เตรียมให้พร้อม! 16 เรื่องที่แฟนคลับควรรู้ก่อนดู #ProduceX101

 

 
Spoil 
  • เป็นครั้งแรกที่โปรดิวเซอร์แห่งชาติเลือกเซ็นเตอร์เพลงประจำรายการเอง!
  • กองทัพ พีค เด็กไทยคนแรกที่เข้าร่วมแข่งขันเซอร์ไวเวอร์ตระกูล PRODUCE 101
  • บอยแบนด์แห่งชาติกับสัญญาเฉพาะกิจ 5 ปี! 
____________________ 
 

 
          กลับมาอีกครั้งกับรายการเซอร์ไวเวอร์ที่โด่งดังที่สุดของเกาหลี “PRODUCE X 101” รายการที่เฟ้นหาเด็กฝึกหัดที่มีความฝัน เพื่อปั้นเป็นบอยแบนด์แห่งชาติวงต่อไป น้องๆ ชาว Dek-D หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับ "PRODUCE 101" กันแล้ว แต่ซีซั่นนี้มีอะไรหลายอย่างที่พิเศษกว่าเดิมมาก วันนี้พี่ชูการ์จึงรวบรวม 16 เรื่องน่ารู้มาให้น้องๆ ดูกัน มีอะไรบ้างตามมาเลย

 


          1. PRODUCE X 101 เป็นรายการเซอร์ไวเวอร์ตระกูล PRODUCE 101 ลำดับที่ 4 หลังจากที่ซีซั่น 1 เปิดตัวในปี 2016, ซีซั่น 2 เปิดตัวในปี 2017 และ PRODUCE48 เปิดตัวไปในปี 2018 ซึ่งทั้ง 3 ซีซั่นที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จอย่างมาก ปั้นไอดอลกรุ๊ปแห่งชาติมาแล้วทั้ง I.O.I, Wanna one และ IZ*ONE

 
          2. โปรดิวเซอร์แห่งชาติก็คือคุณ! ในรายการตระกูล PRODUCE 101 ทุกซีซั่น การตัดสินในทุกรอบการแข่งขันจะเป็นการตัดสินจากผู้ชมทางบ้าน ที่สามารถเลือกเด็กฝึกที่ทำผลงานถูกใจโดยการโหวต จะมีทั้งโหวตทางเว็บไซต์ Mnet และโหวตสดๆ ในรอบไฟนอล และในซีซั่นนี้จะโหวตได้แค่แฟนเกาหลีเท่านั้น แต่แฟนไทยไม่ต้องเสียใจไป เรายังสามารถส่งแรงใจไปเชียร์ไปถึงเหล่าเด็กฝึกได้นะ! 

 
          3. อีดงวุค ตัวแทนโปรดิวเซอร์แห่งชาติคนใหม่ในซีซั่นนี้ เป็นการรับไม้ต่อจาก อีซึงกิ โปรดิวเซอร์แห่งชาติจาก PRODUCE48 แค่พิธีกรยังมากความสามารถและออร่าแรงขนาดนี้ เผลอๆ โอปป้านี่แหละ จะมาชิงเก้าอี้อำดับหนึ่งกับผู้เข้าแข่งกันก็เป็นได้นะ555+

 
 
ภาพจาก mv เพลง Pick Me (X1-MA) - PRODUCE X 101

 
          4. มีการเพิ่มเกรด X ขึ้นมาใหม่! ซึ่งต่างจากซีซั่นก่อนๆ ที่เกรดต่ำสุดอยู่ที่เกรด F และในการคัดเกรดจะเป็นการแยกเด็กฝึกตามความสามารถของแต่ละคน เพื่อรับการฝึกที่เหมาะสม เกรดที่ปรากฏอยู่ในซีซั่นนี้จะมี A B C D F และ X ตามลำดับ 

 
          5. การกลับมาอีกครั้งของครูฝึกทั้ง 6! ไม่ว่าจะเป็นครูฝึกร้อง อีซอกฮุน สมาชิกวงบัลลาด SG Wannabe ชินยูมี โค้ชสอนร้องเพลงจาก YG JYP ครูฝึกเต้น ชเวยองจุน นักออกแบบท่าเต้น ผลงานที่โดดเด่น Beautiful - Wanna One ควอนแจซึง ผู้ออกแบบท่าเต้นให้ฮยอนซึงเพลง Ma First และแบยุนจอง นักออกแบบท่าเต้นที่มีผลงานดังมากมาย เช่น Pick me - PRODUCE 101 ซีซั่น 1 สุดท้ายครูฝึกแร็ป ชีตาร์ แร็ปเปอร์สาวชื่อดังของเกาหลี ขนาดครูฝึกยังคุณภาพขนาดนี้รับรองซีซั่นนี้เข้มข้นสุดๆ อย่างแน่นอน

 
          6. มิชชั่นใหม่พิชิตใจโปรดิวเซอร์แห่งชาติ! ปกติรายการจะมีคลิปพิเศษแนะนำตัวเด็กฝึกให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น เช่นมิชชั่นการแข่งจ้องตา หรือจะเป็นการเดาสิ่งของในกล่อง และในซีซั่นนี้มีกิจกรรมพิเศษเพิ่มมา 3 อย่างคือ “ขนมของฉัน อย่าไปไหนนะ!” ที่ให้เด็กฝึกกินคุกกี้จากหมวกหมุนได้ โดยห้ามใช้มือเด็ดขาด! "อย่าขวางทางของฉันในการไปสู่คุณโปรดิวเซอร์แห่งชาตินะ!" ที่จะให้เด็กฝึกนั่งลูกบอลยางกระโดดข้ามขวดน้ำไปให้ได้ และ "อย่าปล่อยให้แอปเปิ้ลหล่นนะ!" มิชชั่นที่ให้เด็กฝึกช่วยเลี้ยงลูกแอปเปิ้ลบนตัวและห้ามหล่นเด็ดขาด!

 
 
ภาพจาก PRODUCE X 101 - Mnet

 
          7. เป็นครั้งแรกที่โปรดิวเซอร์แห่งชาติเลือก "เซ็นเตอร์" เพลงไตเติ้ลเอง! โดยทางรายการได้ปล่อยคลิปซ้อมเต้นเพลง X1-MA ของเด็กฝึกเกรด A ทั้งหมด 15 คน เพื่อให้เหล่าโปรดิวเซอร์แห่งชาติได้โหวตเพื่อหาเซ็นเตอร์ที่เหมาะที่สุด และเซ็นเตอร์คนแรกของรายการ PRODUCE X 101 นั่นก็คือ ซนดงพโย จากค่าย DSP media นั่นเอง

 

โพสต์ที่แชร์โดย Mnet PRODUCE X 101 OFFICIAL (@produce_x_101) เมื่อ


 
          8. เวทีรูปตัว X สุดอลัง! ในสเตจเพลงเปิดตัว X1-MA เวทีของเด็กฝึกเกรด A นั้นจะเป็นรูปเพชร ก่อนที่เวทีของเด็กฝึกเกรดอื่นๆ จะเคลื่อนมาประกบกันเป็นตัว X ซึ่งแตกต่างจากซีซั่นก่อนๆ ที่จะเป็นรูปเพชร และมีสเตจย่อยเคลื่อนตัวมาประกอบกันเป็นสามเหลี่ยมพีระมิด 

 
 
ภาพจาก mv เพลง Pick Me (X1-MA) - PRODUCE X 101

 
          9. ท่าเต้นประจำซีซั่นก่อนๆ มาปรากฏในเพลง X1-MA ด้วย! ไม่ว่าจะเป็นท่ามือประกบกันเป็นสามเหลี่ยมจาก PRODUCE 101 ซีซั่น 2 และท่านิ้วชี้กับนิ้วกลางที่มาประกบกันเป็นรูปเพชร จาก PRODUCE48 ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยการทำมือรูปตัว X ท่าประจำของ PRODUCE X 101 ที่น้องๆ สามารถเต้นตามได้ด้วยนะ

 
         10. ท่าไม้ตายใหม่ ยิ้มตาหยีกระชากใจ! จากซีซั่นที่ผ่านมา สาวๆ PRODUCE48 ทำท่า "วิ้งคึซินโดรม" ตามหนุ่มจีฮุนกันจนเป็นไวรัลให้แฟนๆ แซวไปแล้ว ซีซั่นนี้ก็ไม่น้อยหน้า เพราะหนุ่มๆ ของเรายิ้มตาหยีโชว์สเน่ห์ ตามรอยรุ่นพี่ซากุระกันเยอะมาก! แต่ทุกคนก็ยิ้มได้น่ารักจนแฟนๆ ตกบ่วงรอยยิ้มและถอนตัวกันไม่ทันแล้วจ้าาา

 
 
ภาพจาก mv เพลง Pick Me (X1-MA) - PRODUCE X 101

 
         11. มีคนดังมาร่วมแข่งขันเพียบ! ไม่ว่าจะเป็น คิมอูซอก(อูชิน) และอีจินฮยอก(เวย์) จาก UP10TION ชเวบยองชาน และฮันซึงอู จาก VICTON อีฮันกยอล จาก IM คิมกุกฮอน ซงยูบิน MYTEEN ซึงยอน UNIQ และคิมซองฮยอน IN2IT ถือว่าเป็นการเดิมพันครั้งที่สองที่สำคัญมากเลยค่ะ

 
          12. คิมดงบิน ศิษย์เก่า Produce 101 ก็ขอกลับมาสู้อีกครั้ง! หากใครเป็นแฟน Produce 101 ซีซั่น 2 คงจะรู้จักน้องดงบินเป็นอย่างดี แต่ลืมความน่ารักในซีซั่นนั้นไปได้เลย เพราะน้องได้ทิ้งลุคใสๆ และกลับมาด้วยลุคเท่จนพี่ต้องร้องขอชีวิต หากใครไม่เชื่อ เตรียมใจให้ดีๆแล้วมาพิสูจน์กัน! 

 
 
 
         13. YG และ JYP ส่งเด็กฝึกเข้าร่วมแข่งขัน! ในซีซั่นนี้ YG ได้ส่งเด็กฝึกจากรายการ YG Treasure Box ถึง 5 คน นั่นก็คือ หวังกุนโฮ, ลีมิดัม, ฮิดากะ มาฮิโระ, คังซอกฮวา และคิมซองยอน ส่วน JYP ได้ส่ง ยุนซอบิน เข้าร่วมเซอไวเวอร์ในครั้งนี้ด้วย

 
         14. กองทัพ พีค เด็กไทยคนแรกที่เข้าร่วมแข่งขัน PRODUCE X 101! โดยพีคเป็นตัวแทนของ Chandelier Music ค่ายเพลงไทยค่ายเดียวที่ส่งเด็กฝึกเข้าแข่งขัน ไหนๆ มีใครเชียร์พีคกันบ้าง มาร่วมส่งแรงใจให้เด็กไทยคนนี้กัน! และถ้าน้องๆ อยากรู้จักพีคมากขึ้น ตามมาได้ที่นี่เลย!

 

 
           15. ผู้ชนะจากรายการ PRODUCE X 101 จะถูกปั้นเป็นบอยแบนด์เฉพาะกิจที่มีสัญญา 5 ปี! โดยจะแบ่งเป็นใน 2 ปีครึ่งแรกจะต้องร่วมโปรโมทกับทางวงเท่านั้น ส่วนอีก 2 ปีครึ่งหลังจะสามารถโปรโมทกับวงและกลับไปทำงานกับทางค่ายเดิมพร้อมกันได้ คราวนี้แฟนคลับจะได้ติดตามกันยาวๆ เลยจ้าา

 
            16. PRODUCE X 101 จะออกอากาศวันแรกในวันที่ 3 พฤษภาคมนี้! โดยจะออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 21.00 น. (เวลาไทย) ทางช่อง Mnet และน้องๆ ยังสามารถติดตามได้ทุกช่องทางโซเชียลมีเดีย ทั้ง Facebook, IG และ Twitter หรือจะเป็นยูทูบชาแนล Mnet Official ก็ได้นะ และสำหรับแฟนไทย! JOOX เตรียมไลฟ์สตรีมรายการ PRODUCE X 101 กันแบบสดๆในทุกวันศุกร์ เวลา 21.00 น. (เวลาไทย) มาร่วมเชียร์เหล่าเด็กฝึกที่มีความฝันกันนะคะ!

 
         

          นี่ถือว่าเป็นเซอร์ไวเวอร์ที่ดุเดือดและยิ่งใหญ่ที่สุดของ PRODUCE 101 เลยก็ว่าได้ เล่นใหญ่ขนาดนี้พี่ยอมใจ Mnet เลยจริงๆค่ะ แต่ถ้าถามว่าพี่เชียร์ใคร พี่ชูการ์ขออยู่ทีมคุณตัวแทนโปรดิวเซอร์แห่งชาติ อีดงวุค แล้วกันค่ะ555+ แล้วน้องๆ ล่ะคะ มีเด็กฝึกคนไหนในใจแล้วบ้าง มาแนะนำให้เพื่อนๆ ชาว Dek-D ได้รู้จักกัน





ข้อมูลจาก
https://www.allkpop.com/produce-x-101confirmsthetrainerlineup
https://www.allkpop.comthe-first-center-of-produce-x-101
http://www.mnet.com/tv/vod/190143
https://www.allkpop.comthe-first-center-of-produce-x-101
https://www.allkpop.com/article/2019/04/produce-x-101
https://www.allkpop.com/contract-for-producex101
https://www.allkpop.com/produce-x-101-yg-entertainment-trainees
https://www.allkpop.com//jyp-trainee-produce-x-101
https://www.kpopmap.com/produce-x-101grade-x-as-the-lowest-class
พี่ชูการ์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด