สมัครเลย! 5 คอร์สออนไลน์เรียนฟรี จากมหาวิทยาลัยนิวคาสเซิล

        สวัสดีชาว Dek-D ค่ะ มีใครกำลังมองหาคอร์สเรียนออนไลน์ที่น่าสนใจอยู่บ้างไหมคะ? วันนี้พี่ภัทรจะมาแนะนำคอร์สเรียนออนไลน์จากมหาวิทยาลัยนิวคาสเซิล (Newcastle University) มหาวิทยาลัยดังของอังกฤษให้ชาว Dek-D กันค่ะ  ที่สำคัญสุดๆ คือเรียนฟรี! เห็นแบบนี้แล้วก็อย่ารอช้ามาดูกันเลยดีกว่าค่ะว่า มีคอร์สอะไรที่น่าสนใจบ้าง พร้อมแล้วมาดูกันเลย!

 

Dementia Care: Living Well as Dementia Progresses
 

สอนโดย: Louise Robinson
ระยะเวลา: 3 สัปดาห์
คลิกที่นี่เพื่อลงทะเบียนเรียน
 
        อย่างที่เรารู้กันว่าสังคมไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ และหนึ่งในโรคที่ผู้สูงอายุมักเป็นกันก็คือโรคความจำเสื่อมนั่นเองค่ะ ดังนั้นเรามาเริ่มกันที่วิชาแรกกับวิชา Dementia Care: Living Well as Dementia Progresses โดยเนื้อหาจะสอนเกี่ยวกับการเตรียมตัวและรับมือกับภาวะสมองเสื่อมเพื่อเพิ่มคุณภาพและความสะดวกสบายในชีวิตให้กับทั้งผู้มีภาวะนี้และคนในครอบครัวค่ะ วิชานี้เหมาะสำหรับคนที่เป็นโรคนี้ ผู้ดูแลและครอบครัวของผู้ป่วย และยังเหมาะสำหรับคนที่มีอาชีพสายสุขภาพที่สนใจ หรือมีส่วนร่วมในการดูแลผู้ที่มีภาวะสมองเสื่อมด้วยค่ะ 

 

Image by Gordon Johnson from Pixabay
 

Opioid Analgesics: Treating Pain in People with Cancer 
 

สอนโดย: Victoria Hewitt
ระยะเวลา: 3 สัปดาห์
คลิกที่นี่เพื่อลงทะเบียนเรียน 
 
        มาต่อกันที่วิชาที่ 2 สำหรับเหล่าบุคลากรทางการแพทย์ Opioid Analgesics: Treating Pain in People with Cancer วิชานี้ค่อนข้างเหมาะสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องจ่ายยาในกลุ่ม opioid (ยาแก้ปวด) หรือดูแลผู้ป่วยที่ใช้ยาในกลุ่ม opioids ไปจนถึงเภสัชกร โดยวิชานี้จะช่วยเพิ่มความรู้พื้นฐานของยาในกลุ่ม opioids ในการรักษาอาการปวดที่เกี่ยวข้องกับมะเร็ง เพื่อให้สามารถจ่ายยาในการรักษาอาการปวดที่เกี่ยวข้องกับมะเร็งได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ รวมถึงวิธีการรับมือกับเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ที่เกี่ยวข้องกับยาในกลุ่ม opioid และเข้าใจเหตุผลในการสั่งจ่ายยาแก้ปวดในกลุ่ม opioid สำหรับอาการปวดมะเร็ง
 

Image by Steve Buissinne from Pixabay
 

The Musculoskeletal System: The Science of Staying Active into Old Age
 

สอนโดย: Michael Trenell, Peter Grabowski and Lesley Iwanejko
ระยะเวลา: 3 สัปดาห์
คลิกที่นี่เพื่อลงทะเบียนเรียน 
 
        มาถึงวิชาที่ 3 The Musculoskeletal System: The Science of Staying Active into Old Age วิชานี้ค่อนข้างพิเศษค่ะเพราะว่าได้รับการพัฒนาโดย ศูนย์วิจัยโรคข้ออักเสบ MRC แห่งสหราชอาณาจักร เป็นความร่วมมือระหว่าง Universities of Liverpool Universities of Sheffield และ Universities of Newcastle โดยเนื้อหาในวิชาจะให้ความรู้ว่าทำไมกระดูกข้อต่อและกล้ามเนื้อของเราจึงทำงานได้ไม่ดีเมื่อเราอายุมากขึ้นและแนะนำวิธีการใช้ชีวิตให้ดีที่สุดในขณะที่เรามีอายุมากขึ้น 
 
        วิชานี้ออกแบบมาสำหรับผู้ป่วย ผู้ดูแลและคนที่อยากดำเนินชีวิตอย่างมีความสุขและสนใจว่าวิถีชีวิตของตัวเองมีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบต่อสุขภาพในระยะยาวของอย่างไร ที่สำคัญวิชานี้อาจเป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆ คนสนใจศึกษาหรือทำวิจัยเกี่ยวกับอายุ กล้ามเนื้อและกระดูกด้วยก็ได้นะ! เพราะวิชานี้เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีพื้นฐานทางชีววิทยามาก่อนแต่อาจสนใจที่จะศึกษาหรือค้นคว้าเกี่ยวกับอายุกล้ามเนื้อและกระดูกในระดับบัณฑิตศึกษา สำหรับใครที่สนใจอยากเรียนต่อทางด้านนี้ก็มาทดลองเรียนคอร์สนี้ดูก่อนได้ค่ะ^^
 

 

Image by Parker_West from Pixabay
 

Cyber Security: Safety at Home, Online, in Life 
 

สอนโดย: Steve Riddle
ระยะเวลา: 3 สัปดาห์
คลิกที่นี่เพื่อลงทะเบียนเรียน 
 
        พูดถึงวิชาสายสุขภาพมาเยอะแล้ว เรามาต่อกันที่วิชาสำหรับคนที่สนใจด้านไอทีกันบ้างค่ะ วิชา Cyber Security: Safety at Home, Online, in Life วิชานี้นำเสนอโดยนักวิจัยและผู้ปฏิบัติงานจากคณะวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ของ Universuty of Newcastle ซึ่งได้รับการยอมรับในด้านความเป็นเลิศด้านการวิจัยความปลอดภัยทางไซเบอร์ โดยวิชานี้เหมาะสำหรับคนที่มีความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ ความรู้ด้านไอที และความสนใจในทิศทางของการวิจัยด้านนี้ในอนาคต เนื้อหาของวิชาจะให้ความรู้เกี่ยวกับการวิจัยความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ และอธิบายว่ามันเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของเรายังไง การจัดเก็บข้อมูลออนไลน์มีผลต่อความเป็นส่วนตัวยังไง วิธีชำระเงินออนไลน์อย่างปลอดภัย และพูดถึงความแพร่หลายของอุปกรณ์ "สมาร์ท" ว่ามีผลต่อความปลอดภัยอย่างไร 
 
Image by Darwin Laganzon from Pixabay
 

The Enterprise Shed: Making Ideas Happen 
 

สอนโดย: Katie Wray
ระยะเวลา: 3 สัปดาห์
คลิกที่นี่เพื่อลงทะเบียนเรียน 
 
        มาถึงวิชาสุดท้าย The Enterprise Shed: Making Ideas Happen ในวิชานี้ผู้เรียนจะได้พบกับนักคิดและนักปฏิบัติจำนวนมาก แถมมีตั้งแต่ที่คนเพิ่งเริ่มต้นไปจนถึงผู้ผลิตและผู้ประกอบการที่มากประสบการณ์ การแบ่งปันไอเดียความคิดระหว่างพวกเขากับผู้เรียนคนอื่น ๆ จะช่วยให้ผู้เรียนมีความมั่นใจมากขึ้น คิดมากขึ้นและทำมากขึ้น ช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงและแก้ไขปัญหาในโลกของผู้เรียน ในวิชานี้ผู้เรียนจะได้เรียนรู้ว่าไอเดียของบรรดาผู้ประกอบการเริ่มมาจากอะไร และทำตามขั้นตอนในการเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์ของผู้เรียน ช่วยให้ผู้เรียนสร้าง พัฒนา แบ่งปันความคิดของตัวเอง และมีความมั่นใจในการเริ่มทำตามไอเดียที่ผู้เรียนมีอยู่แล้ว 
 
        วิชานี้เหมาะสำหรับคนแทบทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะกำลังเรียน กำลังทำงาน เกษียณแล้ว หรือแค่สนใจในวิชานี้ คนที่กำลังมองหาวิธีแก้ปัญหาง่าย ๆ ต้องการเริ่มต้นกิจการเพื่อสังคม เริ่มโครงการชุมชน ไปจนถึงเริ่มธุรกิจใหม่ โดยไม่จำ เป็นต้องมีทักษะหรือประสบการณ์ ขอเพียงแค่รักและเต็มใจที่จะมีส่วนร่วมก็ลงเรียนวิชานี้ได้แล้วค่ะ
 

Image by Colin Behrens from Pixabay


 
        แต่ละวิชาน่าเรียนทั้งนั้นเลยนะคะ สำหรับใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปสมัครเรียนกันได้เลย! เรียนแล้วเป็นยังไงบ้างอย่าลืมมารีวิวกันนะคะ ^-^//

 
source:
https://www.classcentral.com/university/newcastle 
https://www.ncl.ac.uk/ltds/elearning/courses/
พี่ภัทร

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น