ลดผิวหน้ามันด้วยสเปรย์น้ำแร่


     ไม่ว่าจะฤดูกาลไหนสาวๆ บ้านเราก็ผิวหน้ามันตลอดเวลา รวมถึงพี่ผึ้งด้วยนั่นแหละ  มีหลากหลายสาเหตุมากที่ทำให้เราผิวหน้ามัน ซึ่งใน Beauty Story ก็เคยแนะนำไว้ในครั้งก่อนๆ แล้ว คลิกดูได้เลยนะจ๊ะ https://www.dek-d.com/nugirl/32601/ แต่วิธีลดความมันบนผิวหน้าแบบง่ายมากๆ ที่สาวๆ หลายคนมักมองข้ามไปก็คือ การใช้สเปรย์น้ำแร่ นั่นเองค่ะ 
 
สเปรย์น้ำแร่คืออะไร??
     น้ำแร่ที่ถูกบรรจุอยู่ในขวดที่มีหัวฉีดเป็นรูปแบบสเปรย์ น้ำแร่ในขวดสเปรย์จะได้มาจากแหล่งน้ำใต้ดินในธรรมชาติซึ่งมีแร่ธาตุละลายอยู่ โดยมีต้นกำเนิดจากน้ำบนพื้นดินไหลซึมผ่านชั้นดินและชั้นหิน พร้อมทั้งดูดซับแร่ธาตุต่างๆเอาไว้ ซึ่งแร่ธาตุนั้นจะต้องมีประโยชน์ด้วย เช่น แคลเซียม โซเดียม โพแทสเซียม ซิลีเนียม นั่นเอง ซึ่งน้ำแร่จากแหล่งกำเนิดต่างกัน ก็จะมีชนิดและปริมาณแร่ธาตุที่ต่างกัน 
 
 
ประโยชน์ของสเปรย์น้ำแร่ 
     ชนิดและปริมาณแร่ธาตุในน้ำแร่แต่ละแหล่ง ทำให้น้ำแร่แต่ละแหล่งแต่ละยี่ห้อมีประโยชน์มากน้อยต่างกันไป เช่น น้ำแร่ชนิดที่มี ไบคาร์บอเนตสูง จะช่วยปรับสมดุลความเป็นกรด เพิ่มปริมาณน้ำและเกลือแร่ในร่างกาย หรือน้ำแร่จากบางแหล่งมีแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อระบบทางเดินอาหาร ก็จะถูกนำมาบรรจุขวดสำหรับดื่ม แต่น้ำแร่ที่ถูกบรรจุมาเป็นสเปรย์ฉีกหน้าส่วนใหญ่จะมีปริมาณเกลือแร่ต่ำเพื่อหลีกเลี่ยงการรบกวนและก่อความระคายเคืองต่อผิว แต่จะมีแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณ เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม ซิงค์ และซิลิเกต ที่ช่วยคืนความชุ่มชื้น ฟื้นฟูสภาพการทำงานของผิว ลดการอักเสบ ลดอาการระคายเคืองต่างๆ อีกทั้งมีคุณสมบัติในการต่อต้านอนุมูลอิสระช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆ  ทางการแพทย์มีการนำน้ำแร่ประเภทนี้มาใช้ในการรักษาอาการของโรคผิวหนัง เช่น ผิวหนังอักเสบ อาการผดผื่นคัน หรือผื่นแพ้ อีกด้วย 
 
วิธีใช้สเปรย์น้ำแร่
ใช้กับสกินแคร์ทั่วไป : สามารถฉีดสเปรย์น้ำแร่ก่อนลงสกินแคร์ตัวหลัก เพื่อเป็นการกระตุ้นผิวให้เกิดความสมดุลและพร้อมเปิดรับสกินแคร์ที่เราจะทาเพื่อบำรุงผิว
ใช้กับ make up : บางครั้งการลงรองพื้นด้วยแปรง หรือ ฟองน้ำอาจจะทำให้รองพื้นทิ้งคราบบนผิวหน้า อาจจะใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดให้แปรงแต่งหน้า หรือฟองน้ำพอหมาดๆ เพื่อให้เราเกลี่ยรองพื้นได้ง่ายขึ้น หรือจะฉีดหลังแต่งหน้าเสร็จก็เป็นการช่วย set เครื่องสำอางค์ให้อยู่ติดทนนานมากขึ้น
ใช้บำรุงผิวหน้า : ฉีดสเปรย์น้ำแร่ระหว่างวันช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า เมื่อไหร่ที่รู้สึกว่าผิวหน้ามันก็ให้ใช้สปรย์น้ำแร่ฉีดเบาๆ ทั่วผิวหน้า รอสักแป๊บนึงแล้วซับออกด้วยกระดาษทิชชูอย่างเบามือ แค่นี้ก็เรียบร้อย นอกจากนี้สเปรย์น้ำแร่ยังช่วย กระชับรูขุมขน และลดการอักเสบของผิวหน้า ได้อีกด้วยนะคะ 
 
     สเปรย์น้ำแร่ที่ใช้ดีและราคาไม่แพงก็มีอยู่นะคะ ลองหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อ หรือซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไป สำหรับสาวๆ NUGIRL ที่ยังไม่เคยลองใช้ก็ลองเลือกเป็นขวดขนาดเล็กแบบพกพามาใช้ดูก่อนก็ได้นะคะ บอกเลยว่าสเปรย์น้ำแร่เป็นตัวเลือกที่ดี ที่ช่วยลดความมันบนผิวหน้า และทำให้ผิวหน้าเราดีขึ้นได้ด้วยนะ แล้วกลับมาเจอกับ Beauty Story ได้ใหม่ในวันศุกร์หน้านะคะ บ๊ายบายยยยย 
 
NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก
พี่ผึ้ง
พี่ผึ้ง - Columnist บรรณาธิการคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด