อัปเดต! ช่อง YouTube ของไอดอลเกาหลีทีต้องรีบ Subscribe


 
Spoil
  • ​ช่องของแบคฮยอนมียอด subscribe เกิน 1,800,000 ภายใน 2 เดือน!
  • อยากดูไอดอลเกาหลีพูดไทยให้ไปที่ช่องของสร CLC เลย!
  • ติดตามไลฟ์สไตล์ชิคๆ ของสาวๆ BLACKPINK ได้ที่ช่องของลิซ่า
_____________

 
          ยุคนี้ยามว่างใครๆ ก็เข้า YouTube แล้วก็ไถดูคลิปกันไปเรื่อย การทำคลิปลง YouTube ก็เลยไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป น้องๆ ชาว Dek-D รู้มั้ยว่า ไอดอลเกาหลีหลายๆ คนก็ทำช่อง YouTube เป็นของตัวเองเหมือนกันนะ! วันนี้พี่แสตมป์จะพามาอัปเดตว่าในตอนนี้ ไอดอลเกาหลีคนไหนที่กำลังไปได้ดีในเส้นทางของ YouTuber กันบ้าง (อ่านบทความไอดอล YouTube อันแรก จิ้ม)

 
แบคฮยอน EXO
 


          นาทีนี้ช่อง YouTube ที่กระแสมาแรงที่สุดจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากเขาคนนี้ หนุ่มเสียงทรงพลัง แบคฮยอน EXO ที่เปิดช่องส่วนตัวโดยใช้ชื่อว่า 백현 Baekhyun (อ่านว่า "แบคฮยอน") แบคฮยอนเพิ่งปล่อยวีดีโอครั้งแรกเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมานี่เอง แต่กระแสตอบรับจากแฟนคลับก็ร้อนแรงมากๆ ทำให้ปัจจุบันมียอด subscribe เกินกว่า 1,800,000 คนเข้าไปแล้ว! ในวีดีโอเราก็จะได้เห็นชีวิตของซูเปอร์สตาร์อย่างแบคฮยอนในวันว่างๆ เป็นมุมสบายๆ ที่บางคนอาจจะไม่เคยเห็นมาก่อน ใครยังไม่ได้สับตะไคร้ละก็ ไปกดให้ไวเลยนะ! 

 

Clip



 
 ปาร์คจุนยอง g.o.d.
 
         ใครที่เป็นสาวกรายการวาไรตี้ของเกาหลี พี่แสตมป์เชื่อว่าจะต้องเคยเห็นเขาคนนี้ผ่านตามาบ้างแหละ ปาร์คจุนยองเป็นสมาชิกวงบอยแบนด์ระดับตำนานอย่าง g.o.d. ซึ่งจุดเด่นของคุณพี่เขาก็คือความฮา ทำให้มีงานไปออกรายการวาไรตี้แบบไม่ขาดสาย จุนยองเปิดช่องชื่อ 와썹맨-Wassup Man (อ่านว่า "วอทซับแมน") มาตั้งแต่ปี 2018 และปัจจุบันมียอด subscribe เกิน 1,900,000 คนไปแล้ว! คลิปแต่ละตัวก็เป็นรายการที่พาไปกิน เที่ยวและทำกิจกรรมในที่ต่างๆ ด้วยความฮาแบบสไตล์ของจุนยองทำให้มีคนเข้ามาดูเยอะมากกก ยอดวิวเกินล้านเกือบทุกตัวเลย

          คลิปตัวนี้เป็นตัวที่ยอดวิวเยอะที่สุดของคุณจุนยอง ซึ่งมียอดกว่า 7 ล้านวิว! ที่ยอดวิวเยอะขนาดนี้ก็เพราะจุนยองพาไปดูตึกค่ายเพลงใหญ่อย่าง JYP และ SM นั่นเองค่ะ และแน่นอนว่าระดับตำนานอย่างคุณจุนยองก็ต้องไม่ธรรมดา เพราะเขาพาเข้าไปดูถึงข้างใน JYP กันเลยทีเดียว! แถมพอไป SM พี่แกก็พาไปเจอ Red Velvet อีก ใครอยากรู้ว่าเป็นยังไงก็ตามไปดูกันได้เลย

 

Clip



 
ลิซ่า BLACKPINK
 
          มาทางฝั่งสาวๆ กันบ้าง ขวัญใจคนไทยอย่างลิซ่า BLACKPINK ก็มีช่องเป็นของตัวเองเหมือนกันนะ แต่วีดีโอที่ลิซ่าเอามาลงจะไม่ใช่เป็น vlog ชีวิตประจำวันแบบที่หลายๆ คนทำกัน ช่องของลิซ่ามีชื่อว่า Lilifilm Official คลิปที่สาวลิซลงจะเป็นคลิปสั้นๆ อารมณ์แนว travel diary ที่รวบรวมวีดีโอน่ารักๆ ของการไปท่องเที่ยวในที่ต่างๆ ของสาวๆ BLACKPINK โดยเราจะได้เห็นเทสต์และความสามารถในการตัดต่อวีดีโอของลิซ่าที่พี่แสตมป์ขอบอกว่าชิคสุดๆ ไปเลยแหละ

 

Clip

 

 
โบมี Apink 
 
          สาวตัวเล็กน่ารักอย่างโบมีก็เปิดช่องเป็นของตัวเองเหมือนกันนะ ช่องของโบมีมีชื่อว่า 뽐뽐뽐 (อ่านว่า “ปมปมปม”) เป็นชื่อเรียกน่ารักๆ ของโบมีเอง คอนเทนต์ในช่องของโบมีก็หลากหลายมากๆ มีตั้งแต่ vlog ชีวิตประจำวัน ท่องเที่ยว ม็อกบัง (กินโชว์) ไปจนถึง ASMR กันเลยทีเดียว น้องๆ รู้มั้ยว่า โบมีเคยมา vlog ที่ไทยด้วยนะ! ไม่รู้ว่าถ่ายยังไง แต่ทั้งคลิปและรูปตอนที่โบมีมาเที่ยวไทยเนี่ยมีความเกาหลีสุดๆ 

          คลิปของช่องโบมีที่พี่แสตมป์อยากจะแนะนำให้ไปดูกันก็คือคลิปเที่ยวไทยเนี่ยแหละค่ะ เราจะได้เห็นประเทศไทยผ่านมุมมองของชาวต่างชาติซึ่งพี่แสตมป์ว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก แถมโบมีก็ดูตื่นเต้นกับอาหารการกินของบ้านเราสุดๆ ในคลิปก็มีช็อตและรูปสวยๆ ของโบมีเพียบ ใครอยากหา inspiration ถ่ายรูปสายเกาต้องตามไปดูด่วน!

 
 

Clip



 
โซลาร์ MAMAMOO
 
          สาวแซ่บตัวแม่ที่มาแรงอย่างโซลาร์ MAMAMOO ได้เปิดช่อง 솔라시도 solarsido (อ่านว่า "โซลาร์ชิโด") ขึ้นมาเป็นของตัวเอง เราจะได้เห็นโซลาร์ทำหลายๆ อย่าง ทั้งวันว่างๆ ของโซลาร์หรือเบื้องหลังเวลาไปทัวร์ที่ต่างประเทศ (โซลาร์เคยทำคลิปตอนที่มาประเทศไทยด้วยนะ) ส่วนแขกรับเชิญที่มาแจมด้วยบ่อยๆ ก็คือพี่สาวคนสวยของโซลาร์ที่หน้าคล้ายกันมากก ความสวยนี่กินกันไม่ลง 

          คลิปของโซลาร์ที่บอกเลยว่าต้องดู! ก็คือคลิป challenge ตอนมาจัดแฟนมีตติ้งที่ไทยค่ะ เธอมีเป้าหมายว่าจะพูดภาษาไทยกับแฟนๆ ให้ยาวเกิน 1 นาที ถ้าใครอยากรู้ว่าโซลาร์ทำสำเร็จมั้ยก็กดเข้าไปดูกันได้เลย! 

 

Clip



 
แทยอน Girls' Generation
 
          ถ้านึกถึงเกิร์ลกรุ๊ปในตำนาน หลายๆ คนต้องนึกถึง Girls' Generation อย่างแน่นอน น้องๆ รู้มั้ยว่าแทยอนเธอมีช่อง YouTube เป็นของตัวเองด้วยนะ! ช่องของแทยอนมีชื่อว่า 탱구TV (อ่านว่า “แทงกูทีวี”) แทยอนมักจะอัปโหลด vlog ชีวิตวันสบายๆ และวันทำงานของตัวเองให้แฟนๆ ดูกัน บางทีก็มีเบื้องหลังและการซ้อมคอนเสิร์ตออกมาให้ดูด้วย บอกเลยว่าแฟนคลับต้องตามไปดูกันด่วนๆ! 

 

Clip



 
สร CLC
 
          อีกหนึ่งสาวไทยในแดนกิมจิก็คือ สร CLC นั่นเอง สรเปิดช่อง PRODUSORN ขึ้นมาเป็นของตัวเอง แถมอัปโหลดอย่างสม่ำเสมอมากๆ จริงๆ ก่อนหน้านี้สรก็ทำวีดีโอ PRODUSORN มาสักพักแล้ว แต่ลงวีดีโอในช่องของ CUBE ซึ่งเป็นค่ายเพลงของสร พอรายการได้รับเสียงตอบรับดี สรเลยได้โอกาสมาเปิดช่องเองซะเลย! ที่สรทำช่องนี้ขึ้นมาเพราะสรมีความสนใจในงานตัดต่อและเบื้องหลัง หลายๆ วีดีโอก็มีเพื่อนๆ ในวงการมาแจมด้วย ภาษาหลักที่สรใช้พูดในคลิปต่างๆ จะเป็นภาษาอังกฤษนะคะ สำเนียงสรดีและฟังง่ายมากๆ พี่แสตมป์แนะนำเลยว่าน้องๆ คนไหนอยากฝึกภาษาอังกฤษก็เข้าไปดูกันได้ แถมวีดีโอที่พูดภาษาไทยก็มีเหมือนกัน! 

           วีดีโอ Q&A ตัวนี้ของสรเป็นอะไรที่่พี่แสตมป์อยากแนะนำให้ไปดูกันมากๆ ในวีดีโอสรเล่าทั้งเบื้องหลังของการเป็นไอดอล เทคนิคเรียนภาษา เทคนิคแต่งหน้าสไตล์เกาหลี ขอบอกเลยว่าตั้งแต่ต้นจนจบเราจะได้รู้เรื่องใหม่ๆ เยอะมาก แถมคลิปดูเพลินเหมือนนั่งคุยกับเพื่อนเลยแหละ!

 

Clip



 
ซากุระ I*ZONE
 
          ข้ามมาที่สาวญี่ปุ่นกันบ้างกับสาวสวย มิยาวากิ ซากุระ สมาชิกวง HKT48 ของญี่ปุ่น ที่ปัจจุบันเป็นสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปสุดปังอย่าง I*ZONE เห็นหน้าหวานๆ แบบนี้ หลายคนต้องตกใจแน่ๆ ถ้ารู้ว่าซากุระมีช่องแคสเกมเป็นของตัวเอง! ช่องของซากุระชื่อว่า ちゃんねる宮脇咲良 (อ่านว่า “ชานเนรุมิยาวากิซากุระ” หรือ ชาแนลมิยาวากิซากุระนั่นเองค่ะ) ขอบอกว่าเหมาะมากสำหรับใครที่กำลังอยากจะฝึกภาษาญี่ปุ่น

 
 

Clip




 
           การทำช่อง YouTube แบบนี้ทำให้เราเห็นด้านธรรมดาๆ สบายๆ ของเหล่าไอดอลเกาหลีที่พี่แสตมป์ว่ามันทำให้เราหลงรักพวกเขามากขึ้นไปอีกเยอะเลยแหละ รักใครชอบใครก็ตามไปกดไลก์ กด subscribe กันให้ไว จะได้เป็นกำลังใจให้พวกเขาทำคลิปออกมาให้เราชมกันอีกเยอะๆ น้องๆ ชาว Dek-D คนไหนมีช่อง YouTube อื่นๆ ของเหล่าไอดอลอีก เอามาแชร์กันได้ที่คอมเมนต์เลย!




 
พี่สแตมป์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น