7 เรื่องต้องรู้ก่อนไปดู Spider-man: Far From Home (ไม่มีสปอยล์)


 
Spoil
  • ในภาคนี้จะได้เห็นชุดสไปเดอร์แมนถึง 4 แบบ!
  • ปีเตอร์โดนป้าเมย์จับได้ซะแล้ว
  • ตัวละครใหม่ Mysterio เคยเป็นวายร้าย?
     
_______________


          ไหนใครเป็นคอหนังซุปเปอร์ฮีโร่มาร์เวลแบบพี่แสตมป์บ้างยกมือขึ้น? ถ้าน้องๆ คนไหนยกมือแสดงว่าตอนนี้ก็ต้องรอดูหนังภาคต่อเรื่องใหม่จาก MCU (Marvel Cinematic Universe หรือจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล) อย่าง Spider-man: Far From Home กันอยู่แน่ๆ เลยใช่มั้ยคะ? ตัวอย่างหนังที่ปล่อยมาก็เรียกเสียงฮือฮาจากผู้ชมได้เยอะมาก แถมยังแอบโชว์อะไรใหม่ๆ ในหนังเรื่องนี้ให้เราตั้งตารอกันอีกเพียบ แต่ก่อนจะเดินไปตีตั๋วเข้าโรงกันในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้  พี่แสตมป์จะพาน้องๆ ชาว Dek-D มาเตรียมความพร้อมก่อนไปดู Spider-man: Far From Home กัน (ไม่มีสปอยล์นะ)

 

เราจะได้เห็นโลกหลัง Endgame
 
          แน่นอนว่าสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ก็คือผลพวงจากการดีดนิ้วของเจ้าวายร้ายมันม่วงหรือธานอส Spider-man: Far From Home จะเป็นหนังใน MCU เรื่องแรกที่เปิดเผยโลกหลัง Avengers: Endgame ผ่านมุมมองของปีเตอร์ อย่างที่เรารู้กันใน Endgame ว่า กว่าเหล่าฮีโร่จะกอบกู้ทุกอย่างกลับมาได้ เวลาก็ล่วงเลยไปถึง 5 ปีแล้ว! นั่นหมายความว่า โลกต้องมีความเปลี่ยนแปลงไปหลายอย่างสุดๆ ทั้งตึกรามบ้านช่องที่พังเสียหาย และที่สำคัญก็คือ “คน” นั่นเองค่ะ เพราะคนที่รอดจากการดีดนิ้วก็จะมีอายุมากกว่าคนที่สลายไปถึง 5 ปี ทำเอาหลายๆ คนปวดหัวเลย แต่ที่เราเห็นจากตัวอย่างหนัง เพื่อนๆ ของปีเตอร์ก็ยังอายุเท่ากับปีเตอร์อยู่ แสดงว่าทุกคนก็หายไปตอนดีดนิ้วพร้อมๆ กับปีเตอร์เหมือนกัน 

 
ภาพจาก SPIDER-MAN: FAR FROM HOME - Official Trailer

สไปเดอร์แมนอยากลองใช้ชีวิตแบบคนธรรมดา
 
          ในภาคนี้เราจะได้เห็นปีเตอร์ในมุมที่อยากจะใช้ชีวิตแบบคนธรรมดากันบ้าง จากภาคก่อนๆ และหนังใน MCU อื่นๆ ที่สไปเดอร์แมนไปปรากฏตัว เรามักจะเห็นปีเตอร์ที่กะตือรือร้นอยากจะสวมชุดออกไปปราบวายร้าย ช่วยเหลือผู้คน จนโดนคุณสตาร์คดุเอาบ่อยๆ เพราะความเป็นห่วง แต่ในภาคนี้ จากตัวอย่างหนังที่ปล่อยออกมาเราจะเห็นว่าปีเตอร์ไม่อยากจะเอาชุดเก่งของเค้าไปทริปโรงเรียนด้วยเพราะอยากจะมีทริปธรรมดาๆ กับเพื่อนๆ ของเค้าบ้าง    

 
ไม่ใช่แค่ Friendly Neighborhood Spider-man
 
          ตามชื่อภาคของหนังเรื่องนี้ว่า "Far From Home" สไปดี้ของเราก็จะไปไกลบ้านจริงๆ ค่ะ ถ้าใครยังไม่รู้ สไปเดอร์แมนเป็นเด็กหนุ่มจากมหานครนิวยอร์ค เราก็จะคุ้นตากันจากหนังภาคแรกและสไปเดอร์แมนเวอร์ชั่นก่อนๆ ว่าเรื่องราวก็มักจะดำเนินอยู่ในนิวยอร์ค ตามคำที่ชอบเรียกกันว่าเป็น “Friendly Neighborhood Spider-man” (สไปเดอร์แมนเพื่อนบ้านที่แสนดี) นั่นเอง แต่ในภาคนี้ทั้งที่เห็นจากตัวอย่างหนังและจากปากโปรดิวเซอร์ก็ยืนยันแล้วว่าเรื่องส่วนใหญ่จะดำเนินในที่อื่นนอกจากนิวยอร์คด้วย!

 
ภาคนี้จะได้เห็นชุดถึง 4 แบบ!
 
          อีกหนึ่งสิ่งที่หลายๆ คนร้องว้าวหลังจากดูตัวอย่างหนังก็น่าจะเป็นเรื่องชุดที่หลากหลายในภาคนี้นี่แหละค่ะ พี่แสตมป์ก็ตื่นเต้นมากๆ เหมือนกัน นอกจากชุดเก่งจากภาค Homecoming แล้ว ก็ยังมีชุด Iron Spider ที่ได้มาตอน Infinity Wars ส่วนชุดใหม่ที่จะเผยโฉมครั้งแรกอีกสองชุดเป็น Stealth Suit ชุดสีดำแปลกตาที่ได้รับมาจาก นิค ฟิวรี่ กับ Red-Black Suit ชุดนี้เป็นชุดที่ปีเตอร์แอบเข้าไปทำเองในแล็บของสตาร์ค โดยจุดเด่นของชุดก็คือ Web Wings ที่เป็นเหมือนปีกของกะรอกบิน ช่วยให้สไปเดอร์แมนของเราร่อนบนอากาศได้!    

 

A post shared by Spider-Man: Far From Home (@spidermanmovie) on



ความลับแตก!
 
          ในหนังภาคก่อนๆ ปีเตอร์ทำทุกวิถีทางเพื่อปิดเรื่องที่เค้าเป็นสไปเดอร์แมนจากป้าเมย์ ก็แหม ป้าเมย์ทั้งรักและเป็นห่วงหลานขนาดนั้น ปีเตอร์ก็เลยไม่อยากให้ป้าเมย์ต้องมาคอยกังวลว่าหลานตัวเองต้องออกไปเสี่ยงตายช่วยเหลือผู้คนอยู่บ่อยๆ  แต่ใครที่ดูตัวอย่างหนังแล้วก็ต้องตกใจแน่ๆ เพราะป้าเมย์รู้แล้วว่าปีเตอร์เป็นสไปเดอร์แมน! แล้วใครจะไปคิดล่ะคะว่า ป้าแกชิวกับเรื่องนี้สุดๆ พี่แสตมป์รอดูในหนังเลยว่าเรื่องราวระหว่างป้าหลานคู่นี้จะเป็นยังไงต่อไป    
 
ภาพจาก SPIDER-MAN: FAR FROM HOME - Official Trailer


ปิดฉากเฟสสามของจักรวาลมาร์เวล
 
          สำหรับใครที่เป็นคอหนังมาร์เวลตัวยงน่าจะคุ้นเคยกับคำว่า “เฟส” (phase) อยู่แล้วใช่มั้ยคะ? ซึ่งถ้าใครเข้ามาอ่านแล้วงง พี่แสตมป์ขออธิบายสั้นๆ นะคะว่า "เฟส" เป็นเหมือนช่วงหรือกลุ่มของหนังมาร์เวลนั่นเองค่ะ อย่างเช่นเฟสแรกก็คือตั้งแต่ Iron Man (2008) จนถึง The Avengers (2012) ซึ่งปัจจุบันเราก้าวเข้าสู่ตอนจบของเฟสสามกันแล้วกับ Spider-man: Far From Home ตอนนี้ทางสตูดิโอยังไม่ได้ปล่อยข้อมูลเกี่ยวกับหนังเฟสสี่ในอนาคตออกมาเลย เผลอๆ สไปเดอร์แมนภาคนี้อาจจะเป็นการปูทางไปยังเฟสสี่ด้วย ยังไงพวกเราต้องรอติดตามกันต่อไปว่าจักรวาลหนังค่ายนี้จะขยายไปอีกมากแค่ไหน และจะมีหนังภาคต่อของใครออกมาอีกบ้าง 

 
ภาพจาก SPIDER-MAN: FAR FROM HOME - Official Trailer
 
Mysterio เป็นใครมาจากไหน? แล้วจะมาเป็นคู่ขาใหม่ของสไปดี้?    
 

          เรียกได้ว่ากระแสตอบรับมาแรงสุดๆ กับการปรากฏตัวของ"มิสเตอริโอ" (Mysterio) ที่รับบทโดย เจค จิลเลนฮาล สำหรับใครที่ไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อน ตามคอมมิคแล้ว มิสเตอริโอมีชื่อจริงว่า เควนติน เบ็ค (Quentin Beck) เค้าเป็นคนที่มีความชำนาญด้านการทำสเปเชียลเอฟเฟกต์ เลยเอาความโปรตรงนี้มาทำให้เป็นพลังพิเศษของตัวเองเช่นการสร้างภาพเพื่อลวงตาคนอื่น การใช้แก๊สเพื่อทำลายประสาทสัมผัส เรียกได้ว่าเป็นเจ้าแห่งการสร้างภาพมายาเลยแหละ
 

ภาพจาก SPIDER-MAN: FAR FROM HOME - Official Trailer

          ในคอมมิค มิสเตอริโอเป็นถึงสมาชิกของแก๊งวายร้าย Sinister Six แถมยังเป็นคู่ปรับตลอดกาลของสไปเดอร์แมนอีก! อ่านมาถึงตรงนี้ น้องๆ เริ่มงงกันแล้วใช่มั้ยว่า แล้วทำไมในตัวอย่างหนังถึงดูเป็นฝ่ายดีล่ะ? นี่ก็เป็นคำถามในหัวของใครหลายๆ คนเหมือนกันค่ะ เพราะตามตัวอย่างบอกว่ามิสเตอริโอมาจากโลกในอีกมิตินึง และเค้ามาที่นี่เพื่อจะเอาชนะวายร้ายในภาคนี้ ตัวนักแสดงอย่าง เจค จินเลนฮาลเองก็เคยพูดยืนยันว่า ในหนังเรื่องนี้มิสเตอริโอมาดีนะ แต่หลายๆ คนก็ยังไม่วางใจอยู่ดีค่ะ อะไรก็เกิดขึ้นได้!


 

          ตัวอย่างหนังของ Spider-man: Far From Home รอบนี้เค้าหย่อนประเด็นใหม่ๆ ไว้ให้แฟนหนังรอติดตามเยอะจริงๆ นะเนี่ย ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้ พี่แสตมป์ว่านอกจากจะอยากดูมากกว่าเดิมแล้ว ก็คงมีข้อมูลแน่นพร้อมเดินเข้าโรงหนังกันแล้วแน่ๆ ใครมีข้อมูลเด็ดๆ (แบบไม่สปอยล์นะ!) อยากแชร์กับเพื่อนเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนไปดูสไปเดอร์แมนกันอีก คอมเมนต์มาบอกกันได้นะ    




 
ข้อมูลจาก


 
พี่สแตมป์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด