มาสร้างตัวละครให้เป๊ะปังตามแบบ 13 จักรราศีของชาวเคลติกกันเถอะ!


สร้าง 13 บุคลิกตัวละครจากดวงเคลติก 


คิดว่านักอยากเขียนทุกคนที่ได้มาอ่านคอลัมน์นี้ต้องเคยสงสัยกันใช่ไหมล่ะคะว่า เอ...เวลาจะสร้างตัวละครขึ้นมาสักหนึ่งตัวให้มีลักษณะนิสัยครบสมบูรณ์ เป็นเอกลักษณ์น่าสนใจ ไม่เกิดอาการขัดแย้งไปทางนั้นที ทางนี้ที หลายคนอาจจะเริ่มด้วยวิธีที่ง่ายที่สุดอย่างการสังเกตคนใกล้ตัวมาเป็นแบบอย่าง หรือถ้าบางคนไม่อยากใช้คนใกล้ตัว บอกพี่หนูรู้สึกเกรงใจระคนเขินคนที่เอาบุคลิกของเขามาเป็นตัวละครในนิยายหนูอย่างบอกไม่ถูกค่ะ อาจจะลองอ้างอิงบุคลิกลักษณะนิสัยของคนจากกรุ๊ปเลือดหรือไม่ก็ใช้จักรราศีต่างๆ แบบที่พี่กำลังจะแนะนำ ก็น่าสนใจไม่เลวนะคะ   

เมื่อพูดถึงสิบสองจักรราศีนับตามตำนานแบบกรีกโรมัน อันนั้นพี่เชื่อว่าทุกคนหาอ่านกันเองได้ทั่วไป เพราะฉะนั้นวันนี้สิ่งที่พี่จะเล่าให้น้องๆ ฟังคือ นิสัยของคนทั้งสิบสามจักรราศีของชาวเคลติก เก๋ๆ ไม่ซ้ำใครแทน! ซึ่งจะน่าสนใจขนาดไหน มีรายละเอียดอะไรบ้าง ตามไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่า

ทำความรู้จักกับชาวเคลต์กันสักเล็กน้อยก่อน

ชาวเคลต์ หรือชนเผ่าเคลตอย เป็นชื่อของกลุ่มคนในยุคโลหะ (Iron Age) ลักษณะของคนเผ่านี้คือผิวขาว ผมสีทอง ตาสีฟ้า รูปร่างสูงใหญ่ อาศัยกระจายตัวอยู่ในทั่วแถบอินโดยูโรเปียน ต่อมาชนกลุ่มนี้ถูกชาวกรีกโรมันขับไล่จึงอพยพไปกระจายตัวกันอยู่ในแถบไอร์แลนด์ทั่วบริเวณ เกาะเวลส์ แคว้นคอร์นวอลล์ ลามไปถึงแคว้นบริตตานีของฝรั่งเศส มักจะพ่วงกับตำนานติวตันนิก (Teutonic) ซึ่งเป็นชนเผ่าทางประเทศเยอรมันซึ่งในอดีตมักจะพุ่งรบปรบมือกันอยู่เป็นประจำนั่นเอง

ชาวเคลต์แต่งตัวแบบนี้ 

 

เคลติกมีระบบปฏิทินของตนเองด้วยนะ 

ขนาดปัจจุบันเรายังมีปฏิทินแบบสุริยคติหรือจันทรคติได้ ชาวเคลติกในสมัยก่อนเขาก็ไม่น้อยหน้าเรานะคะ พวกเขามีระบบปฏิทินของตนเองเช่นกัน คือ “ปฏิทินต้นไม้” สืบเนื่องมาจากเหตุผลว่าชาวเคลติกมีชีวิตผูกพันกับธรรมชาติ พวกเขาจึงให้ความสำคัญกับต้นไม้ใบหญ้าสิงสาราสัตว์เอามากๆ ถึงขั้นเอามาเป็นตัวแทนแต่ละเดือนในระบบปฏิทินการนับเวลาของพวกเขาทีเดียว โดยการนับเวลาแบบเคลติกมีทั้งหมด 13 เดือน ตามวงจรการผลัดใบของต้นไม้ ซึ่งเป็นดังนี้

แผนผังปฏิทินต้นไม้แบบวงกลม

เกร็ดเพิ่มเติม : 23 ธันวาคม เป็นวันเดียวที่ไม่ได้อยู่ในเดือนใดเลย ทั้งยังไม่มีต้นไม้ประจำอีก เนื่องจากวันที่ 23 ธันวาคมนี้เป็นเป็นวันเริ่มแรกของกฎหมาย "a Year and one Day" กฎหมายที่ว่าด้วยเมื่อฆ่าใครตายในวันนี้จะไม่ต้องโทษติดคุกนอนตะราง อิงจากตำนานนักรบไร้ศีรษะดูลัลฮาน ซึ่งเคยไปปรากฏตัวท้ารบกับเหล่าอัศวินโต๊ะกลมของกษัตริย์อาเธอร์

สิบสามจักรราศีของชาวเคลติกมีอะไรบ้างมาดูกัน

ก่อนอื่นต้องขอเกริ่นก่อนว่าชาวเคลติก แบ่งดวงเป็นสองประเภทได้แก่ หนึ่งแบ่งตามต้นไม้เหมือนระบบปฏิทินด้านบน กับ อีกแบบคือแบ่งโดยยึดสัตว์เป็นตัวแทนของคนแต่ละราศี โดยอันที่พี่เลือกมาให้ชาวเด็กดีได้ศึกษากันเป็นแบบที่สองคือใช้สัตว์เป็นสัญลักษณ์แทนบุคลิก ลักษณะนิสัยของคนค่ะ จะว่าไปชาวเคลติกเขาก็มีความคิดบรรเจิดดีเหมือนกันนะคะ ส่วนจะบรรเจิดยังไงลองอ่านดูบรรทัดต่อไปเลย

 

Stag/Deer กวาง (24 ธันวาคม – 20 มกราคม)

เริ่มกันที่ราศีแรกอย่างราศี “กวาง” คนที่เกิดในราศีนี้ภายนอกดูสูงส่งเฉกเช่นพวกขุนนางผู้ดี จนหลายครั้งมีคนบอกว่าหยิ่ง ซึ่งความจริงไม่เป็นแบบนั้นเลยค่ะ พวกเขาแค่มีความเป็นผู้นำโดยธรรมชาติ กับมีความรับผิดชอบสูง และรักการเตรียมพร้อมวางแผนในการทำงานมาเป็นอย่างดี ลุยงานหนักได้อย่างไม่มีกลัวเท่านั้นเองค่ะ มากกว่านั้นชาวราศีกวางเป็นพวกคาดหวังในตนเองและคนรอบข้างสูงมาก พวกเขาจะไม่ยอมให้อะไรมาเป็นอุปสรรคขัดขวางความสำเร็จเป็นอันขาด ดูอย่าง ชิเอล แฟนธ่อมไฮฟ์ จากเรื่อง "แบล็คบัตเล่อร์" หรือที่เรียกกันติดปากว่า “พ่อบ้านดำ” สิคะ นายน้อยของเซบาสเตียนเคยยอมออะไรง่ายๆ เสียที่ไหนล่ะ  

นายน้อยชิเอลแห่งตระกูลแฟนธ่อมไฮฟ์

 

Cat แมว  (21 มกราคม - 17 กุมภาพันธ์)

ราศีต่อมา คือ “แมว” ราศีนี้เป็นราศีของคนรักอิสระค่ะ คนกลุ่มนี้เป็นพวกฉลาด ไหวพริบดีเป็นเลิศอันมาจากนิสัยช่างคิดช่างสงสัย และช่างพูดช่างเจรจา พวกเขามักจะคิดหาทางออกของปัญหาได้ด้วยตัวเองเสมอซ้ำยังทำได้ดีเสียด้วย ถ้าน้องๆ อยากได้ตัวละครมาช่างเจรจาพาที มีเล่ห์เหลี่ยมทันคนทันเกม คนราศีนี้พี่ว่าเหมาะสมที่จะทำหน้าที่นี้อย่างยิ่งค่ะ เพราะพวกเขาจะไม่ยอมเสียเปรียบให้ใครมาลบเหลี่ยมตนเองอย่างแน่นอน  ซึ่งได้ยินแบบนี้ทำให้พี่นึกถึง “อิลกา ซิลลาแกน” จากนิยายเรื่อง "Lost" ของกัลฐิดามากๆ เลยค่ะ เพราะไม่ว่าจะตอนไหนของเรื่อง ก็ไม่มีใครลบเหลี่ยมพ่อไวเซอร์หนุ่มจากนครแห่งการค้าคนนี้ได้เสียที

อิลกา ซิลลาแกน ไวเซอร์(เทียบตำแหน่งได้กับอุปราช) แห่งนครการค้า "อาร์เจนต้า"

 

Snake งู  (18 กุมภาพันธ์ - 17 มีนาคม)

ราศี “งู” ชาวเคลติกเขาว่าเป็นราศีของนักฝัน ชอบจินตนาการ หลายคนอาจมองว่าเพ้อ เป็นคนยืดหยุ่น โอนอ่อน และแฝงไปด้วยเสน่ห์ลึกลับอย่างหาตัวจับได้ยาก ดังนั้นเมื่อพูดถึงความคิดของคนในราศีจึงถือว่าค่อนข้างอินดี้ แหวกแนวไม่ซ้ำใคร สังเกตได้จากการชอบตั้งคำถามประมาณว่า “โลกนี้มันทำงานได้อย่างไรหนอ” อะไรทำนองนี้ค่ะ ยิ่งไปกว่านั้นชาวราศีงูยังมีวาทะศิลป์ดีเป็นเลิศ ไม่ว่าจะทำอะไรทุกอย่างล้วนเป็นศิลปะไปหมดนั่นเองค่ะ หากใครอยากได้ตัวละครเป็นศิลปิน พี่คิดว่าอุปนิสัยแบบคนราศีงูตอบโจทย์มากเลยค่ะ

ส่วนตัวละครที่พี่คิดว่ามีอุปนิสัยใกล้กเคียงความเป็นราศีงูคือ กีฟ จากการ์ตูนเรื่อง "อัสลันเซนกิ " หรือ "ผู้กล้าแห่งอัสลัน" ในฉบับภาษาไทย พ่อหนุ่มคนนี้เป็นนักขับลำนำเพลงเล่านิทาน ความคิดของเขาค่อนข้างซับซ้อนไม่ค่อยมีใครในเรื่องตามทันเท่าไหร่ค่ะ (บางทีพี่เองก็ไม่ค่อยเข้าใจเหมือนกัน เอาเป็นว่าถ้าอยากได้คำตอบคงต้องรอนางเฉลยเอง)

โฉมหน้าของกีฟ 

 

Fox สุนัขจิ้งจอก (18 มีนาคม –14 เมษายน)

ในบรรดาสิบสามราศีทั้งหมด ราศี"สุนัขจิ้งจอก" เป็นราศีที่ถือว่าใจกว้างมากที่สุดราศีหนึ่งก็ว่าได้ค่ะ ชาวราศีนี้เป็นคนฉลาด รวยอารมณ์ขัน และชอบออกผจญภัยพุ่งเข้าหาความท้าทาย กระนั้นบางครั้งพวกเขาก็มีหุนหันพลันแล่นไปบ้าง หรือเชื่อคนง่ายจากนิสัยเปิดรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นมากเกินไปจนบางทีดันลืมทำตามความตั้งใจของตนเองซะงั้น  ทว่าบางเวลาพวกเขาก็มีนิสัยดุร้ายและไม่ชอบแสดงความอ่อนแอให้ใครเห็นอีก ตัวละครประเภทนี้พี่คิดว่าควรมีเพื่อนรักเคียงบ่าเคียงไหล่ไว้เตือนสติแบบ “เฟริน เดอเบอโรว์” หัวขโมยน่ารักน่าหยิกจากนิยายเรื่องหัวขโมยแห่งบารามอส ผลงานของ Rabbit ที่ปกติคนอ่านมักจะเข้าใจว่าเฟรินเป็นคนร่าเริง ชอบยิงมุกเล่นตลก แต่บางเวลาเฟรินก็ต้องการความเข้าใจในเหตุผลจาก คาโล วาเนบลี หรือ คิล ฟีลมัส เพื่อนรักทั้งสองของเขาเหมือนกันนะคะ

เฟรินและเหล่าผองเพื่อน

 

Bull/ Cow วัว (15 เมษายน – 12 พฤษภาคม)

ซื่อสัตย์ อดทน  จริงใจ แข็งแกร่ง ยืนหยัดในความจริง ตรงไปตรงมาเวลาแสดงความคิดเห็น มั่นใจในตัวเองสูงมาก(ลากก.ไก่ไปยาวๆ ) พ่วงด้วยความดื้อรั้น ปากไม่ค่อยตรงกับใจ คืออุปนิสัยของชาวราศีวัวค่ะ เนื่องจากความเป็นคนดื้อรั้นอย่างที่กล่าวไป คนในราศีวัวจึงเป็นพวก “ยอมหักไม่ยอมงอ” ไม่ยืดหยุ่นเปิดรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นเท่าไหร่ แต่ราศีนี้ก็มีข้อดีกับเขาตรงความมั่นคงในทุกเรื่องโดยเฉพาะ “ความรัก” หรือหากร้องไห้เสียใจเวลามีปัญหาชาวราศีนี้ก็พร้อมจะให้เรายืมบ่าไว้ร้องไห้ได้อย่างไม่รังเกียจรังงอน แม้เขาหรือเธอคนนั้นอาจจะปลอบไม่เก่งเท่าไหร่ก็ตาม

ส่วนมากบุคลิกราศีวัวมักได้รับความนิยมนำไปใช้กับตัวละครชายมากกว่าตัวละครหญิง อาทิ คุณชายพุฒิภัทรแห่งวังจุฑาเทพที่สาวๆ หลายคนกรี๊ดกร๊าดกันอยู่นั่นเอง และสาเหตุที่ชอบคิดว่าคงมาจากจุดยืนในความรักอันมั่นคงที่มีต่อกรองแก้วไม่ว่าเธอจะเป็นคนยากดีมีจนนั่นเองค่ะ 

คุณชายพุฒภัทร ฉบับละครโทรทัศน์ รับบทโดย เจมส์ จิรายุ นั่นเองจ้า

 

Sea horse ม้าน้ำ (13 พฤษภาคม – 9 มิถุนายน)

ถ้าบอกว่าราศีงูอินดี้ ราศี “ม้าน้ำ” คงเป็นพวกติสแตก แม้ชาวราศีนี้จะเป็นพวกปรับตัวเข้ากับคนอื่นง่าย ดูชอบเข้าสังคม ชอบต่อสู้เพื่อจุดประสงค์ของตนเองก็จริง แต่บางเวลาพวกเขากลับสามารถกลายร่างเป็นฤาษีรักสงบหมกตัวอยู่ในถ้ำทำอะไรไม่สนใจใครได้เหมือนกัน ขณะที่ความสามารถของคนราศีม้าน้ำค่อนข้างหลากหลาย จะให้ทำอะไรก็ดูทำได้ไปหมด ซึ่งก็น่าเสียดายในเวลาเดียวกันเพราะด้วยความเก่งไปเสียหมดทำให้ดึงจุดเด่นออกมายาก เรื่องนี้ส่งผลให้ชาวม้าน้ำมีนิสัยโลเลในทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องความรักและการแสดงออกทางอารมณ์ที่ดูออกยากยิ่งกว่าเพราะใครทำดีมา ชาวราศีนี้ก็ดีตอบเขาไปหมด

เมื่อมาพูดถึงตัวละครที่มีคาแรคเตอร์ใกล้เคียงพี่คิดว่า “พ่อมดฮาวล์” จากนิยายเรื่อง "ปราสาทเคลื่อนที่ได้ของพ่อมดฮาวล์" แต่งโดย ไดอาน่า วินน์ โจนส์ ดูเข้าเกณฑ์มาก วัดได้จากความเป็นพ่อมาลัยลอยชาย ชอบทำอะไรตามอารมณ์ตนเอง แถมยังโลเลเป็นที่หนึ่ง ไม่แปลกใจเลยค่ะที่โดนโซฟี แฮตเทอร์จัดระเบียบชีวิตให้

พ่อมดฮาวล์เจ้าเสน่ห์

 

Wren นกกระจิบ (10 มิถุนายน – 7 กรกฏาคม)

ฉายา “คนดีศรีสังคม” ต้องขอยกให้ชาวราศี "นกกระจิบ"เลยค่ะ เพราะไม่ว่าจะอยู่ในสภาวะกลางวิกฤตพายุลูกมหึมาแค่ไหน คนราศีนี้ก็ยังเป็นพ่อพระแม่พระใจเย็น ใช้สติแก้ปัญหาได้อย่างไม่มีขาดตกบกพร่องอันมีสาเหตุมาจากพรสวรรค์การเป็นนักฟังทีดีนั่นเองค่ะ

บุคลิกอุปนิสัยของชาวราศีนกกระจิบโดยทั่วไปคือ พวกเขามีความรับผิดชอบและเป็นคนมีคุณธรรมสูงมาก พวกเขารักการทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตน ชอบความสมดุลในทุกอย่างและมีความเป็นเพศแม่สูงมาก อย่างเช่นจากการ์ตูนเรื่อง "ลิตเติ้ลวิชอะคาเดเมีย" ล็อตเต้ เยนสัน ดูเป็นแม่พระให้อัคโกะเพื่อนรักของเธอเสมอ ไม่ว่าจะเจออะไรเธอยังคงยิ้มรับแก้ปัญหาอย่างใจเย๊นใจเย็นอยู่ตลอดเวลานั่นเอง

คาการิ อัตสึโกะ (ซ้าย) และ ล็อตเต้ เยนสัน (ขวา)

 

Horse ม้า (8 มิถุนายน – 4 สิงหาคม)

“ม้า” เป็นสัญลักษณ์ของความทะเยอะทะยาน มุ่งมั่นไร้ความโลเล และเต็มไปด้วยอิทธิพลพลังอำนาจ ทั้งหมดจึงเป็นลักษณะเด่นของคนในราศีม้า พวกเขาเป็นนักรักการแข่งขันและการวางแผนที่ดีอีกราศีหนึ่ง เอกลักษณ์ของชาวราศีม้า คือการวางตัวที่เหมาะสมกับเวลาและสถานการณ์อย่างชาญฉลาด กล่าวว่าเหมาะสมกับตำแหน่งผู้นำเพราะคนเป็นลูกน้องต้องตกหลุมรักให้ความเคารพเกรงอกเกรงใจจากความเอาใจใส่และมีอารมณ์ขันเป็นกันเองของชาวราศีนี้ ซึ่งเห็นจะไม่ผิดไปจากความเป็นจริงเท่าใดนัก ตอนนี้ตัวละครที่พี่นึกถึงคือ พระราชาวิคเตอร์ แกรนไรส์ จากการ์ตูนเรื่อง "oujishitsu kyoushi haine" เลยค่า ก็คุณพระราชาเล่นทั้งหล่อ ทั้งใจดี มีความเป็นผู้นำ ซ้ำยังหล่อลากกระชากตับไตเป็นยิ่งนักแบบนี้จะไม่หลงเสน่ห์ยังไงไหว

เสด็จเตี่ยของแห่งตระกูลแกรนไรส์ เป็นคิงส์ที่ดูเข้าถึงประชาชนจริงๆ นะคะเนี่ย 

 

Salmon ปลาแซลมอน (5 สิงหาคม  1 กันยายน)

"แซลมอนที่ดีต้องว่ายทวนน้ำ” ดูจะอยู่ไม่ต่างไปจากลักษณะของชาวราศีปลาแซลมอนเลยนะคะ (พูดไปพี่ชักหิวอยากกินซาซิมิขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูกค่ะ) ด้วยความขยันเอาการเอางานอยู่เป็นนิจ เมื่อมีเป้าหมายแน่วแน่ชาวราศีแซลมอนจะพุ่งไปอย่างไม่ลดละ แม้จะติดนิสัยชอบคิดว่าตนเองไม่โดดเด่นหรือมีความสามารถพอเมื่อต้องอยู่ท่ามกลางคนมากมายก็ตาม พวกเขารักความสันโดษเรียบง่าย ชอบหาที่เงียบสงบเวลาจำเป็นต้องใช้ความคิด  และไม่ค่อยแต่งองค์ทรงเครื่องให้ตนเอง แต่ให้ความสำคัญกับความสะอาดกับความเนี้ยบมากถึงมากที่สุด ตัวละคร ไดอาน่า คาเวนดิช ในการ์ตูนเรื่อง "ลิตเติ้ลวิชอะคาเดเมีย" เป็นกรณีศึกษาได้ดีที่สุดค่ะ เจ้าตัวอาจจะดูได้รับความเคารพจากผู้คนรอบตัว ทว่าเธอยังคงรักความเรียบง่ายและขยันทำตามอย่างที่ตนตั้งเป้าหมายเอาไว้เสมอ

ไดอาน่ารูปนี้แอบโทรมไปนิดนะคะ แต่ยังคงความน่ารักไว้เหมือนเดิม

 

Swan หงส์ (2 กันยายน – 29 กันยายน)

มีคนปากไม่ตรงกับใจ มีผู้นำอันแข็งแกร่งและผู้ให้อันอ่อนโยนกันไปแล้ว คราวนี้มาถึงราศีของเด็กเนิร์ดอย่างราศี "หงส์"กันบ้าง หงส์ในความเชื่อของชาวเคลติกสื่อความหมายถึง สง่างาม (คนเกิดราศีนี้คงรู้สึกสวยหล่อกันขึ้นมาทันใดเลยล่ะสิ) เงียบสงบ มีเหตุผล ดังนั้นชาวราศีนี้จึงมีลักษณะที่ค่อนข้างสงวนท่าทีการแสดงออกของตนเอง ในที่นี้รวมถึงชอบคิดวิเคราะห์พิจารณาสิ่งรอบตัว เก็บข้อมูลรายละเอียดดีเทลกันทุกอณู จึงไม่แปลกที่กว่าครึ่งของคนราศีนี้เป็นพวกเพอร์เฟคชั่นนิส รักความสมบูรณ์แบบของการทำงาน จนไม่ไว้ใจใครว่างานนี้จะออกมาดี ถ้าตนไม่ได้เป็นคนลงมือทำด้วยตนเอง ตัวละครที่ชวนให้นึกถึงบุคลิกแบบนี้ ยกตัวอย่างจากเรื่อง "แฮร์รี่ พอตเตอร์" คงเป็น สาวน้อย เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ คนเก่งของเรายังไงล่ะคะ แหม..ก็แม่สาวน้อยของเราคนนนี้เรื่องเรียนเธอเพอร์เฟคไม่มีใครเกินนี่นา

เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ ฉบับภาพยนตร์ รับบทโดย เอมม่า วัตสัน

 

Butterfly ผีเสื้อ (30 กันยายน – 27 ตุลาคม)

“จะไปกับแสงสีกับผีที่สวยๆ ให้เหมือนผีเสื้อราตรี~ ร้องเพลงมาซะขนาดนี้ ต้องพูดถึงราศีที่ชอบอยู่กลางแสงสีและผู้คนมากมายสิคะ ซึ่งราศีที่ว่าคงหนีไม่พ้นราศี “ผีเสื้อ” แน่นอน บุคลิกภายนอกของชาวราศีนี้คือ สดใส ร่าเริง และพวกเขามักแบ่งปันความสดใสนี้ให้คนรอบข้างอยู่เสมอ แม้ในวันที่เศร้าที่สุดคนราศีนี้ก็ยังคงสามารถแบ่งปันความสดใสได้ ยิ่งหว่านั้นชาวราศีผีเสื้อยังมีจิตใจดี ไม่ชอบทำร้ายหรือหยาบคายใส่ใครและรักความเท่าเทียมเสมอภาคมาก สำคัญที่สุดคือพวกเขาเกลียดความขัดแย้งวุ่นวายใจเป็นที่สุด! วิธีแก้ปัญหาขัดแย้งของชาวราศีนี้คือพวกเขาจะทำเป็นเฉยๆ ปล่อยผ่านไปซะ ถึงจะเป็นคนง่ายๆ สบายๆ น่าเข้าหา แต่อย่าได้นึกว่าเขาโอเคไปหมดซะทุกเรื่องนะคะ ถนอมน้ำใจไว้บ้าง 

ราศีผีเสื้อตรงข้ามกับราศีวัวค่ะ ราศีวัวเป็นที่นิยมในตัวละครชาย ราศีผีเสื้อเป็นที่นิยมในตัวละครหญิงค่ะ ตัวละครที่น่านึกถึงถ้าในการ์ตูนญี่ปุ่นคือ ฮานาโตะ โคบาโตะ จากการ์ตูนเรื่อง "โคบาโตะ" เธอคนนี้เป็นคนน่ารักสดใส ใครในเรื่องได้อยู่ใกล้ก็มีความสุข มีแต่เรื่องดีๆ เกิดขึ้น

โคบาโตะจังผู้มีรอยยิ้มดุจดอกไม้ผลิบาน

 

Wolf/ Hound หมาป่า (28 ตุลาคม -24 พฤศจิกายน)

ช่วงนี้กระแสวินเทอร์อิสคัมมิ่งมาแรงแซงทางโค้ง ไม่พูดถึงตระกูล “สตาร์ค” ซึ่งเป็นตระกูลของหมาป่าในเรื่องเห็นจะไม่ได้ ราศี “หมาป่า” บุคลิกของพวกเขาเป็นคนจริงจัง เข้มแข็ง ดุดันดุจวีรบุรุษ เพราะเมื่อต้องต่อสู้แล้วพวกเขาจะสู้สุดตัวอย่างกล้าหาญ ไร้ความหวาดกลัว และไม่รีรอหรือหันหลังกลับมาพะวงอะไร จะฉายเดี่ยวสู้คนเดียวหรือรวมกันเป็นฝูงแล้วออกจู่โจมก็ไม่เป็นปัญหา ชาวราศีนี้รับมือกับสถานการณ์ได้ดีไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แม้โดยทั่วไปพวกเขามักจะรวมตัวอยู่กับพวกเดียวกันเสียมากกว่า อย่างที่เห็นได้จาก ตา จอน สโนว์ พระเอก(ล่ะมั้ง)ของเกมออฟธอร์น ที่เขาก็ทำอะไรเองได้ ทว่าการมีพวกไว้คอยเป็นกำลังเสริมก็ดีกว่าอยู่ตัวคนเดียวนั่นแหละค่ะ

จอน สโนว์ ที่แม้แต่คนไม่ได้ติดตามเรื่องเกมออฟธอร์นบางคนยังรู้จัก

 

Hawk / Falcon เหยี่ยว (25 พฤศจิกายน – 23 ธันวาคม)

เดินทางมากันถึงราศีสุดท้ายอย่างราศี “เหยี่ยว” กันแล้วนะคะ สำหรับราศีนี้ชาวเคลติกเชื่อว่าเป็นราศีที่สื่อถึงจิตวิญญาณ แสงสว่าง ทรงพลัง การปกป้อง สติปัญญา สมาธิ บุคลิกโดยทั่วไปของชาวราศีนี้จึงมักเป็นคนซื่อตรง ใจกว้าง มองโลกในแง่ดี เชื่อในสัญชาตญาณและความคิดที่ออกเชิงปรัชญาของตนเอง กระนั้นชาวราศีนี้กลับมีข้อเสียตรงที่เป็นคนใจร้อน บางเวลาแสดงออกห่ามๆ ถ้าเจออะไรที่สนใจจะพุ่งโฉบเข้าใส่เหมือนนกเหยี่ยวโฉบเหยื่อทันที และเมื่อหมดความสนใจพวกเขาก็จะละทิ้งไปอย่างไม่ลังเล พูดง่ายๆ คือถ้าข้าเบื่อโนสนโนแคร์แน่นอน  

ส่วนมากตัวละครบุคลิกของคนราศีนี้มักจะได้รับบทเป็นพวกพ่อมด แม่มด นักทำนาย หรือผู้หยั่งรู้ในเรื่องราวนั้นๆ ตัวอย่างเช่น เก๊ด หรือ สแปร์โรว์ฮอค จากเรื่อง พ่อมดแห่งเอิร์ธซี แต่งโดย เออร์ซูล่า เค เลอกวิน ค่ะ

รูปแฟนอาร์ตเก๊ดน้อยหน้าตามุมิมากเลย 

ครบทั้งสิบสามราศีสิบสามบุคลิกต่างสไตล์กันไปแล้ว น้องๆ พอจะได้ไอเดียสำหรับสร้างบุคลิกให้ตัวละครของเราโดดเด่นขึ้นมากันบ้างแล้วใช่รึเปล่าเอ่ย ทั้งหมดด้านบนเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งนะคะ เอาเข้าจริงๆ พี่คิดว่าสิ่งที่เราสามารถหยิบจับมาใช้สร้างตัวละครได้มันมีอยู่รอบตัวเรานี่แหละค่ะ ถ้าน้องๆ มีเคล็ดลับอะไรดีอย่างอื่นน่าสนใจเพิ่มเติม อยากแบ่งปัน มาตอบได้ที่ช่องคอมเม้นท์ด้านล่างนะคะ พี่กับเพื่อนๆชาวเด็กดีรออ่านกันอยู่นะคะ วันนี้ลาไปก่อน ไว้พบกันใหม่โอกาสหน้าค่ะ

ด้วยรักและห่วงใย

พี่ซูม 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก

พัณณิดา ภูมิวัฒน์. (2548). ปวงเทพผู้นิราศ. พิมพ์ครั้งที่ 1. กรุงเทพฯ : นวนิตา.

http://www.whats-your-sign.com/celtic-animal-signs.html

http://www.geocities.ws/manannanaplyr/trees.html

http://www.joellessacredgrove.com/Celtic/tree.html

https://le0pard13.com/2014/09/30/tales-from-earthsea-film-review/

http://kuroshitsuji.wikia.com/wiki/Ciel_Phantomhive

https://formeinfullbloom.wordpress.com/2017/04/04/becoming-diana-cavendish-perspective-and-perception-in-little-witch-academia/

http://gameofthrones.wikia.com/wiki/Jon_Snow

http://rosalynmuses.blogspot.com/2014/08/howls-moving-castle-2004.html

http://www.manager.co.th/drama/viewnews.aspx?NewsID=9560000057511

https://www.anisearch.com/character/39149,diana-cavendish

http://gameofthrones.wikia.com/wiki/Jon_Snow

พี่ซูม

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

8 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด