เรื่องผิดๆ เกี่ยวกับชุดชั้นใน!!


   เรื่องชุดชั้นในเป็นเรื่องสำคัญของสาวๆ ทุ๊กกกกคนเลยใช่มั้ยคะ แต่ก็ยังมีสาวๆ บางคนที่มองข้ามไม่ค่อยจะสนใจสักเท่าไหร่ เพราะคิดว่ามันอยู่ข้างในจะไปใส่ใจอะไรกันมากมาย พี่อ้อมขอบอกเลยว่าเรื่องที่สาวๆ มองข้ามกันเนี่ยเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องใส่ใจกันไว้เลยนะ มาดูกันดีกว่าว่า "เรื่องผิดๆ เกี่ยวกับชุดชั้นในที่เราอาจจะเผลอทำอยู่" จะมีเรื่องอะไรกันบ้าง
 
 
 
1.ใส่กางเกงชั้นในไซส์เล็กเกินไป
   ผู้หญิงส่วนใหญ่ชอบซื้อกางเกงชั้นในขนาดเล็กกว่าขนาดจริงของตัวเอง จริงๆ แล้วไม่จำเป็นต้องอายเลย ที่จะซื้อกางเกงชั้นในให้ไซส์ใหญ่หน่อย เพราะการใส่กางเกงชั้นในไซส์เล็กนั้นจะทำให้ผิวบริเวณขอบกางเกงชั้นในถูกรัดจนเกิดรอยช้ำได้ 
 
2. ซื้อชุดชั้นในที่มีรอยต่อชัดจนเกินไป 
   การเลือกกางเกงชั้นใน ควรจะเลือกที่มีรอยต่อน้อยที่สุด หรือถ้าจะต้องมีรอยต่อจริงๆ ควรเป็นรอยต่อบางๆ ที่ไม่ได้หนาจนเกินไป เพราะมันจะเกิดการระคายเคืองกับผิวหนังบริเวณที่สัมผัสกับรอยต่อได้  
 
 

3. เลือกสวมชั้นในให้เข้ากับสภาพอากาศ 
   เพราะบ้านเราเป็นเมืองร้อน การเลือกเนื้อผ้าของชุดชั้นในก็เป็นสิ่งสำคัญ ควรเลือกเนื้อผ้าที่ทำจากเส้นใยธรรมชาติ เช่นคอตต้อน หรือคอตต้อนสแปนเด็กซ์ ที่มีความยืดหยุ่น ไม่รู้สึกคันหรือระคายเคืองผิว แต่ถ้าสาวๆ รู้ว่าผ้าแบบไหนที่ไม่ถูกกับเราก็ควรหลีกเลี่ยงค่ะ ไม่เช่นนั้นถ้านำมาใส่แล้วต้องคอยเกา คอยดึง จะมันจะเสียบุคลิกภาพ

4. ใส่เสื้อสีขาวควรใส่ชุดชั้นในสีอะไรดี? 
   ถ้าสาวๆ ใส่เสื้อหรือกางเกงสีขาว พี่อ้อมขอแนะนำให้เลือกใส่ชุดชั้นในที่มีสีใกล้เคียงกับสีผิวของเรา เพราะสีของชุดชั้นในจะกลืนกับสีผิวทำให้ดูไม่โป๊ะ และไม่ต้องใส่เสื้อซับในอีกด้วย
 
 

5. เลือกใส่ชุดชั้นในสีสว่างกับเสื้อผ้าสีเข้ม?  
   การสวมชุดชั้นในสีนู้ด กับชุดสีดำฟังดูจะเป็นอะไรที่ถูกต้อง แต่อย่าลืมว่าสีสว่างมันก็ยังแอบมองเห็นนิดนึง หากสวมชุดสีเข้มหรือชุดที่มีเนื้อผ้าโปร่งแสง ถ้าโดนแสงแดด โดยเฉพาะเวลาต้องเจอแสงแฟรช์จะยิ่งเห็นชัดเป็นพิเศษ ดังนั้นสาวๆ ควรเลือกสวมชุดชั้นในสีเข้มกับชุดสีเข้มถึงจะถูกต้องกว่าค่ะ
  
6. ซักชุดชั้นด้วยเครื่องซักผ้า ซักด้วยน้ำร้อน ใช้ผงซักฟอกที่ใช้ซักผ้าทั่วไปซัก? 
   ทั้งหมดที่บอกมานี้จะทำให้ชุดชั้นในเสื่อมสภาพและหมดความยืดหยุดอย่างรวดเร็ว ควรซักชุดชั้นในด้วยสบู่ หรือน้ำยาที่ทำมาสำหรับซักชุดชั้นในโดยตรง หรือจะเป็นน้ำยาที่ใช้สำหรับซักเสื้อผ้าเด็กก็ได้ และที่สำคัญควรซักด้วยมือ และตากในที่ที่อากาศถ่ายเท

7. อย่าพูดคำว่า “พอ” กับชุดชั้นใน
   
ชุดชั้นในต้องเปลี่ยนบ่อยๆ นะ ชุดชั้นในราคาแพงอาจจะช่วยยืดอายุการใช้งาน ส่วนชุดชั้นในราคาถูกมักจะมาพร้อมกับคุณภาพแย่ๆ ที่ใช้ได้แค่แป๊บเดียว แต่ไม่ว่าชุดชั้นของเราจะราคาถูกหรือแพงมันก็ไม่สามารถสวมใส่ได้ตลอดไป ไม่ว่าจะโฆษณาว่าคุณภาพเยี่ยมแค่ไหน สวมใส่สบายแค่ไหนแต่ชุดชั้นในก็มีอายุการใช้งานของมันอยู่นะคะสาวๆ 
 
พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด