อัพเดต Street Fashion ของสาวญี่ปุ่น (ฤดูร้อน) ที่สาวไทยแต่งตามได้

    

    อยากจะทักทายสาวๆ NUGIRL เป็นภาษาญี่ปุ่น แต่ก็ไม่รู้ว่าต้องพูดว่ายังไงT^T  ก็แบบกลัวไม่เข้าธีมของวันนี้อ่ะนะ คอลัมน์ NUGIRL Update ประจำสัปดาห์นี้พี่ผึ้ง จะพาสาวๆ ทุกคนมาอัพเดตแฟชั่นของสาวญี่ปุ่นในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานั่นเอง …. ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักฤดูต่างๆ ของญี่ปุ่นกันก่อนดีกว่า 
 
ฤดูกาลของประเทศญี่ปุ่นไม่เหมือนบ้านเรานะคะ เพราะเค้ามีกันทั้งหมด 4 ฤดูจ้า  
เดือนมีนาคม  ถึง  เดือนพฤษภาคม   คือฤดูใบไม้ผลิ
เดือนมิถุนายน  ถืง  ฤดูสิงหาคม  คือฤดูร้อน
เดือนกันยายน ถืง  เดือนพฤศจิกายน  คือฤดูใบไม้ร่วง
เดือนธันวาคม  ถึง  เดือนกุมภาพันธ์  คือฤดูหนาว
     ช่วงฤดูร้อนสาวๆ ญี่ปุ่นจะตื่นเต้นกับการแต่งตัวมาก เพราะจะได้แต่งตัวแบบสบายๆ เสื้อผ้าไม่กี่ชิ้น เพราะอีก 3 ฤดูที่เหลืออากาศจะเย็นๆ ต้องใส่เสื้อผ้าที่มีเลเยอร์พอสมควร เพราะฉะนั้นสาวๆ บ้านเราก็สามารถหยิบจับไอเดียช่วงซัมเมอร์ของสาวญี่ปุ่นมาแมตช์ให้เข้ากับสภาพอากาศของบ้านเราได้นะคะ  ครั้งนี้พี่ผึ้งเลือกแฟชั่นแนวสตรีทจาก 3 ย่านฮิตของสาววัยรุ่นชาวญี่ปุ่นมาให้อัพเดตกันจะมีย่านไหนบ้างตามไปดูกันเลยค่า

 


Harajuku (ฮาราจูกุ)
เป็นย่านที่เต็มไปด้วยสีสันแห่งแฟชั่น แหล่งใหญ่แห่งหนึ่งของโตเกียวเลยก็ว่าได้ ที่ฮาราจูกุจะเต็มไปด้วยบรรดาวัยรุ่นวัยทีน โดยเฉพาะกลุ่มคอสเพลย์  แต่ก็ใช่ว่าจะมีแต่คอสเพลย์นะจ๊ะ แนวสตรีทแบบที่สาวไทยแต่งตามได้ก็ยังมีให้อัพเดตอยู่เยอะเลยค่า 




 


Shibuy (ชิบูย่า)  

แหล่งช้อปปิ้งและเอนเตอร์เทนเม้นท์ขนาดใหญ่ใจกลางโตเกียว เป็นอีกหนึ่งย่านที่คึกคักและมีวัยรุ่นวัยเรียนพลุกพล่านตลอดเวลา   เพราะเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงทำให้มีร้านเสื้อผ้าแฟชั่นหรือดีไซน์เนอร์ที่ออกแบบเสื้อผ้าเองและเปิดร้านมากมาย สามารถสร้างแบรนด์สินค้าแฟชั่นของตนเองจนโด่งดังได้หลายต่อหลายแบรนด์แล้ว 



Daikanyama (ไดคังยามะ)
ไดกังยามะ ไม่เพียงเป็นแหล่งแฟชั่นที่ทันสมัยใหม่  แต่ยังเป็นย่านที่อยู่อาศัยสุดหรูและมีชาวต่างชาติอาศัยอยู่ค่อนข้างมาก แต่ท่ามกลางความเป็นเมืองหรูของไดคังยามะ ก็ยังคงความอุดมสมบูรณ์ของต้นไม้น้อยใหญ่ บรรยากาศเขียวชอุ่มรวมถึงถนนที่กว้างขวางเหมาะกับการเดินเล่นไว้ได้อย่างลงตัวอีกด้วย

ขอบคุณภาพประกอบจาก
http://www.airasia.com/
http://travelience.com/
http://charlijames.com/
 

พี่ผึ้ง
พี่ผึ้ง - Columnist บรรณาธิการคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด