“ซัทจัง” #BNK48 ไอดอลแห่งความสดใส สาวน้อยที่ไม่ย่อท้อต่อความฝัน




 
Spoil   
  • ช่วงที่ท้อมากๆ แฟนคลับและ BNK48 ทำให้ซัทจังกลายเป็นคนใหม่
  • ในอนาคตความฝันของซัทจังคือการได้เป็นกัปตันวง BNK48
  • BNK48 ของซัทจัง คือการแข่งขันที่ทุกคนคือผู้ชนะ
    ____________________

 
          ในบรรดาน้องเล็กแห่ง BNK48 เชื่อว่าหลายๆ คนจะต้องนึกถึงสาวน้อยน่ารัก ตัวเล็กแต่ความสามารถไม่เล็กอย่าง “ซัทจัง สวิชญา ขจรรุ่งศิลป์” หรือ “ซัทจัง BNK48” สาวน้อยลูกครึ่งไทย – ญี่ปุ่น หนึ่งในแกนนำกุมารไลน์ตัวป่วน ที่แฟนคลับทุกคนยอมในความเก่งและความน่ารักสดใสที่ดาเมจรุนแรงสุดๆ มารู้จักกับสาวน้อย “ซัทจัง BNK48” ให้มากขึ้นกัน จะเป็นอย่างไรนั้นตามมาเลย 

 
ซัทจัง BNK48 

 
ตัวตนของซัทจังกับเรื่องที่หลายคนไม่เคยรู้
 
          หลายคนอาจจะเห็นหนูเป็นคนที่น่ารักสดใสตลอดเวลา แต่อีกมุมหนึ่งที่หลายคนไม่รู้คือหนูจะเป็นคนเงียบๆ เอาจริงๆ แล้วคือหนูจะเหมือนมีหลายบุคลิก ถ้าเกิดเวลาที่อยู่คนเดียวก็จะเงียบเลย ไม่พูด ไม่มีเสียงออกมาเลย แต่ถ้าอยู่กับเพื่อนอยู่กับพี่ๆ ในวงก็มีเรื่องให้คุยอยู่ตลอดพูดได้ทุกเรื่อง มันจะมีเรื่องให้ได้พูดเยอะแยะไปหมด จะมีช่วงที่เฮฮาบ้าบอและเงียบจนไม่มีเสียงเลยค่ะ

 
"เปี่ยม" เพื่อนซี้ ความแตกต่างที่ลงตัว
 
          เมมเบอร์ที่สนิทในวงก็คือเปี่ยมค่ะ เพราะว่าด้วยความที่อายุใกล้เคียงกัน จริงๆ หนูกับเปี่ยมไม่เหมือนกันเลย หนูจะเป็นคนที่ชอบศิลปินไทย อย่างพี่ๆ 4 โพดำหรือพี่หนูนา ส่วนเปี่ยมจะชอบศิลปินเกาหลี เวลาติ่งก็จะคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่อง และความชอบหรือไลฟ์สไตล์เราก็ไม่ค่อยตรงกัน แต่ว่ามันเหมือนมีอะไรซักอย่าง ที่หนูรู้สึกว่าจูนกับเปี่ยมได้ ครั้งแรกที่หนูเจอเปี่ยม เจอตั้งแต่ตอนออดิชั่นเลยค่ะ เปี่ยมเป็นคนที่คุยเก่งมาก ไม่รู้เหมือนกันว่าไปสนิทกันตอนไหน พอรู้ตัวอีกทีคือสนิทกันซี้ปึ้กเลย

 
 ซัทจัง BNK48

 
BNK48 และ แฟนคลับ ทำให้ซัทจังเป็นคนใหม่ 
 
          ช่วงแรกที่เปิดตัวออกมาหนูเป็นท็อป 3 ตอนนั้นหนูรู้สึกว่า เราอยู่เปิดตัวมาด้วยจุดนั้น มันจะไหวเหรอ หลังจากนั้นทุกคนมีพัฒนาวิ่งไปข้างหน้า หนูก็วิ่งเหมือนกันนะแต่วิ่งช้ากว่าคนอื่นๆ ทำให้หนูเหมือนถอยหลังลงมา ก็จะมีบางวันที่หนูรู้สึกว่า เราพร้อมที่จะยืนอยู่ตรงนี้จริงเหรอ ช่วงคาบเกี่ยวระหว่าง Shonichi วันแรก กับ Kimi wa Melody เธอคือเมโลดี้ คนก็จะมองเห็นหนูเงียบๆ เงียบมากจนคนอื่นสงสัยว่าความสดใสในตัวหนูมันหายไปไหน แต่ทุกคนก็ให้กำลังใจและดันหนูขึ้นมา พี่ๆ ในวงและแฟนคลับเป็นคนดึงหนูขึ้นมาสู้ต่อ จนมาเป็นซัทจังคนใหม่ที่ร่าเริงเหมือนเดิม

 
การติ่งคือเซฟโซนของซัทจัง
 
          เวลาที่หนูเครียด เศร้า อารมณ์ไม่โอเค หรืออะไรก็ตาม วิธีแก้ของหนูคือ ทิ้งเรื่องที่เหล่านั้นไว้ข้างหลัง และเอาเวลาไปติ่งศิลปินที่เราชื่นชอบ แค่เราได้เห็นเขา ได้เสพผลงานของเขา เราก็เหมือนได้กำลังใจ แล้วคิดให้กำลังใจตัวเองว่าซักวันเราต้องเป็นแบบนั้นให้ได้ มันทำให้หนูสบายใจขึ้น การติ่งเป็นการเติมพลังแบบหนึ่งในแบบของหนูค่ะ 

 
 ซัทจัง BNK48

 
4 โพดำ และ หนูนา หนึ่งธิดา นี่แหละ! ไอดอลของซัทจัง
 
          หนูเป็นคนที่ชอบฟังเพลงค่ะ แต่ถ้าไม่ได้ฟังเพลง หนูก็จะเช็กตารางของพี่ๆ ศิลปินที่ชอบค่ะ ว่าเขามีงานที่ไหน ทำอะไรอยู่ ส่วนศิลปินที่หนูชอบและตัดสินใจถูกที่ไปดูคือคอนเสิร์ตของพี่ๆ 4 โพดำ หนูประทับใจมาก ถึงแม้หนูจะตามพี่ๆ เขามาไม่นาน แต่หนูก็รู้สึกว่าพี่เขาเป็นไอดอล เขาเล่นละคร ร้องเพลง เอ็นเตอร์เทนกันเก่งมากๆ อีกคนที่เป็นไอดอลก็คือพี่หนูนา หนึ่งธิดา คือที่หนึ่งเลยค่ะ หนูชอบพี่หนูนาเพราะพี่เขาน่ารัก และสามารถทำได้ทุกด้านที่หนูชอบ เช่นร้องเพลง เต้น เล่นละคร และเล่นละครเวทีค่ะ

 
เป็นน้องเล็กไม่ใช่เรื่องง่ายๆ นะ
 
          เข้ามาใน BNK48 ตอนแรกคิดว่าเราเด็กสุด เราจะทำอะไรก็ได้ แต่ว่าสังคมไอดอลของไทยกับญี่ปุ่นไม่เหมือนกัน ของญี่ปุ่นคือยิ่งเด็กยิ่งน่ารัก แต่ว่าไทยก็คือเด็กแค่นี้จะทำไหวเหรอ หนูเลยต้องปรับเปลี่ยนตัวเอง เพื่อที่จะให้เข้ากับพวกพี่ๆ ให้ได้ เป็นเรื่องที่ยากที่สุดตั้งแต่เข้าวงมาค่ะ และจากประสบการณ์ที่ได้ทำงานร่วมกับพี่ๆ ได้ฟังพี่เขาสัมภาษณ์ เราเรียนรู้จากพี่เขาเป็นบทเรียน เลยทำให้เวลาหนูออกสื่อแฟนคลับอาจจะเห็นเราว่าเราดูเป็นผู้ใหญ่มากกว่าอายุ เมมเบอร์ในวงที่หนูเห็นเป็นไอดอลก็มีหลายคนเลย อย่างพี่เฌอปรางคือการเป็นผู้นำ พี่เจนนิษฐ์ หรือพี่มิวสิค พี่ตาหวาน ก็เป็นในด้านเต้น พี่ปัญ พี่แก้ว ก็เป็นไอดอลหนูในด้านการร้องค่ะ 

 
 ซัทจัง BNK48

 
Kimi no Koto ga Suki Dakara ประสบการณ์ใหม่ที่ไม่เคยเจอ​
 
          เลือกตั้งหนูได้ลำดับที่ 17 เป็นเซ็นเตอร์เพลง Kimi no Koto ga Suki Dakara ก็เพราะว่าชอบเธอ หนูคิดว่าลำดับนี้มันเป็นเหมือนประสบการณ์ใหม่ที่หนูไม่เคยเจอ หลายคนอาจจะมองว่าเนี่ยถ้าสู้อีกนิดเดียวก็จะได้ติดเพลงหลักแล้วนะ แต่หนูคิดว่าอันนี้มันโอเค ไม่ได้หวังว่าตัวเองจะติดเซ็มบัตสึหรือเป็นเซ็นเตอร์เพลงหลักนะ สำหรับตัวหนู อยากให้มันค่อยๆ เป็นไปมากกว่า แบบทีละสเต็ปมันจะดีกับตัวเรา อย่างสมมุติเราไปเป็นเซ็นเตอร์เพลงหลักเลย มันจะมีทั้งความกดดันและอะไรหลายๆอย่าง แต่ถ้าเป็นเพลงรองเรายังมีความสบายใจอยู่บ้าง จะมีหลายๆคนที่เขามาดูแลเรามาเตือนเราเวลาเราทำผิดพลาดมาให้กำลังในเราเยอะๆ ค่ะ

 
เป็นตัวเองดีที่สุดแล้ว 
 
          นิยามความพยายามของหนูก็คือ พยายามในแบบที่เป็นตัวของตัวเอง มันเคยมีช่วงที่หนูพยายามในแบบคนอื่นที่เขาทำกันแล้วมันสำเร็จ หนูก็ทำตามเขา รู้สึกเลยว่ามันไม่ดี มันแย่ลงไป แย่ในที่นี้คือตัวตนหนูมันหายไป หนูเลยเปลี่ยนความคิดและมาลองพยายามในแบบที่เป็นตัวตนของหนู ยังอยู่และเป็นเส้นทางที่หนูเลือกเอง อะไรๆมันก็ดีขึ้นนะ นั่นแหละค่ะ อย่าพยายามเป็นแบบคนอื่นเลย ไม่ว่าจะอะไรก็ตามเป็นตัวเองดีที่สุดค่ะ 

 
 ซัทจัง BNK48

 
อนาคตของเด็กสาวผู้มีความฝัน
 
          หนูอยากที่จะเป็น BNK48 ต่อไปเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น อยากจะอยู่ไปยาวๆ เลย แต่ถ้ามันถึงจุดที่เราเป็นไอดอลต่อไปไม่ได้แล้วก็อยากจะเป็นนักแสดงค่ะ เพราะมันเป็นความฝันตั้งแต่เด็กอยู่แล้ว แต่ในอนาคตพอถึงช่วงที่เราเป็นผู้ใหญ่แล้วก็อยากจะเป็นกัปตันวง ตอนนั้นหนูคงจะมีความเป็นผู้นำและเก่งมากกว่านี้มากๆ และน่าจะมีความสามารถพอที่จะเป็นได้ อันนี้คือความฝันที่หนูตั้งเอาไว้เลยว่าต้องมีสักวันหนึ่งที่หนูจะได้เป็นกัปตันของ BNK48 ค่ะ 

 
BNK48 คือสนามแข่งขันที่เราทุกคนคือผู้ชนะ 
 
          สำหรับ BNK48 หลายๆคนอาจจะคิดว่ามันคือสนามแข่งขัน แต่หนูคิดว่ามันคือสนามแข่งขันที่ไม่มีเส้นชัย และต่อให้ถึงมันจะมีเส้นชัย มันก็จะเป็นเส้นชัยที่พวกเราทุกคนจับมือแล้วเข้าไปพร้อมกัน ก็คือมีจุดสตารท์และพวกเราก้าวไป ไม่ว่าจะเดิน จะวิ่ง หรือคลานหรืออะไรก็ตาม พวกเราก็จะจับมือและไปด้วยกัน อาจจะมีอุปสรรคบ้าง หรือจะมีเรื่องราวมากมายที่ต้องผ่านไปให้ได้ พวกเราก็จะไปด้วยกันจนไปถึงเส้นชัยค่ะ 


 
ซัทจัง BNK48


 
          เป็นยังไงกันบ้างกับสาวน้อยตัวเล็กแต่ใจไม่เล็ก “ซัทจัง BNK48” เชื่อแล้วล่ะว่าซัทจังเป็นเด็กสาวที่มีแต่ความสดใสและเป็นพลังบวกให้กับ Friendly Saturn ทุกคน แล้วน้องๆ ชาว Dek-D ล่ะคะ ชอบซัทจังในด้านไหนกันบ้าง คอมเมนต์มาบอกกันได้นะ 


 
พี่ชูการ์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Gammu 5 เม.ย. 62 23:12 น. 2

จริงๆชอบตั้งแต่วันแรกที่น้องเดินขึ้นเวทีเลยค่ะ เหมือน love at first sight. แต่พอยิ่งตามยิ่งรู้จักเด็กคนนี้มากขึ้น ยิ่งรู้สึกว่าภูมิใจในทุกวัน น้องเติบโตมาเป็นเด็กที่มีความคิด มีน้ำใจ พัฒนาตัวเองมาเรื่อยๆ พี่รอยคอยวันที่หนูเติบโตอย่างงดงามนะคะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
Gammu 5 เม.ย. 62 23:12 น. 2

จริงๆชอบตั้งแต่วันแรกที่น้องเดินขึ้นเวทีเลยค่ะ เหมือน love at first sight. แต่พอยิ่งตามยิ่งรู้จักเด็กคนนี้มากขึ้น ยิ่งรู้สึกว่าภูมิใจในทุกวัน น้องเติบโตมาเป็นเด็กที่มีความคิด มีน้ำใจ พัฒนาตัวเองมาเรื่อยๆ พี่รอยคอยวันที่หนูเติบโตอย่างงดงามนะคะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด