ชวนทำแบบฝึกหัดภาษาเกาหลี (คำศัพท์+ไวยากรณ์) ลุ้นรับเครื่องเขียนจากเกาหลี!
   

     สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com .... เจอกับ พี่เป้ และ KoreanKori ตอนสุดท้ายท้ายสุดประจำปี 2017 ก่อนจะหมดปีนี้ ขอลาไปด้วยเรื่องของ "10 คำเซิร์ชยอดฮิตของชาวเน็ตเกาหลีใต้" มีประเด็นอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง โดยเป็นสถิติจาก google ที่นับถึงช่วงประมาณต้นเดือนธันวาคมค่ะ


อันดับ 10 리얼

      리얼 หรือ Real คือชื่อภาพยนตร์สุดอื้อฉาวแห่งปีของเกาหลีใต้ นำแสดงโดยพระเอกชื่อดัง(มาก)อย่าง คิมซูฮยอน และ ซอลลี่ อดีตสมาชิกวง F(X)ที่ตอนนี้ผันตัวมาเป็นนักแสดงเต็มตัวและสวยแซบมากๆ

       แม้เนื้อเรื่องจะพูดถึงพระเอกซึ่งเป็นแกงค์มาเฟีย แต่สิ่งที่ทำให้คนพูดถึงภาพยนตร์เรื่องนี้บนโลกออนไลน์ค่อนข้างมาก กลับมาจากฉากอีโรติกอันร้อนแรงของคู่พระนางนั่นเองค่ะ คือดังทั้งคู่ แฟนคลับเยอะทั้งคู่ คนเลยจับตามองว่าจะออกมาเป็นยังไง!! (และเชื่อว่าหลายคนคงเคยเห็นผ่านตาผ่านทวิตเตอร์บ้างแล้ว 55555) แต่น่าเสียดายที่กระแสและรายได้ไม่เปรี้ยงเท่าที่ควร บางคนถึงกับวิจารณ์ว่าทั้งคู่ไม่น่ารับเล่นภาพยนตร์เรื่องนี้เลย เอาเป็นว่าใครได้ดูเต็มๆ เรื่องก็มาเล่าให้พี่ฟังบ้างนะ ><


อันดับ 9 김주혁

     เมื่อสิ้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา วงการบันเทิงเกาหลีต้องสูญเสียนักแสดงคุณภาพอย่าง 김주혁 หรือ "คิมจูฮยอก" จากอุบัติเหตุรถคว่ำ โดยรถยนต์ของเขาชนกับรถยนต์อีกคันหนึ่ง ก่อนกระเด็นตกลงไปยังบันไดเชื่อมทางเข้าอาคารอพาร์ทเมนต์ และเจ้าตัวเสียชีวิตระหว่างทางนำส่งโรงพยาบาล เรียกว่าเป็นข่าวช็อกมากค่ะ เพราะคิมจูฮยอกเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงโด่งดังและมีผลงานเยอะมาก หากเป็นเรื่องที่คุ้นๆ ในหมู่แฟนคลับไทยก็คือ Reply 1988 ที่เจ้าตัวรับบทเป็น 'ชเวแท็ก' ช่วงวัยกลางคนนั่นเองค่ะ


http://news.joins.com/article/20996887

อันดับ 8 포케몬 고

       Pokemon Go! นั่นเอง เอาเป็นว่าดังที่ไทยแบบไหน ก็ดังที่เกาหลีแบบนั้นเลยค่ะ แต่เกมนี้เข้าที่เกาหลีช้ากว่าบ้านเราหลายเดือนพอสมควร  โดยรัฐบาลเกาหลีใต้ไฟเขียวเมื่อเดือนมกราคม 2017 จากนั้นก็ฮิตเปรี้ยงปร้างทั้งประเทศเลยค่ะ


http://thegear.co.kr/13819

อันดับ 7 범죄도시

       แม้จะไม่ได้มีกระแสในบ้านเราเท่าไร แต่ภาพยนตร์เรื่อง 범죄도시 หรือ The Outlaws ที่ออกฉายในเดือนตุลาคมที่ผ่านมานั้นถือว่าเป็นที่พูดถึงที่เกาหลีเป็นอย่างมาก เนื้อเรื่องสร้างมาจากเหตุการณ์จริงของการปะทะกันระหว่าง 2 แก๊งผู้มีอิทธิพลในกรุงโซลและแก๊งผู้มีิอิทธิพลจากจีนซึ่งอาศัยอยู่ในย่านไชน่าทาวน์ของกรุงโซล ใครติดอกติดใจฝีมือการแสดงของ "มาดงซอก" จาก Train to Busan ต้องลองหาโอกาสดูภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ได้เลยค่ะ

Clip


อันดับ 6 문재인

      ปัญหาของ 'พักกึนฮเย' ประธานาธิบดีหญิงคนแรกของเกาหลีใต้เป็นเรื่องคาราคาซังมานานและสร้างความไม่พอใจให้แก่ชาวเกาหลีใต้เป็นอย่างมาก ประท้วงไล่แล้วไล่อีกจนแทบจะเป็นการประท้วงรายวัน ในที่่สุดเกาหลีใต้ก็ได้ประธานาธิบดีคนใหม่ 문재인 หรือ "มุนแจอิน" ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเคยพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีมาแล้ว แต่เมื่อเกิดปัญหาเรื่องคอรัปชั่นในรัฐบาลพักกึนฮเยจนทำให้มีการถอดถอนเจ้าตัวลงจากตำแหน่ง มุนแจอินก็กลับมาลงเลือกตั้งอีกครั้งและคว้าตำแหน่งผู้นำเกาหลีใต้คนใหม่ไปครองค่ะ อ่านเรื่องราวของเขาได้เต็มๆ ที่นี่


http://nanumtrees.tistory.com/90

อันดับ 5 리니지M

      หรือเกมมือถือ Lineage M ซึ่งเป็นการหยิบเกมออนไลน์แนว MMORPG ยอดฮิตในอดีตจากค่าย NC Soft มาทำเป็นเวอร์ชั่นมือถือ โดยตัวเกมยังคงเป็น Open World ที่ทำให้ผู้เล่นเคลื่อนไหวและทำเควสต์ได้อย่างอิสระ พร้อมด้วยจุดเด่นเรื่องระบบสลับอาชีพสร้างความหลากหลายในไอดีเดียว ระบบล่าบอสที่ท้าทายฝีมือผู้เล่น และภาพกราฟิกที่สวยงามคลาสสิกไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม^^


อันดับ 4 어금니 아빠

      ดราม่าค่ะดราม่า อันดับ 4 ถือเป็นมหากาพย์ดราม่าเรื่องใหญ่แห่งปี .... เริ่มมาจาก มีผู้ชายคนหนึ่ื่งชื่อ "อียองฮัก" ออกมาเล่าเรื่องของครอบครัวตัวเองลงบนเว็บบอร์ดแห่งหนึ่งว่า ภรรยาของเขาได้ลาจากโลกนี้ไปแล้วด้วยการฆ่าตัวตาย เหลือเพียงตัวเองต้องดูแลลูกสาวซึ่งป่วยเป็นโรคทางพันธุกรรมที่เกี่ยวกับฟันกรามและมีแค่ 6 คนบนโลกนี้ที่เป็นโรคนี้ ต้องใช้เงินจำนวนมากในการผ่าตัดใบหน้า ทำให้มีผู้คนสงสารและเริ่มระดมเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือบ้านนี้ค่ะ แน่นอนว่า กระแสน้ำใจของชาวโซเชียลหลั่งไหลเข้ามาจนอียองฮักและลูกสาวมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นมาก และได้รับความช่วยเหลือมากมาย แบบว่าเอาเงินไปซื้อรถแพงๆ มาขับได้เลย

Clip

เรื่องราวของบ้านนี้เคยถูกทำเป็นสกู๊ปออกรายการทีวีเมื่อหลายปีก่อน

      เรื่องมันเริ่มแดงขึ้นมา เมื่อมีคนพบศพนักเรียนหญิงวัยรุ่นถูกทำร้ายจนเสียชีวิตคาอุปกรณ์เซ็กส์ทอยในบ้านหลังหนึ่ง ตำรวจสืบหาตัวฆาตกรและพบว่า ฆาตกรก็คือ  "อียองฮัก" นั่นเองที่เป็นผู้ลงมือฆ่าเด็กผู้หญิงคนนี้ซึ่งเป็นเพื่อนของลูกสาว!! สาเหตุมาจากอาการกามวิตถารที่มีความสุขจากการทรมานผู้อื่น (สืบสวนภายหลังคือหลอกมาข่มขืนแล้วฆ่า)


      ไม่จบแค่นี้ค่ะ ความจริงเริ่มถูกเฉลยออกมาเรื่อยๆ ย้อนไปถึงเรื่องของภรรยาที่เจ้าตัวเล่าว่าฆ่าตัวตายไปแล้ว แต่แท้ที่จริงแล้ว ภรรยาเคยถูกพ่อเลี้ยงของสามีตัวเองข่มขืนจนเคยฟ้องร้องกันภายในครอบครัวมาแล้ว T^T ทำให้ชาวเน็ตเริ่มไม่เชื่อว่า ภรรยาจะฆ่าตัวตายจริงๆ น่าจะถูกฆาตกรรมมากกว่า

      เรียกว่าเป็นคดีความที่ชาวเกาหลีให้ความสนใจมากกกก ความรู้สึกเหมือนถูกหลอกให้สงสารและบริจาคเงินไป แต่กลับโดนหักหลังให้เงิบกันทั้งประเทศ ไม่เงิบธรรมดาด้วย เพราะคนที่ทำให้เงิบน่ะเป็นถึงฆาตกร! (แต่ลูกสาวน่ะป่วยจริงๆ นะ) คดีนี้จึงมีชื่อว่า 어금니 아빠 (ออกึมนี อาปา) โดย ออกึมนี แปลว่า ฟันกราม และ อาปา ก็หมายถึง พ่อ นั่นเองค่ะ

อันดับ 3 설리

      ถ้าให้นึกถึงไอดอลสักคนที่เริ่มต้นจากการเป็นเด็กสาวภาพลักษณ์ใสซื่อ แต่วันนี้กลายเป็นสาวแซบแห่งวงการ K-Pop เชื่อว่าคนส่วนมากต้องนึกถึง 설리 หรือ ซอลลี่ อดีตสมาชิกวง F(X) กันแน่ๆ

       ถึงแม้จะเคยมีดราม่าค่อนข้างแรง แต่พอเวลาผ่านไป ซอลลี่ก็ยังอยู่สวยๆ กลายเป็นเซเลบสุดฮอต มีงานตลอด ร้อยดราม่าฆ่าไม่ตาย แถมสวยวันสวยคืน สวยอะไรขนาดนั้น (ผิวพรรณดีมากจริงๆ) ยิ่งรับเล่นภาพยนตร์เรื่อง Real ที่ต้องลงทุนเล่นฉากอีโรติก ยิ่งทำให้มีกระแสและมีคนพูดถึงเยอะมากจริงๆ ค่ะ เรียกว่าชื่อของซอลลี่เป็นดาราเกาหลีที่คนเซิร์ชเยอะมากที่สุดประจำปี 2017 เลยทีเดียว


instagram.com/jelly_jilli

อันดับ 2 도깨비

      เอาเป็นว่าไม่ต้องอธิบายอะไรมากกับกระแสซีรีส์เรื่อง 도깨비(โทแกบี) หรือ Goblin ดังไม่หวาดไม่ไหว ดังทั้งที่เกาหลีและที่ไทย เรตติ้งสูงขึ้นแท่น บทดี โปรดัักชั่นดี และนักแสดงดี(มาก) กระแสของกงยูและอีดงอุกซึ่งดังอยู่แล้วก็ดังขึ้นอีกเป็นสิบๆ เท่าเลยค่ะ


อันดับ 1 너의 이름은
     
      คำเซิร์ชยอดฮิตอันดับหนึ่งตกเป็นของภาพยนตร์อะนิเมชั่นจากญี่ปุ่น "Your Name" ที่ใช้ชื่อในภาษาเกาหลีว่า 너의 이름은 (นอเอ อีรือมึน) ที่เคยเป็นกระแสในบ้านเราพักใหญ่เมื่อปลายปีก่อน ใครที่ไปชมมาแล้วต่างบอกว่า ช่างเป็นภาพยนตร์ชั้นดีที่นำเสนอเรื่องความสัมพันธ์ของพระนางที่อยู่คนละช่วงเวลาและคนละสถานที่ได้ดีมากๆ ทั้งสนุก ทั้งเศร้า ทั้งซึ้ง ทั้งประทับใจ หลากหลายอารมณ์ปนกัน จนคว้ารายได้ถล่มทลายไปเลยค่ะ

     
 
      นั่นก็คือ 10 คำเซิร์ชยอดฮิตในเกาหลีใต้ประจำปีนี้ค่ะ เรียกว่ามากันครบทุกรสชาติทั้งบันเทิง ไลฟ์สไตล์ การเมือง และอาชญากรรมเลยทีเดียวนะเนี่ย ส่วนปีหน้าเรื่องอะไรจะมาแรงแซงทางโค้ง ต้องรอติดตามกันต่อไป ^^

SOURCE
พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด