เปิดแผนธุรกิจคว้ารางวัลระดับประเทศ! ฝีมือนักศึกษาพาณิชยศาสตร์และการบัญชี รั้วธรรมศาสตร์

ถ้าพูดหนึ่งในคณะฮอตฮิตของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เชื่อว่าแว้บแรกนั้น น้องๆ หลายคนต้องนึกถึงคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี อย่างแน่นอน เพราะจากสถิติการรับตรงเมื่อปีการศึกษา 2560 ทั้งหลักสูตร 4 ปี และหลักสูตรควบตรี-โท (5 ปี) ต่างติด TOP5 ของคณะและสาขาที่มีผู้สมัครมากที่สุด

ความสนุกและความท้าทายของการเรียนในคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ไม่ใช่เพียงการนั่งเรียนจดเลคเชอร์ในห้องเรียน แต่มักมีกิจกรรมสนุกๆ ให้ได้ท้าสมองประลองปัญญา โดยเฉพาะกิจกรรมการประกวดที่เกี่ยวข้องกับแผนธุรกิจ การลงทุน หรือการเงิน ที่เปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาได้ลองสมัครเข้าไปโชว์ไอเดียกันทุกปี และเวทีหนึ่งที่มีชื่อเสียงมากๆ ก็คือ Young Financial Star Competition แน่นอนว่าในการแข่งขันปีล่าสุด ก็มีนักศึกษาจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีของธรรมศาสตร์ไปคว้ารางวัลกลับมา(เป็นประจำทุกปี)

วันนี้ทีมงานเด็กดีมีนัดพูดคุยกับ "ซัน" และ "พิม" สองนักศึกษาที่เพิ่งรับรางวัลจากเวที Young Financial Star Competition กลับมาหมาดๆ ... แค่เพียงก้าวเข้าไปในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็เจอกับป้ายใหญ่ที่ร่วมแสดงความยินดีกับน้องทั้งสอง แสดงว่ารางวัลนี้คงไม่ธรรมดาจริงๆ

โดยซันและพิมคว้ารางวัล RIT Star Team ซึ่งเป็นรางวัลกลุ่มมาได้ร่วมกัน ส่วนพิมยังคว้าอีกรางวัลคือ Muang Thai Life Assurance Star มาครองอีกด้วย

ซันเล่าว่า การสอบเข้ามาเรียนในคณะนี้ จะมีให้เลือกตั้งแต่ตอนสอบตรงหรือแอดมิชชั่นว่าจะเลือก บัญชีบัณฑิต หรือ บริหารธุรกิจบัณฑิต อย่างซันเลือกบริหารธุรกิจบัณฑิต ดังนั้นตอนปี 2 จะต้องเลือกอีกว่าจะเรียนเจาะลึกสาขาอะไร โดยซันเลือก 'สาขาการเงิน' ซึ่งถือเป็นสาขายอดฮิตที่นักศึกษาเลือกกันเกินครึ่ง และอาชีพยอดฮิตของเพื่อนๆ ที่เพิ่งจบมาพร้อมกันคือ นักวิเคราะห์สินเชื่อ นักวิเคราะห์การลงทุน และผู้ช่วยวางแผนการเงิน ส่วนซันอยู่ระหว่างกำลังเตรียมตัวไปเรียนต่อต่างประเทศ

พิมเป็นนักศึกษาที่กำลังจะขึ้นปี 4 พิมเล่าว่า หากเรียนหลักสูตรนี้ ทุกคนจะเรียนเนื้อหาเดียวกันจนจบ 3 ปีครึ่ง จากนั้นจะต้องเลือกว่าจะโฟกัสไปทางด้านการเงินหรือการตลาด จนพอจบปี 5 ก็จะได้รับปริญญาโททันที ถือว่าช่วยประหยัดเวลาได้มาก ส่วนหลังเรียนจบไป พิมตั้งใจจะกลับไปต่อยอดธุรกิจของที่บ้านที่ทำธุรกิจสมุนไพรไทยและนวดไทยมาตั้งแต่รุ่นคุณตา

สำหรับการเข้าไปแข่งขันบนเวที Young Financial Star Competition นั้น ซันและพิมเล่าว่า มีรุ่นพี่มาแนะนำว่า การประกวดนี้เป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ ถ้ามีโอกาสก็น่าจะลอง ทั้งคู่จึงต่างคนต่างสมัครเข้าร่วมการแข่งขันนี้โดยที่ไม่ได้รู้จักกันมาก่อน โดยในรอบแรกนั้น มีผู้สมัครจากทั่วประเทศถึง 5,000 คนที่จะต้องลงสนามสอบข้อเขียน ก่อนจะคัดเหลือเพียง 300 คนเท่านั้น

ขั้นต่อมา ทั้ง 300 คนจะต้องไปเข้าค่ายด้วยกันที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นเวลา 7 วัน ก่อนเจอด่านสอบข้อเขียนอีกครั้งเพื่อคัดเหลือเพียง 50 คน และสุดท้ายทั้ง 50 คนนี้จะถูกแบ่งเป็นกลุ่มย่อยกลุ่มละ 6-7 คนเพื่อทำกิจกรรมแข่งขันร่วมกัน ซึ่งซันและพิมได้มาอยู่กลุ่มเดียวกัน และได้ไปลงพื้นที่จริงที่ชุมชนท่ามะนาว จังหวัดลพบุรี เพื่อศึกษาปัญหาในชุมชนและหาทางแก้ไขปัญหา ในที่สุด ผลงานของกลุ่มของซันและพิมก็คว้ารางวัล RIT Star Team มาครอง (R คือ Responsibility for Society, I คือ Integrity and Ethics, T คือ Trust and Respect)

ในชุมชนที่พวกเราไปลงพื้นที่นั้น อาชีพของชาวบ้านคือการปลูกอ้อย ปัญหาที่เกิดขึ้นคือเวลาที่ต้องเก็บเกี่ยวอ้อย จะต้องเผาใบอ้อยทิ้งไปก่อนเพื่อจะได้ตัดอ้อยได้ง่ายๆ มันจึงเกิดกลุ่มควันเป็นมลพิษทางอากาศ สร้างความเดือดร้อนไปทั่ว ที่สำคัญชาวบ้านในชุมชนไม่ได้มีความคิดที่อยากจะลองปลูกพืชอื่นๆ เนื่องจากมีโรงงานผลิตน้ำตาลตั้งอยู่ใกล้ๆ ชุมชน การปลูกอ้อยเลี้ยงชีพจึงเป็นอะไรที่การันตีว่า พวกเขาจะมีเงินเลี้ยงปากเลี้ยงท้องแน่นอน

เราเก็บข้อมูลกันเยอะมากเพื่อศึกษาดูว่า มีพืชอะไรอีกมั้ยที่น่าจะปลูกได้ในชุมชนนี้ เราได้ไปคุยกับนายก อบต. ลงพื้นที่คุยกับชาวบ้าน ศึกษาพันธุ์พืชและดิน จนพบว่า มีกล้วยพันธุ์หนึ่งชื่อว่าพันธุ์มะลิอ่อง ที่่น่าจะนำมาปลูกแทนอ้อยได้ เราวางแผนกันเหมือนเป็นบริษัทจำลองเลยว่า จะตั้งใครมาเป็นผู้บริหารโครงการ การคาดการณ์กำไรที่จะได้รับ คาดการณ์ ความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้น หรือจะทำยังไงให้ชาวบ้านหันมาปลูกกล้วยมะลิอ่องแทน เช่น สามารถนำกล้วยนี้ไปแปรรูปเป็นอะไรได้บ้าง หรือ หากใครเปลี่ยนจากปลูกอ้อยมาเป็นกล้วย เราจะรับซื้อในราคาที่ดีเป็นพิเศษ สุดท้ายแล้ว งานชิ้นนี้ของกลุ่มเราก็ได้รางวัล RIT Star Team

ส่วน 'พิม' ที่คว้า รางวัล Muang Thai Life Assurance Star ที่สุดแห่งผู้เชี่ยวชาญการประกันชีวิตมาครองด้วยอีกหนึ่งรางวัล ก็เล่าถึงรางวัลนั้นอย่างภูมิใจว่า

ได้รับโจทย์เพื่อให้เราวางแผนการประกันชีวิตสำหรับครอบครัวหนึ่ง โดยโจทย์จะบอกว่าครอบครัวนี้มีกี่คน มีเงื่อนไขอะไรบ้าง เช่น อายุ การเงิน สุขภาพ ควรจะวางแผนประกันชีวิตยังไง ซึ่งการแข่งขันนี้ทำให้เราเข้าใจคำว่าการประกันชีวิตในแง่มุมใหม่เลยค่ะ เพราะคนส่วนมากมักคิดว่า การประกันชีวิตคือการขายประกัน แต่จริงๆ ไม่ถูกไปเสียทั้งหมด เพราะการประกันชีวิตยังรวมไปถึงรูปแบบการเงินในทุกๆ อย่างที่จะทำให้เราไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ เช่น การลงทุน การซื้อกองทุน การลดค่าใช้จ่าย

เราต้องทำเป็นรายงานส่งไม่เกิน 15 หน้าและออกไปพรีเซนต์ด้วย จากนั้นทางกรรมการจะคัดเหลือ 3 คนที่จะต้องถูกถามคำถามสดๆ พิมได้คำถามว่า ในปัจจุบันคนเราอายุยืนขึ้น เราควรจะวางแผนการเงินหรือออกแบบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอะไร เพื่อให้ตอบโจทย์คนกลุ่มนี้ที่อาจจะมีอายุยืนถึง 100 ปี

ซันและพิมยอมรับว่า เนื้อหาที่เรียนในห้องเรียนที่คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีนั้น มีส่วนอย่างมากที่ช่วยให้ทั้งคู่คว้ารางวัลมาได้

"ผมชอบวิชา Wealth Managementวิชานี้เรียนเกี่ยวกับการวางแผนการเงิน แผนการลงทุน จัดพอร์ตหุ้น การจัดการภาษี ผมว่ามันสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตจริงรวมถึงการแข่งขันครั้งนี้ได้ดีมากๆ เลยครับ" ซันกล่าวอย่างภูมิใจ
 

"พิมชอบวิชา Business Etiquette หรือ มารยาททางธุรกิจ อย่างตอนที่ไปประกวด พิมรู้สึกว่า คนที่มาแข่งส่วนมากก็มีความรู้ในระดับที่ใกล้เคียงกันมากๆ ทุกคนเก่งเท่าๆ กัน ดังนั้นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เช่นการวางตัวและมารยาทนี่แหละค่ะ ที่จะทำให้เรามีความแตกต่างจากคนอื่น วิชานี้จะสอนเกี่ยวกับการวางตัว การใช้น้ำเสียงพูดคุยหรือพรีเซนต์งาน จะพูดยังไงให้อีกฝ่ายเชื่อถือในตัวเรา จนไปถึงเรื่องการแต่งกายเลยค่ะ" พิมเล่าให้ทีมงานฟัง

สำหรับรางวัลที่ทั้งสองคนได้นั้น บอกเลยว่าอลังการสุดๆ เพราะนอกจากจะได้เงินรางวัลแล้ว ยังได้ไปดูงานที่ประเทศมาเลเซียและประเทศเกาหลีใต้ ได้เข้าเยี่ยมชมตลาดหลักทรัพย์ เข้าเยี่ยมชมบริษัท Ageas ซึ่งถือเป็นบริษัทประกันชีวิตระดับแนวหน้า แถมได้ไปที่ Bank of Korea หรือธนาคารแห่งชาติของเกาหลีอีกด้วย!

ซันและพิมปิดท้ายถึงน้องๆ ที่สนใจอยากเข้ามาศึกษาต่อที่คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ว่า อยากให้น้องๆ ตั้งใจเรียนวิชาคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษเอาไว้ เพราะเป็นพื้นฐานที่สำคัญมากๆ ในการเรียนคณะนี้ และหากใครสนใจเรื่องการลงทุนหรือการวางแผนการเงินเป็นทุนเดิมอยู่แล้วล่ะก็ ถือว่ามาถูกทางสุดๆ และเรียนได้อย่างมีความสุขแน่นอน

  • หลักสูตรบัญชีบัณฑิต 4 ปี เมื่อเข้าไปเรียน จะต้องเรียนสาขาการบัญชี

  • หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต 4 ปี เมื่อเข้าไปเรียน สามารถเลือกสาขาที่สนใจได้จาก สาขาการเงิน, การตลาด, ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ, บริหารองค์การ การประกอบการ และทรัพยากรมนุษย์, บริหารการปฏิบัติการ, บริหารธุรกิจระหว่างประเทศ โลจิสติกส์ และการขนส่ง, ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

  • หลักสูตรควบตรี-โท ทางการบัญชีและบริหารธุรกิจ 5 ปี เมื่อเรียนจบ 3 ปีครึ่งจะถือว่าจบหลักสูตรปริญญาตรี และหากเรียนต่ออีก 1 ปีครึ่งจะต้องเลือกสาขาที่สนใจ โดยเลือกได้จากสาขาการบัญชี การบริหารการเงิน หรือ การบริหารตลาด เมื่อเรียนจบจะเท่ากับจบหลักสูตรปริญญาโท

พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

Howtobusiness 3 พ.ค. 63 18:06 น. 1

รับเขียนแผนธุรกิจ จ้างเขียนแผนธุรกิจ แผนธุรกิจกู้ธนาคาร


ทุกคนชอบพูดถึงความสำเร็จของคนนู้นคนนี้ว่า ความสำเร็จเหล่านั้นเป็นความสำเร็จชั่วข้ามคืน หลายคนก็เชื่อว่าความสำเร็จไม่ได้ยากนัก หลายคนคิดว่าทุ่มแค่เวลากับอะไรสักอย่างและอีกไม่นานสิ่งนั้นก็จะประสบความสำเร็จ ความจริงแล้วการคิดแบบนี้เป็นความคิดที่ไม่ถูก ความจริงแล้วความสำเร็จของ บริษัท ผู้คน หรือ ไอเดีย ล้วนมาจากการวางแผนทั้งนั้น โดยเฉพาะ การวางแผนของธุรกิจ

การวางแผนสำคัญต่อธุรกิจมาก มันจะช่วยทำให้วางเส้นทางในการไปสู่จุดหมายได้ เพราะฉะนั้น แผนธุรกิจ คือหัวใจของธุรกิจ แต่เราเข้าใจว่าการเขียนแผนธุรกิจนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ทั้งต้องมีความรู้ในด้าน การตลาด การบริหาร การผลิต การเงิน และความรู้ในตลาดของธุรกิจ และยังต้องแบ่งเวลาจากชีวิตที่ยุ่งมาวางแผน คิด และเขียนเอกสาร เป็นสิบๆ หน้าอีกด้วย หรือถ้าไม่อยากทำอย่างนั้นก็ต้องไปจ้าง ให้คนอื่นเขียนแผนธุรกิจที่ราคาเป็น หมื่นๆ และพอเสียค่าบริการไปก็กลับมาคิดว่า ทำไมฉันไม่เอาเงินเหล่านั้นไปลงทุนกับธุรกิจของฉันเอง คนที่กำลังจะสร้างธุรกิจน่าจะเคยเจอกับปัญหาเหล่านี้มาก่อน

แต่มีบริษัทนึงเข้าใจถึงความสำคัญ ความลำบาก และราคาที่สูงของการจ้างเขียนแผนธุรกิจ และสามารถทำแผนธุรกิจได้ทุกรูปแบบด้วยความชำนาญและความรวดเร็ว และถ้าหากไม่พอใจกับงานที่ได้รับก็ยังสามารถคืนเงินเต็มจำนวนได้อีกด้วย บริษัทนั้นก็คือ Chip’s Business Plan

บริษัท Chip’s Business Plan สามารถทำแผนธุรกิจทุกรูปแบบรวมไปถึง แผนธุรกิจใช้กู้ธนาคาร แผนนำเสนอนักลงทุน และแผนธุรกิจใช้ส่งสถาบันการศึกษา โดยบริษัทดำเนินการมากว่า 5 ปีและมีผู้เชี่ยวชาญในทุกแบบแผน เรามีพนักงานที่เคยทำงานเป็นคนปล่อยกู้ในธนาคาร เรามีพนักงานที่เคยนำเสนอผลงานให้กับนักลงทุน ทั้งบนเวที นอกเวทีที่ประสบความสำเร็จ และเรามีพนักงานที่เป็นนักศึกษาเกียรตินิยมอันดับ 1 จากมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ รวมอยู่ในที่ๆเดียว

บริษัทเล็งเห็นว่า การจ้างเขียนแผนธุรกิจ กับหลายๆเจ้ามีราคาที่สูงมากตั้งแต่ 20,000 บาท ไปจนถึง 60,000 บาท เราคิดว่าราคาแบบนี้สูงเกินไปมากๆ แทนที่จะนำเงินเหล่านี้ไปลงทุนกับธุรกิจแต่ต้องเสียไปกับการเขียนแผนธุรกิจที่บางทีก็ไม่สามารถนำไปใช้ได้จริง บริษัทเข้าใจจุดนี้ดีจึงตั้งใจที่จะเสนอบริการที่ราคาถูก คุ้มค่า และคุณภาพสูง

บริษัทนี้ไม่เพียงทำแผนธุรกิจที่มีคุณภาพสูงยังการันตีผลงาน ด้วยการคืนเงินเต็มจำนวนอีกด้วย โดยถ้าหากตกลงกับโครงร่างในตอนแรกและ ได้อ่านตัวอย่างงานแล้ว แต่ผลลัพทธ์ของงานไม่ตรงกับตอนแรกที่คุยไว้บริษัทจะทำการคืนเงินทันที บริษัทเชื่อในความซื่อสัตย์และโปร่งใสต่อลูกค้าเป็นอย่างมาก

รับเขียนแผนธุรกิจ จ้างเขียนแผนธุรกิจ แผนธุรกิจกู้ธนาคาร

เมื่อทำแผนธุรกิจกับบริษัทนี้ก็จะรู้เลยว่าวิธีเขียนแผนธุรกิจง่ายและรวดเร็ว ขั้นตอนคือเมื่อบริษัทรู้ว่า ธุรกิจคืออะไรและนำแผนธุรกิจไปใช้อะไร บริษัทก็จะส่ง ลิสคำถามสั้นๆมาให้ และเมื่อเราตอบลิสคำถามนั้นทั้งหมด รออีกไม่กี่วันแผนธุรกิจก็จะเสร็จ และหากจำเป็นต้องแก้ส่วนไหน บริษัทก็ยินดีที่จะแก้ให้และส่งกลับมาให้เราอย่างรวดเร็ว

บางคนอาจจะสงสัยอยู่ว่าทำไมต้องจ้างบริษัทเขียนแผนธุรกิจทำไมไม่ทำเอง มีเหตุผล 3 อย่าง 1) บริษัททำแผนธุรกิจมากว่า 5 ปี เพราะฉะนั้นเรื่องความชำนาญในการทำไม่ต้องห่วง 2) บริษัทสามารถออกแบบงานให้สวยงามได้ โดยความสวยงามนี้จะสำคัญสำหรับการเสนอนักลงทุนมาก 3) บริษัทลงทะเบียนฐานข้อมูลต่างๆไว้เยอะมาก เช่น Euromonitor(ฐานข้อมูลเกี่ยวกับของอุปโภคบริโภค),Emerald Management(ฐานข้อมูลเกี่ยวกับการบริหารจัดการ), Business Monitor(ฐานข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจและตลาดต่างๆ) ซึ่งข้อมูลในฐานเหล่านี้ไม่มีใน Internet ทั่วไป

บริษัทให้บริการการเขียนแผนธุรกิจ 3 แบบคือ แผนธุรกิจสำหรับกู้ธนาคาร แผนธุรกิจสำหรับการเสนอนักลงทุน และ แผนธุรกิจสำหรับการส่งสถาบันการศึกษา แผนธุรกิจสำหรับการกู้ธนาคารจะถูกทำโดยพนักงานปล่อยกู้ของธนาคาร โดยสิ่งสำคัญที่สุดของการเขียนแผนธุรกิจแบบนี้คือ ความสามารถของธุรกิจที่จะสร้างเงิน เพราะที่ธนาคารปล่อยกู้เพราะอยากได้ดอกเบี้ย แต่หากธุรกิจที่ปล่อยกู้ไปไม่สามารถชำระดอกเบี้ยได้ ธนาคารก็จะขาดทุนเพราะฉะนั้น การเขียนแผนธุรกิจกู้ธนาคารจะเน้นเรื่องความสามารถในการทำเงินเป็นหลัก

บริษัทมีบริการแผนนำเสนอนักลงทุนด้วย ธุรกิจบางธุรกิจต้องการเงินทุน แต่ไม่ต้องการจากธนาคาร แต่ต้องการจากคนรู้จัก คนรู้จักเหล่านี้ก็ต้องการดูแผนการดำเนินการของธุรกิจเช่นเดียวกัน ก่อนที่จะลงทุน และบางทีต้องการข้อมูลมากกว่าธนาคารเสียอีก นอกจากนั้นแผนธุรกิจชนิดนี้ยังต้องเน้นความเข้าใจง่ายอีกด้วยเพราะเราไม่สามารถ ไปนั่งอ่านรีพอร์ตเป็น สิบๆหน้าให้นักลงทุนฟังได้ Chip’s Business Plan เข้าใจปัญหาเหล่านี้เราจึงมี ผู้ที่ผ่านการนำเสนอแผนธุรกิจ และประสบความสำเร็จมาหลายเวที มาทำแผนธุรกิจชนิดนี้

บริษัทเข้าใจถึงความลำบากของการเรียนมหาลัยทั้ง ปริญญา ตรี และ ปริญญา โท โดยเฉพาะ ป. โท ซึ่งบางคนต้องทำงานไปและเรียนไปจึงไม่มีเวลาพอ ที่จะดำเนินการทำงานของมหาวิทยาลัย เราจึงมีบริการที่ช่วยทำงานตามที่ต้องการของหลักสูตรมหาลัยเหล่านี้ เรามีนักเรียนเกียรตินิยมอันดับ 1 คอยช่วยเราทำงานในส่วนนี้อยู่

ผู้บริหารหรือ CEO ของเรา ก็เคยเป็นคนนึงที่ไม่รู้ว่าการทำธุรกิจคืออะไร ธุรกิจแรกที่ก็ทำล้มไม่เป็นท่า แต่เวลาผ่านไปผมก็ได้หาความรู้จากในห้องเรียนและนอกห้องเรียน เขาได้มาทำธุรกิจ startup จนประสบความสำเร็จครับ และได้มีโอกาสทำงานที่ Amazon.com ตำแหน่ง Business Development Associate ซึ่งคอยวางแผนทางธุรกิจให้ Amazon นอกจากนั้นยังเคยวางแผนการเปิดตลาดใหม่ให้กับ HP Inc ซึ่งเสนอกับ Managing Director ของ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งแผนถูกนำไปใช้เรียบร้อย นอกจากนี้ยังเคยขึ้นประกวดการแข่งขันทางธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศอีกด้วย เช่น Alberta International Business Competition และ DSG International Digital Marketing Competition และหากเขาประสบความสำเร็จได้ ตอนนี้เขามาบริหาร Chip’s Business Plan อย่างเต็มตัวและพร้อมที่จะลุยไปกับลูกค้าเสมอ

บริษัทนี้เคยเขียนแผนธุรกิจให้กับธุรกิจชั้นนำอีกหลายเจ้าเช่น Best Properties Management, Natee Grid Computing, MST Mission Software และ Belco ลูกค้าทุกคนต่างพึงพอใจกับผลงานที่ได้รับ และกลับมาทำแผนธุรกิจใหม่กับบริษัทอยู่ตลอด

เรามีเรื่องราวจากลูกค้าของบริษัทมาแบ่งปันด้วย

คุณนิ้งอยากสร้าง Co-working space และกำลังจะไปนำเสนอแผนธุรกิจให้กับนายทุนที่รู้จักฟัง แต่คุณนิ้งไม่มีแผนธุรกิจ คุณนิ้งจึงติดต่อ Chip’s Business Plan มา ทางบริษัทจึงจัดการสร้างแผนธุรกิจที่เหมาะกับการนำเสนอนายทุนให้คุณนิ้ง นายทุนตกลงลงทุนกับคุณนิ้ง และตอนนี้กำลังสร้าง Co-working space อยู่

คุณจอห์น อยากสร้างร้านอาหารและจะขอทุนกับญาติที่รู้จัก แต่ก็ไม่รู้วิธีการเขียนแผนธุรกิจ จึงมาปรึกษาเราๆ จัดแผนธุรกิจที่ญาติ คุณจอห์นสามารถเข้าใจได้ ญาติคุณจอห์นเลยตกลงที่จะลงทุนในธุรกิจของคุณจอห์นและขณะนี้ คุณจอห์นก็ได้เริ่มสร้างร้านอาหารของเขาแล้ว

คุณวิน อยากทำธุรกิจโรงแรม แต่ไม่มีเงินทุน คุณวินเลยตัดสินใจไปขอกู้ธนาคาร และธนาคารก็บอกให้คุณวินเขียนแผนธุรกิจให้ แต่คุณวินเขียนไม่เป็น จึงติดต่อเรามา เราให้คำแนะนำคุณวินพร้อมกับเขียนแผนธุรกิจกู้ธนาคารให้ จนตอนนี้คุณวินขอสินเชื่อธนาคารผ่านแล้ว และโรงแรมกำลังจะสร้างเสร็จพร้อมที่จะเปิดให้บริการ

คุณเคซี่ ต้องการที่จะเปิดร้านอาหารและ อยากไปขอกู้ธนาคารเพื่อนำเงินทุนมาลงทุนในธุรกิจ แต่ไม่เคยทำแผนธุรกิจมาก่อนจึงติดต่อเรามา เราให้ผู้เชี่ยวชาญของเราดำเนินการเขียนแผนธุรกิจให้ และพอเอาแผนไปยื่นก็พบว่าแผนธุรกิจผ่านฉลุย

แผนธุรกิจมีความสำคัญมาก และถือเป็นหัวใจของธุรกิจเลย Chip’s Business Plan สามารถ ทำแผนธุรกิจที่มีราคาถูก รับทำแผนธุรกิจทุกรูปแบบรวมไปถึง แผนธุรกิจกู้ธนาคาร แผนนำเสนอนักลงทุน และ แผนธุรกิจส่งสถาบันการศึกษา หากแผนไม่ตรงกับสิ่งที่ตกลงกันไว้ในตอนแรกบริษัทจะคืนเงินให้เลย การทำงานของ Chip’s Business Plan รวดเร็วและง่ายต่อลูกค้า เรามีผู้ชำนาญในทุกๆ แบบแผนธุรกิจคอยให้บริการรวมถึง พนักงานปล่อยกู้ในธนาคาร พนักงานที่เคยขึ้นประกวดการแข่งขันธุรกิจมากมาย และ พนักงานที่เป็นนักเรียนเกียรตินิยมอันดับ 1 และผู้บริหารของเราก็มีความชำนาญทางธุรกิจอย่างมาก เคยทำงานด้านการพัฒนาธุรกิจให้กับ Amazon.com และเขียนแผนธุรกิจ consulting ให้กับ HP Inc และถูกนำไปใช้อีกด้วย มีบริษัทมากมายที่ให้ความไว้วางใจใช้บริการเรา เช่น Best Properties Management, Natee Grid Computing, MST Mission Software และ Belco หากร่วมงานกับบริษัทของเราไม่ผิดหวังอย่างแน่นนอน

ความสำเร็จไม่สามารถเป็นไปได้ในชั่วข้ามคืนแต่จุดเริ่มต้นที่ดีคือการวางแผน การวางแผนจะนำท่านไปสู่ความสำเร็จได้ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ในชั่วข้ามคืน แต่การวางแผนเป็นการทำให้เรารู้ว่าเราต้องทำอะไรเมื่อไหร่ ถึงจะทำให้เราไปถึงความสำเร็จที่เราจินตนาการไว้ได้

เราอยากเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จคุณ ลูกค้าสามารถเข้าไปในเว็ป https://chipbusinessplan.com/ เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เช่นรายละเอียด วิธีเขียนแผนธุรกิจของเรา ตัวอย่างแผนธุรกิจ และ คำรับรองจากลูกค้าของเราเพิ่มเติมได้

รับเขียนแผนธุรกิจ จ้างเขียนแผนธุรกิจ แผนธุรกิจกู้ธนาคาร

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด