นิยายเด็กดีน่าอ่าน : สิงหาคม 2 / รักในรั้วโรงเรียน (ภาค 1)


 

นิยายเด็กดีน่าอ่าน
สิงหาคม / 2 รักในรั้วโรงเรียน (ภาค 1)


สวัสดีน้องๆ ชาวเด็กดีทุกคนจ้า หลายคนคงเคยผ่านช่วงสมัยมัธยมหรือมหาวิทยาลัย หลายคนอาจจะกำลังเรียนอยู่ เชื่อว่านอกจากเรื่องของการศึกษาเล่าเรียนและการสร้างมิตรภาพกับเพื่อนๆ แล้ว ยังมีอีกเรื่องที่เวลาเรานึกทีไรแล้วหัวใจเต้นแรงทุกที ก็แหม วัยรุ่นวัยใสอย่างเราก็ต้องมีแอบรักแอบชอบใครบ้างใช่มั้ยล่ะ และในวันนี้พี่ซูมก็มาพร้อมกับนิยายที่ชวนให้เราหวนนึกถึงช่วงเวลามัธยมสุดวิเศษภายใต้ธีม “รักในรั้วโรงเรียน” จ้า รับประกันเลยว่ากระชุ่มกระชวยหัวใจแน่นอน โดยในภาคแรก พี่ซูมขอแนะนำเป็นนิยายแนวรักหวานแหวว แบบที่แฟนๆ แจ่มใสหลงรักกันก่อน และในภาคสองครั้งหน้า จะมาในธีมวาย เอาใจสายวายกันค่ะ ^ ^

 


 

นิยายเด็กดีน่าอ่าน ประจำสัปดาห์ที่ 2 เดือนสิงหาคม 2560 ได้แก่

พี่ว้ากคนนี้น่ารักเป็นพิเศษ 

Bad Boy & Sassy GirL นายตัวร้ายกับยัยตัวแสบ

Hey! cool man อย่ามากั๊กเดี๋ยวก็ตื๊อให้รักซะหรอก

Nippon Rainy รักหวานฉ่ำวันฝนพรำ

Genie รักนี้ไม่มีถอย

 

"มองภายนอกพี่เถื่อนแต่ข้างในสีชมพูนะครับ"

พี่ว้ากคนนี้น่ารักเป็นพิเศษ

ผู้แต่ง : ล้านนาที

คำโปรย / เรื่องย่อ : 'ถ้าความลับพี่หลุดไป...พี่จะสั่งให้เราไปขนขี้!!' เคยเจอแต่ในนิยายที่พระเอกขู่นางเอกว่าจะจับจูบจับปล้ำ ก็เพิ่งรู้นี่แหละว่าในชีวิตจริง มันไม่ได้หวานซึ้งชวนจิ้นแบบนั้น แต่มัน...เหม็น T_T

น่าสนใจตรงไหน :

เรื่องนี้แค่เห็นชื่อเรื่อง เสียงพี่ว้ากในห้องเชียร์ก็ลอยมาแล้วค่ะ นักเขียนทำการบ้านได้ดีมาก บรรยายได้เห็นภาพจนพี่ขนลุกกันเลยทีเดียว  อินเนอร์มาแรงและมาเต็ม  อ่านไปก็ตั้งคำถามกับตัวเองว่าพี่ว้ากจะน่ารักได้ยังไง ก็ปกติเห็นมีแต่สายโหดเถื่อนทั้งนั้น 

แต่ว่าพออ่านไปได้สักพัก พี่ซูมก็สัมผัสได้ว่า “ไอ้หม๋า” (สำเนียงเหน่อแบบคนสุพรรณ) หรือ “พี่ชมพู” พระเอกของเรื่องที่ดำรงตำแหน่งเป็นถึงเฮดว้ากของคณะเทคโนโลยีการเกษตรนั้นน่ารักสมชื่อค่ะ แม้ภายนอกพยายามเก๊กดุ แต่จริงๆ แล้วเป็นลูกกตัญญูที่อ้อนแม่ได้ตะมุตะมิมาก โอย...พี่อยากจะเข้าไปหยิกแก้มจริงๆ เลย 

ทว่าความน่ารักและดีงามของ พี่พู ดูท่าจะกลายเป็นความโชคร้ายของ “อ้อมแอ้ม” รุ่นน้องปีหนึ่งที่มีดีกรีเป็นถึงลูกคุณหนูเจ้าของไร่องุ่นผู้แสนบอบบาง อ่อนโยนน่าทะนุถนอม และควบตำแหน่ง "ยัยตัวปัญหา" ของคณะ เพราะเธอบังเอิญแอบมารู้ความลับว่าของเขาเข้า งานนี้พี่ชมพูไม่ยอมค่ะ ขืนความลับแพร่พระจาย มีหวังภาพลักษณ์แสนโหดที่สะสมมาได้พังกันหมดพอดี

แต่...นิยายเรื่องนี้ไม่ได้มีดีแค่ความฟินของพี่ว้ากอย่างเดียวนะคะน้อง ๆ จุดเด่นอีกประการหนึ่งคือ นักเขียนได้แสดงภาพสะท้อนเกี่ยวกับสังคม การใช้ชีวิตในระดับมหาวิทยาลัยเอาไว้อย่างสมจริงอีกด้วยว่า มันไม่ได้มีแต่เรื่องสวย ๆ งาม ๆ ทุกคนชีวิตดี๊ดีไปเสียหมด ทุกคนต้องมีช่วงเวลาปรับตัว ยากลำบากบ้างอะไรบ้าง ทว่าในเมื่อเลือกมาอย่างตั้งใจแล้วว่าจะเข้ามาเรียนที่นี้ คณะนี้ และสาขานี้ สิ่งสำคัญที่สุดคือการอดทน เรียนรู้ที่จะพัฒนาตนเองเพื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีให้พ่อแม่ได้ภูมิใจ เหมือนที่พี่ชมพูพี่ว้ากยอดกตัญญูได้แสดงให้เห็นเป็นตัวอย่างให้ทั้งนักอ่านอย่างเราและอ้อมแอ้มได้เห็นยังไงล่ะคะ

อ่่านถึงตรงนี้ชักสงสัยกันแล้วใช่ไหมว่า ความลับระหว่าง “พี่ชมพู” และ “น้องอ้อมแอ้ม” จะจบลงอย่างไร คุณหนูไร่องุ่นจะได้ลบฉายา "ยัยตัวปัญหา" ของเธอออกไปหรือไม่ น้องๆ คงต้องไปตามลุ้นกันต่อในเล่มแล้วล่ะค่ะ ส่วนใครอยากจะทดลองอ่านก่อน พี่นักเขียนใจดี อัพตัวอย่างลงให้แล้วในเว็บจ้า น้องๆ สามารถไปอ่านได้เลย

จิ้มได้ที่สมุดโน๊ตข้างล่างโลด

"ความรักบางครั้งมันก็เริ่มจากคู่กัด"

Bad Boy & Sassy GirL นายตัวร้ายกับยัยตัวแสบ

ผู้แต่ง : อคิราห์

เรื่องย่อ / คำโปรย : เรื่องรักวุ่นวายในวัยเฟรชชี่ของเป๊ปซี่ สาวซ่าส์ที่ดันไปสร้างเรื่องไว้กับ แซค หนุ่มวิศวะรูปหล่อแต่โหดเถื่อน!

น่าสนใจตรงไหน :

หลังจากเรื่องแรกไปบุกนาขี่ไอ้ทุยกับคณะเทคโนโลยีเกษตรกันมาแล้วก็ได้เวลามาดูเรื่องที่สองกันค่ะ คราวนี้ขอเอาใจสายสวยเริ่ดแบบฉบับเมืองกรุงหน่อย ขอเตือนก่อนว่าเดือนมหาวิทยาลัยเรื่องนี้ฮาร์ดคอร์ หล่อเถื่อนไม่แพ้พี่ว้ากเลยค่ะ แต่เนื้อเรื่องนี่แซ่บกันไปคนละแบบ อ้อ เรื่องนี้เคยลงในเว็บเด็กดีเมื่อนานมาแล้วด้วยนะ นักเขียนนำกลับมารีรันอีกครั้ง มีรีไรท์เพิ่มให้สนุกมากขึ้นหลายจุดเลยค่ะ 

ใครจะคิดล่ะว่าในเหตุการณ์แกล้งกันของเทศกาลรับน้องจะทำให้ “แซค” เดือนวิศวะหล่อร้ายสไตล์แบดกายส์ และ “เป๊ปซี่” สาวสวยน้องใหม่ เจ้าของตำแหน่งดาวคณะการโรงแรมผู้ไม่เคยยอมใครได้มาเจอกัน ทั้งคู่มีเหตุให้ปะทะฝีปากคารมกันอยู่ตลอดเวลา ซ้ำพระนางคู่นี้ยังหาสารพัดวิธีทั้งแสบทั้งคันเพื่อเอาคืน เล่นเอาคนอ่านร้องโอยกันเป็นแถบ อะไรจะเผ็ดร้อนเบอร์นี้ เพลาลงบ้างก็ได้ 

อย่างไรก็ตาม แม้เนื้อหาในเรื่องจะเน้นการโต้คารมแกล้งกันไปมาของพระนาง แต่ภายใต้ความดุเดือดของแรงอารมณ์นั้น นักเขียนเขาได้บอกกับนักอ่านเอาไว้เป็นนัยเหมือนกันนะคะว่า แกล้งกันไปไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นหรอก มีแต่รังจะทำให้ทุกอย่างวุ่นวายแย่ลงกว่าเดิม หันหน้าเข้าหาเคลียร์กันให้หายคาใจดีกว่าเยอะค่ะ เช่นเดียวกับเป๊ปซี่และแซค ที่เมื่อพวกเขาได้อยู่ด้วยกันบ่อยขึ้นก็เริ่มรู้จักตัวตนของกันและกันมากขึ้น ความรู้สึกของพวกเขาเริ่มเปลี่ยนไปทีละน้อย จากการทะเลาะกันด้วยความหมั่นไส้ กลายเป็นหยอกกันเล่นด้วยความรักไปเสียแล้ว ถ้าน้อง ๆ อยากรู้ว่าขิงก็รา ข่าก็แรง คู่นี้จะมาพบความพอดีกันที่ตรงไหน

ลองคลิกอ่านได้ที่สมุดด้านล่างเลยค่า  

"จะตื๊อหนุ่มมหาวิทยาลัยทั้งทีไม่มีชั้นเชิงก็เสียชื่อหมด!"

Hey! cool man อย่ามากั๊กเดี๋ยวก็ตื๊อให้รักซะหรอก

ผู้แต่ง : D.ny

เรื่องย่อ / คำโปรย : 'เอ๋ย' เด็กมัธยมที่ตัดสินใจก้าวเข้าไปในรั้วมหาวิทยาลัยเพื่อตามหาคณะในฝัน เมื่อได้เจอ 'พี่ฮิว' หนุ่มนิเทศโคตรคูลปีสี่เขาก็กลายเป็นชายในฝันของเธอทันที "หนูสนใจคณะนี้มาน๊านนานแล้วพี่" :D

น่าสนใจตรงไหน :

ปกติพี่ซูมมักจะชินกับคำว่า “เต๊าะเด็ก” มากกว่า แต่พออ่านเรื่องนี้ก็อาจจะขอเพิ่มศัพท์ใหม่ "เต๊าะผู้ใหญ่" ใส่ลงไป เพราะนางเอกของนิยายเรื่องนี้อย่าง "น้องเอ๋ย" นั้นบอกเลยว่ามีวิธีจีบหนุ่มแบบมุ้งมิ้งมาก เนื่องจากเธอเป็นเด็กที่ยังค้นหาตัวตนไม่เจอ ไม่รู้จะเรียนต่ออะไรดี เธอเลยไปขอคำปรึกษากับหนุ่มรุ่นพี่ระดับมหาวิทยาลัยที่เธอแอบชอบอย่าง "พี่ฮิว" แถมยังพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ใกล้ชิดกับเขาด้วยวิธีน่ารักมุ้งมิ้ง ชนิดที่ว่าขอยืมไปจีบหนุ่มมหา'ลัยได้ไม่ว่ากัน บอกเลยว่ามุกเต๊าะผู้ใหญ่ในเรื่องสามารถทำให้เรายิ้มได้แน่นอนค่ะ

จุดเด่นที่ชูให้เรื่องนี้ติด 1 ใน 5 นิยายเด็กดีน่าอ่านประจำเดือนสิงหาคมภาค 1 คือ ตัวละครอย่าง น้องเอ๋ย ค่ะ เพราะน้องเอ๋ยคนนี้สะท้อนภาพของเด็กผู้หญิงในช่วงวัยรุ่นได้สมจริงไม่ว่าจะเป็นด้านการแสดงออก อารมณ์ ความคิด หรือกระทั่งปัญหาการเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาโลกแตกของใครหลายคนไว้ได้อย่างครบถ้วนทุกแง่มุม สำหรับการเป็นช่วงวัยหัวเลี้ยวหัวต่อที่ตามหาความฝัน รวมทั้งสิ่งที่อยากทำในอนาคตยามเติบโตเป็นผู้ใหญ่ ตรงจุดนี้พี่คิดว่านักอ่านที่ผ่านช่วงวัยไปแล้ว อาจจะได้หวนกลับมารำลึกความทรงจำจนต้องอมยิ้มกันอีกรอบ หรือใครที่อยู่ในช่วงวัยนี้ สามารถเข้าถึงอารมณ์ได้ดี อาจจะถึงขั้นอุทานและหัวเราะออกมาว่า "นี่มันฉันชัดๆ" ก็เป็นได้นะคะ 

ทีนี้มาช่วยกันลุ้นดีกว่ายุทธวิธี “ตื๊อเท่านั้นที่ครองโลก” ของน้องเอ๋ยที่มีต่อพี่ฮิวสุดหล่อจะประสบความสำเร็จอย่างสวยงามหรือไม่ แล้วน้องเอ๋ยของเราจะหาคณะในฝันเจอไหม มาร่วมติดตามได้เลยจ้า

คลิกที่สมุดข้างล่างติดตามอ่านได้เลย

"เมื่อหยาดน้ำจากฟ้าบันดาลให้เขาและเธอมาพบกัน"

Nippon Rainy รักหวานฉ่ำวันฝนพรำ

ผู้แต่ง : เจ้าหญิงผู้เลอโฉม

คำโปรย / เรื่องย่อ : "秘密だから、誰にも言わないで。(นี่เป็นความลับนะ ดังนั้นอย่าไปบอกใครล่ะ)" เขาพูดเสียงเย็นพลางมองตาฉันด้วยแววตาที่ชวนให้รู้สึกเหมือนทั้งร่างจะลุกเป็นไฟ...

น่าสนใจตรงไหน :

พี่ซูมคิดว่าชาวเด็กดีหลายคนอาจจะได้เห็น Nippon Rainy รักหวานฉ่ำวันฝนพรำ” กันมาสักพัก เนื่องจากฉบับหนังสือได้วางขายไปพักใหญ่ แต่พี่ซูมขอแอบหยิบมาแนะนำเพราะคิดว่าเป็นหนังสือที่ควรค่าแก่การอ่านมากๆ เลยค่ะ

จุดเด่นของ Nippon Rainy รักหวานฉ่ำวันฝนพรำ” อยู่ตรงที่ว่า นิยายเรื่องนี้สะท้อนปัญหาครอบครัวและอารมณ์สับสนของวัยรุ่น ผ่านตัวนางเอกอย่าง “อิวาคิริ ทสึยุ” หรือ “ฝน” สาวไทยที่ต้องมาอาศัยอยู่กับแม่และพ่อเลี้ยงที่ญี่ปุ่น เธอรู้สึกเป็นส่วนเกินในครอบครัว ทั้งที่ผู้ใหญ่ในบ้านก็รักและเป็นห่วงเธอเหมือนครอบครัวอบอุ่นมีความสุขดีทั่วไปเจ้าหญิงผู้เลอโฉม” บรรยายได้ดีงามมากๆ เหมือนเราหลุดไปอยู่ในญี่ปุ่นเลยค่ะ โดยเฉพาะองค์ประกอบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ ภาษา วิถีชีวิต และวัฒนธรรม นักเขียนใส่มาจัดเต็มไม่มีกั๊กเลยค่ะ (ก็เธอเคยไปอยู่ที่ญี่ปุ่นนี่นา ย่อมต้องรู้ลึกรู้จริงเป็นธรรมดา) 

เอาล่ะค่ะน้องๆ อยากรู้กันแล้วใช่ไหมล่ะคะ ว่า “ฝน” หรือ “ทสึยุ” จะทำอย่างไรต่อไป ชีวิตของเธอจะหันเหไปทางไหน และความสัมพันธ์ในวันฝนตกระหว่างเธอกับ “โอตะ เอย์ซาคุ” หนุ่มหล่อเรียนดี เอซของชมรมยิงธนูจะเป็นอย่างไรต่อไป

สามารถคลิกสมุดลองอ่านได้เลยจ้า

"เมื่อดาวต้องมาอยู่ท่ามกลางหมู่เดือน(ดับ) ความป่วนจังบังเกิด"

Genie รักนี้ไม่มีถอย

ผู้แต่ง : KAORU

คำโปรย / เรื่องย่อ : ไหนบอกว่า St.Hanso เป็นโรงเรียนสหไม่ใช่เหรอ??... นี่มันอะไรกันเนี่ย!!! ห้องGมีฉันเป็นผู้หญิงเพียงคนเดียวในห้องอย่างนั้นเหรอ???

น่าสนใจตรงไหน :

เดินทางมาถึงเรื่องสุดท้ายในครึ่งแรกของ “รักในรั้วโรงเรียน” กันแล้วนะคะ ซึ่งพี่ซูมขอปิดด้วยนิยายรักหวานแหววแต่ก็มีกลิ่นอายของมิตรภาพลูกผู้ชายอย่าง “Genie รักนี้ไม่มีถอย” นิยายที่ว่าด้วยเรื่องราวของ “ยัยน่ารัก” หรือ “คัง มิยอน” ผู้หญิงเพียงคนเดียวที่ต้องเข้ามาเรียนอยู่ในห้อง G ของโรงเรียน St.Hanso ท่ามกลางหมู่ชายเถื่อน พูดเลยว่าหนุ่มๆ เรื่องนี้แสบสัน ขยันก่อปัญหากันไม่เว้นแต่ละวัน 

จุดเด่นของนิยายเรื่องนี้อยู่ที่ มิตรภาพระหว่างมิยอนกับบรรดาหนุ่มๆ ในห้องค่ะ บอกเลยว่านอกจากความหวานแหววแบบฉบับนิยายรักแล้ว เรายังได้เห็นมิตรภาพระหว่างเพื่อนที่เสียสละคอยช่วยเหลือกันและกันด้วยค่ะ โดยเฉพาะฉากที่มิยอนออกรับแทนเพื่อนทั้งห้องว่า ถ้าคุณครูและผู้ใหญ่ในโรงเรียนยอมลดอคติ เลิกดูถูกและให้โอกาสพิสูจน์กับเด็กห้อง G บ้าง พวกเขาก็มีดีไม่ต่างจากเด็กห้องอื่นในโรงเรียนเหมือนกัน! ฉากนี้เล่นเอาพี่ซึ้งจนน้ำตาคลอเลย

แล้วแบบนี้ชาวห้อง G แห่ง St.Hanso จะได้พิสูจน์ตนเองหรือไม่ แล้วความสัมพันธ์ระหว่างดาวหนึ่งเดียวในหมู่เดือนจะเป็นอย่างไร ถ้าอยากรู้ สามารถคลิกอ่านข้างล่างได้เลยจ้า 

จะรอช้าอยู่ไย กดคลิกเข้าไปอ่านกันเลย

 

เป็นยังไงกันบ้างคะกับนิยายรัก ในรั้วโรงเรียน ทั้งห้าเรื่องที่พี่ซูมนำมาฝาก ถูกใจน้องๆ กันรึเปล่าเอ่ย สำหรับตัวพี่ซูม พอได้อ่านนิยายสไตล์นี้ก็ชวนให้นึกถึงสมัยตัวเองยังเป็นนักเรียนเลยค่ะ (โปรดอย่าเดาอายุพี่เลยเนอะ 555) มันเป็นช่วงเวลาที่สนุกมาก อยากจะย้อนกลับไปใหม่เลยว่าไหมคะ

แต่น้องๆ คะ นี่เป็นแค่น้ำจิ้มเท่านั้นนะคะ เพราะอาทิตย์หน้าพี่จะนำอีก 5 เรื่องสนุกๆ มาฝาก บอกเลยว่าไม่แพ้ 5 เรื่องนี้แน่นอน อย่าลืมติดตามรออ่านกันนะคะ ส่วนใครที่อ่านนิยายนอกเหนือจากที่พี่เลือกมาก็สามารถบอกพี่ได้เลยจ้า พี่สาวคนนี้และทุกคนยินดีแลกเปลี่ยนกันเสมอ และสำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน ;)

ไว้พบกันใหม่โอกาสหน้านะคะ
ด้วยรักและห่วงใย 

พี่ซูม

พี่ซูม

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น