สูตรลดหน้ามัน ที่แม่บอกมา!!

     
     สวัสดีค่ะสาว NUGIRL สำหรับ Beauty story ประจำสัปดาห์นี้พี่ผึ้งมีเคล็ดลับลดผิวหน้ามันมาฝาก ความจริงพี่ผึ้งใช้สูตรนี้มานานแล้วค่ะ ได้สูตรนี้มาจากคุณแม่ของพี่ผึ้งเอง คุณแม่เล่าว่าเมื่อก่อนสมัยคุณแม่สาวๆ ไม่ได้มีแผ่นมาส์กหรือสกินแคร์เยอะแยะแบบสมัยนี้ เวลารูขุมขนกว้างซึ่งจะทำให้หน้ามันมากๆ คุณแม่ก็จะใช้สูตรนี้แหละมาส์กหน้าทิ้งไว้ ตามไปดูกันดีกว่าว่าสูตรนี้มีอะไรบ้าง บอกไว้ก่อนเลยว่าง่ายมากๆ 
 ว่านหางจระเข้สด  ตัดชิ้นละ 1 นิ้ว จำนวน 4-5 ชิ้น
ผงขมิ้น ประมาณ ½ ช้อนชา  
     ปอกเปลือกว่านหางจระเข้แล้วล้างให้สะอาดจนยางออกหมด ก็สับว่านหางจระเข้ให้หยาบๆ ค่อนไปทางละเอียดหน่อย จากนั้นก็นำผงขมิ้นลงไปผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมามาส์กหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด 
Tip : มาส์กหน้าสูตรนี้จะช่วยเพิ่มชุ่มชื้น และช่วยลดความมันบนใบหน้า 
* สูตรนี้สามารถทำได้วันเว้นวันนะคะ สำหรับสาวๆ ผิวธรรมดาและผิวมัน  แต่สำหรับสาวๆ ผิวแพ้ง่ายพี่ผึ้งแนะนำให้ลองนำส่วนผสมแตะๆ ทดลองดูก่อนนะคะ อาจจะระคายเคืองได้
* สำหรับใครที่ไม่สามารถหาว่านหางจระเข้สดได้ พี่ผึ้งแนะนำให้เปลี่ยนเป็นเจลว่านหางจระเข้แบบไม่ผสมแอลกอฮออล์มาใช้แทนได้นะคะ (หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไปจ้า)
 
     สำหรับสาวๆ คนไหนที่ลองสูตรมาส์กหน้าสูตรนี้เสร็จแล้ว ได้ผลดียังไงก็แวะมาคอมเม้นท์บอกกันบ้างนะคะ ส่วนสาวๆ คนไหนที่มีสูตรมาส์กหน้าอื่นๆ ทีใช้แล้วดีอยากบอกต่อเพื่อนๆ ก็สามารถแวะมาคอมเม้นท์ไว้ท้ายบทความได้เลยค่ะ สำหรับ Beauty Story ในสัปดาห์ต่อไปจะมีอะไรดีๆ มาฝากกันอีก ก็อย่าลืมติดตามกันนะคะ บ๊ายย บาย 
 
NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก
พี่ผึ้ง
พี่ผึ้ง - Columnist บรรณาธิการคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด