กว่าจะมีวันนี้! คุยกับ "ตาหวาน" #BNK48 ไอดอลตัวจริง ว่าที่บัณฑิตจบเกรดสวย




 
Spoil  
  • “ความพยายามไม่เคยทำร้ายซักคนที่ตั้งใจ”  คือประโยคแทนใจของตาหวาน
  • สาวน้อยช่างฝัน ว่าที่เจ้าของธุรกิจนำเข้าไอศครีมเจลาโต้
  • ถ้าไม่อ่านหนังสือระวังโดนตาหวานดุนะ!
    ____________________
     
          ถ้าพูดถึงไอดอลไทยในยุคนี้ “BNK48” คงจะเป็นชื่อแรกๆ ที่หลายคนนึกถึง และเป็นไปไม่ได้เลยที่จะไม่มีชื่อของ “ตาหวาน” หรือ “อิสราภา ธวัชภักดี”  ไอดอลสายดีดเจ้าของวลีเด็ด “มันจดีย์อะ!” “จ้าาาา”  อย่างแน่นอน แต่เห็นดีดๆ แบบนี้ ด้านอื่นของแม่บ้านประจำวงคนเก่งก็มีเหมือนกันนะ มารู้จักกับสาวน้อยร้อยเวทีมากความสามารถ “ตาหวาน BNK48” ให้มากขึ้นกัน จะเป็นอย่างไรนั้นตามมาเลย

 


 
 ตามใจแม่จนพบความฝัน
 
          ความฝันตอนเด็กๆ ครูถามว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร บางคนก็จะตอบว่าอยากเป็นครูเป็นหมอ จริงๆ เราก็อยากตอบไปเหมือนกันนะว่าอยากเป็นดารา อยากเป็นนักร้อง ตั้งแต่อนุบาลแล้วคุณแม่จะส่งให้ไปแสดงงานโรงเรียน ส่งไปเรียนทักษะต่างๆ ด้วยความที่เป็นเด็กดี ไม่อยากจะดื้อกับแม่เลยยอมทำ แล้วพอทำไปเรื่อยๆ ก็ชอบเอง มันเหมือนกับเราอยู่กับมันแบบนี้มาตลอดทั้งชีวิต เป็นสิ่งที่เราทำประจำแล้วรู้สึกสนุกที่จะทำมัน หนูเลยรู้สึกรักและอยากที่จะเป็นนักร้อง
 

นำความชอบมาเป็นแรงผลักดันให้ทำสำเร็จ
 
          แรงบันดาลใจของหนูคือไอดอลเกาหลีค่ะ เราดูซีรีส์ดูเพลงเขาแล้วรู้สึกอยากจะสื่อสารกับเขาได้รู้เรื่อง ทำให้หนูมีความฝันที่อยากจะเป็นนักร้องเกาหลี หนูเคยมีโอกาสได้ไปแข่งรายการ kpop star hunt แต่พอกลับมาไทยแล้วลองไปออดิชั่นตามรายการต่างๆ เรารู้สึกว่ามันไม่โอเค เราไม่สามารถทำตามความฝันของเราได้ เลยหักเหเส้นทางแล้วกัน ไหนๆ ไม่ได้เป็นไอดอล เลยผันตัวมาเรียนสายภาษาเกาหลีเพื่อที่จะได้ไปทำงานอยู่ในวงการนี้ อย่างแปลซีรีส์หรือล่ามที่ทำงานเกี่ยวกับภาษาเกาหลี จนในที่สุดได้มาออดิชั่นและเข้ามาเป็น BNK48 ค่ะ 

 
 

ความพยายามไม่เคยทำร้ายซักคนที่ตั้งใจ
 
          หนูเคยไปประกวดและทำอะไรแบบนี้มาตั้งแต่เด็ก แต่มันก็ไม่ประสบความสำเร็จซักที พอได้ก้าวเข้ามาสู่ BNK48 ความพยายามที่เราทำมันมาทั้งหมดมันก็เริ่มเห็นผล เริ่มประสบผลสำเร็จแล้วในขั้นหนึ่ง อย่างเพลงวันแรกที่ว่า "ความพยายามไม่เคยทำร้ายซักคนที่ตั้งใจ" มันเป็นประโยคที่รู้สึกกินใจมากๆ ตอนอัดหนูร้องไห้เลยนะ หนูเคยมีโมเมนต์ที่ท้อ ที่ถอยไปแล้วแต่หนูก็ยังฮึดใหม่ หนูไม่ยอมแพ้ พยายามสู้กับมันใหม่ หนูสู้จนหนูได้มาอยู่ตรงจุดนี้ เลยเข้าใจเพลงนั้นจริงๆ 
 

มันยากนะ แต่ไม่ใช่ทำไม่ได้แล้วยอมแพ้
 
          ตั้งแต่เข้ามา BNK48 ต้องพยายามมากขึ้นเป็นเท่าตัวเลย พยายามตามเรียนให้ทัน เราต้องมีความรับผิดชอบ หนูก็ต้องบอกว่าตัวเองโชคดีที่มีเพื่อนดีที่คอยสรุปให้ แล้วก็ทบทวนตัวเองเยอะๆ ช่วงแรกก็จะปรับตัวยากมากหน่อย แต่พออะไรหลายๆ อย่างมันลงตัวก็ดีขึ้น การเป็นไอดอลก็เหมือนกัน หนูตั้งใจซ้อมตั้งใจแสดงเพื่อนแฟนคลับมาก การเป็น BNK48 กับเป็นนักศึกษาไปพร้อมกันมันยากนะ แต่ไม่ใช่ทำไม่ได้แล้วหนูจะยอมแพ้ หนูพยายามที่จะบาลานซ์ทั้งสองอย่างให้ไปด้วยกันได้ดีที่สุด 

 


ถ้าไม่อ่านหนังสือตาหวานจะดุนะ!
 
          มีน้องคนหนึ่งจะสอบเข้ามหาลัยรอบรับตรง มาขอให้หนูอวยพรแต่เขายังไม่อ่านหนังสือ หนูไม่อวยพรเขานะคะ แต่หนูให้เขาไปอ่านหนังสือแล้วก็ดุไปยาวเลย ถ้ายังไม่อ่านหนังสือไม่ต้องมาขอ หนูไม่มีลมปากมนต์คาถาที่จะเสกแล้วจะทำข้อสอบได้ คิดว่าตัวเองดุไหม ไม่ดุนะ ถึงดุก็เพราะหนูเป็นห่วงจริงๆ ต่อมาเขากลับมาบอกว่าวันนี้เขาสอบติดแล้ว เพราะมีแรงบันดาลใจคือหนู ตอนนั้นรู้สึกภูมิใจมาก เหมือนเป็นแม่สอนลูกแล้วลูกได้ดี น้องเขาฟังคำที่หนูพูดแล้วเอาไปเป็นแรงบันดาลใจ หนูภูมิใจจริงๆ ค่ะ 
 

ตาหวาน สาวน้อยผู้อยากพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ
 
          อนาคตอยากจะลองทำอะไรที่แตกต่างขึ้นค่ะ อยากพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้น อย่างเช่นแสดงหนัง ซึ่งตอนนี้ได้ลองถ่ายหนังบ้างแล้ว อยากจะเล่นซีรีส์บ้าง อยากเป็นนางเอก MV อย่างที่เพื่อนๆ ได้ลองทำ แล้วก็อยากร้องเพลงประกอบซีรีส์เหมือนกัน เป็นซีรีส์วัยรุ่นไม่ก็เป็นซีรีส์ที่เพื่อน BNK48 แสดง หนูอยากลองอะไรแบบนี้ดูบ้าง อย่างที่ได้ลองเล่นร่วมกับไทบ้านเดอะซีรีส์ ได้แสดงและร้องเพลงที่ไม่ใช่เพลงป็อปอย่างที่ BNK48 ทำอยู่ค่ะ หนูได้ลองร้องหมอลำ มันเป็นอะไรที่ยากมาก หนูรู้สึกท้าทายและชอบมากค่ะ 

 
 

อนาคตหลังแกรดกับการเป็นว่าที่เจ้าของธุรกิจนำเข้าไอศกรีมเจลาโต้
 
          ว้าว..  แผนแรกอาจจะกลับไปเรียนต่อในสิ่งที่หนูชอบ ส่วนแผนสอง ถ้ายังพอมีลู่ทางในวงการบันเทิง อาจจะยังทำงานในสายนี้อยู่ค่ะ พอถึงจุดอิ่มตัวแล้วหนูอยากเป็นเจ้าของธุรกิจ นำเข้าไอศครีมเจลาโต้มาเปิดที่ประเทศไทย เพราหนูชอบกินมาก ตอนนั้นมีโอกาสไปอิตาลี ได้ไปกินแล้วติดใจ หนูกินทุกวันที่อยู่ที่อิตาลีเลย แต่พอกลับมาไทยหากินยากมากๆ ค่ะ ทำให้เกิดความคิดว่าอยากทำธุรกิจนี้ มันเป็นความฝันที่ยิ่งใหญ่มากของหนู ตอนนี้ขอทำงานเก็บเงินก่อนค่ะ อนาคตไม่แน่จ้าาาา 
 

ความในใจจาก ตาหวาน ถึง โอตะ 
 
          สิ่งแรกและสิ่งเดียวเลยคือขอบคุณทุกคนมากๆ นะคะที่เปิดใจเข้ามารู้จักพวกเรา และยอมรับในสิ่งที่พวกเราเป็น ขอบคุณแฟนคลับของหนูเองที่เอ็นดู เห็นเป็นน้องสาว เพื่อน พี่สาว ขอบคุณมากๆ ที่ให้ความสนับสนุนกันทุ่มแรงกายแรงใจส่งหนูมาจนถึงตรงนี้ หนูจะพยายามทำตรงนี้ให้เต็มที่ จะไม่สัญญาว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น แต่หนูจะทำให้ดู หนูจะพยายามและไม่หยุดพัฒนาตัวเอง จะทำให้เห็นว่ามันจะเกิดสิ่งดีๆ อะไรขึ้นในอนาคตค่ะ 

 

          [UPDATE] ล่าสุดตาหวานอัพไอจีสตอรี่ เรียนจบคณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากรแล้วจ้า พร้อมรับเกรดสวยๆ ไปครอง ทั้ง A B+ และ B สุดยอดมากๆ ขนาดเรียนไปทำงานไปนะเนี่ย 


 

          เรียกได้ว่าสาวน้อยยิ้มเก่งคนนี้ทัศนคติไม่ธรรมดา เป็นคนที่พยายามทำตามความฝัน มุ่งมั่นไปยังเป้าหมายอย่างไม่กลัวเลยค่ะ ถ้าน้องๆ อ่านแล้วเกิดแรงบันดาลใจ ให้ทำตามความฝันและอย่าย่อท้อเหมือนกับ “ตาหวาน BNK48” คนนี้นะคะ ตาหวานฝากมาบอกว่า ความพยายามไม่เคยทำร้ายซักคนที่ตั้งใจแน่นอน แล้วน้องๆ ชาว Dek-D ล่ะคะ ชอบมุมมองด้านไหนของตาหวานกันบ้าง คอมเมนต์มาบอกกันได้นะคะ


 
พี่ชูการ์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
thanaphat 17 มี.ค. 62 19:24 น. 4

ผมว่าตาหวานเป็นคนขยัน มันคง คิดแต่เรื่องดีๆ โดยไม่ห่วงชื่อเสียง ไม่ได้ต้องการเป็นที่หนึ่งในวง แค่ต้องการทำให้คนชอบวงนี้รักวงนี้ เป็นคนยิ้มเก่ง

ตาหวาน เป็นแรงบันดาลใจในการทำงานของผม ผมเห็นน้องมีความพยายามมาก ผมไม่รู้นะว่าตาหวานต้องการอะไร หรืออยากทำอะไร แต่ที่ผมรู้คือ เธอเหมือนน้องสาวผม เป็นน้องสาวที่เป็นแรงพลักดันให้ผมสู้ รักตาหวานนะ

#TarwaanBNK48

0
กำลังโหลด

6 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
thanaphat 17 มี.ค. 62 19:24 น. 4

ผมว่าตาหวานเป็นคนขยัน มันคง คิดแต่เรื่องดีๆ โดยไม่ห่วงชื่อเสียง ไม่ได้ต้องการเป็นที่หนึ่งในวง แค่ต้องการทำให้คนชอบวงนี้รักวงนี้ เป็นคนยิ้มเก่ง

ตาหวาน เป็นแรงบันดาลใจในการทำงานของผม ผมเห็นน้องมีความพยายามมาก ผมไม่รู้นะว่าตาหวานต้องการอะไร หรืออยากทำอะไร แต่ที่ผมรู้คือ เธอเหมือนน้องสาวผม เป็นน้องสาวที่เป็นแรงพลักดันให้ผมสู้ รักตาหวานนะ

#TarwaanBNK48

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด