เติมความพยายามวันละนิด เรียงต่อกันสู่ความสำเร็จ, อินเอวา



สวัสดีน้องๆ ชาวเด็กดีผู้น่ารักค่ะ เจอกับพี่ซูมในคอลัมน์พบปะพูดคุยกันเช่นเคยค่ะ แหม...ช่วงนี้อากาศเมืองไทยมันก็ร้อนเอาๆ นะคะ แต่พี่คิดว่าวินาทีนี้คงไม่มีอะไรร้อนแรงพอจะมาลดดีกรีความเผ็ดความแซ่บของนิยายขายดีจากปลายปากกาของ “อินเอวา” นักเขียนสาวสวยรวยอารมณ์ขันจากสำนักพิมพ์ sugarbeat ในเครือสถาพรบุ๊คส์ได้อีกแล้ว ในเมื่อฮอตขนาดนี้ เราก็เลยต้องไปพาเธอมาพูดคุยกับเพื่อนๆ นักเขียนและนักอยากเขียนทุกคน จะได้รู้จักเธอให้มากขึ้น 
 


พิเศษสุด ท้ายบทความ เรามีนิยายมาแจกด้วยนะ ^ ^ 

นักเขียนคนสวย อินเอวา
 

สวัสดีค่า ก่อนอื่นอยากให้ทักทาย แนะนำตัวให้ชาวเด็กดีไรเตอร์ได้ทำความรู้จักกับชื่อเสียงเรียงนามกันหน่อยค่ะ

อินเอวา: สวัสดีค่ะ อินเอวา นะคะ นักหัดเขียนตัวน้อยๆ ที่เคยทำงานเป็นวิศวกรออกแบบโครงสร้างoffshore ของบริษัทก่อสร้างแห่งหนึ่งในโตเกียว ตอนนี้กลับมาอยู่เมืองไทยถาวร ทำฟรีแลนซ์และประกอบธุรกิจส่วนตัวได้ประมาน 1 ปีแล้วค่ะ ส่วนนามปากกา อินเอวา มาจากตอนทำงานที่ญี่ปุ่น จะถูกเรียกว่า ‘อินซัง ซึ่งมาจากคำหนึ่งของนามสกุล และตอนสมัยเรียนมหาวิทยาลัยเคยจับพลัดจับผลูได้ไปเรียนวิชา Creative Writing ตอนนั้นอาจารย์ให้แต่งเรื่องสั้นที่มีตัวเอกชื่อ เอวา พอจะเราเริ่มคิดที่จะเขียนนิยาย ก็เลยเอาสองชื่อนี่มารวมกันค่ะเป็น อินเอวา ค่ะ

หน้าปกเซตสามหนุ่ม นิยายที่ฮอตสุดๆ ตอนนี้

ขอถามถึงเรื่องงานเขียนสักหน่อย ตอนนี้มีผลงานเรื่องอะไรบ้าง และมีแพลนจะเขียนเรื่องไหนต่อเพิ่มไหมคะ

อินเอวา: ตอนนี้ที่เป็นเล่มไปแล้วมีนิยายที่เป็นเซ็ตแฝดสาม คือเรื่อง หัวใจห่มฟ้า ดาราร้อยเล่ห์ และก็เสน่ห์เงาใจ ค่ะ และที่ยังอยู่ในกระบวนการ คาดว่าจะได้เห็นกันประมาณปลายเดือนกันยายนนี้ เป็นนิยายแนวคอเมดี้เรื่อง บุพเพร้อยร้าย เรื่องนี้ ทั้งพระเอกและนางเอกร้ายสมชื่อเรื่องแน่นอนค่ะ ส่วนที่แพลนว่าจะเขียนต่อจากนี้คือเรื่อง จินต์ เป็นแนวชิงไหวชิงพริบ ที่จะมีกลิ่นความเป็นญี่ปุ่นนิดๆ โดยจะดึงเอาประสบการณ์ที่เราเคยใช้ชีวิตที่โน่นมาใส่ลงไปในนิยายค่ะ

อ่านเรื่องย่อดาราร้อยเล่ห์คลิกรูปโลด!

อะไรเป็นที่มาของแรงบันดาลใจตอนเขียนเรื่อง “ดาราร้อยเล่ห์” คะ 

อินเอวา: จริงๆ เรื่องนี้วางพล็อตไปพร้อมๆ กับเรื่องหัวใจห่มฟ้า และเสน่ห์เงาใจ ด้วยความที่เราอยากแต่งนิยาย 3 เรื่อง 3 อารมณ์ที่มีปมของเรื่องเริ่มต้นจากจุดเดียวกัน ตอนแรกวางเรื่องหัวใจห่มฟ้าก่อน ให้เป็นนิยายบ้านๆ ที่มีกลิ่นดราม่าหน่อยๆ ต่อมาคือเสน่ห์เงาใจ ได้ออกมาเป็นนิยายน้ำเน่านิดๆ คอเมดี้หน่อยๆ พอมาถึงเรื่องดาราร้อยเล่ห์ที่วางพล็อตเป็นเรื่องสุดท้าย เลยอยากเขียนอะไรที่อ่านง่ายๆ และเป็นคอเมดี้แบบสุดเหวี่ยงไปเลย ก็เลยเริ่มมาจากการมองหาเรื่องสนุกรอบตัวเรามาเติมเข้าไปในนิยายทีละนิด ทั้งคำพูด ศัพท์แสลงที่นิยมในปัจจุบัน ดึงนิสัยเด่นๆ และความเฮฮาของเพื่อนในกลุ่ม รวมไปถึงเหตุการณ์ขำๆ ที่เคยเกิดขึ้นกับตัวเราเองใส่ลงไป ได้ออกมาเป็นนิยายคอมเมดี้ที่เฮฮาสมใจคนเขียนเลยล่ะค่ะ (ฮาเกินที่คาดไว้ด้วยซ้ำ 5555)

อยากทราบว่าได้ต้นแบบของนางเอก “เกล็ดดาว” กับพระเอกอย่าง “ธัช” มาจากใครเป็นพิเศษหรือเปล่าคะ 

อินเอวา: ผู้ชายหน้าเดียว นิสัยซื่อๆ (ที่จริงๆ แล้วไม่ได้ซื่อ) อย่างหมอธัชเป็นคาแรกเตอร์ที่หยิบจากคนใกล้ตัว แล้วเติมเสน่ห์ความเป็นผู้ชายแสนดีในแบบของพระเอกนิยายลงไป ส่วนเกล็ดดาวนางเอกของเรื่อง ไม่ได้มีต้นแบบมาจากไหน แต่เกิดจากความคิดที่ว่าถ้าเรามีพระเอกนิ่งๆ ชืดๆ แล้ว นางเอกของเรื่องก็ต้องเป็นอะไรที่มีสีสันแบบสุดๆ ไปเลย ก็เลยได้ออกมาเป็นนางเอกสาวหัวนอก แก่น เซี้ยว เปรี้ยว ซ่า และค่อนข้างจะฉีกออกไปจากนางเอกนิยายปกติทั้งเรื่องทัศนคติและการรับมือกับปัญหาค่ะ

นอกจาก “เกล็ดดาว” นางเอกของเรื่อง ยังมีเหล่าสาวจากแก๊งชะนีคุณภาพอีก แบบนี้จะมีเรื่องราวให้ติดตามเพิ่มเติมกันอีกแน่นอนใช่ไหมคะ 

อินเอวา: มีค่ะ จริงเซ็ตของสาวๆ แก๊งนี้ ตอนแรกก็ลังเลเหมือนกันว่าจะเขียนดีไหม กลัวว่าคนอ่านจะเบื่อ แต่กลายเป็นว่าพอหนังสือวางแผงไปแล้ว มีนักอ่านถามถึงแก๊งนี้มาเยอะมาก อยากให้เขียนเร็วๆ 555 ตอนนี้ก็เลยหยิบเรื่อง บุพเพร้อยร้าย เป็นเรื่องของมุกมณี หนึ่งสาวในแก๊งชะนีคุณภาพ ขึ้นมาเขียน จากดาราร้อยเล่ห์ที่เป็นคอเมดี้แบบน่ารักน่าหยิก เรื่องนี้บุพเพร้อยร้ายจะเป็นแนวคอมเดี้เหมือนกัน แต่จะเป็นคอเมดี้แบบสาวแซ่บ ยังไปฝากติดตามด้วยนะคะ (เขายังไม่ให้ฝาก รีบชิงฝากก่อน 5555) และอีกสองเรื่องในเซ็ตแก๊งชะนีคุณภาพ คือเรื่อง กาลกลายร้อยรัก และกับดักร้อยใจ จะตามมาตามลำดับค่ะ

เวลาวางพล็อตแต่ละเรื่องใช้เวลานานไหมคะ แล้วมีวิธีการเตรียมตัวอย่างไรบ้างกว่าจะมาเป็นเล่มให้เราได้อ่านกันอย่างที่เห็น

อินเอวา: จริงๆ เวลาวางพล็อตส่วนตัวจะใช้เวลาไม่นานค่ะ อันนี้แล้วแต่เทคนิคของแต่ละคนนะคะ แต่ส่วนตัวแล้วจะวางแค่โครงร่างคร่าวๆ ว่าจุดเริ่มต้นของเรื่องเริ่มจากตรงไหน เหตุการณ์สำคัญใหญ่ๆ ที่จะเป็นจุดพลิกของเรื่องเกิดตอนไหนบ้าง แล้วก็เป็นตอนจบของเรื่องเลยค่ะ ส่วนเหตุการณ์ปลีกย่อยจะค่อยๆ วางไปเรื่อยๆ ตอนแต่งค่ะ เพราะจากประสบการณ์ที่เคยวางพล็อตละเอียดเอาไว้ สุดท้ายก็ต้องเปลี่ยน เพราะพอเราเริ่มแต่งมันเหมือนเราได้เรียนรู้นิสัยของตัวละครไปเรื่อยๆ พอเขียนไปถึงเหตุการณ์วางเอาไว้จริงๆ เรากลับรู้สึกว่าถ้าตัวละครมีนิสัยแบบนี้ เขาจะไม่ตัดสินใจทำตามพล็อตที่เราวางเอาไว้ตอนแรก กลายเป็นว่าพล็อตละเอียดที่วางไว้ไม่ได้ใช้ เปลี่ยนไปเป็นเหตุการณ์ใหม่ที่ความรู้สึกตอนนั้นบอกว่าตัวละครต้องทำอย่างนี้แทน ตอนนี้ก็เลยใช้วิธีวางแค่โครงร่างคร่าวๆ ค่ะ

ถ้าเกิดอาการท้อหรือเบื่อ กับการเขียน ซึ่งเชื่อว่าหลายคนต้องมีกันบ้างไม่มากก็น้อย สำหรับคุณอินเอวามีวิธีรับมืออย่างไรคะ 

อินเอวา: เที่ยวค่ะ! 555 ปกติแล้วเวลาทำงานเราจะจริงมากไม่ว่างานเขียนหรืองานอะไร ช่วงเวลาทำงานก็เลยจะไม่ค่อยชอบออกไปไหน เป็นนางห้องตลอด ตื่นนอน กิน ทำงาน วนลูปอยู่แค่นั้น แต่พอเริ่มรู้สึกว่าเบื่อ ท้อ หรือคิดงานไม่ออก จะไม่ลังเลที่จะทิ้งทุกอย่างทันที 5555 ยิ่งเป็นงานเขียนที่ต้องใช้จินตนาการด้วยแล้ว ฝืนทำไปสุดท้ายก็ต้องลบทิ้งอยู่ดี พอเริ่มรู้สึกว่าเบื่อ สมองตื้น ก็จะปิดคอม จัดกระเป๋า แล้วพุ่งตัวออกจากห้องทันทีค่ะ ภูเขา ทะเล ก็ว่ากันไป แต่ถ้ามีเวลาไม่มาก จะเอาเท้าแช่น้ำพร้อมกับอ่านนิยายที่อยากอ่านสักเล่ม สองวิธีนี้เป็นวิธีรีเซ็ตสมองที่ใช้ประจำค่ะ

เคยติดอันดับท็อปยี่สิบของเว็บเด็กดีด้วยนะ

กระแสตอบรับของผลงานเป็นอย่างไรบ้าง ฟีดแบ็คของในเว็บเด็กดีกับตอนเป็นเล่มแตกต่างกันไหมคะ 

อินเอวา: กระแสตอบรับเกินคาดมากทั้งในเว็บเด็กดีและตอนเป็นเล่มนะคะ จริงๆ ตกใจตั้งแต่ตอนที่อัปนิยายลงในเว็บแล้ว เพราะตอนนั้นเรายังหน้าใหม่มาก ยังไม่เคยมีผลมางานก่อน แค่มีคอมเมนต์ มีคนเข้ามาอ่านก็ดีใจมากแล้ว แต่พอเรื่องดาราร้อยเล่ห์ขึ้นไปติดท็อป ตอนนั้นตกใจมาก จะบอกว่าตอกแรกไม่รู้ตัวด้วยซ้ำเพราะไม่ได้ดูท็อปเลย ไม่คิดว่านิยายตัวเองจะติด 555 จนมีนักอ่านส่งมาให้ดูในเพจ ตอนนั้นดีใจมาก บอกไม่ถูก แล้วพออัปไปเรื่อยๆ จนติดท็อปอันดับ1 ในหมวดนิยายรัก และมีสำนักพิมพ์มาติดต่อ ตอนนั้นไม่กล้าบอกใครเลย เพราะกลัวไม่มีใครเชื่อ รอจนเล่มออกถึงเริ่มบอกคนรอบข้าง (แม้ว่าพอบอกไปแล้ว ส่วนใหญ่จะคิดว่าเราอำเล่นก็ตาม โธ่...) ส่วนฟีดแบ็คหลังจากเล่มออกไปแล้วก็เกินคาดเหมือนกันค่ะ มีนักอ่านหลายคนที่ไม่ได้ติดตามในเว็บอินบ็อกซ์มาให้กำลังใจ บอกว่าอยากได้หมอธัช เรายิ้มหน้าบาน แล้วตอบกลับทุกคนไปว่า เขาเป็นของไรต์แล้วค่ะ 55555

มีถ่ายคู่กับคุณชลันตีด้วยเก๋ๆ

ตั้งแต่เขียนนิยายมามีประสบการณ์ไหนที่ประทับใจจนถึงทุกวันนี้ยังลืมไม่ลงบ้างไหมคะ 

อินเอวา: คอมเมนต์แรกค่ะ เป็นเหตุการณ์ที่ยังประทับใจมาจนถึงทุกวันนี้ คิดว่านัก(หัด)เขียนหลายคนน่าจะมีประสบการณ์คล้ายๆ กัน ตอนนั้นเป็นตอนที่เราอัปเรื่องหัวใจห่มฟ้า เป็นนิยายเรื่องแรกที่แต่ง และเริ่มอัปลงในเว็บเด็กดี อัปลงทุกวัน วันละตอน มีคนอ่านประมานหนึ่ง แต่ยังไม่มีคอมเมนต์ มีความคิดที่จะเลิกเขียนโผล่มีทักเป็นพักๆ จนวันหนึ่งเราหายไปเพราะงานยุ่งมาก แล้วพอมาเปิดดูอีกที มีคนมาคอมเมนต์ว่า รออยู่นะคะ เป็นประโยคสั้นๆ ที่ไม่ใช่ทั้งคำติหรือคำชม แต่ตอนนั้นรู้สึกว่ากำลังใจล้นมากค่ะ รู้สึกเหมือนเราเป็นทีมเดียวกัน และคนเขียนอย่างเราไม่ควรทิ้งเพื่อนร่วมทีม (มโนใหญ่จัง) ไฟมาจนแทบจะไหม้ค่ะ 555 ถึงกับเปิดนิยายเรื่องดาราร้อยเล่ห์มาเขียนไปพร้อมๆ กันอีกเรื่องหนึ่งเลยล่ะค่ะ

 

นอกจากนี้คุณอินเอวายังมีอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เธอประทับใจไม่แพ้คอมเมนต์แรกด้วยนะคะน้องๆ ส่วนจะเป็นอะไรเลื่อนลงไปดูต่อกันเลยค่า 

อินเอวา: ก่อนหน้านี้มีน้องแฟนคลับแมทภีรนีย์คนหนึ่งแชทมาบอกในเพจว่าแมทไปซื้อหนังสือเรื่องดาราร้อยเล่ห์ที่ร้านแล้ว แต่ไม่มี ด้วยความที่ตอนที่เราแต่งมีอิจเมจของเกล็ดดาวเป็นแมทอยู่แล้ว เลยดีใจมาก ก็เลยฝากหนังสือไปกับน้องแฟนคลับไปให้แมท ปรากฏว่าน้องส่งคลิปนี้กลับมาให้ คือปลื้มมาก นอนกลิ้งไปสามวัดเจ็ดวัน 555 เหมือนได้คำขอบคุณจากตัวละครที่เราแต่ง อันนี้ก็ต้องขอขอบคุณไปถึง mattperaneeteam ด้วยค่ะ

สุดท้ายนี้อยากให้ฝากอะไรถึงนักอ่านชาวเด็กดีผู้น่ารักกันสักเล็กน้อยค่ะ

อินเอวา: ขอขอบคุณนักอ่านที่น่ารักที่คอยติดตามและให้กำลังใจ ถามไถ่ถึงนิยายมาตลอด เป็นกำลังใจให้นามปากกาอินเอวายังเขียนนิยายอยู่อย่างต่อเนื่องไม่หายไปไหนตลอด 1 ปีที่ผ่านมา อันที่จริงการเขียนนิยายเป็นสิ่งที่อยากลองทำมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม แต่ก็ไม่เคยเริ่มสักที พอเข้าเรียนมหาวิทยาลัยและทำงานที่คลุกคลีกับตัวเลขมากกว่า ยิ่งทำให้คิดไปเองว่าทำไม่ได้หรอก หนังสือเล่มหนึ่งมีตั้งกี่ร้อยหน้า จะเอาเวลาที่ไหนไปเขียน จนวันหนึ่งที่เรากำลังนั่งกินข้าวเที่ยงกับเพื่อนที่บริษัท เราหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาตอบแชท แล้วเพื่อนคนญี่ปุ่นคนหนึ่งก็พูดขึ้นมาว่า ถ้าคนเราเอาแชทที่พิมพ์ทุกวันมาเขียนต่อกันนะ ป่านนี้เราทุกคนคงมีหนังสือกองสูงเท่าหัวไปแล้ว คำพูดธรรมดาของเพื่อนล้างคำว่าทำไม่ได้ ไม่มีเวลาเขียน ที่เราบอกตัวเองมาตลอดให้หายไปจากหัวทันที เริ่มวางพล็อตเขียนนิยายวันนั้นเลยค่ะ จากวันนั้นถึงวันนี้ ผ่านมาปีกว่าๆ อินเอวามีนิยายที่เป็นรูปเล่มแล้ว 3 เล่ม และก็เป็น 3 เล่มที่พิสูจน์ให้เห็นว่า ถ้าเราเติมความพยายามวันละนิด มันจะค่อยๆ เรียงต่อกันเป็นความสำเร็จเอง ยังไงขอฝากผลงานทั้ง 3 เรื่อง หัวใจห่มฟ้า ดาราร้อยเล่ห์ และเสน่ห์เงาใจ ด้วยนะคะ

มายไอดีคลิกรูปเลย!

แฟนเพจคลิกรูปเลย!

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับบทสัมภาษณ์ของนักอยากเขียนอย่าง “อินเอวา” ที่พี่ซูมคนเดิมเพิ่มเติมคือสวยมาก (มโนว่าตัวเองเป็นเกล็ดดาวแปป 555) นำมาฝากน้องๆ ทุกคนในสัปดาห์นี้ อย่างที่นักเขียนของเรากล่าวไว้ค่ะ การเขียนนิยายเป็นงานต้องอาศัยความอดทนและความพยายามอย่างมาก แต่ขณะเดียวกันก็ต้องการความปราณีต ค่อยๆ เขียน ค่อยๆ เกลา ดังสำนวนที่ว่า “ช้าๆ ได้พร้าเล่มงาม” หมั่นสะสมไปวันละนิดเหมือนก่ออิฐสร้างตึก ถ้ารากฐานแข็งแรง พี่เชื่อว่าความสำเร็จอยู่ไม่ไกลเกินชาวเด็กดีเอื้อมถึงอย่างแน่นอนค่ะ

และอย่างที่ได้บอกไปแล้วตอนต้น ใครอ่านจนถึงตอนนี้ เตรียมตัวให้ดี เรามีเกมมาให้เล่น ชิงหนังสือ ดาราร้อยเล่ห์ จากสนพ. ชูการ์บีท กันค่ะ

เกมก็ง่ายๆ
ได้ยินชื่อเกล็ดดาวครั้งแรก คิดว่านางเอกของเราจะเป็นคนยังไง หน้าตาแบบไหน นิสัยแบบไหน บรรยายมาในคอมเมนต์เลยค่ะ คำตอบไหนโดนใจ รับไปเลย นิยายเรื่องดาราร้อยเล่ห์ จากอินเอวา 


เปิดให้เล่นเกมตั้งแต่วันนี้จนถึงวันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม 2560
และประกาศผลในวันอังคารที่ 15 สิงหาคม 2560 จ้า


 

ต้องขออภัยที่มาประกาศผลช้าจ้า 
ผู้ได้รางวัลหนังสือของอินเอวา ได้แก่ 


ณัชพล / supawit

 

nene ge
 

และ NichThaNuT ค่ะ
 

ติดต่อรับของรางวัลโดยส่งชื่อที่อยู่ของท่านมาที่อีเมล writer@dek-d.com
ภายในวันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม 2560 ค่า 

พี่ซูม

พี่ซูม

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

BirdEyeView1 Member 5 ส.ค. 60 17:03 น. 5

'เกร็ดดาว' นึกถึงผู้หญิงตัวเล็กๆ น่ารักๆ ดูเผินๆไม่สะดุดตา แต่มีสเน่ห์ในตัวเอง เหมือนดาวดวงน้อยๆที่ส่องแสงระยิบระยับ (ไม่เด่นสะดุดตาเหมือนดวงจันทร์ แต่ก็มีแสงพอที่จะดึงดูดสายตาใครๆ)

0
กำลังโหลด
ณัชพล / supawit Member 6 ส.ค. 60 12:25 น. 29

ได้ยินชื่อ "เกล็ดดาว" ครั้งแรก คิดเลยว่าผู้หญิงคนนี้ต้องโดดเด่นเป็นพิเศษแน่ๆ เหมือนดาวที่พร่างพรายอยู่บนท้องฟ้า เติมแสงวาววับแจ่มจ้าแก่ผู้ที่พบเห็น และอีกอย่างคือดาวอยู่บนที่สูง ฉะนั้นก็คิดเอาไว้เลยว่าผู้หญิงคนนี้ต้องเป็นคนที่มีชื่อเสียง สูงสง่าและงดงาม แต่ก็แฝงไปด้วยความเย่อหยิ่ง เริดเชิดไปตามประสาของคนสวย ซึ่งพอได้อ่านนิยายแล้วก็สัมผัสได้เลยว่านางเอกมีบุคลิกแบบนี้จริงๆ ที่ชอบมากคือเกล็ดดาวทันคน ฉลาด และมีจุดยืนเป็นของตัวเอง


ขอบคุณไรท์ที่สร้างสรรค์ผลงานดีๆมาให้อ่านและเติมเต็มจินตนาการนะครับ รักนิยายเรื่องนี้มาก รื่นรมย์ทุกบรรทัด ดีงามทุกตัวอักษรจริงๆครับ^^

0
กำลังโหลด
lawyer Member 7 ส.ค. 60 15:53 น. 33

ได้ยินชื่อ 'เกล็ดดาว' ครั้งแรก รู้สึกว่าชื่อเธอมีความหรู ความสง่า และน่าค้นหา ประหนึ่งดาวที่อยู่บนฟากฟ้า ถึงแม้ชื่อของเธอจะเป็นแค่เกล็ด แต่เกล็ดดาวเล็กๆก็สามารถเป็นดวงดาวที่งดงามบนท้องฟ้าได้


ลักษณะของเธอก็คงเป็นสไตล์ผู้หญิงที่เป็นผู้ดี มารยาทงาม มีเสน่ห์ แต่ก็ดื้อรั้นเอาไว้ภายในให้เราค้นหา มีความเป็นตัวของตัวเองสูง และก็ต้องมีความฉลาดทันคนด้วย


จากชื่อเราคิดว่าเกล็ดดาวต้องเป็นผู้หญิงสูง หุ่นดี บอดี้ของเธอจะต้องประหนึ่งกับปะติมากรรมที่ถูกบรรจงปั้นขึ้นมา ผิวของเธอน่าจะผิวสีน้ำผึ้งอ่อน นวล สวย ผมสีดำยาวสลวยเป็นบลอนด์เงางาม แต่งหน้าสไตล์หรูปนความเป็นสาวเปรี้ยวบ้างเล็กน้อย ส่วนเสื้อผ้าที่จินตนาการไว้ก็เป็นแบบเสื้อผ้าแบรนด์เนมที่เป็นกระโปรงสวยๆพริ้วๆสไตล์เจ้าหญิง ดูสง่า และสวยงามมาก รองเท้าเป็นรองเท้าสีดำเรียบหรู สไตล์สาวสมัยใหม่


นี่เป็นแค่จินตนาการของเราล้วนๆเลย คาดว่าไม่ตรงกับความจริงอย่างหนัก แต่จากที่พี่อินเอวาบอกว่าใช้ภาพพี่แมทเป็นลักษณะของนางเอก ว่าอย่างน้อยที่เราจินตนาการว่าเกล็ดดาวมีเสน่ห์ต้องตรงบ้างแหละ

0
กำลังโหลด
nooporn37 Member 8 ส.ค. 60 10:08 น. 35

ตอนแรกที่ได้ยินชื่อ "เกล็ดดาว" อันดับแรกที่คิดคือ มันเป็นนิยาย แล้วนางเอกในนิยายจะต้องสวยไม่สวยก็จะต้องออกแนวหวานๆ น่าทะนุถนอม เป็นแม่บ้านแม่เรือน ทำอาหารร้อยมาลัยประมาณนี้. แต่!!!!!อ่านไปเรื่อยๆ โอ้แม่เจ้า!!!นี้นางเอกหรือนางร้าย แต่ชอบน่ะจับผู้มาทำสา ซึ่งอินมากกับคำที่นางใช้เรียกหมอธัช โดยเฉพาะ "ตี๋" จนเราเอามาใช้เรียกแฟน แต่แฟนเราไม่ตี๋หรอก เราเรียก"เตี้ย"555

สุดท้ายนี้อยากขอให้อินเอวาทำนิยายออกมาให้คนอ่านได้ฟินไปเรื่อยๆค่ะ ชอบทุกเรื่องเลย

0
กำลังโหลด

42 ความคิดเห็น

noodao Member 5 ส.ค. 60 16:32 น. 1

ได้ยินชื่อ เกล็ดดาว ครั้งแรก น่าจะเป็นคนที่เจ้าเล่ห์แสนซน หน้าตาสวยหวานซ่อนเปรี้ยว นิสัย ฉลาด ไม่ยอมคน ใครดีมาดีตอบ ใครร้ายมาสวนกลับเป็นทวีคูณ รักใครรักจริง เจ้าชู้นิดๆ ( เพราะยังโสด ) น่ารักหน่อยๆ แต่อย่าให้เกลียดแม้แต่เงาก็จะไม่เหยียบ

0
กำลังโหลด
koonkamon2 Member 5 ส.ค. 60 16:44 น. 2

คิดว่าเป็นผู้หญิงที่ภายนอกดูเรียบร้อย อ่อนหวานๆ หน้าหวานๆตาโต คุณหนูนิดหน่อย แต่จริงๆแล้วเจ้าเล่ห์ มองโลกในแง่ดี ดื้อเงียบช่างต่อปากต่อคำค่ะ จริงๆคิดว่าตัวเล็กๆด้วย 55555 แต่ในเรื่องไม่ใช่เลย

0
กำลังโหลด
Magicyywonderful Member 5 ส.ค. 60 16:56 น. 3

ได้ยินชื่อเกล็ดดาวครั้งแรกคิดว่าต้องเป็นผู้หญิงเรียบร้อย อ่อนหวาน และเป็นผู้หญิงที่จัดได้ว่าเป็นกุลสตรีอยู่หน่อยๆค่ะ หน้าตาน่าจะประมาณพี่เชอรี่ เข็มอัปสร เพราะตอนเด็กๆมีนางเอกละครชื่อดาว (แต่จำชื่อเรื่องไม่ได้แล้ว นานมากแล้ว ฮือ บ่งบอกอายุ) สวย อ่อนหวาน และแสนดีมากกกกกกก ตอนนั้นจำได้ว่าชอบมากขนาดอยากชื่อดาวเลย เลยฝังใจว่าชื่อดาวเพราะดี ดูเป็นผู้หญิงเรียบร้อย แต่เกล็ดดาวของไรท์เตอร์ต่างจากที่พูดมากถึงมากที่สุด 555 ลบภาพของนางเอกคนนั้นไปเล๊ยยย 555 แต่เกล็ดดาวคนนี้มีเสน่ห์มากๆไปอีกแบบ เป็นผู้หญิงทันสมัย ฉลาดทันคน เหมาะกับอิมเมจพี่แมทมากๆเลยค่าาา

0
กำลังโหลด
Pat Kwangboon 5 ส.ค. 60 16:57 น. 4

เมื่อได้ยินชื่อเกล็ดดาว คงจะเป็นเด็กหญิงที่มีค่าของพ่อแม่ เป็นลูกที่รอคอย เลยถูกตามใจ ถูกปรนเปรอแต่ของดีๆจนเสียนิสัย เป็นสาวสวยหวานภายนอกที่มีความแสบ เป็นคุณหนูเอาแต่ตัวเองเป็นที่หนึ่ง

0
กำลังโหลด
BirdEyeView1 Member 5 ส.ค. 60 17:03 น. 5

'เกร็ดดาว' นึกถึงผู้หญิงตัวเล็กๆ น่ารักๆ ดูเผินๆไม่สะดุดตา แต่มีสเน่ห์ในตัวเอง เหมือนดาวดวงน้อยๆที่ส่องแสงระยิบระยับ (ไม่เด่นสะดุดตาเหมือนดวงจันทร์ แต่ก็มีแสงพอที่จะดึงดูดสายตาใครๆ)

0
กำลังโหลด
yamnattarinee Member 5 ส.ค. 60 17:12 น. 6

ในเเว๊บเเรกคิดว่าเป็นคนที่สวยใสสไตล์นางเอกนิยายที่แบบ เป็นลูกคุณหนูที่สวยหวานผิวพันดีอ่อนโยนอ่อนหวานไม่ค่อยจะคน เรียบร้อย มีความเป็นกุลสตรี

0
กำลังโหลด
choliya Member 5 ส.ค. 60 17:17 น. 7

เกล็ดดาว ต้องเป็นนางเอกที่แซ่บมากๆ เป็นสาวมั่นและสาวเปรี้ยวปรี๊ดเข็ดฟัน เหมือนนางร้ายสวยๆในละคร ฉลาดและทันคน

0
กำลังโหลด
nene ge Member 5 ส.ค. 60 17:41 น. 8

ตอนแรกที่ได้ยินชื่อเลยคิดว่าน่าจะเป็นสาวหวานๆบอบบางน่าถนุถนอมนิสัยน่าจะมีความอ่อนโยนในตัว

แต่พอมาดูที่ตัวละครอืมหืมเผ็ชไปสิแซ่บไปสิร้อนแรงได้อีกไหมแต่คิดว่ามีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกับที่คิดไว้คือความอ่อนโยนค่ะ

#เป็นกำลังใจติดตามผลงานต่อไปอยู่นะคะ

0
กำลังโหลด
monjubjub Member 5 ส.ค. 60 17:49 น. 9

จริงๆได้ยินชื่อนี้ครั้งแรกแล้วยังไงก็คิดว่า เป็นคนอ่อนหวาน เรียบร้อยแน่นอน แต่เปล่าเลย5555555555555เราอย่าตัดสินใครเพราะชื่อจริงๆ ตอนแรกคิดว่าเกล็ดดาวคล้ายเกล็ดปลารึเปล่าเพราะไม่เคยได้ยินชื่อแบบนี้55555แต่ะอ่านก็มีส่วนคล้ายนะถ้าปลาไม่มีเกล็ดปลาก็จะอยู่ไม่ได้ เรื่องนี้ก็เหมือนกันถ้าขาดเกล็ดดาวไปก็จะไม่สนุกแน่นอน(ได้หรอ)

0
กำลังโหลด
bbambieee Member 5 ส.ค. 60 18:38 น. 10

ได้ยินชื่อเกล็ดดาวครั้งแรก ก็คิดว่าน่าจะเป็นนางเอกใสใส เรียบร้อยน่ารัก 555 แต่พอได้มาดู โอ้โหหห แซ่บมาก //แค่นี้ละกัน หนูบรรยายไม่เก่งอ่ะ

0
กำลังโหลด
mushroom- Member 5 ส.ค. 60 18:41 น. 11

เกล็ดดาวชื่อมานี่ต้องสวยเฉี่ยวมีสไตส์ มั่นใจมาเต็ม คุณหนูจัดเต็ม แต่เมื่อมารู้จักนี่นางเป็นตัวเองมากนี่คุณหนูรูปแบบที่ไม่ใช่เรียบร้อย แต่เป็นคุณหนูสมัยใหม่ที่ทันคน เก่งรอบด้านนี่และที่ทำให้เกล็ดดาวน่าสนใจมากขึ้น

0
กำลังโหลด
NichThaNuT Member 5 ส.ค. 60 18:47 น. 12

ได้ยินชื่อ "เกล็ดดาว" ครั้งแรก

อย่างแรกที่คิดคือ ต้องเป็นคนสวยมากๆแน่ๆ ต้องเป็นดาวในหมู่คนทั่วไป ต้องเริ่ด ต้องเฉิดฉาย

ส่วนนิสัยคิดไว้ 2 แบบ คือ ที่คิดขึ้นมาเป็นความคิดแรกคงเป็นคนใสๆ ซื่อๆ ขี้เกรงใจ อ่อนต่อโลก ยอมคน คือเป็นนางเอกแบ๊วๆโลกสวยนั่นแหละค่ะ แต่น่าจะมีความขี้เล่นหน่อยๆ อิมเมจคล้ายๆ มิว นิษฐา


อย่างที่ 2 ที่คิดหลังจากนั้นคือ เป็นคนตรงๆ แรงๆ เริ่ดๆ เฉี่ยวๆ ลุคนางแบบ ปากไม่ตรงกับใจ บอกชอบพระเอกก่อนอะไรแบบนั้นค่ะ555 อิมเมจคล้ายๆ พลอย เฌอมาลย์


ซึ่งก็ถือว่าเราเดาผิดนะคะ เพราะลุคนางเอกแบบแรกที่เราคิดมันไม่ใช่เลย5555 แต่ส่วนตัวเราไม่ค่อยชอบนางเอกซื่อ เพราะอ่านแล้วหมั่นไส้นางร้ายค่ะ แหะๆ


อย่างไงก็แล้วแต่สรุปเราชอบนางเอกแบบเกล็ดดาวมากค่ะ ฝีปากสุดยอด ความจำชื่อแบรนด์ยอดเยี่ยม555 รวมถึงหมอธัชสุดหล่อด้วย รักนางตอนเกล็ดดาวทาลิปกลอสแล้วนางหาว่าไปกินลูกชิ้นทอดมา555 รวมถึงตอนนางเอกร้องเพลงpart of your worldด้วย ฉลามน้อยน่ารักจริงๆเลยค่ะ



0
กำลังโหลด
cheritta Member 5 ส.ค. 60 19:09 น. 13

ไรท์จะโกรธมั้ยถ้าบอกว่าได้ยินชื่อเกล็ดดาวแล้วนึกไปถึงไรท์อีกท่านหนึ่ง และก็ทำให้คำตอบในใจนี่ออกมาเลยว่านางเอกของไรท์จะไม่ใช่ประเภทเรียบร้อย คงประมาณผ้าพับไว้แต่ยังไม่รีดแน่นอน และไรท์ก็ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ ถูกใจใช่เลย!!!

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
30170 Member 5 ส.ค. 60 19:32 น. 15

ได้ยินชื่อเกล็ดดาวครั้งแรกรู้สึกว่าชื่อเหมือนนางร้ายน่าจะเป็นนางเอกแนวไม่ยอมใครแสบๆความมั่นใจสูง

0
กำลังโหลด
GeeGeeJoyJoy Member 5 ส.ค. 60 19:52 น. 16

ตอนได้ยินชื่อเกล็ดดาวครั้งแรก นึกว่าคนเขียนจะให้นางมาแบบแรงๆ แรงมาแรงกลับ เชือดเฉือนอารมณ์สุดๆ ร้ายยยยเหวี่ยงวีน สู้คน ไม่ยอมนางร้าย นึกถึงตอนขุ่นแม่อั้มแสดงบทแบบนี้อ่ะ แต่พออ่านไปไม่คิดว่านางจะมาแบบฮาๆ ติ๊งต๊อง หวงผู้แบบดูดี สไตล์เกล็ดดาว แต่นางก็มีความสู้คนนะ ประมาณเธออย่ามาแอ๊บให้เสียเวลา อย่ามาสร้างเรื่อง ฉันดูออก ไม่โง่ค่ะ ประมาณนี้ สรุปชอบความเป็นตัวนางและแก๊งเพื่อนนางมาก โดยเฉพาะตี๋นี่ชอบมากนางไม่โง่หลงนังน้องไล่ล่า อุ๊ย! ไลลา

0
กำลังโหลด
Ing or Ink Member 5 ส.ค. 60 19:53 น. 17

เกล็ดดาว>>ในความคิดคือแอฟ ทักษอรเลยค่ะ น่าจะเรียบร้อย อ่อนหวาน พูดน้อย หัวอ่อน ยอมคนง่าย ร้องไห้ทั้งเรื่อง มีอะไรก็เก็บเงียบไม่บอกใคร เหมือนสไตล์หนังไทยอ่ะค่ะ555+

0
กำลังโหลด
wanida_eye Member 5 ส.ค. 60 20:19 น. 18

ได้ยินชื่อเกล็ดดาวครั้งแรก คิดว่า นางเอกต้องหน้าตาน่ารัก ขาวๆ ตัวเล็กๆ ตากลมโต นิสัย เรียบร้อยหวานๆ ร่าเริง

0
กำลังโหลด
Nuchiee Benjaphantawee Member 5 ส.ค. 60 21:02 น. 19

ได้ยินชื่อเกล็ดดาวครั้งแรก คิดถึงผู้หญิง สวย เริด เชิด ไฮโซ มีความแอบร้ายนิดๆ ซึ่งพออ่านนิยายก้มีความเป็นแบบนั้นนะ แต่กลับหลงรักตัวละครตัวนี้สุดๆ เพราะมีความแอบฮา น่ารักมุ้งมิ้ง ฉลาดทันคน ไม่ทำให้หงุดหงิดใจ กลับไปอ่านกี่ทีก้ไม่เบื่อ มีความฟินจิกหมอน >~<

0
กำลังโหลด
mam Member 5 ส.ค. 60 21:05 น. 20

ได้ยินชื่อเกล็ดดาวครั้งแรกหรอค่ะ ก็จินตนาการได้ประมาณว่านางต้องสวย ต้องเด่นเหมือนดาวบนฟ้าที่มีแสงระยิบระยับแบบคันๆเหมือนเกล็ดปลาเวลาเราไปลูบมันก็จะมีทั้งคายมือนิดๆคันหน่อยๆลื่นไหลอีกต่างหาก โดยรวมแล้วชอบชื่อนี้นะไรท์ตั้งแล้วเขียนบนให้นางได้ตรงกับชื่อมากค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด