นี่แหละ 10 ของขวัญ "วันเปิดสายรหัส"

     สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com อีกไม่กี่อาทิตย์ก็ใกล้จะเปิดเทอมกันแล้ว น้องเฟรชชี่จะได้เจอกับเพื่อนๆ พี่ๆ แล้ว ส่วนพี่ๆ ก็จะได้เจอกับน้องๆ แล้วนะคะ และอีกหนึ่งกิจกรรมในรั้วมหาวิทยาลัยที่จะช่วยสานสัมพันธ์รุ่นพี่ รุ่นน้องนั่นก็คือ “กิจกรรมสายรหัส” นั่นเอง และวันที่ทั้งพี่ๆ และน้องๆ ต่างก็ตื่นเต้นก็คือ “วันเปิดสายรหัส” ค่ะ คนที่เป็นรุ่นน้องก็จะคอยว่าใครจะมาเป็นพี่รหัสของเรา ส่วนพี่ๆ ก็ตื่นเต้นเหมือนกัน แต่เรื่องที่ตื่นเต้นและร้อนใจก็คือบางคนไม่รู้จะซื้ออะไรเป็นของขวัญต้อนรับน้องๆ ดีใช่มั้ยล่ะ วันนี้พี่ดังกิ้นก็มีลิสต์ของขวัญที่น่าสนใจและเจอได้บ่อยในงานเปิดสายรหัสมาฝากค่ะ (แต่ไม่รู้ว่าจะทำให้น้องๆ หายตื่นเต้นรึเปล่าก็ไม่รู้เนอะ)  ไปดูกันเลยดีกว่า


 

1. ขนมขบเคี้ยวที่ซื้อมาจากร้านขายส่ง

      
      
พอใกล้ถึงวันเปิดสายรหัส พี่ก็มักจะเห็นเพื่อนๆ หลายคนชวนกันไปที่ห้างขายส่งเพื่อซื้อพวกขนมคบเคี้ยวและขนมที่เป็นซองมาหลายถุง กะว่าจะให้น้องๆ กินกันไปจนถึงสิ้นปีการศึกษาเลยล่ะค่ะ เหตุผลที่เลือกซื้อขนมพวกนี้ให้ก็คือนอกจากจะได้ขนมในปริมาณที่เยอะแล้วยังเป็นมิตรกับกระเป๋าสตางค์ของพี่ๆ นั่นเองค่ะ และอีกอย่างพี่ๆ เชื่อว่าเด็กๆ ทุกคนชอบกินขนม ให้ไปน้องๆ ต้องชอบแน่ๆ นั่นเอง


 

2. ตุ๊กตา



Photo Credit : pixabay.com

      พี่ๆ ที่รู้ว่าน้องรหัสของตัวเองเป็นผู้หญิง นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่พี่รหัสนิยมซื้อค่ะ อย่างเช่นตุ๊กตาหมีที่พอจะเอาไว้กอดได้ตอนนอน หรือตั้งเอาไว้บนเตียง ไม่ต้องตัวใหญ่ และไม่ต้องราคาสูงมากนัก แต่แค่พี่ๆ ตั้งใจมอบให้ น้องรหัสหลายๆ คนก็ดีใจแล้วล่ะค่ะ


 

3. เครื่องเขียน



Photo Credit : pixabay.com

      เครื่องเขียนเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับชีวิตนิสิตนักศึกษาเลย พี่ๆ อาจจะซื้อเครื่องเขียน ดินสอปากกายางลบ หรือปากกาเน้นข้อความน่ารักๆ ให้น้องสักชุดก็ได้ค่ะ หรือไม่ก็อุปกรณ์ที่จำเป็นในการเรียนของภาควิชานั้นๆ ก็ได้ อย่างเช่นถ้าได้น้องรหัสที่เรียนภาษาจีน ก็ซื้อดินสอไม้ (หรืออาจจะเป็นดินสอกดก็ได้) ยางลบ กบเหลาและที่หุ้มดินสอให้ก็ได้ค่ะ รับรองว่าต้องใช้เยอะแน่ๆ เพราะว่าน้องๆ เค้าต้องใช้คัดตัวอักษร เลือกเอาตามความเหมาะสมเลย เพราะว่าเครื่องเขียน ยังไงก็ต้องใช้แน่นอนค่ะ ^^


 

4. ลูกโป่งแฟนซี



Photo Credit : pixabay.com

      นี่ก็เจอได้บ่อยในงานเปิดสายรหัสค่ะ แต่ไม่รู้ว่าจะเรียกเป็นของขวัญได้มั้ยนะ เพราะว่ามันมักจะเป็นของที่ให้ไปพร้อมกับของขวัญอย่างอื่น และใช้เป็นพร็อพสำหรับถ่ายรูปซะมากกว่า 55555 ส่วนชะตากรรมของมันหลังจากนั้นก็คือ น้องที่ได้รับก็ต้องเอาลูกโป่งกลับห้องและเอามันไปปล่อยลอยไว้ในห้องนอน  เมื่อเวลาผ่านไปมันก็จะค่อยๆ ยุบตัวลงและลอยอยู่บนพื้นแทน ถึงจะดูไม่ค่อยจำเป็น แต่หลายๆ คนก็ยังมีความเป็นเด็กและชอบลูกโป่งอยู่นะ


 

5. ขนมหวาน ขนมเค้ก ช่วยเติมพลัง



Photo Credit : pixabay.com

      สาวๆ ก็จะชอบของหวานกัน ขนมเค้กสักชิ้น สองชิ้นก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีค่ะ เพราะว่าก่อนที่จะได้เปิดสายรหัส บางมหาวิทยาลัยก็อาจจะมีการทำกิจกรรมมาก่อนที่จะเข้ากิจกรรมเปิดสายรหัส พวกขนมหวาน หรือขนมเค้ก ก็จะเป็นตัวเพิ่มพลังงานให้น้องๆ อย่างดีเลย รับรองหายเหนื่อยแน่นอนเลยค่ะ แต่ว่าอย่าซื้อเยอะเกินไปนะคะ น้องๆ บางคนเค้าก็อาจจะทานไม่หมดค่ะ


 

6. ของแฮนด์เมด


      ขึ้นอยู่กับไอเดียของแต่ละคนเลยค่ะ บางคนอาจจะให้สมุดที่วาดหน้าปกขึ้นมาเอง หรืออาจจะทำการ์ดน่ารักๆ ให้กับน้องก็ได้ค่ะ เพื่อต้อนรับน้องเข้าสู่สายรหัสของตัวเอง พี่ๆ อาจจะเขียนข้อความไปให้น้องๆ สักหน่อยก็ได้ หรือบางคนไม่ถนัดการประดิดประดอย อาจจะเปลี่ยนไปทำของแฮนด์เมดสายฮาเลยก็ได้ค่ะ พี่เคยเห็นน้องๆ บางคนเค้าก็ได้มงกุฎกระดาษอันใหญ่ๆ พร้อมกับพวงมาลัยริบบิ้นและสร้อยคอลูกอม ก็ถือว่าเป็นสีสันในวันเปิดสายรหัสที่สนุกดีค่ะ


 

7. ชุดอาหาร



Photo Credit : pixabay.com

      อีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนที่อยากจะให้ของกินเป็นของขวัญแต่ไม่อยากจะซื้อขนมคบเคี้ยวให้ เพราะว่าตัวเองเป็นห่วงสุขภาพของน้องๆ ถือว่าเป็นรุ่นพี่ที่ใส่ใจมากๆ เลย อย่างเพื่อนของพี่ก็เคยได้สลัดโรลมาด้วยล่ะ 5555 เป็นสายรหัสรักสุขภาพ แต่ว่าก่อนที่จะซื้อให้ต้องดูช่วงเวลาก่อนนะคะ ถ้าเป็นตอนเย็นหลังทานอาหารแล้ว ชุดอาหารก็คงจะไม่เหมาะสักเท่าไหร่ เพราะว่าบางคนเค้าก็อาจจะทานมาอย่างเต็มที่แล้ว พอเจอรุ่นพี่ให้ชุดอาหารเย็นมาอีก ก็คงจะกินต่อไม่ไหว บางอย่างก็เก็บไว้กินพรุ่งนี้ไม่ได้ด้วยใช่มั้ยล่ะ


 

8. ของเล่น


     หลายๆ คนอาจจะคิดว่าให้ของเล่นไปทำไม โตแล้ว ได้ไปก็คงจะไม่ได้ใช้ อย่าเพิ่งไปคิดอย่างนั้นเลยค่ะ เพราะว่าพี่บางคนเค้าก็อาจจะอยากให้น้องๆ ได้คลายเครียดสักหน่อย จึงซื้อของเล่นน่ารักๆ ให้น้องค่ะ อย่างบางคนที่พี่รู้จักเค้าก็เคยได้ไมค์เด็กเล่น คฑากับมงกุฎเจ้าหญิง ดูแล้วก็น่ารักดีค่ะ คนที่ได้รับก็ถูกใจด้วย แต่ของเล่นพวกนี้ดูจะเหมาะกับผู้หญิงมากกว่านะคะ แต่ถ้าใครอยากให้น้องรหัสผู้ชายกลายเป็นคนมุ้งมิ้งสักวัน ของเล่นเจ้าหญิงก็เป็นตัวเลือกที่น่ารักดีค่ะ


 

9. ของใช้จุกจิกที่ต้องใช้ในมหาวิทยาลัย


      ถ้าอยากจะให้น้องได้ใช้ของที่เราซื้อไปจริงๆ ก็อาจจะให้น้องเป็นพวกของใช้ในหอ หรือของที่ต้องใช้เวลาไปเรียนก็ได้ค่ะ อย่างพวกกระบอกน้ำ ผ้าปิดตาเวลานอน ตะกร้าใส่เสื้อผ้า กล่องเก็บหนังสือ ถุงผ้าของคณะหรือของมหาวิทยาลัย หรือจะเป็นของเล็กๆ อย่างพวกที่หนีบเข็มขัดลายน่ารักๆ ให้น้องผู้หญิง แบบนี้ก็ได้ค่ะ รับรองว่าน้องๆ ต้องได้ใช้แน่นอนเลยค่ะ


 

10. หนังสือดีๆ สักเล่ม



Photo Credit : pixabay.com

      อันสุดท้ายอาจจะดูเนิร์ดๆ ไปหน่อย แต่หนังสือก็มีประโยชน์สำหรับรุ่นน้องนะคะ อาจจะให้เป็นหนังสือเรียน อย่างพวกหนังสือรายวิชาภาษาอังกฤษที่มักจะใช้เล่มเดิมในการสอนทุกปี, หนังสือที่เกี่ยวกับสาขาวิชาที่เรียนแต่เนื้อหาดีๆ  หรือจะเป็นหนังสือที่มีประโยชน์อื่นๆ พวกหนังสือวรรณกรรม นวนิยายหรือพวกหนังสือแนวสารคดีอ่านสนุก แนะนำให้น้องๆ ก็ได้ค่ะ อย่างเพื่อนพี่ก็เคยให้หนังสือแนะนำการใช้ชีวิตกับน้องรหัสด้วยนะ




 
      พี่คิดว่าของขวัญในวันเปิดสายรหัสไม่จำเป็นต้องเยอะ ใหญ่โต หรูหรา หรือต้องแพงมาก แต่สิ่งที่สำคัญก็คือความใส่ใจของพี่ๆ ค่ะ ถึงแม้ว่าจะให้ของเล็กๆ น้อยๆ ในวันเปิดสายรหัส แต่ถ้าหลังจากวันนั้นพี่รหัสยังเป็นรุ่นพี่ที่สามารถปรึกษาพูดคุยเรื่องเรียน เรื่องการใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยให้กับน้องๆ ได้เสมอ แบบนี้พวกน้องรหัสก็รู้สึกดีมากๆ แล้วล่ะค่ะ
พี่ดังกิ้น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น