"ซันไช่" F4 Meteor Garden ผู้หญิงแบบนี้แหละที่ผู้ชายเทใจให้!


"ซันไช่"
ผู้หญิงแบบนี้แหละที่หนุ่มๆ จากซีรี่ส์ดังอย่าง F4 Meteor Garden (2018) ต้องเทใจให้ 
 
เครดิตภาพ : http://www.subthai.co
 
หนี่ห่าวชาวเด็กดีที่น่ารักทุกคน... กลับมาพบกันอีกครั้งนะคะ ช่วงนี้กระแสจีนฟีเว่อร์สุดๆ มาแรงอยู่ตลอดๆ ทั้งนิยายแปลจีน รวมไปถึงซีรี่ส์จีนที่ทำเอาสาวๆ หลายคนใจละลาย ไม่ว่าเรื่องไหนออกมาก็มีเเฟนคลับติดตามกันอย่างท่วมท้น และถ้าพูดถึงซีรี่ส์ยอดฮิตอันดับต้นๆ ที่ครองใจคนดูตลอดกาล คงนึกถึงเรื่องอื่นไม่ได้นอกจาก F4 Meteor Garden ดูกี่รอบ ก็รู้สึกฟินทุกที โดยเค้าโครงของเรื่องนี้มาจากการ์ตูนยอดนิยมฝั่งญี่ปุ่นอย่างเรื่อง “สาวแกร่งหัวใจเกินร้อย” และจากนั้นก็ถูกนำมาสร้างเป็น ซีรี่ส์เรื่อง “F4 Meteor Garden” ในเวอร์ชั่นไต้หวันจนดังเปรี้ยงปร้าง ยุคนั้นรับบทโดย 4 หนุ่ม เจอร์รี่, วิค, เค็นและแวนเนส นอกจากซีรี่ส์จะได้รับความนิยมสุดๆ แล้ว หนุ่มๆ ทั้งสี่ยังออกอัลบั้มตามมา เพลงก็ติดหูขายดีเป็นเทน้ำเทท่า หลังจากนั้น ไม่ว่าจะสร้างกี่เวอร์ชั่น คนดูก็ตั้งตารอตลอด จนตอนนี้ซีรี่ส์เรื่องนี้มีถึง 6 เวอร์ชั่นแล้ว ทั้งแบบการ์ตูนและซีรี่ส์ เกาหลี ญี่ปุ่น ไต้หวัน จีน... ขอบอกเลยว่าเป็นตำนานมากๆ
 
และจุดเด่นสำหรับซีรี่ส์แนววัยรุ่น รักใสใส เรื่องนี้ ก็คือหนุ่มหล่อทั้ง 4 ที่เป็นหนุ่มฮอตของโรงเรียน ทุกคนหล่อ รวย เพอร์เฟ็คท์แบบสุดๆ ทำเอาสาวๆ ทั่วทั้งโรงเรียนต่างปลาบปลื้มและอยากครอบครอง ไม่เว้นแม้แต่ผู้ชมอย่างเราที่คอยเกาะติดขอบจอก็มีความอยากเป็นนางเอกบ้าง... แต่ๆๆๆๆ ความน่าอิจฉาก็อยู่ตรงนี้แหละค่ะ เพราะซันไช่ นางเอกของเรื่องเธอเล่นสอยหัวใจของทั้งสี่หนุ่มไปครอบครองอยู่คนเดียว ผู้หญิงคนนี้ไม่รู้ทำบุญด้วยอะไร น่าอิจฉาจริงๆ 
 

 
F4 ผลงานเรื่องนี้ไม่ได้มีดีแค่หนุ่มๆ นางเอกของเราก็โดดเด่นเช่นกัน
อย่างที่บอกไปข้างต้นว่า... พูดถึง F4 ก็คงต้องนึกถึงหนุ่มๆ ทั้ง 4 คน เพราะกิตติศัพท์ความหล่อของพวกเขา แต่วันนี้ พี่เนยนิตั้งใจจะมานำเสนออีกหนึ่งตัวละครสำคัญของเรื่อง นางเอกของเรา “ซันไช่” นั่นเอง คงมีหลายคนอยากรู้ล่ะสิว่าทำไมนางเอกของเราถึงเป็นที่ต้องการของหนุ่ม F4 มีความฮิตฮอตอะไรขนาดนั้น สาเหตุอะไรที่ทำให้เธอถือเป็นต้นแบบของผู้หญิงที่หนุ่มๆ ทั้งสี่ใฝ่ฝัน ทั้งที่ความจริงแล้ว ซันไช่เป็นเพียงแค่ผู้หญิงธรรมดาๆ คนหนึ่ง มีความสดใสร่าเริง และรักความยุติธรรมเป็นที่สุด ส่วนฐานะทางบ้านก็อยู่ระดับปานกลาง มีพ่อทำงานบริษัทธรรมดา แม่เป็นเพียงแม่ค้า ถึงจะไม่รวยแต่ก็เป็นครอบครัวที่แสนจะอบอุ่น ความฝันของเธอคือการได้เรียนมหาวิทยาลัยดีๆ เพื่อจะทำให้ครอบครัวสบาย ต่อมา ด้วยความมุมานะ ซันไช่สอบติดมหาวิทยาลัยหมิงเต๋อ สาขาอาหารและโภชนาการ เพราะอยากทำอาหารให้เก่งเหมือนเเม่ ซึ่งนั่นเป็นจุดเริ่มต้นระหว่างซันไช่และเต้าหมิงซื่อ การพบเจอกันครั้งแรกไม่ค่อยดีนัก ต่างฝ่ายต่างอคติมีเรื่องเข้ามาให้ผิดใจกันตลอด ซันไช่เองก็ไม่ชอบเต้าหมิงซื่อ เพราะเห็นว่าเขาเป็นพวกประเภทลูกคนรวยที่ชอบเหยียบย่ำคนอื่น และไม่เคยแคร์ใครนอกจากตัวเอง ทางด้านเต้าหมิงซื่อเห็นว่าซันไช่ท้าทาย ผิดกับผู้หญิงคนอื่นที่เคยพบเจอ ก็เลยพยายามหาเรื่องกลั่นแกล้งทุกอย่างเพื่อเอาคืน แต่ฮวาเจ๋อเล่ย พระรองแสนดีก็เข้ามาช่วยทุกครั้ง พยายามปกป้องซันไช่จากเต้าหมิงซื่อทุกอย่าง และที่ทำไปเพราะหลงรักสาวน้อยซันไช่เต็มๆ ส่วนซันไช่เองก็รู้สึกดีๆ กับฮวาเจ๋อเล่ย เพราะความดี ความอบอุ่นของเขา ขณะเดียวกันหลังจากเวลาผ่านไปสักพัก เต้าหมิงซื่อกลับเกิดความรู้สึกอยากใกล้ชิดซันไช่ เพราะเห็นว่าเธอแตกต่างจากผู้หญิงทุกคนในชีวิต เธอกล้า เธอแกร่ง และไม่เคยมองเขาที่เงิน การเปลี่ยนแปลงความรู้สึกของทั้ง 3 คนก็วุ่นวายมากขึ้น ซันไช่เองก็สับสนกับความรู้สึกตัวเองอีกครั้งเมื่อเธอได้เข้าไปในชีวิตของเต้าหมิงซื่อ ทำให้เห็นชีวิตของเต้าหมิงซื่อน่าสงสาร ปมครอบครัวในใจมันเหมือนแผลฉกรรจ์ที่รักษาไม่หายเขาจึงต้องพยายามสร้างเกราะขึ้นมาปกป้องตัวเอง จากความสงสารแปรเปลี่ยนเป็นความรักที่ทั้งคู่จะต้องก้าวผ่านอุปสรรคไปด้วยกัน

วิเคราะห์ 4 หนุ่ม F4 เป็นหนุ่มแบบไหนกันบ้างมาดูกัน
 
 
เต้าหมิงซื่อ ค.ศ. 2018
 
เต้าหมิงซื่อ รับบทโดย Dylan Wang หวังเหอตี้ 
พระเอกคนสำคัญของเรื่อง เป็นหัวหน้าเเก๊ง F4 ประจำมหาวิทยาลัย หมิงเต๋อ ที่มีดีกรีความหล่อรุนแรงมาก จนสาวๆ หลายคนต่างเทใจให้เขา แต่ในความหล่อเหลาก็ซ่อนความร้ายกาจเอาไว้ บุคลิกนิสัยเป็นคนเลือดร้อนและไม่แคร์ใครนอกจากตัวเอง และมีปัญหากับนางเอกตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอ จนมีคำพูดที่ติดปากที่ว่า “ถ้าขอโทษแล้วมันหาย จะมีตำรวจไปทำไม” ส่วนเอกลักษณ์สำคัญของพระเอก F4 ก็คงเป็นทรงผมที่นางเอกเรียกว่า “ไอ้หัวสับปะรด” จริงๆ แล้วในบทบาทของ เต้าหมิงซื่อ เป็นคนน่าสงสารเนื่องจากมีปมในใจมาตั้งแต่เด็กเรื่องครอบครัว ทำให้เขาไม่เคยเปิดรับใคร จนนางเอกเข้ามาทลายกำแพงน้ำแข็งนั้นลงได้ 
 

ฮวาเจ๋อเล่ย ค.ศ. 2018
 
ฮวาเจ๋อเล่ย รับบทโดย Darren Chen เฉินกวนหง
พระรองผู้แสนดีและน่าสงสารที่สุด ไม่ว่าจะเล่นเวอร์ชั่นไหน พระรองก็มีบทบาทเด่นไม่แพ้พระเอกเลย ก็แหม...ความหล่อกินกันไม่ลงแบบนี้ บอกได้คำเดียวว่าพี่เนยนิเองก็เคยเเอบเชียร์ให้นางเอกกับพระรองรักกันแทน ในเวอร์ชั่น ค.ศ. 2018 นี้ พระรองเรียนเอกดนตรี ยิ่งเพิ่มพูนภาพลักษณ์ให้ดูอบอุ่นและอ่อนโยน แถมยังมีนิสัยแบบคุณชาย เป็นคนแสนดีกับทุกๆ คนโดยเฉพาะนางเอกของเรา ซึ่งบทของฮวาเจ๋อเล่ยนี้ เข้านิยามของคำว่า “รักแท้คือการเสียสละ
 

ซีเหมิน ค.ศ. 2018
 
ซีเหมิน รับบทโดย Caesar Wu อู๋ซีเจ๋อ 
หนึ่งในสมาชิกแก๊ง F4 ที่มีลุคคุณชายสูงมาก มีเสน่ห์รุนแรง แถมยังสุภาพอีกด้วย โดยภายใต้ความสุภาพก็แฝงความเจ้าชู้เอาไว้ จนผู้หญิงหลายๆ คนต่างตกหลุมรักเขาได้ไม่ยาก ตัวละคร ซีเหมิน เองก็เป็นส่วนที่สร้างสีสันให้กับซีรี่ส์เข้มข้นมากขึ้น เราคงต้องมาคอยลุ้นว่าคุณชายซีเหมินจะมีคู่เหมือนภาคก่อนๆ หรือไม่ ที่แน่ๆ พี่เนยนิชอบเสี่ยวโยวจากภาคก่อนมาก สวยและน่ารักมากๆ จริงๆ 
 
เหม่ยจั้ว รับบทโดย Connor Leong เหลียงจิ่งคัง 
สมาชิกของแก๊งคนสุดท้าย ที่มีดาเมจรุนแรงไม่แพ้เพื่อนๆ เป็นเพลย์บอยตัวพ่อ ที่มีสาวๆ ไล่ตามไม่หวาดไม่ไหว ถึงเขาจะเจ้าชู้แค่ไหน แต่ยังคงมีความสุภาพกับผู้หญิงเป็นอย่างมาก และถึงแม้บทบาทของเหม่ยจั้วไม่เท่าคนอื่นๆ แต่พอมาทีไรก็ขโมยซีนเพื่อนๆ ในกลุ่มไปเต็มๆ
 
ซึ่งทั้ง 4 หนุ่มเวอร์ชั่น ค.ศ. 2018 มีคาแรกเตอร์ในเรื่องอันโดดเด่น ทั้ง หล่อ รวย เรียนเก่งระดับท็อบ พูดได้อย่างน้อย 3 ภาษา และมีรูปร่างความสูงเฉลี่ย 185 เซนติเมตร และมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน แค่ได้อ่านคุณสมบัติของ 4 หนุ่ม ก็ไม่อาจละสายตาไปจากพวกเขาได้เลยแม้แต่นิดเดียว แต่ก็มีผู้หญิงเพียงหนึ่งเดียวที่มองพวกเขาเป็นเพียงผู้ชายคนหนึ่งที่ไม่เพอร์เฟ็คท์ขนาดนั้น จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ซันไช่ นั่นเอง
 
ทำความรู้จักผู้ที่ได้รับบทบาท "ซันไช่" เธอเป็นใครมาจากไหน
 
  ซันไช่เวอร์ชั่น ค.ศ. 2018
ซันไช่ รับบทโดย เฉินเย่ว์
ด้วยความน่ารักสดใสของเฉินเย่ว์ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเธอคนนี้ถึงได้รับเลือกให้เป็น "ซันไช่" ในเวอร์ชันจีน ด้วยรูปร่างหน้าตาคล้ายกับตุ๊กตาแต่ก็มีความแก่นในคนๆ เดียวกัน โดยผู้หญิงคนนี้ไม่ได้เล่นเรื่อง F4 เป็นเรื่องแรก แต่เธอเคยผ่านการแสดงมาแล้วถึง 2 เรื่อง ก็คือ Let's Shake it , 秋收起义 และ A Love So Beautiful บอกเลยว่าผลงานของเธอนั้นได้รับกระแสตอบรับดีมาก และมีคาแรกเตอร์ที่เหมาะจะเป็น "ซันไช่" ในเรื่อง “F4 Meteor Garden” เป็นอย่างมาก
 
สรุปคุณสมบัติของซันไช่ที่ทำให้ใครๆ ก็รัก
ไม่ยอมแพ้ต่อสิ่งใด : คาแรกเตอร์หลักของนางเอก เป็นคนที่สู้คน และไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ ทำให้เธอไม่เกรงกลัวต่ออิทธิพลของกลุ่ม F4 แม้จะต้องถูกกลั่นแกล้งมากขนาดไหน นางเอกของเราก็ยังคงต่อต้านอย่างไม่ยอมแพ้ ทั้งๆ ที่คนอื่นๆ ต่างยอมก้มหัวให้ แต่เธอเองไม่ได้สนใจกับความเพอร์เฟ็คท์ของพวกเขาเลยสักนิดเดียว ซึ่งมันอาจจะเป็นเหตุผลคาใจของหนุ่มๆ ว่าเพราะอะไรเธอถึงไม่สนใจพวกเขาอย่างที่ผู้หญิงคนอื่นพยายามทำ พวกเขาจึงพยายามหาทางพิสูจน์อย่างใกล้ชิด จนกลายเป็นหลงรัก “ซันไช่” แบบไม่รู้ตัว
 
อ่อนโยนแต่ไม่อ่อนแอ : รูปร่างที่เล็กกะทัดรัด เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ซันไช่ทุกเวอร์ชั่นต้องมี ทำให้เธอดูอ่อนโยนและน่าถูกปกป้องจากหนุ่มๆ แต่เห็นอย่างนี้เธอกลับมีความอึด ถึก ทน ต่อทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่คิดจะหวังพึ่งใคร หนุ่มๆ เลยทึ่งกับนิสัยแบบี้ของเธอ 
 
ร่าเริง และเป็นตัวของตัวเอง : จุดหนึ่งที่ทำให้หนุ่มๆ ชอบนางเอกอย่าง “ซันไช่” อาจจะเป็นความร่าเริง สดใส เป็นตัวของตัวเองอย่างไม่ต้องพยายาม สิ่งที่ออกมาจากข้างในมันแสดงออกให้เห็นอยู่เเล้ว เชื่อเลยว่าไม่มีหนุ่มๆ คนไหนต้านทานข้อนี้ไปได้
 
รอยยิ้มกระชากใจชาย : รอยยิ้มของซันไช่ถือเป็นไม้เด็ดที่ทำให้หนุ่มๆ หลายคนสนใจ รวมถึงหนุ่มจาก F4 แม้เธอจะไม่ได้สวยและโดดเด่นมาก แต่ความร่าเริง และรอยยิ้มกลับละลายใจหนุ่มๆ ให้หลงรักได้ไม่ยาก 
 
เป็นที่ปรึกษาได้ทุกเรื่อง : มีผู้หญิงสักกี่คนที่สามารถรับฟังเรื่องราวทุกอย่างของคนอื่นได้ แต่ที่แน่ๆ มีในตัวของ “ซันไช่” แน่นอน เธอรับฟังและให้คำปรึกษาที่ดีสำหรับหนุ่มๆ จากเรื่อง F4 หลังจากที่เข้าใจกันทำให้เธอเหมือนสมาชิกคนหนึ่งของกลุ่มไปโดยปริยาย เธอจึงได้ใกล้ชิดหนุ่มๆ ทุกคน แอบอิจฉาแทน ก็แหม...ได้อยู่ใกล้คนหล่อเเบบนี้
 
มีจุดยืนเป็นของตนเอง : แม้ซันไช่จะอยู่ในสังคมที่เต็มไปด้วยลูกคนรวย แต่กลับหาได้สนใจไม่ เพราะสำหรับเธอเเล้วสิ่งเดียวที่ทำให้มาเข้ามาในมหาวิทยาลัยนี้คือการเรียนหนังสือ เพื่ออนาคตของครอบครัว และคิดว่าคนเราต้องพยายามทำทุกอย่างด้วยความพยายามของตัวเองจึงจะสำเร็จ ไม่หวังพึ่งใคร ซันไช่ก็จึงถือเป็นต้นแบบของผู้หญิงยุคใหม่ที่ว่า “ผู้หญิงยุคใหม่ต้องมีสมอง”
 
ไม่ต้องการเจ้าชายเพื่อให้ตัวเองได้เป็นเจ้าหญิง : หนุ่มๆ ในเรื่องถึงจะรวยมากแค่ไหน แต่เธอก็ไม่ได้สนใจ เพราะสิ่งเดียวที่ “ซันไช่” ต้องการคือความรักจากผู้ชายธรรมดาๆ คนหนึ่งที่รักเธอจริงจากหัวใจ เหตุผลข้อนี้ถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของนางเอกที่ทำให้หนุ่มๆ ตกหลุมรักไม่ยาก เพราะจะมีผู้หญิงสักกี่คนที่มองความรักมากกว่าเงินตรา
 
มองโลกความเป็นจริงมากกว่าความฝัน : ถึง “ซันไช่” จะมองโลกในแง่ดีแค่ไหน แต่ถึงกระนั้นเธอก็เข้าใจดีว่าเราควรอยู่กับความจริง ไม่ใช่ฝันไปวันๆ เพราะต่อให้ความจริงมันโหดร้าย ทางเดียวที่จะทำได้คือ “เผชิญหน้ากับมัน” เหมือนกับความรักของนางเอกกับพระเอกที่ต้องเจอปัญหาเรื่องฐานะที่ไม่เหมาะสม อีกทั้งเธอยังทำให้พระเอกต้องลำบากไปด้วย  ซันไช่จึงเลือกที่จะเสียสละความสุขของตัวเองเพื่อพระเอกของเรา ความดีและความเสียสละ เป็นเหตุผลหนึ่งที่พระเอกไม่ยอมปล่อยมือนางเอกไป แม้จะต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมายแค่ไหนก็ตาม...ยิ่งดูก็ยิ่งอิจฉาในความรักของทั้งคู่...
 
เครดิตภาพ : ซีรี่ย์จีน Meteor Garden 2018 ซับไทย
 
เป็นยังไงกันบ้างล่ะคะ เข้าใจหรือยังว่าทำไม “ซันไช่” จากซีรี่ส์ยอดนิยมอย่าง F4 ถึงมีหนุ่มๆ รายล้อมมากขนาดนี้ เพราะความแตกต่างจากผู้หญิงคนอื่นๆ เป็นจุดที่ทำให้ทุกคนต่างให้ความสนใจโดยที่นางเอกของเราไม่ต้องพยายามทำอะไร และสุดท้ายถ้าใครอยากดูความน่ารัก สดใส แบบนี้อย่าลืมไปติดตามชมซีรี่ส์เรื่องนี้กันได้ รับรองเลยว่า หัวใจของคุณจะสดใสไปพร้อมกับพวกเขา 
 
พี่เนยนิ
 
พี่เนยนิ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด