เผยผลสำรวจ "คู่ครองในอุดมคติ" ของหนุ่มสาวเกาหลียุค 2018 (อายุ ส่วนสูง อาชีพ เงินเดือนฯ)

ชวนทำแบบฝึกหัดภาษาเกาหลี (คำศัพท์+ไวยากรณ์) ลุ้นรับเครื่องเขียนจากเกาหลี!
   
      สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ... เจอกับ พี่เป้ และ KoreanKori ที่นำเรื่องสนุกๆ จากเกาหลีใต้มาฝากเช่นเคย .... วันนี้มีผลสำรวจน่าสนใจเกี่ยวกับสเป๊กและการเลือกคู่ครองของหนุ่มสาวชาวเกาหลีมาฝากค่ะ^^

      เมื่อไม่กี่วันมานี้ ได้มีการเผยผลสำรวจรับปี 2018 โดย Duo Human Life ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งได้ทำการสำรวจหนุ่มสาวชาวเกาหลีวัยทำงาน อายุ 25-39 ปี จำนวน 1,000 คน ถึง "เงื่อนไข" ของคนที่จะมาเป็นคู่ครอง ทั้งรูปลักษณ์ภายนอกและหน้าที่การงาน


เริ่มที่ผลสำรวจจาก "ฝ่ายหญิง"


- ส่วนสูงของโอปป้าในฝันคือ 177.4 เซนติเมตร และชอบคนที่อายุมากกว่า 3-4 ปีค่ะ

- รายรับต่อปีที่คุณว่าที่สามีควรมีคือ 50 ล้านวอน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 1,500,000 บาท เท่ากับว่าควรมีเงินเดือนที่ 125,000 บาท ฟังดูอาจจะสูงมาก แต่เด็กจบใหม่ที่เกาหลี ได้เงินเดือนสตาร์ทที่ประมาณเกือบ 50,000 บาท ฟังดูไม่เยอะใช่มั้ยคะ แต่ไม่จบแค่นั้นค่ะ!

- เพราะแม้จะไม่ได้คาดหวังเงินเดือนที่สูงเวอร์ แต่ฝ่ายชายควรมีทรัพย์สินของตนด้วย โดยควรมีอยู่ที่ 270,000,000 วอน หรือตกประมาณ 8 แสนบาท 

- ส่วนอาชีพของหนุ่มๆ ที่สาวเกาหลีโปรดปรานนั้น คือ แพทย์ เภสัชกร พนักงานออฟฟิศทั่วไป ผู้ที่ทำงานด้านการเงิน บัญชี และงานด้านทนายค่ะ

- สำหรับปัจจัยในการเลือกใครสักคนมาเป็นคู่ครอง ฝ่ายหญิงเลือกจาก นิสัย > ฐานะทางการเงิน > สภาพครอบครัว และช่วงอายุที่อยากแต่งงานคือประมาณ 33.7 ปีค่ะ


มาที่ "ฝ่ายชาย" บ้าง 


- สำหรับว่าที่ภรรยาในฝันนั้น ควรมีส่วนสูงอยู่ที่ 164.3 เซนติเมตร (น้ำตาจะไหล) และมีอายุน้อยกว่า เขา 3-4 ปี

- ว่าที่ภรรยาควรมีรายได้ต่อปีอยู่ที่ 42 ล้านวอน คิดเป็นเงินไทยตกปีละประมาณ 130,000 บาท เท่ากับว่าควรได้เงินเดือนที่ 1 แสนบาทนิดๆ (อย่างที่บอกไปว่า เงินเดือนเด็กจบใหม่ที่เกาหลีประมาณ 5 หมื่นบาท ส่วนของไทยตีสัก 15,000 บาท ดังนั้นเงิน 1 แสนบาทนิดๆ ของที่เกาหลีนั้นก็น่าจะมีค่าประมาณ 3 หมื่นบาทบ้านเราค่ะ )

- นอกจากนี้ ฝ่ายหญิงควรมีทรัพย์สินของตัวเองประมาณ 182 ล้านวอน คิดเป็นเงินไทยคือ 5 แสนกว่าบาท

- ส่วนอาชีพของสาวๆ ที่หนุ่มๆ โปรดปรานนั้น คือ ข้าราชการ ครูอาจารย์ แพทย์ เภสัชกร และผู้ที่ทำงานด้านการเงินค่ะ

- สำหรับปัจจัยในการเลือกใครสักคนมาเป็นคู่ครอง ฝ่ายชายเลือกจาก นิสัย > รูปร่างหน้าตา > รสนิยมที่คล้ายคลึงกัน และช่วงอายุที่อยากแต่งงานคือประมาณ 34.9 ปีค่ะ


 
     จากผลสำรวจนี้ ส่วนตัวพี่แอบเซอร์ไพรส์นิดหน่อยที่หนุ่มสาวเกาหลีในปัจจุบันแลดูแต่งงานกันช้ามาพอสมควร อาจเพราะคงอยากทำงานเพื่อก่อร่างสร้างตัวให้มั่นคงจริงๆ ก่อนที่จะสร้างครอบครัวนั่นเองค่ะ
พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
ชายผู้มองไปไกล 15 ส.ค. 61 13:41 น. 3

เสียดายที่สาวเกาหลีไม่นิยมคนไทย เพราะมองว่าคนไทยส่วนใหญ่นิสัยแย่ ล้าหลัง บลาๆ แต่ถ้ามีฐานะมากพอคงได้แต่งงานกับนางอยู่ เสียดายเราชอบคนที่แก่กว่าเราซัก 5-10ปีอะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด