Spoil :
  • ถุงยางอนามัย ตอนซื้อไม่ต้องอาย ตอนใช้ไม่ยุ่งยาก ควรใช้ทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์
  • ถุงยางอนามัย เก็บไม่ดี อาจจะเสื่อมสภาพ ขาด รั่ว
  • หากถุงยางอนามัยหลุดระหว่างภารกิจ ให้เปลี่ยนใส่อันใหม่ ห้ามใช้อันเดิม
    ____________________________

 


           บทความที่แล้วเราพูดถึง “5 จุดวัดใจคู่รักไหนได้ไปต่อ” กันไปแล้ว แต่เอ๊ะ... น้องๆ ชาว Dek-D.com ยังจำกันได้มั้ยนะว่า การเก็บรักษาและการใช้ถุงยางอนามัยที่ถูกวิธีนั้นต้องทำยังไง ที่โรงเรียนสอนพื้นฐานกันไปแล้วก็อาจจะลืมๆ เอาเป็นว่า ก่อนอื่น ไปดูคลิปนี้กันค่ะ พูดถึงเรื่องของวิธีเก็บ วิธีใช้ และวิธีทิ้งถุงยางอนามัยแบบสั้นๆ เข้าใจง่ายมาก

 

Clip

กันไว้ก่อน น้องปู๋จอมซน Episode 2



          ถ้ายังงงๆ สงสัย ไปต่อกันเลยค่ะ ก่อนที่เราจะเริ่มใช้ถุงยางอนามัยเราก็ต้องไปซื้อก่อน...!!! ซึ่งเดี๋ยวนี้ถุงยางอนามัยก็หาซื้อง่ายมากๆ ตามร้านสะดวกซื้อหรือร้านค้าทั่วไปก็มีขายนะคะ สำหรับคนที่ไม่เคยใช้ถุงยางอนามัยมาก่อน ก็ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมดูก่อนและที่สำคัญคือการเลือกไซส์ให้เหมาะกับเราค่ะ จะได้ราบรื่นไม่ติดขัด ส่วนวิธีการใช้นั้นแยกเป็นหัวข้อใหญ่ๆ ตามนี้เลยค่ะ

 
 
ก่อนเริ่มภารกิจ
            การเก็บรักษาที่ถูกวิธีเป็นสิ่งสำคัญมากค่ะ เพราะหากเก็บไม่ดี อาจจะเสื่อมสภาพ ขาด รั่ว ได้ค่ะ จะโทษว่าถุงยางอนามัยไม่มีคุณภาพก็ไม่ได้แล้วล่ะ
 
  • พกไว้พร้อมใช้  เราควรเตรียมพร้อมทุกสถานการณ์ การพกไว้ไม่ใช่เรื่องน่าอายหรือแปลกอะไร สามารถพกได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง เพราะเราไม่ได้บอกใครนี่เนอะ แต่จะเก็บอย่างไร ไปดูข้อต่อไปกันเลย
     
  • เก็บให้ห่างความร้อน ถุงยางอนามัยจะไม่ทนอีกต่อไป! กับความร้อนและชื้นค่ะ อากาศที่ร้อนเกินไปจะทำให้ถุงยางอนามัยแห้งและขาดง่าย นอกจากนี้ต้องระวังการขูดขีดหรือสัมผัสกับของมีคม ด้วยนะคะ แนะนำอย่าเก็บถุงยางอนามัยลึกลับเกินไปล่ะ เดี๋ยวพอจะหยิบใช้หาไม่เจอ ฮ่าๆ

 


ระหว่างภารกิจ
            มาถึงขั้นตอนสำคัญมากๆ ก็คือระหว่างภารกิจนี่แหละค่ะ เรามีทริคเล็กๆ น้อยๆ มาฝากกันสำหรับมือใหม่หัดใช้ จะได้ไม่พลาด ภารกิจไม่สะดุดไงล่ะ
 
  • ใช้มือเปิดซอง ซองถุงยางอนามัยฉีกง่ายกว่าซองขนม งดใช้ของมีคมทุกชนิด มีด กรรไกร ฟัน เล็บ ต้องระวังนะ! ถ้าทำขาดแม้รอยสั้นๆ แต่ความพังพินาศนั้นยืนยาวจ้า จำไว้ ใช้มือเปิดซองเท่านั้น ฉีกง่าย แกะใช้ไม่ยากแน่นอนค่ะ พี่ลองแล้ว
     
  • ใส่ตลอดภารกิจ ระหว่างภารกิจจะมาใส่ๆ ถอดๆ หรือใส่แค่ตอนก่อนหลั่งไม่ได้นะจ๊ะ เพราะการใส่ถุงยางที่ถูกคือพอแข็งปุ๊บก็ใส่ปั๊บแล้วขยับไปจนจบภารกิจค่อยถอดออกค่ะ เพื่อการคุมกำเนิดอย่างมีประสิทธิภาพและป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์อย่างได้ผลดี
     
  • หลุดต้องรีบใส่ใหม่ หากกำลังปฏิบัติภารกิจแล้วถุงยางลื่นหลุดเมื่อไร เปลี่ยนใส่อันใหม่ก่อนทำภารกิจต่อนะคะ ใช้เวลาไม่กี่วินาที อย่าแลกความเสี่ยงด้วยความสด มันไม่คุ้มค่ะ
     
  • ใช้อันใหม่ทุกครั้ง อันนี้เตือนไว้เลยว่าห้ามประหยัดหรือขี้เกียจแกะอันใหม่มา จำไว้ อย่าใช้ซ้ำ! หรือ หากถุงยางอนามัยหลุดออกมาแล้วจะให้เซฟๆ ก็เปลี่ยนอันใหม่ไปเลยดีกว่า

 
 
หลังเสร็จภารกิจ
            เมื่อจบภารกิจแล้ว อย่าเพิ่งหมดแรงหลับไปเสียก่อนนะคะ ต้องถอดถุงยางอนามัยทิ้งให้เรียบร้อยค่ะ จะได้ไม่เลอะเทอะ หรือใครจะเริ่มภารกิจต่อก็ถอดทิ้งแล้วใส่อันใหม่ได้เลย
 
  • ถอดออกก่อนคออ่อน ใส่ตอนแข็ง ถอดก่อนน้องจะคออ่อน จำง่ายๆ ใช้ไม่ยากค่ะ เป็นธรรมชาติว่าเมื่อจบภารกิจ อวัยวะเพศชายก็จะเริ่มอ่อนตัวลง จังหวะนี้แหล่ะน้องๆ ก็ถอดถุงยางอนามัยที่ใช้ทันที
     
  • ผูกปากห่อทิ้ง สำหรับวิธีทิ้งที่ถูกสุขอนามัยก็คือใช้เสร็จอย่าลืมผูกปมปากถุงค่ะ เพื่อจะได้ไม่หกเลอะเทอะและป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคได้ด้วยค่ะ แล้วใครจะทำความสะอาดต่อก็ได้เลยค่ะ

 


          ไม่ยุ่งยากเกินไปใช่มั้ยคะ ที่จริงแล้วพี่จูนว่าดูคลิปวิดีโอด้านบนก็พอจะเข้าใจวิธีเก็บ วิธีใช้ และวิธีทิ้งถุงยางอนามัยกันแล้วล่ะค่ะ แต่สำหรับคนชอบอ่าน พี่จูนก็อธิบายไว้แล้วอย่างละเอียดแล้ว ถุงยางอนามัย ตอนซื้อไม่ต้องอาย ตอนใช้ไม่ยุ่งยาก อย่าลืมใช้ถุงยางอนามัยทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์ นะคะ แล้วพบกันใหม่ในคอลัมน์ Sex Study เจาะลึกเพศศึกษา ตอนหน้าจ้า 


 

พี่จูน
พี่จูน - Columnist บ.ก.บันเทิง/ไลฟ์สไตล์ ใจดีกว่าหน้าตา รักสัตว์ รักเด็ก อยากเป็นนางเอกและนางงาม

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

Lovefoundation 23 พ.ค. 62 20:25 น. 1

Speak Out #ยิ่งพูดยิ่งใกล้ เป็นแคมเปญภายใต้มูลนิธิเพื่อรัก หรือ Love Foundation ที่ต้องการส่ง message ไปยังกลุ่มชายรักชายในประเทศไทยให้กล้าที่จะพูดคุยถึงสถานะสุขภาพทางเพศของตนเอง เป้าหมายสำคัญก็เพื่อเปิดโอกาสให้เกิดการแบ่งปันความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ HIV และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ต่างๆ เข้าใจถึงความเสี่ยงและการป้องกัน การใช้ยา PrEP และเป็นอีกหนึ่งเสียงที่ร่วมเชิญชวนให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการตรวจ HIV และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้อย่างสม่ำเสมอ เพื่อลดอัตราการติดเชื้อในผู้ป่วยรายใหม่ และช่วยให้ผู้ติดเชื้อได้รับการรักษาอย่างรวดเร็วที่สุด

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://speakoutthailand.com และ https://lovefoundation.or.th

0
กำลังโหลด
Camelotte Member 17 มิ.ย. 62 05:33 น. 2

ทำไมต้องถอดออกตอนน้องคออ่อนหรอคะ อันนี้ไม่รู้จริงๆ


ปล. ขอคำแนะนำวิธีใส่ถุงยางอย่างถูกต้องหน่อยได้ไหมคะ คนรู้จักมาปรับทุกข์กับเราค่ะว่าเขารูดไม่ลง รูดแล้วมันร่นเด้งขึ้นมาอ่ะค่ะ อยากเก็บไว้เป็นวิทยาทานกับตัวเองด้วย ฮือ

1
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด