9 คนดังที่ต่อให้พูดไม่ชัด แต่ก็ทำเอาหลงรักหมดหัวใจ

 


 
           พี่นกเชื่อว่าซุปตาร์ดาราไทยขวัญใจของใครหลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็นลูกครึ่ง ลูกเสี้ยวหรือไทยแท้ก็ตามแต่ ก็มักจะพบเจอกับปัญหาเรื่องการพูดไม่ชัด เคยโดนดราม่ากันก็เยอะ แต่เพราะความน่ารักบวกกับความสามารถของพวกเขา ก็เลยทำให้ใครๆ มองข้ามและหลงรักได้ไม่ยาก ตามพี่นกมาดูกันค่ะว่าจะมีใครบ้าง

 
ญาญ่า อุรัสยา 
 

 
           นางเอกหน้าแบ๊วลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ ที่ใครต่อใครก็บอกว่าเธอพูดไม่ค่อยชัดสักเท่าไหร่ ผิดกับเวลาอยู่ในละคร โดยเธอเองก็เผยว่า ก็ยอมรับว่าเป็นปัญหาจริงๆ ค่ะ อาจจะประมวลคำตอบในหัวไม่ทัน เพราะต้องแปลด้วย แต่เวลาเล่นละคร จะมีเป็นสคริปต์มาให้อยู่แล้ว ทำให้ไม่ต้องคิดอะไร แถมมีการฝึกออกเสียงจนกว่าจะชัดอีกด้วย แหม! แต่ตอนนี้เธอก็ตั้งอกตั้งใจพัฒนาการพูดให้ชัดขึ้นเรื่อยๆ การแสดงก็ดี ร้องเพลงก็เริ่ด แค่นี้แฟนๆ ก็หลงรักจะแย่แล้วจ้า เอาใจช่วยให้ญาญ่าไปไกลกว่านี้นะ

 
เป๊ก ผลิตโชค 
 
           เป็นที่รู้จักกันดีกับหน้ากากจิงโจ้ ที่พอเปิดหน้ากากมาก็มีกระแสดราม่าวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วงว่าทำไมเป๊กพูดไทยไม่ชัดกันนะ นั่นก็อาจเพราะเป๊กไปอยู่ที่ประเทศออสเตรเลียตั้งแต่ตอนเด็กๆ ก่อนที่จะย้ายกลับมาเมืองไทย และก็ไปเรียนที่โรงเรียนนานาชาติอีก โดยเป๊กเองก็บอกว่า ทุกคนก็รู้ว่าผมพูดไม่ชัด มันก็เป็นเรื่องจริงก็ไม่รู้ว่าจะปฏิเสธยังไง พูดไม่ชัดไม่ได้หมายความว่าไม่รักความเป็นไทยนะครับ โอ๊ยย คุณหลวงเจ้าขาร้องเพลงเพราะเสนาะหูเช่นนี้ บ่าวก็หลงรักหัวปักหัวปำแล้วเจ้าข้า

 
ซอ จียอน 
 
           อดีตนักร้องสาวเกาหลีที่น่ารักสดใส ชอบทำให้ใครๆ มีรอยยิ้มทุกที ด้วยนิสัยโก๊ะๆ กับมุกตลกจากการพูดไม่ชัดของเธอ จึงไม่แปลกที่ใจเลยที่ใครหลายๆ คนจะหลงรักสาวเกาหลีคนนี้ และทุกวันนี้เธอก็พยายามพัฒนาการใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องและดีขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยทีเดียว ว้าย! ตายแล้ว น่ารักจริงๆ เลย

 
ติช่า กันติชา 
 
           ติช่านางแบบสาวมั่นที่บินมาไกลจากสวีเดน ผู้ชนะการประกวด The Face Thailand 2 ทีมแม่บีนั่นเอง ซึ่งหลายๆ คนมักจะหาว่าเธอพูดไม่ค่อยชัด ชอบพูดไทยคำ อังกฤษคำ โดยเธอเองก็ตอบกลับแบบสตรองๆ ว่า พูดไทยคำอังกฤษคำ ก็ไม่ได้แปลว่าไม่รักชาตินะจ๊ะ สำเนียงอาจไม่สำคัญ แต่ทัศนคติแบบมั่นๆ เริ่ดๆ ของติช่านี่แหละค่ะ ที่ทำให้แฟนคลับหลงรัก และแห่กันไปปรึกษาปัญหาถามไถ่กันใน Ask.fm อยู่ทุกวี่ทุกวันนั่นเอง

 
แยม มทิรา 
 

 
           แยม นางเอกสาวชาวไทย แต่บินไปอยู่ไกลถึงประเทศออสเตรเลีย แต่ในปี 2553 เธอก็กลับมาอยู่ที่ประเทศไทยอีกครั้ง และการกลับมาในครั้งนี้ก็ทำเธอได้แจ้งเกิดสุดปังกับละครเรื่องไฟรักเพลิงแค้น ต่อมาก็ได้รับบท “อีเย็น” จากละครเรื่องนางทาส ก็โดนกระแสดราม่าว่าพูดไม่ชัด โดยเธอเองก็บอกว่า เป็นคนมีปัญหาด้านนี้อยู่แล้ว มีปัญหามานานมากเพราะไม่ชอบอ้าปาก จริงๆ ก็เครียดนะเวลาพูดไม่ได้ แต่ก็พยายามพูดภาษาไทยให้บ่อยขึ้น และฝึกอ้าปากให้เยอะๆ ความพยายามเบอร์แรงขนาดนี้ แฟนๆ เอาใจช่วยเต็มที่เลยจ้า

 
พอลล่า เทเลอร์
 


 
           พอลล่า เทเลอร์ คุณแม่ลูกครึ่งสาวสวยหนึ่งในสมาชิกแก๊งนางฟ้า เรามักจะคุ้นหน้าคุ้นตาดีกับบท “ขวัญใจ” สาวแบ๊วสวยใส ในซิทคอมเนื้อคู่ประตูถัดไป แต่จู่ๆ ก็ได้พลิกบทบาทครั้งยิ่งใหญ่เป็นเมียหลวงสุดโหด เผ็ดซี้ด ในละครเรื่องดงดอกงิ้ว หลังจากนั้นคุณผู้ชมก็ต่างคอมเม้นท์กันรัวๆ ว่าพอลล่าพูดไม่ชัด ทำให้ดูแล้วไม่อินเท่าไหร่ แต่เธอก็ไม่เสียเซลฟ์และเครียดแต่อย่างใด และเธอก็ยังบอกอีกว่า รู้ตัวนะว่าเป็นคนพูดไม่ชัด และก็พูดไม่ชัดมาตลอด ก็ดั้งเดิมค่ะ อย่างน้อยก็ไม่ได้เปลี่ยนอะไร” ก็จริงของพอลล่าค่ะ แต่ถึงเธอจะพูดไม่ชัด แต่ก็พยายามอย่างที่สุด ละครก็ดี ภาพยนตร์ก็เริ่ด แถมมีดีกรีเป็นนางแบบอีก งานนี้พูดไม่ชัด ใช่อุปสรรคซะที่ไหน ทั้งสวยทั้งเก่งแบบนี้ ไม่รักไม่ได้แล้ว

 
แพท พัสสน 
 

ภาพจาก : www.youtube.com/Hormones3 The Final Season
 
           ย้อนกลับไปหลายสิบปี หลายคนคงยังจำกันได้สำหรับอดีตพระเอกชื่อดังเจ้าของรอยยิ้มสะกดใจ แพท พัสสน จากละครเรื่อง รักข้ามคลอง ก่อนจะหายหน้าจากวงการแบบเงียบ ๆ โดยแพทก็เผยว่า เพราะตนเกิดและโตที่อเมริกา จึงไม่ค่อยได้ใช้ภาษาไทยทำให้พูดไทยไม่ชัด เวลาอ่านบทก็จะให้คนอื่นอ่านให้ฟัง แล้วก็จะเขียนเป็นภาษาคาราโอเกะ” แต่ขอบอก ปัจจุบันแพทพูดภาษาไทยได้ชัดปังกว่าเดิมแล้วนะ แหมมม! อยากจะให้หวนกลับมาเล่นละครอีกจังเลย ไม่ว่าจะหายไปกี่ปีฝีมือและหน้าตาก็ยังดี๊ดีต่อใจเสมอ

 
เอมี่ อาเมเรีย
 


 
           ย้อนกลับไปหลายปีก่อนทุกคนจำได้แน่กับประโยคเด็ด แม่มา แม่มา จากละครเรื่องธิดาวานร แล้วก็หายหน้าหายตาไปพักใหญ่ แต่ล่าสุดเราก็ได้เห็นเธออีกครั้งในบทบาท “สวย” แฮกเกอร์สาวในละครเรื่อง กามเทพหรรษา ที่ใครๆ หลายคนก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า หายหน้าหายตาไปไหนกันนะเป็นพักใหญ่ แต่ที่ไหนได้เธอไปตั้งอกตั้งใจเรียน และไปช่วยเอางานที่ภูเก็ตบ้านเกิดของเธอนั่นเอง ปัดโธ่เอ๊ยย! คิดถึงจะแย่ แต่เอ๊ะๆ ปัจจุบันนี้เธอก็พูดชัดขึ้นบ้างแล้วนะ แถมยังน่ารักเซ็กซี่ขึ้นเพียบ เล่นทำเอาหนุ่มๆ หัวใจจะวายกันเลยทีเดียวเชียว

 
เวย์ ไทเทเนี่ยม
 

 
           คุณพ่อลูกแฝดแร็ปเปอร์สุดปัง ที่ใครๆ ก็รู้จักกันดีกับวงไทเทเนี่ยม วงฮิปฮอปแถวหน้าของเมืองไทย แต่หารู้ไม่! ว่าคุณพ่อแร็ปเปอร์คนนี้ได้เข้ามาโลดแล่นในวงการบันเทิงตั้งแต่ยุค 90 แล้ว แต่เอ๊ะ!! แฟนๆ ก็ต่างอดสงสัยกันไม่ได้ว่าพี่เวย์อยู่ไทยมานาน แต่ทำไมยังพูดไม่ชัดอีกนะ นั่นก็เพราะว่าเวย์เกิดและโตที่อเมริกา จึงทำให้พูดภาษาไทยไม่ชัด บวกกับการใช้ชีวิตที่มักจะพูดภาษาอังกฤษมากกว่าภาษาไทยนั่นเอง แหม! เห็นแบบนี้หนุ่มเวย์เขาก็แอบซุ่มไปฝึกพูดและเขียนภาษาไทยมาบ้างนะจ๊ะ แถมยังเก่งขึ้นถึงขนาดแต่งเพลงไทยได้เลยทีเดียว แถมเป็นพ่อที่น่ารักมากซะด้วย ไม่แปลกใจที่ใครๆ ก็หลงรักกกกก

 
           แต่ละคนก็มีเหตุผลแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นอยู่ต่างประเทศนาน หรืออาจจะไม่ค่อยได้ใช้ภาษาไทยอะไรก็ตามเถอะ ถึงแม้อาจจะพูดไทยได้ไม่ชัดเจน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่รักชาติสักหน่อยนะ พวกเขาก็พยายามพูดให้ชัดเจนที่สุดแล้วด้วย แถมยังมีผลงานดีๆ มาให้แฟนๆ ได้ชื่นชมอีก แบบนี้แหละที่ทำให้ใครๆ ก็รัก แล้วน้องๆ ล่ะคะ ชื่นชอบคนไหนเป็นพิเศษ แล้วยังมีคนดังคนไหนอีกที่พูดไม่ชัด แต่น่ารักมากบ้าง?

 
พี่นก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
ฌลินนนนนนนนน Member 28 เม.ย. 60 15:18 น. 4

ติช่าไม่ใช่ลูกครึ่งอีกเสียงค่ะ เป็นคนไทยแต่ไปอยู่ที่สวีเดน เคยตอบคำถามนี้เอาไว้แต่จำไม่ได้ว่าในไลฟ์สดหรือรายการ make up my way

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด

7 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ฌลินนนนนนนนน Member 28 เม.ย. 60 15:18 น. 4

ติช่าไม่ใช่ลูกครึ่งอีกเสียงค่ะ เป็นคนไทยแต่ไปอยู่ที่สวีเดน เคยตอบคำถามนี้เอาไว้แต่จำไม่ได้ว่าในไลฟ์สดหรือรายการ make up my way

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Waritsara Thongmai Member 26 พ.ค. 60 12:02 น. 6
เราก็เป็นอีกคนนึงที่พูดไม่ชัด และหน้าเหมือนคนต่างชาติ ตอนแรกที่ได้ยินเสียใจมากเพราะครั้งแรกที่โดนทัก ตอนนี้ปัจจุบันนี้เฉยๆ พูดไม่ชัดใช่จะเป็นคนต่างชาติเสมอไป เวลาใครว่าเราๆมักจะเอาบัตรประชาชนให้เค้าดู เมื่อก่อนอาบอกไปไหนมาไหนให้พบบัตรประชาชนไปด้วย ตอนนั้นไม่เชื่อแต่พอมาเจอกับตัวเองเลยเชื่อ

1
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด