นักเขียนควรเริ่มเขียนจากสิ่งที่เรารู้จริง, ชลันตี


นักเขียนควรเริ่มเขียนจากสิ่งที่เรารู้จริง, ชลันตี

สวัสดีชาวนักเขียนเด็กดีทุกคนค่ะ พบกับพี่ซูมอีกครั้งในคอลัมน์พบปะพูดคุยกับบรรดานักเขียนรุ่นพี่ที่ประสบความสำเร็จจากการลงนิยายในเว็บเด็กดีของเรา วันนี้พี่อาสาพาน้องๆ ที่น่ารักทุกคนไปทำความรู้จักกับสาวชีพจรลงเท้าเจ้าของนามปากกาชลันตี กันค่ะ สำหรับใครที่รู้สึกคุ้นเหมือนเคยเห็นนามปากกานี้ที่ไหนมาก่อนไม่ต้องประหลาดใจไปค่ะ เพราะตอนนี้นิยายของเธอเรื่อง ผู้หญิงขายไข่ กำลังติดท็อปชาร์จนิยายประจำเดือนมิถุนายนของเว็บเด็กดีนี่เองค่ะ แถมตอนนี้ได้ตีพิมพ์เป็นเล่มแล้วด้วย นอกจากนี้ยังมีเรื่อง "ธารดอกท้อ" เอาใจคอแนวจีนโบราณอีกด้วยนะคะ ทั้งสวยทั้งมากความสามารถขนาดนี้ ฉะนั้นจะช้าอยู่ไยคะ เราไปทำความรู้จักเธอให้มากขึ้นพร้อมกันเลยค่ะ

สวัสดีค่า อันดับแรกขอให้แนะนำตัวทักทายกับชาวเด็กดีกันหน่อยค่ะ 

ชลันตี: สวัสดีค่ะ ชลันตีค่ะ อายุ 27 ปี ตอนนี้ทำงานฟรีแลนซ์เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสิทธิมนุษยชนให้กับรัฐบาลอเมริกัน และนักวิจัยด้านมนุษยวิทยาให้กับองค์กรแห่งหนึ่งในความร่วมมือของอเมริกาและจีนค่ะ 

โฉมหน้าของคุณชลันตีคนสวย

อยากให้เท้าความกันถึงผลงานเรื่องแรก ก่อนจะมาอัพเดทผลงานปัจจุบันกันสักเล็กน้อยค่ะ

ชลันตี: ผลงานเรื่องแรกคือ สองชาติภพ หกคู่ครอง ค่ะ ตีพิมพ์เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว เกิดขึ้นจากการเดินทางไปทำงานที่มองโกล ต่อมาคือเรื่องบุปผาซ่อนพิษ ตีพิมพ์เดือนธันวาคมปีที่แล้ว เกิดขึ้นจากการเดินทางไปทำงานที่ทิเบต ที่เพิ่งตีพิมพ์เมื่อไม่กี่วันมานี้ คือเรื่องธารดอกท้อ เกิดขึ้นจากการเดินทางไปทำงานวิจัยเกี่ยวกับชนเผ่า และเรื่องผู้หญิงขายไข่ เรื่องนี้จะอยู่ในนิวยอร์กที่อยู่มานานค่ะ

"สองชาติภพหกคู่ครอง" ผลงานเรื่องแรกของคุณชลันตี

อ่านตัวอย่างคลิกรูปเลยจ้า

คิดว่านักอ่านหลายคนต้องเคยเห็นชื่อนิยายเรื่อง ผู้หญิงขายไข่ขึ้นท็อปชาร์จในหมวดไรเตอร์ของเว็บเด็กดีแน่นอนค่ะ อยากทราบว่าเรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากอะไรคะ

ชลันตี: เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อสมัยตอนเรียนปริญญาตรีที่ Yale เป็นนักเรียนทุนของโครงการวิจัยพันธุกรรมในคณะแพทย์ ได้เข้าไปช่วยงานในฐานะ case coordinator รับหน้าที่เป็นผู้ประสานงานกับทั้งทาง Egg Donor , หมอ , เอเจนซี่ และต้องทำหน้าที่ติดตามดูแลในทุกขั้นตอนเพื่อให้การเก็บไข่สำหรับนำไปผสมในขั้นตอนเอ็มบริโอเกิดขึ้น เลยนำประสบการณ์ที่ได้รับมาแต่งนิยายค่ะ จริงๆมีอีกหนึ่งเหตุผลหนึ่งที่เป็นเหตุผลสำคัญ พอดีไปเห็นบทความภาษาไทยที่เขียนในอินเตอร์เน็ตว่าเศรษฐกิจไม่ดี ไปขายไข่อเมริกาดีกว่า งานง่ายได้เงินเร็ว มีคนสนใจมากพอสมควรที่คอมเม้นท์ในบทความนั้น พออ่านแล้วรู้สึกว่าไม่นะ พวกเขาเข้าใจผิด การเป็น Egg Donor ของแท้แบบอเมริกาไม่ใช่ง่ายๆอย่างที่คิด เลยตัดสินใจว่าจะเขียน ผู้หญิงขายไข่  เพื่อบอกเล่าวิถีแห่ง Egg Donor ที่แท้จริงว่าต้องผ่านอะไรบ้างค่ะ  

"ผู้หญิงขายไข่" นิยายว่าด้วยเรื่องราวของนางเอกที่ทำอาชีพ Egg Donor

อยากอ่านตัวอย่างคลิกรูปเลย! 

ถือเป็นประเด็นที่แปลกใหม่มากเลยนะคะ เพราะนางเอกของเรื่องอย่าง ชาหวานมีอาชีพเป็น “Egg Donor” อยากให้อธิบายสั้นๆ พอสังเขปเผื่อยังมีนักอ่านบางคนไม่รู้จักว่าอาชีพนี้คืออะไรค่ะ 

ชลันตี: อาชีพ Egg Donor หรือผู้บริจาคไข่ คือการที่สตรีช่วงวัย 18-27 ปี ทำการบริจาคไข่ให้กับสตรีที่ไม่สามารถมีบุตรได้เพราะไข่เสื่อมคุณภาพหรือมีปัญหาทางสุขภาพ ตามกฎหมายของอเมริการะบุว่าการบริจาคนี้ต้องได้รับค่าตอบแทน ไม่ใช่จ่ายเพื่อซื้อไข่ แต่เพื่อความเสียสละทั้งเวลา ร่างกาย และเสี่ยงชีวิต ค่าจ้างจะเริ่มที่ราวๆ $3,000 (105,000) - $175,000 (ประมาณ 6 ล้านบาท) ต่อหนึ่งวงจรการกระตุ้น (14-21วัน) เป็นอาชีพในฝันของสาวอเมริกัน และเป็นอาชีพที่ถูกกฏหมาย มีเกียรติ ต้องเสียภาษีในอเมริกาค่ะ 

ถ่ายคู่กับเหฃ่าไข่ใบน้อย น่ารักน่าเอ็นดูตะมุตะมิมากๆ 

พูดถึงนิยายเรื่อง ผู้หญิงขายไข่กันไปแล้ว เห็นว่ายังมีอีกเรื่องที่เป็นแนวจีนโบราณด้วย เรื่องนี้มีความเป็นมาเป็นไปอย่างไรคะ ทำไมถึงใช้ชื่อเรื่องว่า ธารดอกท้อคะ

ชลันตี: ธารดอกท้อ เริ่มต้นขึ้นเพราะเบื่อนิยายพล็อตเดิมๆ พอดีได้ไปทำงานวิจัยด้านมนุษยวิทยาเกี่ยวกับชนเผ่าเหอเจิ้น (ในนิยายใช้เหอเจ๋อ) ที่ชนเผ่าจะมีผู้ปกครองคือเด็กสาวซึ่งถูกเรียกขานว่าธิดาสวรรค์ เชื่อถือในเซียน และมีต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ ระหว่างนอนดูดาวตอนกลางคืนแล้วดาวตกพอดี อยู่ดีๆก็นึกพล็อตได้ ที่ตั้งชื่อว่าธารดอกท้อ เพราะทางเข้าหมู่บ้านมีลำธารและมีต้นท้อ ชอบไปนั่งเล่นแล้วมีอยู่วันนึงดอกท้อลู่ลมปลิวตกโปรยปรายลงในลำธารจนเหมือนน้ำในธารสีชมพู เลยตั้งชื่อว่าธารดอกท้อเพราะเหตุการณ์นั้น

หน้าปกเรื่อง "ธารดอกท้อ"

อยากรู้ว่าเรื่องราวเป็นยังไงจิ้มรูปปกเลย

ได้ข่าวมาว่านางเอกเรื่องนี้มีว่าที่สามีให้เลือกถึงสามคน อิจฉาจังเลยค่ะ เพราะฉะนั้นพูดถึงแล้วก็ขอถามเลยคะว่า หนุ่มๆ แต่ละคนมีจุดเด่นอะไรกันบ้าง และในบรรดาสามคุณชลันตีคนเอ็นดูคนไหนเป็นพิเศษไหมคะ

ชลันตี: ผู้ชายทั้งสามจะมีศักดิ์ต่างกันค่ะ หนึ่งองค์ชาย หนึ่งแม่ทัพ หนึ่งเสนาบดี คนหนึ่งเปิดเผยห้าวหาญ คนหนึ่งนิ่งลึกอยากจะคาดเดาว่าคิดสิ่งใด คนหนึ่งกระหายในสิ่งที่ต้องการอย่างเด่นชัด แต่พวกเขาทั้งสามมีความเกี่ยวข้องกันสิ่งหนึ่ง จะเป็นอะไรต้องติดตามในเรื่องค่ะ ในสามคนนี้ชอบแม่ทัพที่สุด เพราะเขาคือคนที่ควรค่าให้นอนเคียงข้างในสุสานที่สุดค่ะ 

กระแสตอบรับของทั้งสองเรื่องเป็นอย่างไรบ้างคะ ตอนเริ่มลงในเว็บเด็กดี กับตอนพิมพ์เป็นหนังสือ มีอะไรเหมือนหรือต่างกันไหมคะ

ชลันตี: กระแสตอบรับดีเกินที่คาดค่ะ ตอนลงในเด็กดีคนส่วนใหญ่เข้ามาเพราะชื่อเรื่อง บรรยายกาศการอัพนิยายจะสนุกสนานที่สุดก็ช่วงที่ talk กับนักอ่าน รู้สึกว่าเหมือนเรากำลังเล่าเรื่องให้เพื่อนๆฟัง มันคือความผูกพันเล็กๆ ที่พอต้องหยุดอัพก็รู้สึกเสียใจนิดๆ ส่วนกระแสตีพิมพ์ หลังจากหนังสือเริ่มออกวางตามร้านหนังสือหนึ่งอาทิตย์ ผู้หญิงขายไข่ได้ตีพิมพ์ครั้งที่สาม ส่วนธารดอกท้อตีพิมพ์ครั้งที่สองแล้วค่ะ 

ควรแค่แก่การเปย์จริงๆ ว่าไหมคะ 

ระยะเวลาสำหรับการวางแพลนเตรียมเขียน หาข้อมูลทั้งสองเรื่องพอๆ กันไหมคะ หรือว่ามีเรื่องไหนใช้เวลามากกว่ารึเปล่าเอ่ย

ชลันตี: ผู้หญิงขายไข่แต่งไวกว่า เพราะมันคือนิยายปัจจุบัน เขียนง่ายกว่าไม่ต้องจินตนาการมากเท่าธารดอกท้อ 

ผู้หญิงขายไข่มีข้อมูลดิบอยู่แล้วตั้งแต่สมัยเรียนก็ใช้ข้อมูลตรงนั้น แต่ก็ไปคุยกับหมอและเหล่าเอเจนซี่ที่เคยร่วมงานกัน ว่าตอนนี้มีอะไรเปลี่ยนแปลงหรืออัพเดตบ้าง ก็เอาตรงนั้นมาปรับ ส่วนฉากการดำเนินเรื่องในนิวยอร์กคือเอาชีวิตประจำวันมาใส่ เอาเรื่องจริงมาเขียนว่าเราไปเที่ยวไหน กินอะไร เดินทางยังไง ใช้เวลาเขียนทรีตเม้นประมาณ 3 วันค่ะ ใช้เวลาแต่งประมาณ 1 เดือน 

ธารดอกท้อเอาข้อมูลที่ได้จากงานมาแต่งค่ะ วางทรีตเม้นประมาณ 3 วัน ใช้เวลาเขียน 2 เดือนค่ะ 

มีหลายคนอยากเขียนนิยาย แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นตรงไหนก่อนดี แบบนี้คุณชลันตีมีเคล็ดลับอะไรในการเริ่มต้นวางพล็อตคะ

ชลันตี: การที่คุณมีความคิดอยากเขียน ก็คือจุดเริ่มต้นที่ดีของการเขียนแล้ว ส่วนตัว แนะนำว่าให้เริ่มต้นเขียนจากสิ่งที่อยากเขียน สิ่งที่ใกล้ตัว และเขียนอะไรที่เรารู้จริง การเขียนอะไรที่รู้จริง มันทำให้เรามีลูกเล่นมีอะไรที่จะใส่เข้าไปในนิยายได้มากกว่าอะไรที่เรารู้ไม่ลึก พอรู้ว่าอยากเขียนอะไร ก็เริ่มต้นวางพล็อตว่าเริ่มต้นยังไง และจบแบบไหน ทำทรีตเม้นท์ว่าจะมีฉากอะไรบ้างตั้งแต่ต้นจนจบ ส่วนตัวทรีตเม้นท์สำคัญมาก เพราะมันคือการย่อนิยายมาไว้แล้วเราค่อยนำฉากไปขยายโดยใส่บรรยายใส่คำพูด มันเหมือนเป็นกำลังใจด้วยว่าเรามองเห็นจุดจบอยู่ข้างหน้าอีกไม่ไกล 

อยากฝากอะไรถึงน้องๆ ชาวเด็กดีไหมคะ

ชลันตี: ขอเป็นกำลังใจให้ชาวเด็กดีที่อยากเขียนนิยายและกำลังเขียนทุกคนนะคะ สิ่งที่สำคัญที่สุดในการเขียนนิยาย คือการเชื่อมั่นว่าเราทำได้ ใครไม่เชื่อมั่นในตัวเราไม่สำคัญ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเราต้องเชื่อมั่นในตัวเอง 

มายไอดีคลิกเลย

แฟนเพจคลิกเลย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับการทำความรู้จักสาวมากความสามารถ ผู้เต็มไปด้วยประสบการณ์การเดินทางอันน่าสนใจอย่างคุณชลันตี พี่ซูมคิดว่าการที่เราจะเขียนนิยายสักเรื่องหนึ่งออกมาให้ดีได้ ประสบการณ์และความรู้เป็นสิ่งที่สำคัญมากนะคะ เพราะยิ่งเรารู้มาก หาข้อมูล ทำการบ้านมาดีเท่าไหร่ เรื่องราวจะยิ่งสมจริงเหมือนจับต้องได้เท่านั้นค่ะ อีกอย่างที่สำคัญไม่แพ้กันคือจงมั่นใจและกล้าที่จะลงมือเริ่มเขียนค่ะ สำหรับใครที่กำลังจะเริ่มเขียนแบบชลันตีล่ะก็ พี่ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ส่วนใครที่อยากอ่านนิยายทั้งสองเรื่อง อย่าพลาดกิจกรรมสนุกๆ ลุ้นของรางวัลด้านล่างนะคะ

กิจกรรมร่วมสนุกสำหรับเหล่านักอ่านผู้น่ารัก

ครั้งนี้มีรางวัลเป็นนิยายสองชุด เรื่อง “ผู้หญิงขายไข่” กับ “ธารดอกท้อ” ให้ร่วมลุ้นกันค่า

กติกาไม่ยากอะไรเลยเพียงแค่ตอบคำถามว่า

“เพราะอะไรเราถึงควรมอบหนังสือทั้งสองเล่มนี้ให้กับคุณ"

ตอบถูกใจ แจกกันไปเลยค่ะ
3 รางวัล รางวัลละ 2 เล่ม

 

เริ่มเล่นได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2560
และจะประกาศผลในวันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคม 2560 ค่ะ

ประกาศรางวัลรายชื่อผู้โชคดีทั้งหมดสามท่านได้แก่

Jinny-jang

NoPaanee

lawyer

ติดต่อพร้อมแนบหลักฐานยืนยันตัวตนมาได้ที่ >> writer@dek-d.com

ภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2560 เท่านั้นนะจ๊ะ -w- b 

แล้วเจอกันใหม่โอกาสหน้านะคะ

พี่ซูม

พี่ซูม

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Jinny-jang Member 16 ก.ค. 60 11:23 น. 4

เหตุผล .. เพราะเรารักหนังสือเหมือนกัน รักการอ่าน และเห็นคุณค่าซึ่งกันและกัน ทุกสิ่งทุกอย่างที่นักเขียนตั้งใจ อยากเล่าอยากบอก อยากสื่อทั้งความรู้ ประสบการณ์ บรรยากาศ สถานที่ ความรู้สึกนึกคิดของตัวละคร ซึ่งคนอ่านสัมผัสได้ถึงความตั้งใจนั้น ความรู้สึกนั้น บางตอนก็ยิ้ม บางตอนก็หัวเราะ บางตอนก็น้ำตาไหลออกมา เหมือนเข้าไปมีชีวิตโลดแล่นอยู่ในเล่มค่ะ

0
กำลังโหลด
NoPaanee Member 17 ก.ค. 60 20:21 น. 20

เพราะอยากจะรู้ว่า Egg Donor คืออะไร แล้วผู้หญิงขายไข่ ที่ไม่ใช่การขายไข่ธรรมดา อาจจะต้องมีเหตุผลที่ต้องขายจึงอยากรู้ แล้วขายอย่างอื่นไม่ได้หรือ? ส่วนธารดอกท้อ นิยายแนวจีนเป็นนิยายที่ชอบอ่านอยู่แล้ว จึงอยากลองอ่านของชลันตีบ้าง อยากเห็นลำธารที่มีดอกท้อเต็มไปหมดคงเป็นสีชมพูน่ามอง น่าจดจำแน่นอนและอยากรู้ด้วยว่านางเอกจะเลือกใคร

การอ่านนิยายนอกจากได้ความสนุก ได้บรรยากาศต่างๆที่ไม่เคยพบเห็น แล้วยังได้ความรู้ควบคู่ไปด้วย อยากอ่านนิยายของนักเขียนที่รู้จริง สัมผัสด้วยตัวเองจริงแล้วเอามาถ่ายทอดให้แก่กัน อ่านแล้วจะรู้สึกจริงๆ เหมือนเข้าไปในที่ๆนั้นจริงๆจะชอบมากกว่าเขียนจากจินตนาการตัวเองเราอ่านแล้วอาจสัมผัสไม่ถึง อยากได้สองเรื่องนี้ อยากรู้จักชลันตีให้มากขึ้นและคงได้สนับสนุนผลงานของเธอต่อไป

0
กำลังโหลด
lawyer Member 18 ก.ค. 60 12:36 น. 26

เเหตุผลเพราะ เราชอบอ่านหนังสือทุกประเภทมากๆ คือแบบการอ่านคือสิ่งที่จาดไม่ได้ในชีวิตเลยก็ว่าได้ แล้วเราก็ชอบภาษา เทคนิค การบรรยายของพี่ชลันตีมากๆ เราว่าพี่เขาบรรยายเรื่องออกมาได้ดี และน่าสนใจมาก แถมนิยายของพี่เขานอกจากจะได้ความสนุก ความบันเทิงแล้ว ยังได้ความรู้ใหม่ที่น่าสนใจอีกด้วย เราเลยอยากได้มาอ่าน เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับตัวเอง ที่อยากเป็นนักเขียนเหมือนพี่ชลันตีว่าสักวันเราจะแต่งนิยายดีๆแบบพี่เขาให้ได้

0
กำลังโหลด

39 ความคิดเห็น

环住格格 Member 16 ก.ค. 60 10:30 น. 1

เพราะเราเป็นแฟนคลับนิยายจีนของคุณชลันตี นิยายจีนของคุณชลันตีเป็นนิยายที่สอดแทรกเกร็ดประวัติศาสตร์จีนเยอะมาก อ่านแล้วได้ทั้งความรู้และความสนุก

0
กำลังโหลด
Rinka_tokamei 16 ก.ค. 60 10:53 น. 2

เราควรได้หนังสือทั้งสองเล่มนี้ไปเพราะว่า เรารู้สึกว่าการอ่านนิยายทั้งสองเล่มนี้เป็นอะไรที่สนุกมาก เราอ่านที่ไรแล้วหัวใจเรามันเหมือนเลยสวนสนุกอะ ที่มันจะรู้สึกเหมือนหัวใจมันโดนดึงออกไป อีกทั้งยังมีเกี่ยวกับการเขียนแล้วให้เราสามารถจิตนาการหรือคิดภาพตามได้ เป็นนิยายที่เรา"รัก"มากเล่มหนึ่งเลย#รายยาวมากเป็นรึเปล่านะ

0
กำลังโหลด
Kwan2528 Member 16 ก.ค. 60 10:54 น. 3

เริ่มอ่านเรื่องแรกของคุณชลันตีจากเรื่อง"บุปผาซ่อนพิษ" เป็นเรื่องที่ชอบมาก จากนั้นจึงตามหาอ่านเรื่องอื่นต่อ จนมาเจอผู้หญิงขายไข่ กับธารดอกท้อ ซึ่งเรื่องผู้หญิงขายไข่เป็นเรื่องที่เราตื่นเต้นมาก เพราะเป็นครั้งแรกที่รู้รายละเอียดของการเป็น eggs donor ผู้เขียนเก่งมากค่ะ ที่สามารถผูกเรื่องราวในเรื่องวิชาการ กับนิยายออกมาได้กลมกล่อม รื่นไหล ส่วนธารดอกท้อนี่ เป็นเรื่องราวที่แปลกดีค่ะ เป็นการแหวกพล๊อต จากกระแสนิยายจีนสมัยปัจจุบัน จึงทำให้น่าติดตามเรื่องราว และควรมีไว้สะสมค่ะ

0
กำลังโหลด
Jinny-jang Member 16 ก.ค. 60 11:23 น. 4

เหตุผล .. เพราะเรารักหนังสือเหมือนกัน รักการอ่าน และเห็นคุณค่าซึ่งกันและกัน ทุกสิ่งทุกอย่างที่นักเขียนตั้งใจ อยากเล่าอยากบอก อยากสื่อทั้งความรู้ ประสบการณ์ บรรยากาศ สถานที่ ความรู้สึกนึกคิดของตัวละคร ซึ่งคนอ่านสัมผัสได้ถึงความตั้งใจนั้น ความรู้สึกนั้น บางตอนก็ยิ้ม บางตอนก็หัวเราะ บางตอนก็น้ำตาไหลออกมา เหมือนเข้าไปมีชีวิตโลดแล่นอยู่ในเล่มค่ะ

0
กำลังโหลด
kitkatkra Member 16 ก.ค. 60 11:49 น. 5

เพิ่งได้เริ่มติดตามคุณชลันตีจากผู้หญิงขายไข่ค่ะ รู้สึกชอบการบรรยายและความใส่ใจในรายละเอียดทางการแพทย์ซึ่งเห็นถึงความตั้งใจของผู้เขียนต่อนิยายมาก มีความละมุนละไมน่ารักความสนุก ความเศร้าให้รู้สึกอยากติดตามตลอดเรื่อง และยังมีการสอดแทรกเรื่องครอบครัวที่ได้แง่คิด ดังนั้นจึงอยากติดตามนิยายเรื่องอื่นๆและเก็บนิยายที่ประทับของคุณชลันตีค่ะ

0
กำลังโหลด
Kamecat Member 16 ก.ค. 60 12:52 น. 6

นิยายของชลันตี เป็นนิยายที่ไม่ใช่แค่นิยาย ยังได้ทั้งความรู้ เปิดโลกกว้าง ทำให้เกิดคำถาม การเรียนรู้ต่างๆมากมาย

0
กำลังโหลด
calender Member 16 ก.ค. 60 13:08 น. 7

เพราะว่าเราอ่านเรื่องผู้หญิงขายไข่แล้วชอบมากเพราะนอกจากจะได้ฟินกับคู่พระนางแล้วยังได้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องการบริจาคไข่ซึ่งบอกตรงๆเราไม่เคยรู้เลยว่ามีอาชีพนี่ด้วย ( ข้อมูลที่คุณชลันตีบรรยายในนิยายนี่ดูก็รู้เลยว่าใส่ใจในการหาข้อมูลและข้อมูลก็แน่นมาก ชอบในความทุ่มเทนี่ค่ะ) อีกอย่างตอนอ่านแล้วรู้สึกเหมือนได้ไปเที่ยวอเมริกาเลยค่ะ

ปล. ชอบเรื่องนี้มากเลยค่ะ^_^

0
กำลังโหลด
ตัวนึงนึงตัว 16 ก.ค. 60 14:02 น. 8
เพราะเคยอ่านนิยายของชลันตี เรื่องบุปผาซ่อนพิษ แล้วชอบในสำนวนของการเขียน ชอบในพล็อตเรื่อง อ่านแล้วเข้าใจนึกตามได้ง่าย มองเห็นภาพได้โดยที่ไม่ต้องคิดอะไรมาก จึงอยากอ่าน ผู้หญิงขายไข่ กับ ธารดอกท้อ สองเรื่องนี้อีกด้วย ชอบในการเขียนของชลันตีอยู่แล้ว คิดว่าอ่านแล้วคงไม่ผิดหวังแน่นอน มีน้อยคนนักที่อ่านเรื่องหนึ่งแล้วจะต้องหาอ่านเรื่องต่อๆไป แต่ผลงานของชลันตีเป็นหนึ่งในนั้นที่อยากอ่านเรื่องอื่นๆด้วย ยิ่งได้อ่านบทสัมภาษณ์นี้ของชลันตี ยิ่งได้รู้เรื่องราวของงานเขียนซึ่งเขียนอย่างรู้จริง นี่คือเสน่ห์ของนิยายชลันตี ที่ทำให้ผู้อ่านเข้าถึงเรื่องราวได้ง่าย อ่านแล้วเห็นจริง สัมผัสได้จริง หรือเข้าไปอยู่ในเรื่องราวนั้นจริงๆ ในฐานะคนอ่านคนหนึ่งขอขอบคุณที่ใส่ใจและให้ใจในงานเขียน แล้วสิ่งที่ได้กลับมาคือใจของนักอ่านเช่นกัน
0
กำลังโหลด
Wan Lawan Member 16 ก.ค. 60 15:38 น. 9

เพราะเราชอบอ่านหนังสือนิยาย. นิยายที่ตามติดคือ เรื่องราวที่ดำเนินได้น่าติดตาม สำนวนดีไหลลื่น เสน่ห์ของนิยายที่จะชวนติดตามคือ ความจริง.ที่เห็นได้ในชีวิตประจำวัน และที่ไม่เคยเห็นมาก่อนเลยในชีวิต เป็นการเล่าเรื่องผ่านเนื้อเรื่อง. ได้อ่านได้เรียนรู้ ว่า อย่างนี้ ก็มีในโลกนี้. ทั้งหมดที่บอกมา มีอยู่ในนิยาย ของชลันตี. จึงควรค่าแก่การเก็บ และ สมควรที่จะบอกต่อ หรือ ส่งมอบให้คนที่รักนิยายเหมือนเรา แค่ อยากบอกว่า. นิยายของชลันตี ดียังไง สิ่งที่ทุ่มเท พยายามแชร์สิ่งที่ชลันตี รู้เห็นมา อยากบอกว่า รีดเดอร์ทุกคนรู้สึกได้ค่าาา :-)). เป็นกำลังใจนะคะ

0
กำลังโหลด
BaManik Diiz\'mini Member 16 ก.ค. 60 15:53 น. 10

เหตุผล เพราะเราอยากสนับสนุนนิยายพี่เบล พี่เบลเป็นคนเขียนนิยายที่ไม่เหมือนใครและเป็นน่าติดตาม และยังมีความรู้สอดแทรกที่เป็นความจริง สามารถนำไปบอกเล่าเพื่อนๆที่สนใจในหลายๆเรื่องได้ค่ะ ไม่ใช่แค่เรื่องขายไข่แต่ทั้งเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวในนิวยอร์ก ก็เป็นอะไรที่อยากลองไปสักครั้งในชีวิต จะสนับสนุนนิยายพี่เบลต่อไปเรื่อยๆนะคะ สู้ๆ ^^~

0
กำลังโหลด
NU-roiya Nny Member 16 ก.ค. 60 17:57 น. 11

เหตุผลที่เราควรได้หนังสือสองเล่มนี้หรอคะ ก่อนอื่นเลยรู้จักนิยายของคุณชละนตีจาก บุปผาซ่อนพิษ แล้วก็ติดตามเรืีองอื่นเรื่อยมา โดยพออ่านในเด็กดีจบก็.ท้อเป็นหนังสือไว้มาสะสมด้วย ทั้งสองชาติภพหกคู่ครองและบุปผาซ่อนพิษ


นิยายของคุณชลันตีทำให้เราปกติอ่านจบนอบเดียวแล้วก็พับเก็บไป แต่นี่บางทีคิดถึงก็เอากลับมาอ่านซ้ำ การเล่าเรื่องมีมิติ รู้สึกเข้าถึงได้จริงค่ะ และยิ่งช่วง talk ในเด็กดีจะชอบมาก เพราะได้รับความรู้แปลกใหม่ ที่ปกติเข้าถึงได้ยาก


และอาจสรุปสั้นๆง่ายๆคือ เราติดตามผลงานและสะสมรูปเล่มของคุณชลันตี อักสองเล่มที่จะแจกยังไม่ได้ซื้อหามา ถ้าได้ในครั้งนี้ก็จะยินดีมากค่ะ

0
กำลังโหลด
Balaba Member 16 ก.ค. 60 18:34 น. 12

เราเป็นคนหนึ่งที่ติดตามนิยายในเว็บเด็กดี เราอ่านมาหลายเรื่อง หลากหลายนักเขียน หนึ่งในนั้นคือนักเขียนที่มีนามว่า ชลันตี

เราติดตามคุณชลันตีครั้งแรกในเรื่องของบุปผาซ่อนพิษ นิยายเรื่องนี้เรายอมรับว่าสนุกมาก ติดท็อป 10 ในใจเลยค่ะ จากเกือบร้อยเรื่องในคลังนิยายจีน สำนวนดี ดำเนินเรื่องดีมาก และมาติดตามอีกในเรื่องของเหลี่ยมเล่ห์บัลลังก์หงส์ สิ่งที่เราสัมผัสได้ชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆจากนิยาย จากคุณ คือ ความเอาใจใส่

คุณเอาใจใส่นิยายของคุณ และนักอ่านได้อย่างยอดเยี่ยม ทุกรายละเอียดปลีกย่อย มีการอธิบาย แม้ว่าบางครั้งจะเสี่ยงต่อ.....ก็ตาม เรารู้สึกได้จากใจจริงๆว่า คุณเป็นนักเขียนที่ดี ทำให้เราที่เป็นคนอ่านรู้สึกว่า เราอยู่ใกล้ชิดกันนะ อยู่ไกลเหมือนอยู่ใกล้ ซึ่งน้อยนักที่จะเจอนักเขียนแบบนี้สักครั้ง จากการติดตามทั้งสองเรื่องนี้ เมื่อเห็นกิจกรรมของคุณ เราถึงได้คิดว่า เราควรเปิดมุมมองใหม่ๆจากนิยายของคุณในแนวอื่นที่ไม่ใช่นิยายแนวจีนบ้าง เพื่อให้ได้รู้จักตัวตนของคุณ นิยายของคุณให้เพิ่มมากขึ้น เราจึงมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วยค่ะ ขอบคุณที่จัดกิจกรรมครั้งนี้ค่ะ

0
กำลังโหลด
สุดจิต เผ่าไทย 16 ก.ค. 60 19:00 น. 13

เพราะเราอยากอ่านฉบับเต็มของผู้หญิงขายไข่ ครั้งแรกที่รู้จักเรื่องนี้ เพราะคุณ Ozma เขียนถึง ก็เลยไปลองอ่าน แต่อ่านได้ไม่เท่าไหร่ไง เลยอยากอ่านแบบเต็มๆ มีแนวคิดที่ไม่ค่อยเหมือนใครดี เราก็ไม่ชอบนางเอกที่คิดว่าตัวชั้นมันต้อยต่ำ ทุกคนมีความดีและศักดิ์ศรีของตัวเอง

0
กำลังโหลด
Mimamiris Member 16 ก.ค. 60 19:40 น. 14

นิยายของพี่มีความที่เป็นเรื่องจริง เพราะนิยายของพี่เกิดขึ้นจากที่พี่เดินทาง ทำให้น้องที่ค่อยอ่านไม่เคยเดินทางได้มีความรู้ เหมือนได้เดินทางไปกับพี่ พี่จะมีข้อคิด ตอนท้าย บทตลอด ความเป็นมาอย่างไร ให้เข้าใจวัฒนธรรมของที่นั้นๆความเชื่อ :)

0
กำลังโหลด
catatami Member 16 ก.ค. 60 20:24 น. 15
เพราะ นิยายของพี่มีการดำเนินเนื้อเรื่องได้น่าติดตาม และไหลลื่นจากการเขียนที่สละสลวย เข้าใจง่าย และมีความรู้สอดแทรกให้นักอ่านมีความรู้เพิ่มขึ้น พี่ใส่ใจนักอ่านหน้าใหม่ที่อ่านนิยายจีนโบราณโดยการที่พี่ใช้คำที่เข้าใจง่าย หนูเป็นคนหนึ่งที่ชอบนิยายจีนโบราณมากๆ หนูไม่เคยมีนิยายเป็นของตัวเองเลย หนูจึงอยากได้หนังสือนิยายของพี่มาไว้ในครอบครองเพื่อเป็นกำลังใจในการอ่านหนังสือต่างๆค่ะ^^
0
กำลังโหลด
nokkaten6313 Member 16 ก.ค. 60 20:48 น. 16

เพราะชอบงานของนักเขียนหน้าใหม่ ชื่อชลันตี ซิคะ ชอบการเขียนผูกเรื่องละมุมละไม น่ารัก เริ่มจากบุปผาซ่อนพิษ ซึ่งไม่คิดว่าเป็นคนไทยที่สามารถแต่งได้ ไม่แพ้นักเขียนจีนต้นฉบับ ตามด้วยผู้หญิงขายไข่ มุ้งมิ้งดีค่ะ ได้ความรู้เรื่องขั้นตอนการเก็บไข่ ขั้นตอนเยอะอ่ะ เงินค่าไข่ อ่านแล้วไม่คุ้มกับที่ต้องเจ็บตัวเลย ตอนนี้มีสะสม2เล่มแล้ว แต่อยากได้ ธารดอกท้อ มันภูมิใจดี ถ้าได้รับรางวัล เพราะที่จริงมีเงินก็ซื้อได้ แต่ถ้าเป็นผู้โชคดี รู้สึกหนังสือเล่มนี้มีคุรค่าทางใจ ที่ได้ร่วมเล่นกิจกรรมครั้งนี้ จะเก็นถนอมเป็นอย่างดีเชียวค่า

0
กำลังโหลด
meaw0410 Member 16 ก.ค. 60 22:14 น. 17

เพราะชอบนิยายที่สอดแทรกความรู้และการดำเนินเนื้อเรื่องเป็นไปอย่างลื่นไหล อ่านแล้วนอกจากจะได้เพลิดเพลินผ่อนคลายแล้วยังได้รับความรู้้ที่ยังไม่เคยรู้มาก่อนอีกด้วย ทำให้เราได้เปิดโลกทัศน์กว้างขึ้น ได้รู้ในเรื่องที่ไม่เคยรู้มาก่อน ชอบพล๊อตของนิยายของชลันตีที่ไม่เหมือนของนักเขียนคนอื่น อ่านแล้วไม่เหมือนแค่เราอ่านนิยาย แต่เหมือนเรากำลังได้ท่องไปในโลกกว้างกับตัวหนังสือที่ชลันตีแต่งออกมา

0
กำลังโหลด
KAVEEPtMU Member 16 ก.ค. 60 22:58 น. 18
เพราะผมยังไม่เคยอ่านผลงานของชลันตีเลยสักเรื่อง ในเด็กดีก็ไม่เคยเข้ามาอ่านเพราะชอบอ่านแบบเป็นรูปเล่ม สองนี้จึงอยากได้มาอ่านมากคับ โดยเฉพาะเรื่องผู้หญิงขายไข่ ได้ยินชื่อนี้แล้วสะดุดหู ชื่อแปลกดีคับ และเรื่องนี้มีหลายๆเสียงของคนอ่านบอกว่าสนุก จึงอยากรู้ว่าสนุกแค่ไหน ส่วนเรื่องธารดอกท้อ เป็นนิยายแนวจีน ซึ่งนิยายแนวนี้ไม่ค่อยได้ซื้ออ่านบ่อยนัก ยอมรับเลยว่ากลัวอ่านไปแล้วไม่รู้เรื่อง แต่ถ้าได้เรื่องนี้มาก็จะลองอ่านดูคับคงได้เปิดประสบการณ์ใหม่ของการอ่านอีกด้วย เมื่อได้อ่านสิ่งที่ชลันตีบอกในเพจนี้ว่า เขียนเรื่องราวมาจากสิ่งที่รู้จริง ผมก็อยากจะรู้ว่าเมื่ออ่านแล้วผมจะเข้าไปถึงเรื่องราวสองเรื่องนี้ได้มากแค่ไหน อยากจะรู้ด้วยว่าคำว่ารู้จริง เมื่อเขียนออกมาแล้วจะรู้จริงได้มากแค่ไหน แต่ก็ไม่ได้คาดหวังว่าเรื่องต้องลึกขอแค่อ่านแล้วเข้าใจไม่งงก็พอ55 และอีกเหตุผลหนึ่งที่อยากได้สองเรื่องนี้เพราะการที่เราจะตัดสินใจซื้อนิยายสักเรื่องโดยเฉพาะนักเขียนที่เราไม่เคยอ่านเลยมันก็ยากที่จะซื้อ หากโชคดีแล้วได้รางวัลนี่คือโอกาสหนึ่งที่ผมได้รู้จักชลันตี และจะได้หานิยายเรื่องอื่นมาอ่านอีกด้วยก็ได้ เพราะจากเสียงส่วนใหญ่ของคนอ่านบอกว่านิยายของชลันตีสนุก ถ้าลองได้อ่านสักครั้ง..ผมคิดว่า..อาจเป็นยิ่งรู้จักยิ่งรักเธอ
0
กำลังโหลด
วรัชยาพันธ์จินดา 17 ก.ค. 60 16:32 น. 19

เพราะ พี่คือนักเขียนนึงที่หนูติดตาม และเคยอ่านนิยายของพี่แล้วรู้สึกว่ามันสนุก ให้ความรู้สอดแทรกไปด้วย มีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยพี่เก็บหมดเลยค่ะ มันคือประสบการณ์อย่างนึงสำหรับหนูที่ได้จากพี่ค่ะ

0
กำลังโหลด
NoPaanee Member 17 ก.ค. 60 20:21 น. 20

เพราะอยากจะรู้ว่า Egg Donor คืออะไร แล้วผู้หญิงขายไข่ ที่ไม่ใช่การขายไข่ธรรมดา อาจจะต้องมีเหตุผลที่ต้องขายจึงอยากรู้ แล้วขายอย่างอื่นไม่ได้หรือ? ส่วนธารดอกท้อ นิยายแนวจีนเป็นนิยายที่ชอบอ่านอยู่แล้ว จึงอยากลองอ่านของชลันตีบ้าง อยากเห็นลำธารที่มีดอกท้อเต็มไปหมดคงเป็นสีชมพูน่ามอง น่าจดจำแน่นอนและอยากรู้ด้วยว่านางเอกจะเลือกใคร

การอ่านนิยายนอกจากได้ความสนุก ได้บรรยากาศต่างๆที่ไม่เคยพบเห็น แล้วยังได้ความรู้ควบคู่ไปด้วย อยากอ่านนิยายของนักเขียนที่รู้จริง สัมผัสด้วยตัวเองจริงแล้วเอามาถ่ายทอดให้แก่กัน อ่านแล้วจะรู้สึกจริงๆ เหมือนเข้าไปในที่ๆนั้นจริงๆจะชอบมากกว่าเขียนจากจินตนาการตัวเองเราอ่านแล้วอาจสัมผัสไม่ถึง อยากได้สองเรื่องนี้ อยากรู้จักชลันตีให้มากขึ้นและคงได้สนับสนุนผลงานของเธอต่อไป

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด