รวม “ของดี” ให้อิ่มท้องและอิ่มใจจากโครงการหลวง

 
  


รวม “ของดี” ให้อิ่มท้องและอิ่มใจจากโครงการหลวง


  
     สวัสดีค่ะ น้องๆ NUGIRL ทุกคน เวลาผ่านไปเร็วมากจริงๆ เพราะตอนนี้ก็ครบรอบ 1 ปีที่ในหลวง รัชกาลที่ 9 เสด็จสวรรคตแล้ว วันนี้ในปีที่แล้วจึงเป็นช่วงเวลาที่โศกเศร้าที่สุดของชาวไทยก็ว่าได้ แต่ถึงแม้พระองค์จะทรงจากไปแล้ว แต่พระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านก็ยังคงอยู่มากมาย หนึ่งในนั้นคือ โครงการหลวง อย่างที่เราทุกคนทราบกันดีว่าพระองค์ทรงให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพมาก ทรงห่วงใยพสกนิกรทุกคนอยากให้มีสุขภาพที่ดี ก็เพื่อที่ว่าจะเป็นกำลังสำคัญให้กับประเทศชาติต่อไป และจากพระราชดำรัสตอนหนึ่งพระองค์ตรัสไว้ว่า

     
     
“…ถ้าคนเรามีสุขภาพเสื่อมโทรม ก็จะไม่สามารถพัฒนาชาติได้ เพราะทรัพยากรที่สำคัญของประเทศชาติ ก็คือพลเมืองนั่นเอง…” 
     
     
สำหรับ NUGIRL GURU HEALTH ครั้งนี้พี่นิดจึงอยากรวมของดีจากโครงการหลวง ซึ่งโครงการนี้พระองค์ทรงริเริ่มไว้ เพื่อให้พสกนิกรของพระองค์อยู่ดีกินดี โดยได้นำวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตรมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ผ่านกระบวนการผลิตที่มีประสิทธิภาพ เพราะนอกจากจะสร้างรายได้ให้ชาวไร่ ชาวสวนแล้ว ผลิตผลยังมีคุณภาพ และยังปลอดสารพิษอีกด้วย 


        Q : อยากจะไปซื้อของในโครงการหลวง มีอะไรแนะนำบ้าง?

A : ถ้าน้องๆ มีโอกาสได้เข้าไปในร้านโครงการหลวง เชื่อว่าน้องๆ ต้องอยากคว้าทุกอย่างลงตระกร้าแน่นอนค่ะ เพราะด้วยแพ็คเกจและตัวผลิตภัณฑ์ ทำให้รู้สึกว่าน่าสนใจและน่าลองมากๆ เลย เอาล่ะ พี่นิดได้รวบรวมของที่พี่นิดชื่นชอบสุดๆ อีกทั้งยังเหมาะกับน้องๆ วัยเรียนที่สามารถหาซื้อได้ ราคาไม่สูงมาก ที่สำคัญยังช่วยให้เราอิ่มท้องได้ในเวลาเร่งรีบอีกด้วยตามไปดูกันเลย

1.น้ำมะเขือเทศดอยคำ100%

     คนที่ไม่เลิฟมะเขือเทศ อย่าเพิ่งส่ายหน้าค่ะ พี่จะบอกว่าน้ำมะเขือเทศดอยคำจัดว่าดื่มง่ายและรสชาติลงตัวมากที่สุดเท่าที่เคยลองมาเลย แล้วอย่างที่รู้กันดีว่ามะเขือเทศมีประโยชน์ต่อผิวพรรณเรามาก เพราะอุดมไปด้วยวิตามินเอและซีสูง มีส่วนช่วยให้ผิวกระจ่างใส อีกทั้งยังช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายในร่างกายให้เป็นปกติ แนะนำว่าควรเลือกเป็นสูตรโซเดียมต่ำ (เพื่อลดปริมาณการกินโซเดียมต่อวันของเราลงเนอะยิ่งตอนนี้มีสูตรน้ำมะเขือเทศผสมกับน้ำสตรอว์เบอร์รี่และน้ำเสาวรส เพื่อให้ดื่มง่ายขึ้นอีกด้วย

2.น้ำเจียวกู้หลานและดอกคำฝอยผสมสารสกัดจากหญ้าหวาน ดอยคำ

     แนะนำมากๆ สำหรับใครที่ต้องการลดความอ้วนแล้วอยากลดน้ำตาลลง แต่ก็ยังอยากดื่มน้ำหวานอยู่ พี่นิดว่าเครื่องดื่มตัวนี้ช่วยได้ค่ะ ด้วยสารสกัดจากหญ้าหวาน ก็ช่วยให้เราคลายความอยากความหวานลงได้ ให้ความรู้สึกสดชื่น ดับกระหาย โดยที่ไม่ต้องพึ่งพาความหวานจากน้ำตาลเลยล่ะ

3.แมคคาเดเมียนัทบด ดอยตุง

     เป็นแมคคาเดเมียบด 100% เลย ทั้งหอม มัน กลมกล่อมจากถั่วมากๆ รสชาติไม่หวานมากเกินไป ทาบนขนมปังโฮลวีตกินเป็นอาหารเช้าเวลารีบๆ ได้ รับรองว่าต้องติดใจ มีให้เลือกทั้งแบบรสธรรมชาติ และรสช็อคโกแลต ไปลองมาชิมกันดูค่ะ

4.แยมกลีบกุหลาบ ดอยคำ

     ตอนแรกที่เห็นรู้สึกว้าวมากๆ เพราะเนื้อแยมมีกุหลาบอยู่จริงๆ ค่ะ พอได้ลองชิมแล้วรสชาติดี หวานไม่มาก มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ที่สำคัญปราศจากสารพิษ นอกจากจะซื้อไปกินเองแล้ว ยังเหมาะกับซื้อเป็นของฝากอีกด้วย เพราะหน้าตารูปลักษณ์ดูสวยงามเลยล่ะค่ะ

5.โจ๊กหมูกระป๋อง สวนจิตรลดา

     เหมาะมากสำหรับใครที่ชอบบ่นว่า ไม่มีเวลา ทำให้พลาดมื้อเช้าไปอย่างน่าเสียดาย แถมยังเสียสุขภาพอีกด้วย พี่นิดแนะนำโจ๊กหมูกระป๋องเพียงเทใส่ถ้วยแล้วก็อุ่น แป๊บเดียวได้กินโจ๊กอย่างง่ายดาย ใครมีเวลามากหน่อยจะเติมผักและไข่ลงไปก็จะยิ่งเพิ่มคุณค่าอาหารเข้าไปอีก พี่นิดลองแล้วรสชาติดีเลยที่สำคัญหมูมาเป็นก้อนๆ ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน

6.นมเม็ด สวนจิตรลดา

     นมอัดเม็ดนี้ เกิดขึ้นด้วยพระปรีชาของในหลวง ร.9 ที่พระองค์ทรงแก้วิกฤติน้ำนมโคล้นตลาดเมื่อ 48 ปีก่อน จนทำให้เกิดเป็นนมอัดเม็ดของโปรดของใครหลายๆ คนในตอนนี้ กลายเป็นขนมขบเคี้ยวยอดฮิตที่ขาดตลาดไปแล้ว ด้วยรสชาติอร่อยแถมยังมีคุณค่าทางโภชนาการอีกด้วย

7.ผลไม้อบแห้ง ดอยคำ

     อีกหนึ่งของกินเล่น ที่ไม่ทำร้ายสุขภาพและไม่ทำให้อ้วน คือเหล่าผลไม้อบแห้งต่างๆ มีให้เลือกมากมาย ทั้งสตรอว์เบอร์รี่อบแห้ง มะม่วง มะเขือเทศ ฝรั่ง แคนตาลูป บ๊วย ว่านหางจระเข้ล้วนไม่ใส่สี และไม่แต่งกลิ่นสังเคราะห์ รสชาติหวานอมเปรี้ยวนิดๆ ให้ความรู้สึกสดชื่นที่สำคัญไม่ต้องกลัวอ้วน

     จากผลิตภัณฑ์ข้างต้นที่ได้แนะนำไป เป็นสิ่งที่พี่นิดได้ลองแล้วรู้สึกชอบ อีกทั้งยังดีต่อสุขภาพด้วย น้องๆ คนไหนที่สนใจลองไปหาซื้อมาลองกันดูนะคะ นอกจากรสชาติ ราคา และคุณภาพที่เราจะพึงพอใจแล้ว เรายังสัมผัสได้ถึงความห่วงใย ใส่ใจ ที่พระองค์ท่านมีมาถึงเราทุกคนอย่างแท้จริง

     สำหรับเราที่เป็นพสกนิกรของพระองค์ เราอาจจะยังทำสิ่งยิ่งใหญ่ไม่ได้ในตอนนี้ แต่เราก็สามารถเริ่มต้นจากเรื่องง่ายๆ เช่น ดูแลสุขภาพของตัวเองให้แข็งแรง ตั้งใจเรียน เพื่อในอนาคตเราจะสามารถมีส่วนช่วยพัฒนาประเทศต่อไป ก่อนจากกันไป พี่นิดมีความตอนหนึ่งมาฝากจากพระราชดำรัสเกี่ยวกับการออกกำลังกาย ในพิธีเปิดการประชุมใหญ่สัมมนาเรื่องการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ วันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2523

     “ร่างกายของเรานั้น ธรรมชาติสร้างมาสำหรับให้ออกแรงใช้งาน มิใช่ให้อยู่เฉยๆ ถ้าใช้แรงให้พอเหมาะพอดีโดยสม่ำเสมอ ร่างกายก็จะเจริญแข็งแรง คล่องแคล่ว ดังนั้นผู้ที่ปรกติทำการงานโดยไม่ได้ใช้กำลัง หรือใช้กำลังแต่น้อย จึงจำเป็นต้องหาเวลาออกกำลังกายให้พอเพียงกับความต้องการตามธรรมชาติเสมอ ทุกวัน” แล้วกลับมาพบกันใหม่ใน NUGIRL GURU HEALTH ครั้งหน้านะคะ สวัสดีค่ะ ^^

                       
 

    ยิ่งเข้าใกล้วันพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ร.9 เชื่อว่าเราทุกคนจะยิ่งใจหาย บางคนอาจโศกเศร้า หดหู่ไปถึงขั้นมีความเครียดได้ แต่ถึงอย่างไรเราก็ต้องไม่ลืมที่จะดูแลสุขภาพตัวเองให้ดีด้วย และหนึ่งเคล็ดลับที่ช่วยให้รู้สึกคลายความเครียด รู้สึกสงบ และสดชื่นขึ้นมาได้นั้นคือ เครื่องดื่มหรือผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว เพราะวิตามินซีนอกจากจะช่วยเรื่องการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันโรคแล้ว ยังช่วยเรื่องคลายความวิตกกังวลได้อีกด้วย

                       
                       
                       
พี่นิด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น