แนะนำ 5 มหาวิทยาลัยจีนที่มีชื่อเสียงในหลักสูตร MBA

      สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com หลักสูตร MBA หรือ Master of Business Administration ก็เป็นอีกหนึ่งหลักสูตรปริญญาโทยอดฮิตเลยที่คนจบปริญญาตรี จะไปเรียนต่อปริญญาโทที่เมืองนอก และวันนี้พี่ดังกิ้นมีมหาวิทยาลัยในจีนที่มีชื่อเสียงด้านหลักสูตร MBA มาแนะนำค่ะ เผื่อว่าใครสนใจอยากจะเรียน MBA ที่ต่างประเทศ แต่ไม่อยากไปไกลถึงอังกฤษ และอเมริกา จะได้เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจค่ะ


 

Tsinghua University School of Economics and Management

By Financialtimeseditor (talk) - Financialtimeseditor (talk), Public Domain, https://commons.wikimedia.org/w/index.php?curid=11659279

      มาเริ่มที่มหาวิทยาลัยแรกกันเลยนั่นก็คือที่ คณะเศรษฐศาสตร์การจัดการ มหาวิทยาลัย Tsinghua ค่ะ หลักสูตร MBA ของมหาวิทยาลัยแห่งนี้เป็นความร่วมมือกันของสองมหาวิทยาลัย ระหว่าง Tsinghua กับ Massachusetts Institute of Technology ทั้ง 2 มหาวิทยาลัย ต่างๆก็เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงอันดับต้นๆ ของประเทศ และระดับโลกทั้งนั้นเลย

      สำหรับการเรียนการสอนของหลักสูตร MBA ของที่นี่จะเน้นความเป็นสากล เน้นมองการบริหาร การเงิน การตลาด ต่างๆ ในระดับโลก การเรียนการสอนจะใช้เป็นภาษาอังกฤษ ระยะเวลาในการเรียน 2 ปี ค่าเล่าเรียนจะอยู่ที่ประมาณ 990,000 บาท รวมทั้งหลักสูตรค่ะ ใครที่สนใจจะสมัครเข้าเรียนสามารถสมัครออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ของคณะได้เลยค่ะ และในการสมัคร ผู้สมัครจะต้องสอบผ่านการทดสอบวัดระดับภาษาจีน HSK ระดับ 5 ก่อนนะคะ

      สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม และเอกสารประกอบการสมัครได้ที่เว็บไซต์นี้เลยค่ะ http://gmba.sem.tsinghua.edu.cn/



 

PBC School of Finance, Tsinghua University


Stomatapoll - 自己的作品,CC BY-SA 4.0,https://commons.wikimedia.org/w/index.php?curid=43994680

      ถึงจะเป็นมหาวิทยาลัยเดียวกัน แต่หลักสูตร MBA ที่นี่เป็นของคณะ PBC School of Finance ที่ร่วมมือกันกับ Cornell University’s S.C. Johnson Graduate School of Management ของมหาวิทยาลัยคอร์เนลในประเทศสหรัฐอเมริกาค่ะ และทั้งคู่ก็เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงเช่นเดียวกันทั้งคู่

      การเรียนการสอนในหลักสูตร MBA ของที่นี่จะสอนเป็นภาษาจีนและภาษาอังกฤษ ใช้ระยะเวลาในการเรียน 2 ปี ส่วนใหญ่จะจัดการเรียนการสอนในวันเสาร์ และ อาทิตย์ เพื่อให้ผู้เรียน ได้รู้จักกับการบริหารจัดการเวลา ระหว่างการเรียน และการทำงานค่ะ เพราะว่าเป็นการร่วมมือกันของของสองมหาวิทยาลัยในจีนกับสหรัฐอเมริกาจะมีการพาผู้เรียนไปเยี่ยมชมที่มหาวิทยาลัยคอร์เนลเป็นเวลา 2 สัปดาห์ด้วย เป้าหมายของหลักสูตรนี้คือให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ถึงทฤษฎีขั้นสูงสุดของการบริหาร การจัดการ การเงิน ต่างๆ ในระดับโลก และสามารถนำไปใช้ในทางปฏิบัติได้ค่ะ

      ใครที่สนใจอยากจะเข้าศึกษาต่อที่นี่ สามารถสมัครได้ทางเว็บไซต์ของคณะได้เลยค่ะ และในการสมัครต้องเขียน Resume ภาษาอังกฤษ 1 ฉบับ ผลสอบ TOEFL หรือ IELTS ด้วยค่ะ นอกจากนี้แล้วยังต้องไปสอบคัดเลือกกับทางคณะด้วยนะ ซึ่งรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ของทางคณะได้เลยค่ะ http://eng.pbcsf.tsinghua.edu.cn/content/details197_8048.html


 

Guanghua School of Management, Peking University


Photo Credit : http://www.gsm.pku.edu.cn/mba/en/index_en.html

      อันดับที่สามก็ยังคงเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงติดอันดับต้นๆ ของจีนค่ะ และก็เป็นมหาวิทยาลัยที่สวยมากด้วย  สำหรับหลักสูตร MBA อินเตอร์ ของ Guanghua School of Management ใช้ระยะเวลาเรียน 2 ปี จัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ มุ่งเน้นให้การศึกษาเรื่องของการจัดการและการบริหารอย่างมีคุณภาพ ทั้งทฤษฎีและภาคปฏิบัติ นอกจากนี้แล้ว ที่นี่ยังให้ความสำคัญกับเรื่องของภาษาจีน เพราะเราต้องอาศัยในเมืองจีนและอาจจะมีโอกาสได้ทำงานในประเทศจีน ดังนั้นจึงมีการเปิดคอร์สสอนภาษาจีนให้นักศึกษาชาวต่างชาติด้วยค่ะ และที่นี่ยังมีคอนเนคชั่นกับบริษัทชั้นนำต่างๆ มากมายด้วย ใครที่เรียนเก่ง มีผลงานดี รับรองว่าเป็นที่จับตามองของบริษัทต่างๆ แน่นอนเลยค่ะ

      ค่าเล่าเรียนจะอยู่ที่ประมาณ 950,000 บาท รวมตลอดทั้งหลักสูตรค่ะ ใครที่สนใจอยากจะสมัครเข้าเรียนปริญญาโทหลักสูตร MBA ของที่นี่สามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ของคณะเลยค่ะ โดยผู้สมัครจะต้องจบการศึกษาระดับปริญญาตรี และต้องยื่นผลการสอบ GMAT หรือ GRE ประกอบการสมัครด้วยค่ะ

      รายละเอียดสามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของคณะค่ะ  www.gsm.pku.edu.cn



 

Cheung Kong Graduate School of Business


By H. Mowbray - Own work, CC BY 3.0, https://commons.wikimedia.org/w/index.php?curid=6203836

      วิทยาลัยบัณฑิตเฉิงกงเป็นสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงมากๆ ค่ะ อย่าง Jack Ma เค้าก็เป็นศิษย์เก่าที่นี่เหมือนกัน และศิษย์เก่าท่านอื่นๆ ของวิทยาลัยแห่งนี้ หลายท่านก็เป็น CEO และหุ้นส่วนของบริษัทชั้นนำต่างๆ ทั่วโลกค่ะ สำหรับหลักสูตร MBA ของวิทยาลัยบัณทิตแห่งนี้มีทั้งแบบ English-Language Programs และ Chinese-Language Programs ซึ่งสามารถเลือกเรียนได้ค่ะ หลักสูตรการเรียนการสอนของที่นี่มีระยะเวลาในการเรียน 14 เดือนค่ะ เป็นหลักสูตรที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียนพัฒนาตัวเองให้เป็นผู้นำทางธุรกิจที่มีความรู้จริงในเรื่องธุรกิจในประเทศจีนและธุรกิจในโลกค่ะ

      ค่าเล่าเรียนของวิทยาลัยบัณฑิตแห่งนี้จะอยู่ที่ประมาณ 2,000,000 บาท รวมตลอดทั้งหลักสูตรค่ะ คนไหนที่อยากเรียนแต่ไม่สู้ค่าเทอม ทางวิทยาลัยก็มีทุนการศึกษาคอยช่วยเหลืออยู่นะคะ ผลการสอบที่ต้องใช้ในการยื่นก็คือ GMAT ค่ะ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของวิทยาลัยได้เลยค่ะ http://english.ckgsb.edu.cn/ProgramsMBAHome



 

China Europe International Business School


By Paulo Menegusso - Own work, Public Domain, https://commons.wikimedia.org/w/index.php?curid=3401966

      มาถึงที่สุดท้ายกันแล้ว สำหรับ China Europe International Business School หรือ CIEBS ตั้งอยู่ที่เซี่ยงไฮ้ ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงด้านหลักสูตร MBA ค่ะ และมีชาวต่างชาติที่สนใจมาเรียนเยอะมากๆ ด้วย หลักสูตร MBA ของที่นี่จะเน้นให้ผู้เรียนมีแนวคิด มุมมอง และการวิเคราะห์การบริหารจัดการธุรกิจในระดับโลกค่ะ ไม่ใช่แค่มุมมองในระดับเล็กๆ เท่านั้น หลักสูตรนี้จะมีระยะเวลาในการเรียน 18 เดือน จัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ ค่ะ

      ค่าเล่าเรียนของวิทยาลัยแห่งนี้จะอยู่ที่ประมาณ 2,000,000 บาทรวมตลอดทั้งหลักสูตรค่ะ และคุณสมบัติของผู้ที่จะสมัครจะต้องจบการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป คล่องแคล่วภาษาอังกฤษ และต้องยื่นคะแนนสอบGMAT / GRE CEIBS Admission Test ประกอบการสมัครด้วยค่ะ รายละเอียดเพิ่มเติมที่  http://www.ceibs.edu



 
      สมัยนี้เรื่องการบริหารธุรกิจต่างๆ กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเลย หลายคนก็ประสบความสำเร็จในเรื่องของการบริหารการจัดการค่ะ และก็มีคนที่สนใจเรียนต่อทางด้านนี้ก็มีไม่น้อยด้วย ถ้าหากใครที่สนใจก็ลองเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ที่ทิ้งเอาไว้ให้ได้เลยนะคะ 
พี่ดังกิ้น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด