน :

ชาวกันย์มีภาพที่ชัดเจนในใจ ไม่ว่าเกิดอะไรขึ้น คุณเข้าใจทุกอย่างที่อยู่เบื้องหลังได้หมด และนี่แหละทำให้คุณหงุดหงิด เพราะรู้ดีว่ามีอะไรซ่อนอยู่บ้าง เมื่อเร็วๆ นี้ คุณทำอะไรบางอย่างให้ก้าวหน้า สถานการณ์ถือว่าดีขึ้น และคุณเข้าใจความจริงที่ซ่อนอยู่ ทำให้คุณเครียดและไม่สบายใจ แต่ไม่เป็นไร เดี๋ยวไม่นานนี้คุณจะสบายใจขึ้นเอง 

  

ความรัก :

ไม่มีคำว่าอากาศไม่ดี มีแต่การแต่งตัวผิด ถ้าเราคิดแบบนี้ได้ ชีวิตรักก็จะกลายเป็นอีกแง่ เพราะเราจะหาทางแก้ได้เสมอ นั่นคือความจริงที่ตลกของชีวิตคือ ไม่ว่าชีวิตจะเป็นอย่างไร เรามีวิธีรับมือกับมันได้เสมอ ขอเพียงเราเตรียมตัวให้พร้อมและไม่ย่อท้อ แค่นี้ทุกอย่างก็จะโอเคแล้ว 

  

  

การงาน :

ชาวตุลย์ กรกฎ ธนูและเมษพร้อมมาช่วยเหลือและให้คำแนะนำคุณอย่างดี อะไรที่กังวลๆ ไม่ต้องเครียดนะ ทุกคนพร้อมดูแลและมอบหมายโอกาสดีๆ ให้คุณตลอดอาทิตย์เลย เจ้านายชาวมังกร ธนู พิจิก และกรกฎ ดีกับคุณมาก 

   

การเรียน :

ถ้าเรียนจบแล้วอยากเรียนต่อ ก็จะทำคะแนนได้ดีมาก มีโอกาสได้ชิงทุนเลยนะ จะได้ช่วยประหยัดเรื่องเงิน อยากให้คุณมีเป้าหมายที่ชัดเจนกว่านี้สักนิด และโฟกัสให้ชัดเจน 

  

  

สุขภาพ :

มีปัญหาสุขภาพจุกจิกๆ กวนใจเล็กๆ น้อยๆ แต่โดยรวมแล้วก็ไม่ได้รุนแรง ขับรถอยากให้ระวังหน่อย เพราะคุณกังวลและเครียดมันเลยส่งผลต่อการขับรถ อาจจะทำให้รถชนได้ แนะนำให้ทำจิตใจให้สงบ ไปเล่นโยคะบ้าง 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลาดีๆ ในการคิดพิจารณาสิ่งที่สำคัญต่อคุณเองและความสัมพันธ์ คุณกังวลเรื่องคนรักอย่างมาก และมันอาจจะส่งผลทำให้คุณเอาแต่คิดเรื่องของคนอื่นแทนที่จะใส่ใจเรื่องของตัวเอง คุณปล่อยให้คนอื่นมามีอิทธิพลต่อชีวิต ควรหาเวลาดูแลตัวเองบ้าง ชอบอะไรก็จัดการบ้าง แทนที่จะทำตามที่คนอื่นเขาคาดหวังให้คุณเป็น ถ้าเป็นนักเขียน นี่เป็นช่วงเวลาที่ดีมากๆ แรงบันดาลใจดีมากๆ ควรหาเวลาให้ตัวเองได้สร้างสรรค์ผลงานที่ดีๆ ออกมา หาเวลาอยู่คนเดียวบ้าง เราเชื่อว่าคุณจะสร้างผลงานที่ดีออกมาได้แน่ๆ 

  

  

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :   

จิตใจ : สร้างสรรค์ มองหาความสมดุลในชีวิต  

เลขนำโชค : 5, 6, 11, 18, 58

คำที่เหมาะสม : ทุกอย่างต้องอาศัยเวลา       

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์และสิงห์   

การเงิน : ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

คำเตือน :

เป็นช่วงเวลาที่พิเศษมากๆ ของคุณ อดีตที่ไม่ดีจะผ่านออกไป อนาคตดีๆ จะเข้ามา คุณได้เสียสละอะไรดีๆ ไป และตอนนี้คุณจะได้รับสิ่งที่ดีกว่าตอบแทน มีเรื่องท้าทายทางการงานหลายอย่าง แต่เราเชื่อว่าคุณจะผ่านไปได้ หากต้องการความช่วยเหลือก็แค่พูด แล้วก็จะได้

ความรัก :

นักวิทยาศาสตร์หัวแข็งหรือเก่งแค่ไหนก็ต้องมีโมเม้นงงๆ บ้าง ไม่ว่าจะเอดิสัน นิวตัน ไอน์สไตน์ ก่อนจะคิดทฤษฎีได้พวกเขาต้องผ่านปัญหาต่างๆ นานา ก่อนจะเคลียร์และได้โจทย์ออกมา ที่ผ่านมา คุณได้เจอปัญหาหลายๆ อย่าง แต่ตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่คุณจะคิดออก และได้ทฤษฎีเป็นของตัวเองสักที 

  

  

การงาน :

ถือว่าดีมากๆ เจ้านายสนับสนุนช่วยเหลือ โดยเฉพาะเจ้านายชาวสิงห์ พิจิก เมษ กุมภ์ เมถุน พฤษภและกันย์ จะทำอะไรก็หารือเจ้านายก่อน ทุกอย่างจะไปได้สวยทีเดียว ลุยเลย 

  

การเรียน :

จะได้ผลคะแนนสอบที่ดี แนะนำให้คุณสร้างความสมดุลให้กับชีวิตให้ดี อยากไปเรียนต่อ ก็มีโอกาสประสบความสำเร็จอยู่ จงเรียนรู้อะไรใหม่ๆ และกระตือรือร้นอยู่เสมอ 

  

สุขภาพ :

สุขภาพดีมีพลังมาก แอคทีฟดี อยากทำอะไรใหม่ๆ เยอะเลย ถ้ามีโรคเก่าๆ อยู่จะหายนะ ร่างกายก็แข็งแรง จิตใจก็ดี โดยรวมอาทิตย์นี้ดีมากๆ แข็งแรง 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความคิดถึงอะไรที่ยิ่งใหญ่และเป็นแผนการระยะยาว คุณคิดบวกและกระตือรือร้นมาก มีไอเดียดีๆ พร้อมนำเสนอ แต่เราอยากให้คุณนึกถึงข้อเท็จจริงและความผิดพลาดที่อาจเกิดจากการตัดสินใจเร็วเกินไป ใส่ใจรายละเอียดสำคัญๆ ด้วย ไม่ใช่รีบร้อนคิดบวกท่าเดียว คุณต้องการความรักความเอาใจใส่จากคนรัก แต่เราแนะนำนะ เอาใจใส่ดูแลตัวเองดีกว่า ไม่มีใครดูแลเราดีเท่าตัวเราเองหรอก 

  

    

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :  

จิตใจ : ต้องการความสมดุล   

เลขนำโชค : 7, 12, 14, 22, 45

คำที่เหมาะสม : ตัวเลขเป็นเรื่องสำคัญกว่าที่คิด  

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎและพฤษภ         

การเงิน : ดีขึ้น

คำเตือน :

ชีวิตบางทีเต็มไปเรื่องแย่ๆ แต่มันคงไม่ได้เลวร้ายเสมอไป สิ่งที่ควรทำคืออย่าไปโยนปัญหาให้คนอื่น แต่จัดการทุกอย่างด้วยตัวเอง รู้จักรับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ว่ามันจะดีหรือเลวร้าย หากว่าทำได้ ทุกอย่างจะดีสำหรับคุณมากๆ 

  

ความรัก :

ไม่มีใครที่รอดพ้นจากความรักและมันเป็นประสบการณ์อันมีค่ามาก ไม่มีใครรู้ว่า ความรักจะนำอะไรมาให้เราบ้าง บางทีเราก็ต้องการสิ่งดีๆ และรู้จักยอมรับสิ่งที่เข้ามา คุณสงสัยไม่แน่ใจการตัดสินใจที่เกิดขึ้นเรารู้ แต่ไม่อยากให้เครียดนะ อยากให้มองว่าเป็นสิ่งดีๆ ในชีวิตดีกว่า

การงาน :

ทุกอย่างรวดเร็วมากๆ แม้แต่โปรเจ็คท์เก่าๆ ที่เคยยื้อมานาน ตอนนี้แหละมันจะคืบหน้าเสียทีไม่ทำให้คุณรำคาญใจอีกแล้ว อาจได้ติดต่องานกับญี่ปุ่น จีน อิตาลีหรืออเมริกา หรือแม้แต่งานต่างจังหวัดด้วย เช็กรายละเอียดดีๆ 

  

การเรียน :

ถ้าอยากได้ผลคะแนนสอบดีๆ ก็จะได้แหละ ถ้าอยากเรียนต่อ ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีทีเดียว อาจมีอุปสรรคบ้างแต่ก็จะก้าวผ่านไปได้ไม่ลำบากจนเกินไป ลองเสนอไอเดียใหม่ๆ ที่มีความคิดสร้างสรรค์ดู จะทำให้คนพอใจในตัวคุณ กล้าไว้อย่าไปกลัว เชื่อในตัวเองแล้วผลงานที่ออกมาจะดีแบบไม่น่าเชื่อ 

  

สุขภาพ :

ขึ้นๆ ลงๆ ไม่ชัดเจน ไม่แน่นอนเลยสักอย่าง อยากให้ดูแลตัวเองดีๆ ขับรถต้องระวังมากๆ อย่าปล่อยปละละเลย กินอาหารก็ต้องระวัง อาจอาหารเป็นพิษ อย่าดื่มแอลกอฮอล์เยอะ 

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การกังวลคิดมากเรื่องงาน อาจมีเรื่องล่าช้าเกิดขึ้น แต่คุณก็ทำดีที่สุดแล้วนี่นา มีความขัดแย้งในเรื่องผลประโยชน์ระหว่างคุณและเพื่อนร่วมงานที่ใหญ่กว่า ทำให้คุณรู้สึกว่าเหนื่อยและไม่อยากทำงานแล้ว คุณมีความเป็นผู้นำ และคนอื่นๆ ก็สังเกตเห็น พวกเขาเลยพร้อมสนับสนุนคุณในเรื่องการงาน อย่าประเมินตัวเองต่ำกว่าความเป็นจริง เราเชื่อว่าคุณประสบความสำเร็จเรื่องงานได้เสมอ แต่ขอให้มั่นใจในตัวเองเข้าไว้ และเข้าใจถึงเป้าหมายทุกอย่าง 

  

  

.

ราศีธนู 23 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :   

จิตใจ : คิดล่วงหน้าและทุ่มเทมาก     

เลขนำโชค : 2, 4, 5, 9, 11

คำที่เหมาะสม : จะเอาแบบไหนเลือกเลย  

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์     

การเงิน : หลังชนฝาละ

คำเตือน :

แม้เราจะวิ่งเร็วแค่ไหน บางทีเราก็ยังพบว่าอยู่ที่เดิม แต่บางทีเราไม่ได้ทำอะไรเลย อ้าวทำไมทุกอย่างก้าวหน้าดีก็ไม่รู้ คุณรู้สึกว่าชะตาชีวิตมันแปลกๆ ชอบกล เหมือนไม่ไปไหนแต่จริงๆ มันแอบเติบโตอยู่เงียบๆ นะ เมื่อถึงเวลาทุกอย่างจะดีแบบไม่น่าเชื่อเลยล่ะ ตอนนี้พยายามอย่าเครียดก็พอแล้ว 

ความรัก :

เวลาเข้าโซเชี่ยลมีเดีย จะเจอคำวิจารณ์แรงๆ เยอะมาก ไม่เห็นต้องไปสนใจพวกอยู่หลังคีย์บอร์ดเลย คนพวกนี้ไม่ได้มั่นคงอะไร ความรักก็เหมือนกัน การโดนวิจารณ์มากๆ ก็ไม่ควรทำให้หวั่นไหว เพราะคนที่จะอยู่กับคนรักคือคุณ ไม่ใช่คนอื่น ใครจะว่าอย่างไรเรื่องของเขา คุณมีความสุขก็โอเคแล้ว 

การงาน :

จะได้ทำโปรเจ็คท์ใหญ่ๆ ทำงานใหม่ๆ หลายอย่าง ได้ทำงานร่วมกับคนอื่น แนะนำให้เลือกชาวตุลย์ กรกฎ พฤษภ เพื่อช่วยเหลือ ส่วนชาวสิงห์ กุมภ์ เมษ และมีนนั้นเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ แต่ถ้าต้องการความช่วยเหลือเรื่องเงินๆ ทองๆ แนะนำชาวพิจิก เมถุน และกันย์ 

  

การเรียน :

ถ้าเรียนด้านศิลปะ บัญชีหรือธนาคาร คะแนนสอบออกมาดีเยี่ยม และคุณก็มีสมาธิกับการเรียนเป็นอย่างดี เตรียมพร้อมสำหรับการสอบนะ ถ้าอยากเรียนต่อ ระวังอย่าติดเพื่อนจนเกินไป 

สุขภาพ :

โดยรวมก็น่าทึ่ง แข็งแรงแบบอึดทนมากๆ งานหนักมากก็จริง แต่ก็แข็งแรงมากด้วย ยังไงหมั่นคอยดื่มน้ำสะอาด กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพด้วยนะ 

  

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำสิ่งที่ตัวเองอยากทำ คุณรู้สึกว่าอยากจะทำอะไรนอกเหนือจากหน้าที่หรือความรับผิดชอบแบบเดิมๆ อยากเพิ่มเติมความรู้ในสาขาต่างๆ ให้มากขึ้น ซึ่งก็ดีกับคุณแล้วล่ะ แต่ยังไงอย่าลืมใส่ใจปัญหาครอบครัวหรือเรื่องภายในบ้านบ้าง ไม่ใช่เอาแต่ดูแลคนอื่นจนลืมดูแลคนใกล้ชิดนะ คุณจะได้รับบทบาทสำคัญ และจัดการทุกอย่างได้ดีมากๆ 

  

  

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :   

จิตใจ : ต้องควบคุมให้ดีๆ สร้างความสมดุลชีวิตดีๆ ด้วย  

เลขนำโชค : 6, 8, 14, 16, 18

คำที่เหมาะสม : เลือกดีๆ จะเอาแบบไหน       

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎและพิจิก     

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ 

คำเตือน :

คนเราทุกคนต่างมีจุดอ่อนด้วยกันทั้งนั้นแหละ และจุดอ่อนนั้นทำให้เราตัดสินใจได้แย่ๆ อยากให้คุณจริงใจต่อตัวเองและผู้อื่น กล้าวิจารณ์การกระทำของตัวเอง และมองทุกอย่างแบบตรงไปตรงมา แต่ถ้าคุณไม่กล้ามองตัวเองตรงๆ คุณจะไม่มีวันได้สิ่งดีๆ ได้เลย 

  

ความรัก :

ปกติคุณไม่ใช่คนชอบออกความเห็นหรือพูดอะไร เป็นพวกขี้อายเก็บตัวเงียบๆ มากกว่า แต่นี่แหละช่วงที่คุณอยากพูดอยากบอกคนรักบ้าง อย่าปล่อยให้ตัวเองต้องเก็บเงียบตลอดเวลา มีอะไรอยากพูดก็บอกไปตรงๆ จะได้ปรับความเข้าใจกันไง ชนะหรือแพ้ไม่สำคัญ สำคัญที่คุณได้บอกความรู้สึกออกไปต่างหาก 

การงาน :

การร่วมมือถือว่าดีมากๆ มีแต่คนพร้อมช่วยเหลือ อาจได้ติดต่องานทางไกลกับชาวต่างประเทศ ซึ่งก็จะดีต่อคุณ มีภาพที่ชัดเจนในใจแล้วก็ลงมือลุยเลย 

  

  

การเรียน :

การขยันทำงานอย่างหนักมาตลอด จะส่งผลดีก็ตอนนี้แหละ ถ้าสะสมอะไรมาเยอะ ทุกอย่างก็จะออกมาดี แนะนำว่าให้ขยันต่อไป ก็จะดีต่อคุณระยะยาว 

สุขภาพ :

ระวังอาการอักเสบติดเชื้อต่างๆ นานา แนะนำว่าอย่าไปอยู่ใกล้พวกฝุ่นควัน เพราะทางเดินหายใจของคุณไม่ดี ถ้าเป็นพวกความดันโลหิตสูง แนะนำว่าอย่ากินอาหารที่มีเกลือเยอะ ลดเค็มหน่อย ดูแลตัวเองดีๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำตัวฉลาดทั้งแนวคิดและความคิดเห็น กล้าแสดงความคิดเห็นหรือความคิดให้คนอื่นๆ รู้ได้ แต่ระวังหน่อยอาจไม่ค่อยได้รับความร่วมมือเท่าไหร่ ลองมองหาผู้สนับสนุนดู ซึ่งอาจจะยากหน่อย ก็ค่อยๆ ทยอยดูๆ ไปแล้วกัน ตอนนี้เหมาะจะปล่อยให้คนอื่นทำผลงานนำไปก่อน ส่วนคุณนั้นก็ค่อยเป็นค่อยไปแล้วกัน คุณมีแผลใจมีความไม่แน่ใจอยู่ แนะนำให้รอไปก่อนและใจเย็นๆ เดี๋ยวอะไรๆ มันจะลงตัวเอง 

  

  

.

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :   

จิตใจ : ฉลาด มีความคิดสร้างสรรค์  

เลขนำโชค : 8, 11, 15, 22, 40

คำที่เหมาะสม : ลองสร้างสถานการณ์จำลอง จะได้ความชัดเจนมากขึ้น 

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์และเมษ  

การเงิน : รอ

คำเตือน :

คุณมีความเป็นตัวของตัวเองและปรับตัวได้ดี คุณมองเรื่องท้าทายะป็นสิ่งดีๆ และพร้อมสนับสนุนผู้คนรอบๆ เสมอ หลายๆ หน คุณพยายามช่วยคนอื่นแก้ปัญหา แต่บางทีก็ไม่สำเร็จในทุกหนหรอกนะ อย่าด่วนสรุปอย่ารีบตัดสินใจแทนใคร เรื่องของใครใครต้องจัดการเอง 

ความรัก :

ผู้หญิงมักเป็นฝ่ายเสียเปรียบในความสัมพันธ์มาตลอดไม่ว่าเวลาไหน เป็นเรื่องน่าเศร้าตั้งแต่อีฟในไบเบิ้ลแล้ว ดูเหมือนในความรักต้องมีคนเป็นเหยื่อเสมอ และเหยื่อคือผู้หญิง เราไม่อยากให้คุณหรือคนรักต้องกลายเป็นเหยื่อ แต่อยากให้คุณเข้าใจและมองอีกฝ่ายอย่างเสมอภาค 

การงาน :

การทำงานร่วมกับคนอื่นถือว่าเป็นไปด้วยดี ได้โอกาสใหม่ๆ มีโอกาสได้เลื่อนตำแหน่ง ทำผลงานเข้าตากรรมการ เจ้านายจับตาอยู่และพอใจผลงานของคุณมาก อย่าเสียเวลาไปกับการซุบซิบนินทาคน หรือทำอะไรโง่ๆ ทำงานของตัวเองไปพอแล้ว 

การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อถือว่าดีมาก มองหาเงินกู้ก็จะได้สมใจ อย่างไรก็ตาม เราแนะนำให้ทำเอกสารอย่างระวัง ตรวยสอบดีๆ นีกเรียนแพทย์ทุกอย่างไม่เป็นตามใจต้องการ ข้อสอบยาก เหนื่อย 

  

สุขภาพ :

ระวังเรื่องอาหารการกิน ดูแลตัวเองดีๆ กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และคอยออกกำลังกายไปเล่นโยคะ ถ้ามีปัญหาอะไรแนะนำให้ไปพบแพทย์โดยตรง อย่าเครียดจนเกินไป 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่อารมณ์กดดันบีบคั้น ไม่ว่าจะแพสชั่นอยากทำงาน, ความผิดหวัง, การโดนกดดันหรืออะไรก็ตาม คุณรู้สึกทั้งรักทั้งเกลียด หรือความรู้สึกใดๆ ก็ตามที่รุนแรงมากๆ มาจากปัญหาเก่าๆ ต่างๆ นานาที่สะสางไม่จบไม่สิ้น ทำให้คุณสับสนและรู้สึกว่ายุ่งเหยิงไปสักนิด ไม่สามารถดึงสมาธิให้ตัวเองได้ ควรหาเวลาดูแลใส่ใจตัวเอง เลิกทำอะไรซ้ำๆ แบบเดิมๆ ทำอะไรใหม่ๆ ใกล้ชิดธรรมชาติสักนิด 

  

  

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :   

จิตใจ : หงุดหงิดง่าย     

เลขนำโชค : 2, 5, 6, 11, 65

คำที่เหมาะสม : แม้แต่ท้องฟ้าก็มีข้อจำกัดนะ      

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก  

การเงิน : ดีเยี่ยม

คำเตือน :

คนเรามีมากมายหลากหลาย บางคนก็ชอบช่วยเหลือคน มีน้ำใจ บางคนก็ไม่ชอบช่วย แต่มีน้ำใจนะ เราบังคับให้คนแสดงน้ำใจไม่ได้ แต่เรื่องไม่มีน้ำใจนี่เห็นกันบ่อย ซึ่งก็อยากให้ทำใจไว้ อย่าไปคาดหวังอะไรกับผู้คนมาก 

ความรัก :

ชีวิตตอนนี้วุ่นวายสุดๆ มีแต่ปัญหาให้เครียดเต็มไปหมด แต่คุณก็พยายามอดทนมาตลอด เรามีข่าวดี คุณกำลังจะมีเวลาได้พักผ่อน ได้ดูแลตัวเอง ได้ชาร์จแบตบ้างแล้ว ให้เวลาตัวเองกับคนรักบ้างนะ 

   

การงาน :

คุณจะได้ทำงานร่วมกับชาวกุมภ์ ธนู เมษ สิงห์ และมีน พยายามใช้ความคิดสร้างสรรค์ช่วย และควรวางแผนระยะยาวด้วย อย่าอ่อนไหวจนเกินไป อย่าใช้อารมณ์ในการทำงาน มีเหตุผลมากๆ 

  

การเรียน :

ถ้าเรียนวิทยาศาสตร์หรือเทคโนโลยีเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับข้อสอบเลย แต่ถ้าเรียนด้านบัญชีหรือศิลปะ ถือว่าดีกว่าคนอื่นๆ เขาหน่อย ยังไงก็หาเวลาสร้างความสมดุลระหว่างงานกับเล่นบ้าง 

  

  

สุขภาพ :

ระวังจะมีอาการอักเสบติดเชื้อต่างๆ นานา แนะนำให้ไปพบหมอ กินอาหารอะไรระวัง อย่าออกกำลังกายหักโหม เอาแค่พอดูแลตัวเองได้ก็พอ ระวังอุบัติเหตุด้วยนะช่วงนี้ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การตามหาคำตอบที่ต้องการ ซึ่งอาจจะทำให้คุณต้องทำความเข้าใจสถานการณ์ของตัวเองเสียก่อน มีเรื่องที่คุณดันไปเก็บๆ เอาไว้ใต้พรมไม่ยอมจัดการปัญหาเสียที พอถึงเวลาต้องมาพูดมาคุย คุณก็เลี่ยงไปเลี่ยงมา ทีนี้มันเลยมีปัญหาเพราะว่าไม่จบกันสักที แนะนำนะ ไม่ว่าจะยังไงก็เคลียร์ๆ กันไปเลยจะได้จบๆ ไม่ใช่เอาแต่เลี่ยงไปเลี่ยงมาแบบนี้ จะทำให้ยืดเยื้อน่ารำคาญ 

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น