ให้ฟรีก็ไม่ใส่! รวม 6 รองเท้าดีไซน์สุดประหลาดของแบรนด์ดังต่างๆ ที่เรารู้จักกันดี

    สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com พี่เชื่อว่าหลายคนน่าจะชอบซื้อ 'รองเท้า' กันใช่มั้ยคะ ไม่ว่าจะเป็นรองเท้ากีฬาเท่ๆ หรือรองเท้าสวยๆ ใส่ไปงานต่างๆ เพราะเราอาจจะเบื่อการใส่รองเท้านักเรียนเรียบๆ กันในวันธรรมดาแล้ว พอถึงวันหยุดก็ต้องหยิบรองเท้าคู่สวยใส่ออกไปเที่ยวซะหน่อย วันนี้ พี่นิทาน เลยขอเขียนถึงเรื่องรองเท้าบ้าง แต่ขอข้ามเรื่องรองเท้าสวยๆ ไปก่อนนะคะ เพราะเราคงเห็นกันเยอะแล้ว งั้นขอยกเรื่องรองเท้าที่ 'ดีไซน์แปลก' มาเล่าบ้างดีกว่า! 

    ทุกวันนี้เราอาจจะคุ้นตากับรองเท้ายี่ห้อดังๆ ที่ใส่แล้วเก๋ไก๋ เท่ ดูแล้วสบายตา แต่ครั้งหนึ่งรองเท้าจากแบรนด์ดังๆ เหล่านี้ก็เคยทำพลาดมาเหมือนกันค่ะ ด้วยการออกแบบรองเท้ามาหน้าตาดูไม่ค่อยได้สักท่าไหร่ บางคู่อาจจะออกแบบมาเพื่อขึ้นรันเวย์เฉยๆ แต่บางคู่นั้นก็นำมาวางขายจริงๆ ด้วยเช่นกัน เรามาดูกันดีกว่าว่าหน้าตาของพวกมันจะแปลกและน่าเกลียดขนาดไหนกันเชียว 


Adidas Kobe Two Sneaker


Photo: YouTube

    เห็นรูปแล้วก็น่าจะคิดเหมือนๆ กันใช่มั้ยคะว่า... 'นี่รองเท้าผ้าใบจริงๆ เหรอ?' หรือไม่ก็ 'กล้าออกแบบมาได้ไงเนี่ย?' เพราะรองเท้าของอดิดาสรุ่นนี้เคยถูกขนานนามว่าเป็น "รองเท้าผ้าใบที่เห่ยที่สุดเท่าที่เคยมีมา" เลยค่ะ โดย Adidas Kobe Two นี้เป็นรุ่นที่สองที่ออกมาหลังจาก Kobe One ออกมา ซึ่งมาคราวนี้ก็เป็นการรวมตัวของแบรนด์อดิดาสกับแบรนด์รถยนต์ชื่อดังอย่างออดี้ (Audi) และถูกวางจำหน่ายในปี 2001

    สาเหตุที่มีชื่อว่า Kobe ก็เพราะรองเท้ากีฬารุ่นนี้ใช้ชื่อมาจากนักกีฬาบาสเกตบอลชื่อดังชาวอเมริกัน โคบี ไบรอันท์ (Kobe Bryant) ที่มีกระแสข่าวลือว่าหลังจากรองเท้า Kobe Two ออกมา โคบีรู้สึกว่ามันน่าเกลียดจนทนไม่ไหว ขอเปลี่ยนกลับไปใส่ Kobe One ลงแข่งบาสแทนละกัน! (ไม่รู้ว่าจริงมั้ยนะ หรืออาจเป็นเรื่องของความสะดวกสบายเท้าส่วนตัวก็ได้)


Jean Paul Gaultier 1977 Les Plongeuses Fin-Heels


Photo: https://www.pearlsonly.com/

    เห็นรูปแล้วก็แอบกลัวนิดนึงว่าตกลงคนใส่เนี่ยจะไปดำน้ำหรือเดินแบบกันแน่! ต้องขอบอกก่อนว่ารองเท้าที่ดูแปลกประหลาดคู่นี้ถูกออกแบบมาโดยนาย Jean Paul Gaultier แฟชั่นดีไซเนอร์ชื่อดังชาวฝรั่งเศส โดยเขาออกแบบรองเท้าคู่นี้มาให้เข้ากับเสื้อฮู้ดชุดว่ายน้ำเพื่อให้นางแบบมาใส่โชว์ในงานแฟชั่นโชว์ในปี 2007 

    และแน่นอนว่าเมื่อรองเท้าคู่นี้ได้ถูกสวมเดินออกมาบนรันเวย์นั้นก็กลายเป็นจุดสนใจของคนดูทุกๆ คน แต่ก็ไม่ใช่เพราะความสวยงามแต่อย่างใด เพราะดูจากภาพแล้ว... น่าจะเพราะความแปลกและน่าเกลียดมากกว่าแน่ๆ 555 


Adidas x Jeremy Scott "Teddy Bears"


Photo: https://hypebeast.com/

    รองเท้าอดิดาสรุ่นหมีน้อยมุ้งมิ้งที่ร่วมมือกับ Jeremy Scott แฟชันดีไซเนอร์ชื่อดังจากฝั่งอเมริกาที่มักมีผลงานเก๋ไก๋น่าสะสมออกมาให้เราเสียเงินอยู่เรื่อย (แต่ก็เสียไม่ได้ซักที เพราะแพ๊งแพง) และรองเท้ารุ่นหมีน้อยเท็ดดี้นี้ก็ออกแบบมาเหมือนเอาเจ้าหมีเท็ดดี้มาใส่เท้าเราเลยล่ะค่ะ เพราะวัสดุก็ใช้เหมือนตุ๊กตา นิ่มๆ ขนปุยๆ เห็นแล้วก็รู้สึกว่าไม่กล้าใส่ ไม่ใช่ว่าอายคนนะคะ แต่กลัวน้องหมีเลอะมากกว่า 

    Adidas x Jeremy Scott รุ่นมีน้อยเท็ดดี้นี้ออกมาเมื่อปี 2011 และมีเวอร์ชั่นของผู้หญิงที่เป็นน้องหมีเท็ดดี้สีชมพูด้วยค่ะ ความจริงพี่ว่าเจ้ารองเท้าหมีน้อยนี้ไม่ได้น่าเกลียดเลย แต่ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในรองเท้าผ้าใบที่ 'แปลก' และไม่ค่อยมีให้เห็นสักเท่าไหร่ ส่วนราคาก็ไม่ต้องพูดถึงเพราะปัจจุบันเป็นที่ต้องการของนักสะสมรองเท้าและค่อนข้างหายาก แต่ก็ยังพบได้ตามเว็บอีเบย์ ส่วนราคาก็ออกจะแพงหน่อยๆ เพราะสูงถึงหมื่นอัพกันเลยทีเดียวแน่ะค่ะ 


Balenciaga “Foam” platform Crocs


Photo: Balenciaga

    รองเท้า Crocs นั้นใส่สบายก็จริง แต่หลายคนก็ไม่ค่อยชอบรูปทรงและหน้าตาของมันสักเท่าไหร่ เพราะอาจดูตลกๆ เด๋อๆ แต่บางคนก็ชอบเพราะมันเรียบง่าย ใส่สบาย ไม่เห็นต้องคิดอะไรมากเลย และสำหรับใครที่เป็นคอแฟชั่นน่าจะเคยเห็นรูปนี้ผ่านตามาบ้างแล้วแน่ๆ เพราะไม่นานมานี้แบรนด์ Balenciaga ร่วมมือกับรองเท้าคร็อกส์ ออกแบบรองเท้าส้นสูงสไตล์คร็อกส์ๆ มาด้วยความสูงประมาณ 10 เซนติเมตร 

    ก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แบรนด์ Balenciaga ก็เปิดให้พรีออร์เดอร์เจ้ารองเท้าส้นสูงคร็อกส์นี้บนอินเทอร์เน็ตในราคา $850 หรือประมาณ 28,305 บาท ซึ่งฟังดูแล้วหลายคนก็คงจะหัวเราะในใจว่า 'ใครจะซื้อนะ' แต่เชื่อมั้ยคะว่ารองเท้าคู่นี้มีคนมาสั่งซื้อภายใน 1 ชั่วโมงหลังจากแบรนด์ประกาศขาย! ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าคนที่ซื้อเขาจะใส่ไปไหน และต้องแต่งตัวแบบไหนถึงจะเข้ากับรองเท้า ส่วนตัวพี่ว่ามันก็น่ารักดี แต่ก็แปลกเกินไปหน่อยนะเนี่ย 


Vibram FiveFingers


Photo: https://www.outdoorgearlab.com/

    แค่เห็นรูปก็ต้องประหลาดใจกับการออกแบบของรองเท้านี้แล้ว เพราะรองเท้า Vibram FiveFingers นี้เป็นหนึ่งในรองเท้าวิ่งแบบ Minimalist shoe อารมณ์ประมาณว่าเป็นรองเท้าที่เหมือนไม่ใส่รองเท้า มีน้ำหนักเบากว่ารองเท้าทั่วไปเพราะไม่ต้องมีส้นเยอะๆ หรือรายละเอียดมาก ผู้วิ่งจะได้วิ่งอย่างคล่องเท้าขึ้นและสัมผัสกับพื้นได้ดีกว่ารองเท้าทั่วไป โดย Vibram FiveFingers นี้สามารถใช้กับกิจกรรมลุยๆ ได้หลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง พายเรือ เดินป่า ฯลฯ 

 
Photo: https://www.barefootjake.com/

    แต่หลังจากที่รองเท้าคู่นี้ออกวางขายครั้งแรกก็โดนวิจารณ์กันหนักมากว่ารูปร่างของมันค่อนข้างตลกและน่าเกลียดไปหน่อย แน่นอนว่าหนุ่มๆ สาวๆ ที่ชอบใส่รองเท้าเท่ๆ เก๋ๆ ก็คงจะไม่ชอบรองเท้ารูปร่างที่เหือนเท้าซะขนาดนี้แน่นอน แต่ในขณะเดียวกันก็มีเสียงตอบรับจากผู้ใช้จริงๆ ว่ามันใส่สบายและดีจริงๆ นะ เพราะทั้งใส่กระชับ คล่องแคล่ว ใส่แล้วไม่ปวดเท้า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ใครที่อยากใส่รองเท้าสบายๆ แต่ยังห่วงภาพลักษณ์ รองเท้าคู่นี้อาจจะไม่เหมาะแน่ๆ ค่ะ 


Nike Banassi Fanny Pack Slides


Photo: Twitter

    สำหรับใครที่เบื่อกับการต้องพกกระเป๋าไปไหนมาไหน ขอแนะนำรองเท้าแตะดีไซน์สุดล้ำของไนกี้ที่รวมทั้งกระเป๋าคาดเอวใบจิ๋วและรองเท้าแตะมาไว้ด้วยกัน แหม.. คนคิดนี่ไอเดียดีจริงๆ น่าให้รางวัลมากๆ เลยค่ะ เพราะคนใส่จะได้ไม่ต้องพกกระเป๋าให้วุ่นวายหรือเกะกะอีกต่อไป เพยีงแค่สวมใส่รองเท้า Nike Banassi Fanny Pack Slides คู่นี้ก็สามารถพกเงินหรือเศษเหรียญติดเท้าไปไหนมาไหนได้สบายๆ 

    ไนกี้อาจจะเห็นเทรนด์ 'กระเป๋าคาดเอว' ที่วัยรุ่นในหลายๆ ประเทศเพิ่งมาฮิตกันไม่นานมานี้ ก็เลยออกรองเท้ารุ่นใหม่มาแบบนี้ซะเลย โดยราคาจะอยู่ที่ $60 หรือประมาณเกือบๆ สองพันบาท ก็ถือว่าไม่แพงเว่อร์เกินไปและจับต้องได้อยู่นะคะ แถมตอนรองเท้าคู่นี้ออกวางขายใหม่ๆ ก็มีคนซื้อกันไม่น้อยเลยทีเดียวค่ะ 

    

 
     ดูๆ ไปแล้วก็รู้สึกว่าอยากจะมีสักคู่ไว้ใส่บ้างเหมือนกันนะคะ 555 ถ้าถามว่าชอบคู่ไหนสุดก็คงจะต้องบอกว่าชอบรองเท้าอดิดาสหมีเท็ดดี้นั่นแหละค่ะเพราะมันน่ารักมากๆ ถ้าราคาไม่สูงขนาดนั้นก็อาจจะอยากได้มาไว้ใส่ไปเที่ยวเหมือนกันนะเนี่ย! 

อ้างอิง
https://www.vice.com/
https://www.pearlsonly.com/
https://www.thecut.com/
https://www.freshnessmag.com/
https://www.ebay.com/itm/
https://www.harpersbazaar.com/
https://runrepeat.com/vibram-fivefingers-v-trail
https://www.bustle.com/
พี่นิทาน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

Lula Lula Mae Member 13 ก.ค. 61 01:32 น. 1

ขำรองเท้านิ้วจนลืมคำจะเม้นต์ 55555555555555


แต่อันสุดท้ายมาอยู่บ้านเราอาจดราม่าได้นะคะ

เขามองเหรียญเป็นของสูง มาอยู่กับของต่ำอย่างเท้าไม่ได้

1
Songj 6 ต.ค. 61 05:22 น. 1-1

รองเท้านิ้วนี้นิยมพอสมควรในวงการวิ่ง ที่แปลกเพราะเป็นเจ้าแรกของตลาด ปจบเป็นยี่ห้ออันดับหนึ่งของกลุ่มรองเท้าzerodrop

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด