นิยายเด็กดีน่าอ่าน กรกฎาคม / 2 (นิยายจีนข้ามเวลา)




นิยายเด็กดีน่าอ่าน

ตอน  นิยายจีนข้ามเวลา

 
สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน...กลับมาพบกันอีกครั้งกับช่วงแนะนำนิยายเด็กดีน่าอ่าน สำหรับในสัปดาห์ที่สองของเดือนนั้น! หลังจากช่วงนี้กระแสท่านอ๋องหล่อ ฮ่องเต้แซ่บกำลังมาแรงวันนี้พี่น้ำฝนก็เลยชวนย้อนเวลากลับไปยังยุคจีนโบราณ ซึ่งพี่น้ำฝนได้คัดสรรนิยายสนุกๆ หลากหลายเรื่อง หลายรสมานำเสนอนักอ่านทุกท่านภายใต้ ตอน นิยายจีนข้ามเวลา ใครที่ชื่นชอบนิยายแนวนี้เตรียมตัวให้พร้อมแล้วตามพี่น้ำฝนมาเลยค่ะ...


 



นิยายเด็กดีน่าอ่าน ประจำสัปดาห์ที่สองของเดือนกรกฎาคม 2559 ได้แก่


10 สวรรค์ลำเอียง   โดย   หมื่นเมฆจันทราโลหิต
นางมารน้อยข้ามภพ   โดย   เจ้าหญิงการเวก
อลหม่านป่วนพิภพอลเวง   โดย   นาฎยา
บุปผางามคู่บัลลังค์   โดย   zekay
หวน   โดย   กังฝู
5 สายลับข้ามภพ   โดย   เฌอลันดา
4 ลำนำวาริธร   โดย   รอยจันทร์
3 ลำนำหิมะโปรย   โดย   yoknarak
2 ลำนำบุปผาโลหิต   โดย   Chocolatey
1 บัญชาการจอมทัพ   โดย   หอมหมื่นลี้

 


 

10 สวรรค์ลำเอียง 

ผู้แต่ง : หมื่นเมฆจันทราโลหิต 
เรื่องย่อ / โปรยเรื่อง :  
 'อ้อย' หญิงสาวผู้บินไกลเพื่อมาจบชีวิตยังต่างแดน สวรรค์ช่างแสนโหดร้าย! ส่งเธอมาเกิดใหม่เป็นสาวใช้บ้านสกุลหวงแถมกลั่นแกล้งให้กลายเป็นภรรยาผิดตัวในวันแต่งงานจนเกือบเลือดตกยางออก สวรรค์! ฉันจะฆ่าแก! 
น่าสนใจตรงไหน :  ตายแล้วไปไหน? นั่นเป็นคำถามคลาสสิคที่ทุกคนเคยได้ยินแต่ก็ไม่สามารถหาคำตอบได้! หาก 'อ้อย' หญิงสาวผู้เสียชีวิตลงกระทันหันได้ย้อนเวลากลับไปยังชาติภพใหม่ในยุค 'จีนโบราณ' หญิงสาวเติบโตขึ้นในหมู่บ้านเล็กๆ กับครอบครัวยากจน เธอจึงต้องช่วยแบ่งเบาภาระด้วยการออกหางานทำตั้งแต่อายุเพียง 12 ปี เราจะได้เห็นพัฒนาความแสบซ่าของนางเอกที่ได้เผชิญหน้ากับความตื่นเต้นอันมาพร้อมกับหนุ่มหล่ออีกมากมายซึ่งชวนให้หัวใจของสาวน้อยเต้นแรง เรื่องบอกเลยว่าความแซ่บของชายหนุ่มในเรื่องจะทะยอยออกมาวาดลวดลายแน่นอน...เรามาร่วมลุ้นไปกับพวกเขากันค่ะ 

 
คลิกอ่านที่นี่
 


 

นางมารน้อยข้ามภพ

ผู้แต่ง :  เจ้าหญิงการเวก
เรื่องย่อ / โปรยเรื่อง :  
คนอื่นหลงมิติมาได้สามีหล่อรวยเวอร์วัง แต่ 'เมษา' นักเขียนช่างจินตนาการจอมป่วนที่ข้ามภพย้อนเวลามาเป็นทาสรับใช้ของจ้าวหุบเขาโฉด โหด ป่าเถื่อนที่เธอต้องคาราวะเป็นอาจารย์ หึ...ถ้ายอมให้โขกสับกันง่ายๆ ก็โง่น่ะสิ!
น่าสนใจตรงไหน :  'จ้าวหุบเขาจอมเย็นชากับลูกศิษย์จอมป่วน' คงเหมาะกับคำเรียกขานสำหรับนิยายเรื่องนี้ ด้วยความลับแต่หนหลังบางอย่างกำลังรอวันเปิดเผยของ 'จ้าวหุบเขา' กับนิสัยไม่ยอมแพ้ของ 'เมษา' ในร่างใหม่ ความสดใสช่างเจรจาของเธอจะสามารถละลายน้ำแข็งในใจพระเอกของเราได้หรือไม่ มาช่วยตามลุ้นกันดูนะคะ พี่น้ำฝนคอนเฟิร์มว่าสนุกแน่ๆ ค่ะ
ปล. พี่น้ำฝนแอบหลงรักจ้าวหุบเขาเสียแล้วสิคะ คนอะไรโหดได้น่ารักน่าหยักเสียจริง...


 
คลิกอ่านที่นี่
 


 

อลหม่านป่วนพิภพอลเวง

ผู้แต่ง :  นาฏยา
เรื่องย่อ / โปรยเรื่อง :  
เพราะตำราเวทมนตร์โบราณ ทำให้แม่มดอย่างนางถึงกับหลงเข้าไปในมิติที่ไม่รู้จักเวทมนตร์ เป็นดินแดนที่รู้จักแต่วรยุทธกำลังภายใน 'ว่าแต่วรยุทธกำลังภายในมันเป็นเวทมนตร์แบบไหนกันนะ?
น่าสนใจตรงไหน : นางเอกในเรื่องเป็นแม่มดไร้ซึ่งวรยุทธหากกลับมีเวทมนตร์อันร้ายกาจที่จะทำให้ทุกคนยอมสยบอยู่แทบเท้านางได้ ดังนั้นใครที่ชื่นชอบนิยายย้อนเวลาจีนโบราณที่สนุกสนาน ไม่มีดราม่า แถมพระเอกของเราซึ่งเป็นองค์รัชทายาทก็หล่อล่ำรักนางเอกแบบสุดๆ กรี๊ด! คือพระเอกดีงามมาก อ้อ! แม้ว่าเรื่องนี้จะมีนับร้อยตอนแต่ก็รับรองได้ว่าสนุกน่าติดตามทุกตอนแน่นอนค่ะ 

 
คลิกอ่านที่นี่
 


 

บุปผางามคู่บัลลังค์

ผู้แต่ง :  zekay
เรื่องย่อ / โปรยเรื่อง :  '
เหมือนไหม บวรเทพ' สาวน้อยจากโลกอนาคตที่ต้องย้อนอดีตมายุคจีนโบราณต้องอยู่ในร่างกายของฮองเฮาผู้แสนอ่อนเเอช้ำรักจากสามีตนเอง...เเต่ฝันไปเถอะว่าฉันคนนี้จะยอม! ฮองเฮาคนก่อนได้ตายไปแล้วส่วนคนใหม่นะเหรอ? ไฉไลกว่าเดิมแน่นอน! เจอกันหน่อยเป็นไรจิ้นเฟยหลง!
น่าสนใจตรงไหน :  'คนเรามักไม่สนใจของใกล้ตัวจนเมื่อเกือบสูญเสียไปแล้วถึงเห็นคุณค่า!' ประโยคนี้เหมาะกับฮ่องเต้ของเราจริงๆ ค่ะ แม้มีฮองเฮาคู่กายแต่ก็ไร้ความสนใจ จนเมื่อวันหนึ่งเธอเปลี่ยนไปแบบสุดขั้ว หญิงสาวไม่ใส่ใจเขาเหมือนเดิมทำตัวแปลกไปหากนั่นก็ทำให้ฮ่องเต้ยิ่งรู้สึกไม่อยากห่างไกลจากฮองเฮาของตัวเองมากเท่านั้น (แหมพี่น้ำฝนละแอบหมั้นไส้ฮ่องเต้ในช่วงแรกมากบอกเลย!) ใครที่อยากเห็นวิธีเอาคืนแบบแปลกๆ แล้วละก็รับรองว่าเรื่องนี้ไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ 

 
คลิกอ่านที่นี่

 


 

หวน

ผู้แต่ง :  กันฝู
เรื่องย่อ / โปรยเรื่อง :  
แผ่นดินจีนโบราณยังจะสงบสุขอยู่อีกหรือ? เมื่อนางร้ายทั้งในจอและนอกจออย่าง 'โหล่วชิงลี่' ถือกำเนิดใหม่ในร่างของบุตรีจวนเสนาบดีผู้งามล่มบ้านล่มเมือง และเขา...ท่านอ๋องผมเงินจะรับมือปิศาจน้อยอย่างนางได้หรือไม่?
น่าสนใจตรงไหน :  'ใครทำเธอเจ็บ เธอจะแก้แค้นให้เจ็บยิ่งกว่าเป็นสิบเท่า' นั่นคือคติของนางเอกนิยายเรื่องนี้ ซึ่งมีความสนุกลุ้นไปกับแผนการแก้แค้นฉบับร้ายเดียงสาที่เอาคืนศัตรูได้อย่างสาสม แถมยังค่อยๆ ทำให้คนเหล่านั้นแทบกระอักเลือดด้วยความแค้น ใครชอบความสะใจรับรองว่าต้องชอบค่ะ แต่ความสนุกก็ไม่หมดแค่นี้ เมื่อนางเอกของเราได้แต่งงานเข้าจวน 'อ๋องเจ็ด' ผู้มีฉายาเป็นจอมมารผมขาวที่ทุกคนต่างหวาดกลัวในคำสาป หากมีเพียงเธอที่รู้สึกสนุกและอยากเอาชนะคนผู้นั้นให้จงได้! 
 

คลิกอ่านที่นี่

 

5 สายลับข้ามภพ

ผู้แต่ง :  เฌอลันฌา
เรื่องย่อ / โปรยเรื่อง :  เมื่อเธออัจฉริยะสาวที่เป็นถึงแพทย์นิติเวชประจำ CSI New York รวมถึงทำงานเป็นสายลับให้ FBI ต้องข้ามภพข้ามชาติมาอยู่ในยุคจีนโบราณ พร้อมพรพิเศษที่ได้มาซึ่งไม่รู้ว่าจะพาเธอไปพบเจอกับความสุขหรือหายนะกันแน่!
น่าสนใจตรงไหน :   งานอิจฉานางเอกมาอีกแล้วค่ะ ตายไปแล้วเกิดใหม่ทั้งทีดันมีพี่ชายหล่อลากทั้ง 3 คน แถมยังมีคู่หมั้นเป็นถึงองค์ชาย อีกทั้งเจ้าตัวก็มีความฉลาดล้ำระดับอัจฉริยะ เรียกได้ว่าเป็นผู้หญิงที่เพอร์เฟ็กต์ สำหรับเรื่องนี้ความสนุกจะค่อยๆ เพิ่มขึ้นตามความเติบโตของนางเอก ที่พัฒนาไปพร้อมกับความสัมพันธ์ของคู่พระนาง ลุ้นๆ อร๊าย! อยากเกิดเป็นนางเอก

 



4 ลำนำวาริธร  

ผู้แต่ง :  รอยจันทร์
เรื่องย่อ / โปรยเรื่อง :  ไหนบอกว่าจะให้เธอไปเกิดที่ไหนก็ได้ เธอก็เลือกไปที่ปารีส เกิดเป็นลูกคนรวยแล้วไง...แต่ทำไม? เธอถึงได้ไปเกิดในยุคจีนโบราณแบบนั้น! ไม่นะ! แล้วพรที่ลุงยมให้มาจะใช้ยังไง? ไอ้พรเงามังกรสวรรค์นั่นน่ะ โธ่ ชีวิตคนสวยอย่าง 'เหมือนไหม' 
น่าสนใจตรงไหน :  เนื้อหาไม่ซับซ้อนอ่านง่าย มีความสนุกชวนติดตามอยู่ในตัวต้องอ่านไปเรื่อยๆ ค่ะ ความสนุกจะค่อยๆ เพิ่มมากขึ้น แถมเรื่องนี้ยังจบแล้วนะคะ ไม่ต้องรอลุ้นให้เหนื่อยหัวใจ อ่านรวดเดียวกันได้เลย พี่น้ำฝนเลิฟก็ตรงนี้แหละ อ้อ เรื่องนี้พระเอกเราก็น่ารักใจละลายเช่นเคยค่ะ อ๊ายยเขิน อุ้ย! พี่น้ำฝนไม่สปอยเยอะดีกว่าค่ะ ไปลองอ่านกันดูนะคะ เอาเป็นว่าจบแบบแฮปปี้เอนดิ้งสมใจทุกคนแน่นอนค่ะ 

 

 


3 ลำนำหิมะโปรย   

ผู้แต่ง :   yoknarak
เรื่องย่อ / โปรยเรื่อง :  เมื่อแพทย์หญิงสาวสวยในวัย 30 ปี ต้องมาเกิดใหม่ยังยุคจีนโบราณในร่างเด็กทารกหญิงนามท่านหญิงเสวี่ยเฟย "ข้ารู้...ว่าข้าน่ะทั้งสวยทั้งเก่ง! พวกท่านไม่ต้องแย่ง เดี๋ยวเสวี่ยเฟยคนนี้จัดให้เอง"
น่าสนใจตรงไหน :  มีความอิจฉานางเอกค่ะ บอกเลย! อะไรจะโชคดีแวดล้อมไปด้วยหนุ่มหล่อหุ่นแซ่บน่ากินตั้งแต่เกิดจนโตขนาดนั้น แถมยังมีคู่อื่นให้จิ้นกันอีกด้วย น่ารักงดงามตามท้องเรื่อง ส่วนความแสบแสนซนของนางเอกแน่นอนว่า เต็มพิกัดเกินร้อยจริงๆ ค่ะ ว่าแล้วพี่น้ำฝนก็อยากท่องยุทธภพไปด้วยเลย

 

2 ลำนำบุปผาโลหิต 

ผู้แต่ง :  Chocolatey
เรื่องย่อ / โปรยเรื่อง :  ตกม้าตาย! ไม่ใช่สำนวนอะไรทั้งสิ้น เมื่อจอมทัพแห่งแคว้นฉินที่มีแต่ผู้คนหวาดกลัวเหยียบย่างไปที่ใดล้วนไร้พ่าย แต่ดันมาตกม้าตายก่อนวันแต่งงานชีวิตบัดซบนัก ยัง! ยังไม่หมดแค่นั้น เมื่อไปเกิดใหม่ก็ดันย้อนเวลาไปกว่า 500 ปีเสียได้!
น่าสนใจตรงไหน :  พี่น้ำฝนชอบความผูกพันระหว่างเพื่อนของกลุ่มนางเอกในเรื่องนี้นะคะ ทำให้รู้ว่าต่อให้มีอันตรายมากมายแค่ไหน เพื่อนแท้ก็จะคอยอยู่เคียงข้างและค่อยช่วยเหลือเสมอ ในขณะเดียวกันก็แอบลุ้นพระเอกมาดเย็นชากับนางเอกจอมป่วนอยู่ไม่น้อยไม่รู้ว่าคนทั้งคู่จะรู้ใจตัวเองกันตอนไหน เพราะตอนนี้ก็ได้แต่จับผิดและปั่นหัวอีกฝ่ายเล่นกันไปมา พี่น้ำฝนก็เลยอยากจะชวนนักอ่านเด็กดีมาร่วมลุ้นไปด้วยกันค่ะ

 

 

1 บัญชาการจอมทัพ   

ผู้แต่ง :  หอมหมื่นลี้
เรื่องย่อ / โปรยเรื่อง :  คำก็จิ้งจอกเก้าหาง สองคำก็ปีศาจจอมยั่วยวน ชิชะ..แม่ทัพร่างแซ่บคนนี้มีตาหามีแววไม่! ดาวศุกร์สุดเซ็ง หากเป็นนางจิ้งจอกพันปีอย่างที่ว่า ป่านนี้จับเขากลืนลงท้องไปนานแล้ว..ไม่ปล่อยให้ยืนเซ็กซี่แบบนี้หรอก!
น่าสนใจตรงไหน :  เรื่องนี้มีความแซ่บระดับสิบค่ะ ใครชอบสไตล์นางเอกจอมหื่นชอบแทะโลมพระเอกเหมือนพี่น้ำฝน เชิญมาทางนี้ได้เลยค่ะ ก็แหมนางเอกของเรา นางเคยเป็นนักเขียนแนวอีโรติกมาก่อนนี่คะ แต่พอพระเอกจอมเย็นชาเอาคืนเล็กๆ แต่แอบชวนน้ำลายหกหน่อยไม่ได้ลมหายใจแทบหลุดลอยทุกที ก็แหม! นางเอกคนนี้เขามีทฤษฎีเต็มร้อยแต่ภาคปฏิบัติติดลบนี่คะ อิอิ 

 


             เป็นยังไงบ้างคะ นิยายจีนโบราณย้อนเวลาที่พี่น้ำฝนได้เลือกมาให้อ่านกันในวันนี้ สนุกไหมคะ มีความฟินจิกหมอนกันบ้างไหมเอ่ย แล้วอย่าลืมเอาใจช่วยกันต่อไปให้แต่ละนางเอาชนะใจหนุ่มหล่อชวนฝันกันนะคะ หรือถ้าใครมีเรื่องไหนอยากแนะนำกันเข้ามาก็บอกกันได้เลย หวังว่านิยายที่พี่น้ำฝนแนะนำไปจะทำให้เพื่อนๆ ชาวเด็กดีมีความสุข เพลิดเพลินกับการอ่านนะคะ แล้วพบกันใหม่สัปดาห์หน้า 


                                                              พี่น้ำฝน ^^
 


พี่น้ำฝน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

【Higanbana】 Member 14 ก.ค. 59 17:46 น. 1

อ่านมาแล้วเกือบทุกเรื่องยกเว้นบุปผางาม(ไม่ค่อยชอบอ่านในรั้ววัง)กับนางมารน้อย(อายแทนนางเอก -//-) ทุกเรื่องทุกสนุกจริงๆ ค่ะ เผื่อคนไม่เคยอ่านเราอยากแนะนำ 'ท่านประมุข(มาร)ล่ารัก' กับ 'เจียหมิงหยุน|ชะตาลวงรัก'(ไม่โบราณมากแต่นางเอกแสบมากจริงๆ ค่ะ) 'พ่ายรักบุปผาอสูร'(ฮาเร็มชาย แฮ่กๆ...) และสุดท้าย(?) 'ฝนโลหิตคาววายุ ร่วมรื่นรมย์ชั่วคราว' #ไม่ได้ค่าโฆษณา (?) 555 ลองอ่านกันดูนะคะ

ปล.ชะตาลวงใจ,เซียวคล้องใจ,สายลมจ้าวหัวใจ,ยามลมหวนกลับ,ใต้ฟ้า...เหนือเมฆา,บุปผาไร้กลีบ,อธิฐานตัดรัก,ดวงใจเทพธิดาเคื่องหอม,บุปผาสองภพ ก็อยากให้ลองดูนะคะ >< เป็นแนวชญ.ค่ะ

ปล.๒ ทางนี้ก็หานิยายสนุกๆ อ่านอยู่ เชิญแนะนำได้ค่ะ ! (อ่านได้ทุกแนวยกเว้นยูริ T^T)

5
กำลังโหลด
กำลังโหลด

7 ความคิดเห็น

【Higanbana】 Member 14 ก.ค. 59 17:46 น. 1

อ่านมาแล้วเกือบทุกเรื่องยกเว้นบุปผางาม(ไม่ค่อยชอบอ่านในรั้ววัง)กับนางมารน้อย(อายแทนนางเอก -//-) ทุกเรื่องทุกสนุกจริงๆ ค่ะ เผื่อคนไม่เคยอ่านเราอยากแนะนำ 'ท่านประมุข(มาร)ล่ารัก' กับ 'เจียหมิงหยุน|ชะตาลวงรัก'(ไม่โบราณมากแต่นางเอกแสบมากจริงๆ ค่ะ) 'พ่ายรักบุปผาอสูร'(ฮาเร็มชาย แฮ่กๆ...) และสุดท้าย(?) 'ฝนโลหิตคาววายุ ร่วมรื่นรมย์ชั่วคราว' #ไม่ได้ค่าโฆษณา (?) 555 ลองอ่านกันดูนะคะ

ปล.ชะตาลวงใจ,เซียวคล้องใจ,สายลมจ้าวหัวใจ,ยามลมหวนกลับ,ใต้ฟ้า...เหนือเมฆา,บุปผาไร้กลีบ,อธิฐานตัดรัก,ดวงใจเทพธิดาเคื่องหอม,บุปผาสองภพ ก็อยากให้ลองดูนะคะ >< เป็นแนวชญ.ค่ะ

ปล.๒ ทางนี้ก็หานิยายสนุกๆ อ่านอยู่ เชิญแนะนำได้ค่ะ ! (อ่านได้ทุกแนวยกเว้นยูริ T^T)

5
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
รรรรรรรรร 24 ก.ค. 59 19:38 น. 5
ชอบนางมารน้อย~ อยากให้ไรเตอร์โปรโมทนิยายจีนแบบไม่ย้อนเวลามามั้งจิ แนวพวกนี้เบื่อแล้วอ่ะ ชอบเรื่อง "เอาเถิดไม่เสียใจเพราะข้าตายแล้ว" "นางหงส์" "วาโยล่องรัก" สามเรื่องนี่สนุกมากๆ
1
กำลังโหลด
หนูมะเหมี่ยว Member 3 ต.ค. 59 20:09 น. 6

อุ้ยพึ่งเห็นอันนี้ แต่ตอนนี้ตั้งแต่เจอเรื่อง พระชายารั่วซี ติดงอมแงมเลยค่ะ สนุกมากเป็นนิยายที่ย้อนกลับมาอ่านแล้วไม่เบื่อเลย สนุกทุกตอน รักมากกว้าย แนะนำๆ

0
กำลังโหลด
Mý♤{†} Member 16 ต.ค. 59 22:23 น. 7
เคยอ่านแต่บัญชาการจอมทัพแฮะ ไม่นึกว่าได้ที่1 แต่ตอนนี้พระชายารั่วชีก็ดังมากๆนะ เช่นเคยก็ไม่ได้อ่านอีกเช่นกัน555 ไม่ค่อยได้อ่านแนวผญอะ แต่ไม่รู้ทำไมถึงไปติดนิยายเรื่องผลาญได้ มันคล้ายแนวหวนไหมว่า? เคยลองเข้าไปอ่านคำโปรยทุกเรื่องในนี้เเล้วนะ แต่ก็ไม่ได้อ่านซักที 555ขนาดเข้ากระทู้นี้ยังหลงเข้ามาเพราะรูปเลย เฮ้อออ555
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด