น้ำเลมอน มีดีกว่าที่คิด

 
     
     Health me  
ประจำสัปดาห์นี้ พี่ผึ้งจะมาเล่าถึงเรื่องการดูแลสุขภาพให้ดีด้วยน้ำเลม่อนจ้า เลมอนเป็นผลไม้ที่จัดอยู่ในตระกูลส้ม มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เฉพาะตัว ผลอ่อนมีสีเขียว เมื่อสุกจะเป็นสีเหลือง ในผลมีเมล็ดหลายเมล็ด เนื้อผลฉ่ำน้ำและมีรสเปรี้ยวอ่อน แต่ที่สำคัญที่สุดเลมอนมีประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่าที่เราคิดกันไว้ ตามไปดูกันดีกว่าจ้า 
 
ดีท็อกซ์ระบบภายในของร่างกาย
การดีท็อกซ์ หรือ อธิบายให้เข้าใจง่ายขึ้นอีกนิดก็คือ กระบวนการนำของเสียและสารพิษที่ตกค้างของเราออกจากร่างกาย และไม่ทำให้เกิดอันตรายต่อร่างกายเพื่อให้ลำไส้สะอาด ทำให้คราบเศษอาหารไขมันที่เกาะตามผนังลำไส้ถูกขับออกไป และทำให้ลำไส้ทำงานได้อย่างปกติ เวลาที่ดีในการดีท็อกซ์คือ 5.00 – 7.00 น. 
วิธีทำ
ใช้เลมอนครึ่งลูก บีบน้ำผสมลงในน้ำอุ่น 1 แก้ว ผสมให้เข้ากัน แล้วดื่ม

ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรงขึ้น เราจะเป็นหวัดน้อยลง!!
ในเลมอน 100 กรัม มีวิตามินซีสูงถึง 53 มิลลิกรัม แน่นอนว่าวิตามินซีจะช่วยทำให้เราเป็นหวัดน้อยลง เพราะฉะนั้นการดื่มน้ำอุ่นผสมน้ำเลมอนติดต่อกันเป็นระยะเวลาติดต่อกันอย่างน้อย 3 เดือน จะทำให้สาวๆ มีระบบภูมิคุ้นกันที่แข็งแรงขึ้นและไม่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศแน่นอนจ้า
 

ระบบย่อยอาหารดีขึ้น!!
น้ำเลมอนได้ถูกเอามาใช้เป็นส่วนผสมของยาช่วยย่อยมานานมากแล้ว เพราะฉะนั้นการดื่มน้ำเลมอนผสมน้ำอุ่นหลังรับประทานอาหารเสร็จ จะช่วยให้สาวๆ ไม่มีอาการท้องอืด และทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย
 
เลมอนช่วยลดความเครียด
ถ้าค่า PH quotient ในร่างกายของเราไม่บาลานซ์ จะทำให้ระดับความเครียดในร่างกายของเราเพิ่มขึ้น และถ้าระดับกรดในร่างกายของเราเพิ่มขึ้นจะทำให้เรารู้สึกเหมือนป่วย ไม่สบายตัวและกระเพาะอาหารทำงานผิดปกติไปด้วย น้ำเลมอนจะช่วยทำให้กรดในร่างกายมีความสมดุล 
 
     สำหรับสาวๆ NUGIRL คนไหนที่อยากเริ่มดูแลสุขภาพ พี่ผึ้งว่าการเริ่มดื่มน้ำเลมอนเป็นประจำทุกวัน ก็เป็นการเริ่มต้นที่ดีในการรักษาสุขภาพนะคะ ความจริงแล้วก็ยังมีผลดีส่งต่อให้ถึงผิวพรรณและปรับสมดุลทางอารมณ์ให้สดใสอีกต่างหาก หากสาวๆ NUGIRL คนไหนมีเคล็ดลับดีๆ เกี่ยวกับการเริ่มต้นดูแลสุขภาพก็คอมเม้นท์ฝากไว้ได้นะคะ เผื่อเป็นไอเดียต่อยอดให้เพื่อนๆ คนอื่นด้วยกว่า แล้วกลับมาเจอกันใหม่ใน Health me ครั้งต่อไปนะคะ 
 
 NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก
 
ขอบคุณ :: glaminati.com
พี่ผึ้ง
พี่ผึ้ง - Columnist บรรณาธิการคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด