5 ทริคสุดฟิน กินเยอะแค่ไหนก็ไม่อ้วน!

 
  


5 ทริคสุดฟิน กินเยอะแค่ไหนก็ไม่อ้วน!


  
   สวัสดีค่ะสาวๆ NUGIRL เย้ในที่สุดก็เดินทางมาถึงปลายปีแล้ว เวลาผ่านไปไวมากจริงๆ สาวๆ เป็นยังไงกันบ้างคะ วางแผนกันไว้บ้างรึยังว่าปีใหม่นี้จะเริ่มต้นทำอะไรเพื่อตัวเองบ้าง ใครมีแล้วมาเล่าให้พี่นิดฟังบ้างนะคะ เอาล่ะ เรามาพูดถึงเรื่องงานเลี้ยงปีใหม่ที่จะมาถึงในเร็วๆ วันนี้กันดีกว่า บอกเลยว่าเป็นภารกิจที่สาวๆ ต้องเผชิญนี้มันโหดมาก ปาร์ตี้ต่างๆ รับรองว่ามีไม่น้อยแน่ๆ พี่นิดว่ามีเกือบ 10 มื้อใหญ่ๆ คนไทยเราเรื่องกินเลี้ยงนี่เต็มที่ แต่เราจะเอาตัวรอดอย่างชาญฉลาดยังไงให้พ้นงานเลี้ยงไปแล้ว เราไม่อ้วนไปดูกันว่าพี่นิดเอาทริคเริ่ดๆ อะไรมาฝากสาวๆ บ้าง


        Q : มีวิธีไหนที่กินเยอะแล้วไม่อ้วนบ้างคะ กลัวอ้วนหลังงานเลี้ยงปีใหม่มากค่ะ

A : แน่นอนว่างานเลี้ยงถ้าไม่กิน มันก็จะไปสนุกได้ยังไงใช่มั้ยล่ะ ฉะนั้นไม่ต้องอดค่ะ กินเลยแต่ต้องฉลาดกินนะคะ พี่นิดว่าเรารู้อยู่แล้วว่า อะไรที่เป็นของทอด แป้ง ของหวาน มันทำเราอ้วนอยู่แล้ว แต่ถ้าจะให้อดใจไม่กินเลยมันก็เศร้าเกินไป เราใช้วิธีกินอย่างละเล็กละน้อย ให้ครบทุกอย่างโดยไม่เน้นปริมาณ ส่วนจะมีวิธีไหนอีกบ้างที่จะทำให้มิชชั่นของเราสำเร็จได้อย่างราบรื่นนั้นตามไปดูกันค่ะ 

1. ออกกำลังกายช่วงเช้า ก่อนไปงานเลี้ยง

ในเมื่อเย็นนี้ เรารู้อยู่แล้วว่าต้องรับศึกหนักเรื่องอาหาร เช้านี้ก็ตื่นเช้าขึ้นหน่อยดื่มน้ำสักแก้วแล้วเลือกออกกำลังกายแบบที่เราถนัด จะออกไปวิ่ง หรือออกกำลังกายที่บ้านก็ได้ เพื่อให้ร่างกายรู้สึกตื่นตัว กระฉับกระเฉง และหลังจากออกกำลังกาย สาวๆ ต้องไม่ลืมล้างหน้าและชำระล้างร่างกายให้สะอาดด้วยนะคะ พี่นิดแนะนำว่าควรเลือกผลิตภัณฑ์เจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยน และเหมาะกับสภาพผิววัยรุ่นโดยเฉพาะ เพื่อว่าผิวของสาวๆ จะได้สดชื่น สดใสพร้อมรับวันใหม่ที่ยาวนาน


2. กินอาหารเช้าให้อิ่ม อย่าปล่อยให้ท้องว่างจนถึงงานเลี้ยง

อย่าปล่อยให้ตัวเองหิวโซจนกว่างานเลี้ยงจะเริ่ม นอกจากจะเสียสุขภาพแล้วยังทำให้เรากินไม่ยั้งอีกด้วย สาวๆ ควรเริ่มกินอาหารเช้าตามปกติ ระหว่างวันก็ดื่มน้ำ เพื่อไม่ให้ท้องว่างจนเกินไป ป้องกันไม่ให้เราขาดสติ หิวจนกินแหลก ทำให้แผนที่วางไว้พังกันพอดี


3. โฟกัสที่กิจกรรมมากกว่าอาหาร 

ให้เราทำตัวแอคทีฟเข้าไว้ อย่านั่งแช่อยู่กับที่หรือก้มหน้าก้มตากินอย่างเดียว อาสาลุกขึ้นไปตักอาหารให้เพื่อนบ้าง ร้องเพลง เต้นรำ หรือทำกิจกรรมสนุกๆ ภายในงานบ้าง จะช่วยลดโอกาสการกินของเราลงได้เยอะ พี่นิดแอบกระซิบนิดนึงว่าผู้หญิงที่สดใสร่าเริง พูดคุยเก่ง สนุกสนาน รู้มั้ยว่ามีเสน่ห์และน่าสนใจมากเลยนะ

4.เลือกเครื่องดื่มที่ให้ความสดชื่น แต่ไม่หวาน

ในงานมีเครื่องดื่มมากมายให้เราเลือก ถ้าอยากดื่มน้ำหวานหรือน้ำอัดลม ลองให้ตัวเองดื่มได้สักแก้ว แต่อย่าเติมเรื่อยๆ เพราะให้จำไว้อย่างหนึ่งว่า น้ำหวานเหล่านี้มีน้ำตาลอยู่มากกว่าครึ่งแก้ว แนะนำให้สาวๆ เลือกดื่มเป็นน้ำสมุนไพร หรือน้ำผลไม้ปั่นสดแทนจะดีกว่า

5. เลือกเมนูที่แชร์กับเพื่อนได้

มันจะสนุกมากขึ้น ถ้าเราแชร์อาหารกับเพื่อนๆ กินไปคุยไป ลองตักแบ่งเป็นจานเล็กๆ แล้วแชร์กันหลายๆ คน เราจะได้ลิ้มรสหลายๆ เมนูที่แตกต่างกันไป แต่ไม่เน้นปริมาณ ที่สำคัญต้องตั้งสตินิดนึงน้า เลือกอาหารดีๆ ต้องไม่เค็ม ไม่หวาน หรือมันเกินไป ไม่งั้นเช้าอีกวันตัวบวมแน่ๆ ค่ะ

เราสนุกได้และไม่เครียดกับการควบคุมอาหารมากจนเกินไป เพียงแค่มีสติและรู้ว่าอะไรนะ ที่ดีที่สุดกับสุขภาพของเรา เพราะเมื่อเรามีสุขภาพที่ดีแล้ว เราก็จะมีความมั่นใจพร้อมรับทุกสถานการณ์ที่จะเข้ามาเลยล่ะค่ะ #BeAlwaysReady ที่สำคัญสาวๆ รอเช็กรูปสวยๆ หลังปาร์ตี้จบได้เลยค่ะ รับรองว่าไม่ว่าจะรูปไหนๆ ที่ถูกแท็กมา เรารอดแน่นอน! ที่สำคัญมันจะดีแค่ไหนกันนะ เมื่อเปิดเรียนหลังวันหยุดยาวมา เราไม่อ้วนขึ้นแถมยังสุขภาพดี หน้าตาสดใส แหม่ เริ่ดจริงๆ ^^

ส่วนสาวๆ คนไหนมีปัญหาหรือข้อสงสัยเกี่ยวกับสุขภาพสามารถส่งข้อความมาสอบถามได้ตลอดเลยนะคะ แล้วพบกันใหม่ใน NUGIRL GURU HEALTH ครั้งหน้า บ๊ายบายค่ะ ^^

                       
 


1.อย่าล้มตัวลงนอนทั้งที่ยังอิ่มมาก ให้เวลาตัวเองนั่งหรือเดิน เพื่อย่อยอาหารสักพัก เพื่อไม่เป็นกรดไหลย้อนตามมา
2.ฉุดตัวเองให้ล้างหน้า อาบน้ำ อย่านอน ทั้งๆ ที่ยังอยู่ในร่างเดิม ไม่งั้นเช้าอีกวันงานสิว งานโทรมถามหาแน่นอน
3.หาเวลาทำดีท็อกซ์เพื่อล้างลำไส้บ้าง เลือกวันหยุดที่ไม่ต้องออกไปไหน จะได้ไม่ต้องลำบากหาห้องน้ำเนอะ นี่เลย สูตรดีท็อกซ์เลือกเลยตามชอบใจ 
 

                       
                       
                       
พี่นิด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น