ดูกันจนตาแฉะ! 12 วง KPOP สุดปังที่เกิดมาจากรายการ "เซอร์ไวเวิล"


 
Spoil
 
  • X1 เป็นวงเดียวจากรายการ Produce ที่มีเกณฑ์การคัดเลือกไม่เหมือนซีซั่นอื่น
  • เด็กฝึกในรายการ SIXTEEN ของ JYP นอกจาก TWICE ก็ยังมีตัวเด็ดๆ อีกเพียบ
  • บอยแบนด์สุดปังอย่าง WINNER และ IKON ก็ฟอร์มมาจากรายการเซอร์ไวเวิลทั้งคู่
_______________

 
          สมัยนี้ พี่แสตมป์เชื่อว่าหลายๆ คนต้องชอบดูรายการเซอร์ไวเวิลจากเกาหลีกันแน่ๆ เพราะหลายๆ รายการทั้งสนุก เข้มข้น แถมทำให้เราได้เห็นความมุ่งมั่นและพยายามของเหล่าเด็กฝึก ถ้าจะพูดถึงวงที่มาจากรายการเซอร์ไวเวิล ทุกคนคงจะนึกถึงวงจาก Produce ทั้ง 4 ซีซั่นใช่มั้ยละคะ แต่ขอบอกเลยว่ายังมีวงที่เกิดมาจากรายการรูปแบบนี้อีกเพียบ ไปดูกันดีกว่าว่ามีวงอะไรบ้าง บางวงหลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้ว่ามาจากรายการเซอร์ไวเวิลก็ได้นะ!    

 
I.O.I
 
          วงแรกที่คลอดจากรายการ Produce ก็คือ 11 สาว I.O.I นั่นเองค่ะ ทางรายการได้รับเสียงตอบรับที่ดีตั้งแต่ซีซั่นแรกเลย พอเด็กฝึกทั้ง 11 คนเดบิวต์มาเป็น I.O.I วงก็มีการเติบโตขึ้นไปอีก I.O.I เริ่มมีฐานแฟนคลับเยอะขึ้น แถมมีเพลงฮิตติดหูเพียบอย่าง  Whatta Man และ Very Very Very ช่วงปีนั้นนี่เรียกได้ว่า เดินไปทางไหนก็ได้ยินแต่เพลง Very Very Very ทั้งถนนที่เกาหลีเลยทีเดียว

 
WANNAONE
 
         

          คงไม่มีใครไม่รู้จักวงนี้แน่ๆ WANNAONE เป็นวงที่เกิดมาจากรายการ Produce 101 ซีซั่น 2 จะเรียกว่าเป็นรายการเซอร์ไวเวิลที่ดังมากที่สุดเลยก็ไม่น่าจะผิด เพราะคนเกาหลีติดงอมแงมกันเกือบทั้งประเทศ แถมพอเดบิวต์ออกมาเป็น WANNAONE แล้ว เมมเบอร์แต่ละคนในวงก็ดังเอามากๆ ถูกดึงตัวไปเป็นพรีเซ็นเตอร์กันไม่หยุดเพราะเป็นที่รู้จักทั้งของวัยรุ่นและผู้ใหญ่ กิจกรรมของวงก็ไม่เคยขาดสาย ทั้งปล่อยเพลง ทัวร์คอนเสิร์ต ออกรายการ พอวงหมดอายุสัญญาแล้ว เมมเบอร์แต่ละคนก็มีฐานแฟนคลับที่เหนียวแน่น ทำให้หลายๆ คนยังสามารถเดินต่อไปในเส้นทางนักร้องได้อย่างมั่นคง

 
I*ZONE
 
         

          รุ่นที่สามของรายการสุดฮอตที่แอบเปลี่ยนคอนเซปต์เล็กน้อยเป็นรายการ Produce 48 แทน โดยรายการจะต่างไปจากเดิมตรงที่จะไม่ได้มีเพียงเด็กฝึกเกาหลีเท่านั้น แต่จะมีสมาชิกจากเหล่าวง 48 ของญี่ปุ่น เช่น AKB48 HKT48 มาร่วมรายการด้วย ถึงตอนแรกจะได้รับเสียงวิจารณ์ค่อนข้างเยอะเพราะสไตล์ของไอดอลญี่ปุ่นกับเกาหลีค่อนข้างแตกต่างกัน แต่สุดท้ายแล้วเหล่าเด็กฝึกทั้งสองประเทศก็ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถและความพยายามจนทำให้วง I*ZONE ออกมาลงตัวมากๆ ใครมองรูปแล้วรู้สึกว่าคนเยอะก็ไม่ต้องแปลกใจ เพราะซีซันนี้เขาเอาเมมเบอร์ทั้งหมด 12 คนเลย!

 
X1
 
          สำหรับวงนี้ก็สดๆ ร้อนๆ กันเลยกับรายการที่เพิ่งจะจบไปอย่าง Produce X 101 ซึ่งถือเป็นซีซั่นที่ 4 ของกลุ่มรายการ Produce แต่รายการมีการปรับเปลี่ยนคอนเซปต์อีกครั้งให้ผู้ชมไม่เบื่อ ถ้าใครอยากรู้กฎเกณฑ์ที่เปลี่ยนไปและทำความรู้จักกับสมาชิกวง X1 ล่ะก็ คลิกที่นี่ ได้เลย พี่แสตมป์เคยทำบทความไว้แล้วอย่างละเอียดยิบ รับรองว่าอ่านจบถ้าถูกชะตาเมมเบอร์คนไหน น้องๆ ก็พร้อมติ่งเลยแหละ!   

 
UNB และ UNI.T
 
         

          ถ้าทางฝั่ง Mnet มี Produce ทางฝั่ง KBS ก็มี THE UNIT ค่ะ THE UNIT จะแตกต่างจาก Produce ตรงที่มีคอนเซปต์ว่า “reboot” ผู้เข้าแข่งขันจะไม่ใช่เด็กฝึกแต่เป็นไอดอลที่เดบิวต์มาแล้วแต่ไม่ดังเท่าที่ควร ในรายการก็จะมีรอบการแข่งขันต่างๆ  คล้ายกับทางฝั่ง Produce เลย ใน THE UNIT จะมีผู้เข้าแข่งขันทั้งชายและหญิง โดยทางรายการก็จะเดบิวต์เป็นวงบอยแบนด์และเกิร์ลกรุ๊ป โดยแต่ละวงจะมีสมาชิก 9 คนเท่านั้น พี่แสตมป์มีโอกาสได้ดูรายการนี้แล้วก็รู้สึกว่าแต่ละคนที่มาแข่งเนี่ยความสามารถคับแก้วกันมากจริงๆ แอบเสียดายเหมือนกันที่หลายๆ คนไปได้ไม่ดีนักในเส้นทางไอดอล ยังไงพี่แสตมป์ก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนต่อไปเรื่อยๆ นะ! 

 
TWICE
 
 
 
          วงเกิร์ลกรุ๊ปแถวหน้าของยุคนี้อย่าง TWICE ก็มาจากรายการเซอร์ไวเวิลเหมือนกันนะ พี่แสตมป์ว่าหลายๆ คนน่าจะพอทราบกันบ้างเพราะตอนนั้นรายการก็กระแสค่อนข้างดีเลย TWICE เกิดมาจากรายการเซอร์ไวเวิลของค่าย JYP ที่มีชื่อว่า SIXTEEN นั่นเอง พูดมาถึงตรงนี้แล้วหลายๆ คนก็คงจะถึงบางอ้อ เพราะสาวๆ ที่เข้าร่วมรายการ SIXTEEN นอกจากจะมีเมมเบอร์ที่ได้เดบิวต์เป็น TWICE แล้ว ยังมีสาวๆ มากความสามารถในวงการอีกมากมาย ทั้งแชรยอง ITZY แชยอน I*ZONE  โซมี รวมไปถึงน้องนัตตี้เด็กไทยของพวกเราอีกด้วย

 
MOMOLAND
 
         

          อีกหนึ่งเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังที่มีเพลงฮิตติดหูอย่าง MOMOLAND ก็เป็นวงที่คนจะไม่ค่อยทราบว่ามาจากรายการเซอร์ไวเวิลเหมือนกันค่ะ โดยรายการมีชื่อว่า Finding MOMOLAND ตอนแรกรายการมีการเดบิวต์เมมเบอร์เพียงแค่ 7 คน แต่หลังจากนั้นก็มีการเพิ่มเมมเบอร์เข้ามาอีกสองคนซึ่งก็คือเดซี่และแทฮา ช่วงแรกๆ วงอาจจะไม่ได้รับความนิยมมากนัก แต่หลังจากเพลง Bboom Bboom ถูกปล่อยออกมา เพลงนี้ก็เป็นไวรัลไปทั่ววงการ KPOP ทำให้สาวๆ MOMOLAND มีแฟนๆ เพิ่มขึ้นเพียบ   

 
WINNER
 

A post shared by winner & winnercity (@winnercity) on


 
         WINNER เป็นอีกวงที่เหล่าแฟนคลับตั้งตารอตั้งแต่ยังไม่เดบิวต์เพราะโด่งดังจากรายการเซอร์ไวเวิลของ YG อย่าง Who Is Next: WIN ในรายการ เหล่าสมาชิกของวง WINNER อยู่ทีม A ซึ่งจะต้องแข่งขันกับทีม B (เป็นทีมที่ได้เดบิวต์เป็น IKON ในเวลาต่อมา) ในตอนสุดท้ายของรายการ ทีม A เป็นทีมที่ชนะไป เหล่าสมาชิกจากทีม A เลยได้มาเดบิวต์เป็น WINNER อย่างที่เราเห็นกันในทุกวันนี้ค่ะ

 
IKON
 


           บอยแบนด์ของ YG ต่อจาก WINNER ก็เป็น IKON นี่แหละค่ะ อย่างที่บอกไปว่าหนุ่มๆ IKON คือทีม B จากรายการ WIN แต่ก่อนที่หนุ่มๆ จะมาเดบิวต์เป็น IKON หนุ่มๆ ต้องไปผ่านรายการเซอร์ไวเวิลอีกรายการซึ่งมีชื่อว่า MIX AND MATCH รายการนี้ถูกทำขึ้นมาเพื่อคัดเลือกเมมเบอร์ที่จะได้เดบิวต์เป็น IKON เนื่องจากทีม B แพ้ให้กับทีม A ในรายการ WIN หนุ่มๆ ทีม B อาจถูกเปลี่ยนหรือคัดออกได้เสมอ โดยในรายการ MIX AND MATCH ก็จะมีเด็กฝึกเข้ามาร่วมอีก 3 คนค่ะ ในที่สุดแล้วหนุ่มๆ ทีม B ก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง ทุกคนผ่านเข้ามาเดบิวต์เป็น IKON กันได้ครบถ้วน! 

 
Stray Kids
 
 

          Stray Kids ก็เป็นวงบอยแบนด์อีกวงที่กำลังมาแรงสุดๆ ในตอนนี้ ก่อนจะได้มาเดบิวต์เป็นวง Stray Kids หนุ่มๆ ทั้ง 9 คนต้องเข้าร่วมรายการ Stray Kids มาก่อนนะ ซึ่งในรายการนี้พวกเขาจะถูกประเมิน เป้าหมายก็คือต้องผ่านการประเมินให้ครบแล้วเดบิวต์ไปด้วยกันทั้ง 9 คน ระหว่างรายการ เรื่องไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เพราะมีเมมเบอร์ที่ถูกคัดออกถึงสองคนซึ่งก็คือฟิลิกซ์และลีโน! แต่ในตอนสุดท้ายสมาชิกทั้ง 9 ก็ได้เดบิวต์ไปด้วยกัน ออกมาเป็นหนุ่มๆ Stray Kids สุดปังแบบที่เราเห็นกันนี้แหละค่ะ

 
MONSTA X 
 


          มาต่อกันที่บอยแบนด์หนุ่มสายโหดอย่าง MONSTA X กันบ้าง ใครที่ไม่ใช่แฟนคลับตัวยงของวงอาจจะยังไม่รู้ว่า MONSTA X ก็เป็นวงที่ฟอร์มมาจากรายการเซอร์ไวเวิลเหมือนกัน! โดยเป็นรายการของค่าย Starship Ent. ที่มีชื่อว่า No Mercy แค่ชื่อรายการก็น่ากลัวแล้วว ซึ่งตอนแรกมีเด็กฝึกเข้าร่วมทั้งหมด 12 คน จนสุดท้ายก็คัดสมาชิกเหลือ 7 คนที่ได้เดบิวต์เป็น MONSTA X นี่แหละ 


 
          กว่าจะมาเป็นวงดังๆ แบบที่พวกเราเห็นกันทุกวันนี้ เหล่าไอดอลเขาต้องผ่านอะไรกันมามากจริงๆ นะคะเนี่ย สำหรับน้องๆ คนไหนที่ชอบดูรายการเซอร์ไวเวิล ก็อย่าลืมเก็บข้อคิดดีๆ จากรายการเหล่านี้มาเป็นแรงบันดาลใจให้ตัวเองกันนะคะ น้องๆ ชาว Dek-D ชอบวงไหนที่มาจากรายการเซอร์ไวเวิลกันอีกบ้าง มาคอมเมนต์บอกกันได้เลยนะ!    



 
พี่สแตมป์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น