ไปดูมาแล้ว! Tell Me How I Die หนังโกงความตาย ที่เสียดายยังไปไม่ถึงขั้น


 
          ช่วงใกล้ฮัลโลวีนทีไร หนังแนวลุ้นระทึกสุดสยองก็มีออกมาให้ตามไปดูกันเพียบ และหนึ่งในนั้นก็คือเรื่อง Tell Me How I Die นิมิตมรณะ ที่เจ๊ไปดูมาแล้ว! จะมารีวิวให้คะแนนกัน รับรองไม่สปอยล์แน่นอน
 

เรื่องย่อ
 
          Tell Me How I Die นิมิตมรณะ เรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นอาสาสมัครทดลองยาชนิดหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับการฟื้นความทรงจำเพื่อผู้ป่วยอัลไซเมอร์ การทดลองก็ดูจะชิลๆ สบายๆ แต่ที่ไหนได้ มันกลับมีผลข้างเคียงที่ทำให้แอนนามองเห็นภาพการสังหารหมู่สุดสยอง เพื่อนๆ ในห้องทดลองตายหมด! และเมื่อเธอรู้สึกตัวอีกที มันก็ไม่ใช่แค่เรื่องมโน แต่เกิดขึ้นจริง! ดูท่าว่าการทดลองนี้จะมีเบื้องหลังอะไรแอบแฝง แล้วถ้าเป็นคุณล่ะ จะทำยังไง? และฆาตกรเป็นใครในนี้หรือเปล่า? ไปหาคำตอบกันได้ทุกโรงภาพยนตร์
 

Clip



 
คอหนังโกงความตายพลาดได้ไง!
 
          ใครที่ชื่นชอบหนังลุ้นระทึก หนังฆาตกรรมปริศนา เจ๊ว่าจะต้องไม่พลาดเรื่องนี้ค่ะ เพราะมีกลิ่นอายของ Final Destination และ Butterfly Effect ที่ทุกการกระทำส่งผลต่อเนื้อเรื่องได้ทั้งหมด แต่ก็ต้องบอกว่ายังทำได้ไม่เหนือชั้นพอ ไม่หวือหวา ถือว่าดูเพลินๆ แก้เบื่อได้ก็พอ
 


 
ตายอย่างสงบ ศพยังสวยอยู่(?)
 
          ว่ากันถึงความพังของเรื่องนี้บ้าง ต้องขอตำหนิแรงๆ กับสเปเชียลเอฟเฟกต์ของทีมผู้สร้างที่ทำมาไม่ถึงขั้นเอาซะเลย ซีจีหลายๆ ฉากดูลอยหน้าลอยตาอย่างน่าประหลาดใจ ในขณะที่บรรดาแผลต่างๆ ก็ดูปลอมอย่างเห็นได้ชัด เช่น แผลที่ข้อมือนางเอก ดูยังไงก็แค่เอาสีแดงมาป้ายเท่านั้น ทั้งที่หลายคนคาดหวังกับความสยองของเรื่องนี้แท้ๆ (ก็แหงล่ะ ถ้ามันจะมาแนว Final Destination คอหนังก็ต้องคาดหวังเป็นธรรมดา) แต่บอกเลยว่า ไม่สยองจนต้องปิดตาดูค่ะ เรียกว่าตายอย่างสงบ ศพยังสวยอยู่ ส่วนใครชอบดูโหดๆ เชิญโรงหน้าสิงหาสับ
 


 
หนังเกือบดี แต่มีตายตอนจบ
 
          โนๆ ไม่ใช่ว่าจะมาสปอยล์ว่าใครตายตอนจบ แต่ที่เจ๊อยากบอก คือตัวหนังเองนี่แหละ ตายตอนจบเฉยเลย ปูบทมาตื่นเต้น ลุ้นระทึกดีๆ พอเข้าไคลแมกซ์ช่วงท้ายเรื่อง อ้าวเฮ้ย! จบแล้วเหรอ แค่นี้เหรอ หนังไม่ได้คลายปมหลายๆ อย่าง ในขณะที่ก็มีบางฉากที่อุตส่าห์ทำให้ดูว้าวขึ้นมาแท้ๆ แทนที่จะขยี้ให้สุด กลับตัดฉับประหนึ่งเวลาฉายหมดแล้ว ช่องสั่งตัดตอน(ซะงั้น)
 


 
ผู้ชายงานดี ดูกี่ทีก็เพลินๆ
 
          แต่ที่ต้องขอชื่นชมจากใจจริงสักครั้ง คือเรื่องนี้ผู้หล่อบอกต่อด้วย เพราะพระเอกอย่างนาธาน ครีส นั้นมีความดึงดูดสูงมาก ออกมาตั้งแต่ฉากแรกๆ ก็รู้สึกว่าคนนี้เด่น ยิ่งดูยิ่งชอบ ก็เพลินดีไปอีกแบบ
 


 
แจกแต้มกันหน่อย
 
          เอาล่ะ ปิดท้ายด้วยการให้คะแนนเรื่องนี้ เจ๊ให้งาน CG 4/10 คะแนน เนื้อเรื่อง 6/10 คะแนน (ถึงบทจะอ่อน แต่ก็ยังพอถูไถ) ความระทึก 7/10 คะแนน ภาพรวมเจ๊ให้ไป 5/10 คะแนนพอ เหมาะกับคนที่ชอบหนังตื่นเต้น แต่ไม่ชอบความโหดหวีดสยองค่ะ
 


 
          ใครไปดูมาแล้ว! เห็นด้วยหรือเห็นต่างกับเจ๊ ก็มาคุยกันได้ค่ะ ชอบฉากไหน ไม่ชอบฉากไหน ให้กี่คะแนนกันบ้าง?

 
พี่ซาร่า
พี่ซาร่า - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ Lifestyle

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น