20 เรื่องพีคๆ ของ "คังแดเนียล" จากเด็กธรรมดาสู่เซ็นเตอร์แห่งชาติเกาหลี


 
Spoil
  • แดเนียลมีฉายาว่า "ม้ามืด" เพราะเค้าไม่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่แรก
  • รู้มั้ยว่าถ้าแดเนียลไม่ได้เดบิวต์เป็น WANNAONE เค้าจะย้ายไปอยู่ที่แคนาดา!
  • แดเนียลก่อตั้งค่ายเพลงเป็นของตัวเองในชื่อ KONNECT Ent.

_________________

 
          ใครที่เป็นสายเกา เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จัก “คังแดเนียล” แน่ๆ เพราะเขาเป็นคนที่ความนิยมพุ่งแรงแซงทางโค้งตั้งแต่รายการ  Produce 101 Season 2 จนกลายมาเป็นเซ็นเตอร์ของวง WANNAONE หลังจากที่วงจบการโปรโมทไปแล้ว หลายๆ คนอาจจะทราบว่าแดเนียลมีปัญหากับทางต้นสังกัดจนทำให้ไม่ได้มีงานอะไรออกมามากนัก แต่ในการจัดอันดับความนิยมเขาก็ยังครองอันดับสูงลิ่วอยู่ตลอดเวลา วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับเขากัน!   

 
          1. คังแดเนียล มีชื่อเดิมว่า คังอึยกอน โดยชื่อ แดเนียล ไม่ใช่สเตจเนม (ชื่อที่ใช้ในการทำกิจกรรม) แต่เป็นชื่อที่เปลี่ยนแล้วอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ที่แดเนียลเปลี่ยนชื่อก็เพราะคำว่า "อึยกอน" ออกเสียงยาก บางทีคนรอบข้างก็ออกเสียงชื่อเขาไม่ถูก ก็เลยเปลี่ยนชื่อมันซะเลย!

          2. เห็นชื่อแดเนียลแบบนี้แต่เป็นหนุ่มเกาหลีแท้ร้อยเปอร์เซ็นต์นะ แดเนียลไม่ได้เป็นลูกครึ่งแต่อย่างใด เป็นหนุ่มปูซานเต็มตัวจ้า

          3. รู้มั้ยว่าแดเนียลฝากความฝันในวงการทั้งหมดไว้กับการแข่งรายการ Produce 101 เชียวนะ แดนเคยให้สัมภาษณ์ว่าถ้าเกิดครั้งนี้ไม่สำเร็จ เขาจะบินไปแคนาดา

 
ภาพจาก PRODUCE 101 SS2
 
        4. แดเนียลได้อันดับที่ 1 จากรายการ Produce 101 Season 2 แต่รู้มั้ยว่าเขาไม่ใช่คนที่ได้รับความนิยมล้นหลามมาแต่แรก แดเนียลมีฉายาว่า “ม้ามืด” เพราะช่วงแรกๆ ความนิยมของแดเนียลอยู่ในขั้นปานกลาง แต่ในการแข่งรอบคอนเซ็ปต์ที่แดเนียลได้แสดงเพลง Open Up เขาก็ได้ปล่อยของให้ผู้ชมเห็น ทำให้ตกแฟนคลับไปได้เพียบจนดังเป็นพลุแตกมาจนถึงทุกวันนี้้!

          5. แดเนียลมีอาการของโรคลมหลับ (narcolepsy) แดเนียลเคยบอกในรายการว่าเค้าเคยหลับตอนกำลังกินข้าวหรือแม้กระทั่งตอนยืนอาบน้ำ

          6. นอกจากอาการของโรคลมหลับ แดเนียลยังแพ้สัตว์เปลือกแข็ง เช่น กุ้ง ปู อีกด้วย เป็นหนุ่มปูซานจังหวัดติดทะเลแท้ๆ แต่แดนดันกินอาหารทะเลไม่ได้ซะงั้น

 
          7. สิ่งที่แดเนียลชอบกินที่สุดก็คือเยลลี่ แดเนียลจะมีเยลลี่เก็บไว้ในห้องนอนตลอด เวลาพักผ่อนก็จะหยิบมากินหนุบหนับไม่ขาดปาก แดนถึงขั้นยอมรับว่าตัวเองน่ะติดเยลลี่!

        8. เห็นเป็นหนุ่มร่างใหญ่มาดแมนแบบนี้ แต่แดเนียลเป็นคนที่กลัวแมลงสุดๆ แดเนียลยี้แมลงทุกประเภทขนาดว่าต้องพกไม้ช็อตแมลงติดตัวไว้ป้องกันตัวเอง มีแฟนๆ เคยถามแดเนียลถึงไอเท็มที่ต้องมีในการติดเกาะ แล้วแดเนียลก็ตอบแฟนคลับคนนั้นว่าเค้าต้องมีไม้ตียุง

          9. เส้นทางกว่าจะมาประสบความสำเร็จของแดเนียลไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ก่อนที่จะได้เดบิวต์แดเนียลเคยทำงานพิเศษมาแล้วทั้งในร้านกาแฟและร้านสะดวกซื้อ

 


 
           10. หลายๆ คนอาจจะเคยเห็นฝีไม้ลายมือการเต้นบีบอยสุดเทพของแดเนียลกันมาบ้างแล้ว แดเนียลเรียนเต้นบีบอยมาตั้งแต่เด็ก แถมมีชื่อในวงการบีบอยด้วยนะ นั่นก็คือชื่อ “FLAG”

          11. บางคนอาจจะเข้าใจผิดว่าแดเนียลเคยไปเรียนที่แคนาดา แต่นั่นไม่เป็นความจริงค่ะ  แดเนียลเคยไปอยู่ที่แคนาดาไม่กี่เดือน แต่ถึงจะไม่ได้ไปเรียน สกิลภาษาอังกฤษของแดเนียลก็ดีมากๆ เลยแหละ

          12.  เห็นหุ่นแซ่บแบบนี้ ก็เพราะเมื่อก่อน คุณแม่พยายามให้แดเนียลออกกำลังกายทุกวัน โดยให้แดเนียลวิดพื้นวันละ 100 ครั้ง!    

          13.  และจากความทุ่มเทในการออกกำลังนั้น ทำให้แดเนียลมีไหล่กว้างถึง 60 เซนติเมตรเชียวนะ!    

 


 
          14. แดเนียลเป็นทาสแมว! แดเนียลเลี้ยงแมวไว้ถึงสี่ตัวคือ ปีเตอร์ รูนี่ โอรี และจังอา ในรายการ  Wannaone Go Season 2 ทางรายการก็พาแมวมาหาแดเนียลด้วย ทำให้เราได้เห็นมุมน่ารักๆ ของแดเนียลตอนอยู่กับเจ้าเหมียว บอกเลยว่าน่ารักจนต้องกุมใจ!

          15. ใครได้ชื่อว่าเป็นนูน่าของแดเนียลต้องดีใจแน่ๆ เพราะแดเนียลชอบผู้หญิงที่แก่กว่า! แดเนียลบอกว่าชอบผู้หญิงที่เขาจะสามารถเรียนรู้อะไรจากเธอได้

          16. แดเนียลเป็นคนที่ได้รับความนิยมในเกาหลีมากกก เรียกได้ว่ามากกว่าที่ทุกคนคิดแน่นอนค่ะ เพราะในทุกๆ เดือนจะมีหน่วยงานที่จัดอันดับความนิยมของไอดอลชายที่มีผลต่อแบรนด์สินค้า ในช่วงที่แดเนียลยังทำกิจกรรมในฐานะ WANNAONE อยู่ เขายึดอันดับที่ 1 ไว้เหนียวแน่นยิ่งกว่ากาวตราช้าง! และหลังจากจบกิจกรรมในฐานะ WANNAONE แล้ว อันดับของแดเนียลก็ดีไม่มีตก เท่าที่พี่แสตมป์รู้ แดเนียลไม่เคยร่วงจากท็อป 5 เลยนะ!

 

A post shared by 강다니엘 Daniel K. (@daniel.k.here) on

         

          17. ในการจัดอันดับดาราทรงอิทธิพลในปี 2019 ของ Forbes Korea แดเนียลได้ถึงอันดับที่ 3 ไปครอง
 
          18. แดเนียลเคยสู้คดีกับต้นสังกัดของเขาเมื่อช่วงต้นปี 2019 เกี่ยวกับเรื่องของสัญญา ตอนนั้นเรียกได้ว่าเป็นประเด็นฮอตติดเทรนด์ทวิตเตอร์ทุกครั้งที่มีการขึ้นศาลเลยทีเดียว แฟนๆ หลายๆ คนก็ออกมาชื่นชมในความใจสู้และกล้าหาญของแดเนียลกันเพียบ จนสุดท้ายศาลตัดสินให้แดเนียลชนะคดีไปในที่สุด!
 
          19.  หลังจากชนะคดีและหลุดพ้นจากปัญหาเรื่องสัญญาแล้ว แดเนียลก็ได้ตัดสินใจสร้างสังกัดขึ้นมาเองซะเลย! โดยชื่อค่ายที่แดเนียลก่อตั้งขึ้นมามีชื่อว่า KONNECT Entertainment 

          20.  ล่าสุด แดเนียลได้รับการแต่งตังเป็นทูตประชาสัมพันธ์เมืองปูซานเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองปูซานด้วย สุดยอดจริงๆ ผู้ชายคนนี้! 
  
 
         

         อ่านมาจนถึงข้อ 20 มีใครตกหลุมรักคังแดเนียลเพิ่มขึ้นกันบ้างมั้ยเอ่ย? ในช่วงสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ ในที่สุดแดเนียลก็จะได้เดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยวแล้วนะ! หลังจากเคลียร์ปัญหาทางกฎหมายเสร็จ แดเนียลก็เร่งทำผลงานออกมาให้แฟนๆ ได้หายคิดถึงกัน ล่าสุดอยู่ดีๆ ทางค่ายก็ปล่อยเว็บไซต์ปริศนาออกมา (คลิกที่นี่) พอกดเข้าไปก็เจอนาฬิกานับถอยหลังตัวเป้ง มารอดูกันว่าแดเนียลจะมีอะไรมาเซอร์ไพรส์เรา! ไหนใครรอให้กำลังใจแดเนียลกันบ้าง หรือมีความประทับใจอะไรเกี่ยวกับหนุ่มเก่งรอบด้านคนนี้ มาคอมเมนต์บอกกันได้นะ



 
ข้อมูลจาก
https://kprofiles.com
https://www.soompi.com
 https://spinditty.com
 https://www.youtube.com/watch?v=PR7DTr54l0w




 
พี่สแตมป์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด