5 เรื่องต้องห้าม “อย่าปล่อยให้ผม” สภาพนี้ถ้า #ไม่อยากนก!


      เฮลโหลสาวๆ NUGIRL กลับมาเจอกันอีกแล้วกับคอลัมน์ Hair Care ที่จะมาดูแลสุขภาพเส้นผมของสาวๆ นี่ๆ พี่นิดมีไรจะเม้าท์ คือ วันก่อนพี่นิดอยู่ใน BTS แล้วคนเยอะมาก บรรยากาศภายในเบียดเสียดมาก จนพี่นิดจำเป็นต้องใกล้ชิดกับผู้หญิงคนหนึ่ง (ซึ่งไม่เห็นหน้า) แต่สัมผัสกลิ่นจากผมของนางได้อย่างชัดเจน โอ้โห... เวียนหัวเลยค่ะ เลยพาลทำให้นึกต่อเลยว่า เอ๊ แล้วถ้าสถานการณ์นี้เกิดขึ้นกับสาวๆ NUGIRL ในวันที่ต้องไปเดทจะเป็นยังไงเนี้ย ครั้งนี้เลยจะเอามาแชร์ให้สาวๆ รู้ไว้ก่อนว่ามีเรื่องไหนบ้างเกี่ยวกับผมที่ไม่ควรปล่อยไป เพื่อจะได้มั่นใจไม่ว่าใกล้แค่ไหนก็ตามเนอะ
 

1.ขี้เกียจสระผม
   
พี่นิดเข้าใจนะว่ากว่าจะสระผมเสร็จ ไหนจะต้องเป่าผมให้แห้งอีก มันใช้เวลานาน โดยเฉพาะสาวๆ ผมยาว แต่มันก็คุ้มว่าที่สาวๆ จะปล่อยให้ตัวเองผมมัน ผมเหนียว ซึ่ง 2 ข้อนี้แค่มองห่างๆ ก็ดูออกแล้วว่าไม่สระผมมาแน่ๆ แถมบางคนผมมีกลิ่นอับด้วย ซึ่งกลิ่นอับนี้เกิดจากเหงื่อหรือการที่เราเป่าผมไม่แห้งแล้วนอน หรือรวบผมเลย เมื่อผมยังชื้นอยู่ก็ต้องมีกลิ่นตามมา ทางที่ดีเราดูแลผมของเราให้สะอาดอยู่เสมอดีที่สุดค่ะ

2.รังแค/หนังศีรษะแห้ง
   
ปัญหานี้ต้องแก้จริงจังค่ะ เพราะเป็นเรื่องสุขภาพหนังศีรษะของเรา พี่นิดเองก็เคยมีปัญหาหนังศีรษะแห้งทุกครั้งหลังเปลี่ยนสีผม จะมีอาการหนังศีรษะแห้ง น่ากลัวสุดๆ แถมเสียความมั่นใจด้วย พอรู้ว่ามีปัญหานี้ พี่นิดก็รีบหมักผมด้วยส่วนผสมธรรมชาติเพื่อช่วยให้หนังศีรษะกลับมาชุ่มชื้น แล้วปัญหาก็หมดไปค่ะ สาวๆ คนไหนที่มีปัญหารังแค/หนังศีรษะแห้ง อย่าปล่อยเซอร์เชียวนะ รีบแก้ไขโดยด่วน คลิกดู "สูตรหมักผม" ที่ช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้จ้า
 


3.ผมขาดร่วง
     การจะเดินไปไหนมาไหน แล้วทิ้งกองผมไว้ให้ดูต่างหน้านี่มันไม่น่าจะเวิร์ก หรือจะเผลอเสยผมเวลาเขิน แล้วผมหลุดติดมือมาเป็นกำ นี่พี่นิดว่าจะทำให้เค้าคนนั้นกลัวเราซะเปล่าๆ ดังนั้นเราควรดูแลรากผมและเส้นผมของเราให้แข็งแรงดีกว่าค่ะ ลองเช็คดูว่าเรามีพฤติกรรมนี้อยู่หรือเปล่า
     -เครียด กังวลมากเกินไป มีส่วนทำให้ผมร่วงได้
     -ผมเจอสารเคมี/ความร้อนมากเกินไป ทั้งดัด ยืด โกรก เมื่อผมถูกทำร้ายเยอะๆ แต่ไม่ได้รับการดูแล ก็จะอ่อนแอ ทำให้ขาดหลุดร่วงง่ายและบางลง
     -นอนและรวบผมทั้งๆ ที่ผมยังชื้นอยู่ ฉะนั้นเป่าให้แห้งก่อนดีกว่าเนอะ
     -อยู่ในช่วงลดน้ำหนัก ทำให้ร่างกายไม่ได้รับสารอาหารที่เพียงพอ
     -แพ้ผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับเส้นผมไม่ว่าจะเป็นแชมพู ครีมนวดหรือสเปรย์จัดแต่งทรง ลองเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมที่ทำมาจากธรรมชาติดูค่ะ
 
4.ผมยุ่งเหยิง
     อยากดึงสติแรงๆ หนึ่งทีว่า ชีวิตจริงไม่เหมือนในซีรี่ส์ ที่อปป้าจะมาเอ็นดูเราเหมือนที่เอ็นดูนางเอกเวลาที่นางผมยุ่งเหยิง ดูน่าสงสาร เพราะในชีวิตจะกลายเป็นว่า “ทำไมผู้หญิงคนนี้ถึงไม่ดูแลตัวเองเลย” ซึ่งนั่นแปลว่าเค้าจะตัดสินเราไปแล้วระดับหนึ่ง ฉะนั้นอย่าลืมพกหวี หรือกระจกติดตัวไว้เวลาที่ต้องเดินทางโลดโผน โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนแบบนี้ พอถึงโรงเรียน หรือมหา’ลัยแล้วก็หวีให้เรียบร้อยซะหน่อย ถึงแม้เราอาจจะไม่ต้องดูแลตัวเองเพื่อให้ใครสนใจก็ได้ค่ะ แต่เพื่อความภูมิใจและสร้างความมั่นใจให้ตัวเราเองนี่แหละดีที่สุด
 

5.เลือกสีผม/ทรงผม ไม่เข้ากับตัวเอง
   
ข้อนี้เป็นเรื่องที่เจอบ่อยมากว่า ทรงผมและสีผม ที่เค้ากำลังฮิตกันมันไม่ได้เหมาะกับทุกคน ฉะนั้นคำนวนให้ดีว่า รูปหน้าแบบเรา สีผิวแบบเรา เหมาะกับสีผม ทรงผมสไตล์ไหนมากที่สุด เพราะมีสาวๆ หลายคนที่ทำออกมาแล้ว กลายเป็นไม่เข้ากับตัวเอง รู้สึกไม่มั่นใจไปอีกนานเลย แล้วความไม่มั่นใจนี่แหละค่ะเป็นใบเบิกทางให้ “ความนก” เข้าครอบงำอย่างจังเลยค่ะ (ไม่ใช่แค่เรื่องผู้นะ แต่ยังรวมถึงทุกเรื่องเลยล่ะ)
 
     ลองเช็คดูนะคะว่าเราเข้าข่ายในข้อที่ได้พูดถึงหรือเปล่า เคยได้ยินมาว่า “แม้เราจะไม่สวยมาก แต่ถ้าเราดูแลตัวเองแค่นี้ก็มีเสน่ห์แล้ว” สาวๆ ว่าจริงมั้ย ส่วนสาวๆ คนไหนมีคำถามเกี่ยวกับสุขภาพผมส่งคำถามมาถามได้เลยค่ะ แล้วกลับมาพบกันใหม่กับ Hair Care ครั้งหน้า บายค้า
 
 NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้ "สวย" ไม่ใช่เรื่องยาก  
พี่นิด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

pp019 Member 19 ส.ค. 60 13:09 น. 1

ผมชี้ฟู ไม่มีน้ำหนัก ผมกระดกเหมือนหางเป็ด ควรทำไงค่ะ

ไม่มีความมั่นใจเลยเวลาไปโรงเรียนน

3
กำลังโหลด
กำลังโหลด