ป๋อมแป๋มเทยรุ่นพี่ เผยวิธีเด็ดสุดจี๊ด ให้พ่อแม่ยอมรับว่าเป็นเทย แบบไม่มีกั๊ก


 
          พี่นกเชื่อว่า น้องๆ เทยๆ ทั้งหลายเนี่ย มักจะมีปัญหาการวางตัวไม่ถูกโดยเฉพาะกับผู้ปกครอง พออยู่บ้านก็ไม่รู้ว่าจะทำตัวแมนๆ เตะบอลครับ หรือจะบอกไปเลยดีกว่าหนูเป็นเทยค่ะแม่! อึดอัดจนพูดไม่ออกบอกไม่ถูก ถ้าบอกไปพ่อแม่จะยอมรับหรือเปล่า คำถามแบบนี้พี่นกจะตอบเองก็คงไม่ได้ งั้นแอบไปถามเทยรุ่นพี่อย่างพี่ป๋อมแป๋มกันดีกว่า ทำยังไงดีเนี่ย?
 

 
Q : บอกที่บ้านดีมั้ยว่าเราเป็นเทย?
 
          พี่ป๋อมแป๋ม : "จริงๆ ไม่ต้องบอกหรอกนะคะ ว่าเราเป็นเกย์หรือว่าเราเป็นตุ๊ด เผื่อบอกไปแล้วพ่อดันตอบมาว่า  “ อ๋อรู้แล้ว ”  นี่ฮาเลยนะ เพราะพี่เชื่อว่าพ่อแม่เขารู้อยู่แล้ว ผู้ใหญ่เขามองออกว่าเราเป็นไม่เป็น หรือถ้าเกิดเรากลัวจะมีปัญหาเรื่องพ่อแม่จะดุว่าเรา อันนี้พี่มองว่าเขาเป็นห่วงเรามากกว่า กลัวเราจะทำตัวไม่ดีตะแล้ดแต๊ดแต๋จนเกินงามมากกว่า ซึ่งมันก็เรื่องปกติในมุมผู้ใหญ่ พี่คิดว่าไม่ว่าเราจะเป็นเพศไหนก็ตามสิ่งที่สำคัญที่สุด คือ การตั้งใจเรียน ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดี เพียงเท่านี้พ่อแม่เขาก็ไม่ว่าอะไรเราแล้ว"
 
          พี่ป๋อมแป๋ม : "นอกจากเราจะตั้งใจเรียนแล้ว เราต้องทำหน้าที่อื่นๆ ของตัวเองให้ดีอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระงานที่บ้าน  เช่น กวาดบ้าน ถูบ้าน ซักเสื้อผ้าของเราเอง ถึงแม้จะเป็นอะไรเล็กๆ น้อยก็ตาม แค่เราไม่เถลไถล มีความรับผิดชอบ แล้วทำมันให้ดี แค่นี้พ่อแม่ก็เป็นปลื้มแล้ว"
 


 
Q : แล้วจะพิสูจน์ตัวเองอย่างไร?
 
          พี่ป๋อมแป๋ม : "อย่างที่บอกว่าถ้าเรายังเป็นนักเรียน เป็นเยาวชนของชาติ เราต้องทำตัวให้ดีๆ ไม่ไปมั่วสุมเสพยาเสพติด ตีรันฟันแทงใคร หรือแม้กระทั่งเป็นเด็กใจแตก หนีเที่ยว ไม่ตั้งใจเรียนแบบนี้อย่าทำ เพราะการเป็นตุ๊ดไม่ได้แปลว่าเราเป็นคนไม่ดี เราจงทำตัวดีๆ ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ให้พ่อแม่เขาภูมิใจและยอมรับในตัวเราให้ได้แค่นี้ก็พอแล้ว"
 
          พี่ป๋อมแป๋ม : "สุดท้ายนี้วิธีที่ดีที่สุดคือ ใช้วิธีการกระทำแสดงว่าเราเป็นคนดีของคุณพ่อคุณแม่ เป็นคนดีของสังคม เป็นคนดีของโรงเรียน ทำให้มันเป็นคำตอบแทนคำพูดต่างๆ ดีกว่านะ"
 

Clip

พี่ป๋อมแป๋มกับคำแนะนำการเป็นเทยในวัยเรียน


 
          ขอบคุณพี่ป๋อมแป๋มสำหรับคำแนะนำดีๆ ด้วยนะคะ พี่นกเองก็อยากฝากถึงทุกคนว่า จงภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น ไม่สำคัญว่าเพศไหน เพราะทุกคนเป็นคนดีของสังคมได้ ว่าแต่น้อง ๆ  คนไหนยังไม่กล้ายอมรับกับพ่อแม่บ้างเอ่ย  เพราะอะไรกันนะ มาคุยมาแชร์กับพี่นกกันนะ เดี๋ยวจะอึดอัดแย่


 
พี่นก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด