เป็นคนอ้วน แต่งตัวไม่เก่งอยากรู้วิธีแต่งตัวดีๆ ที่เหมาะๆ หน่อยค่ะ

 

“เป็นคนอ้วน แต่งตัวไม่เก่งอยากรู้วิธีแต่งตัวดีๆ ที่เหมาะๆ หน่อยค่ะ”​   

“ อยากให้พี่ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ พอดีว่าหนูเป็นคนอ้วน แต่งตัวไม่เก่งอยากรู้วิธีแต่งตัวดีๆ ที่เหมาะกับหุ่นหนูหน่อยค่ะ ”
 

Q: 
A:  อยากแต่งตัวให้สวย และดูดี ไม่จำเป็นต้องมีหุ่นเป๊ะเสมอไป NUGIRL GURU ในสัปดาห์นี้ เลยขอแนะนำ วิธีการแต่งตัวให้สวยเป๊ะและเพิ่มความมั่นใจสำหรับสาวอ้วน เช่น จะเลือกใส่กางเกงขาสั้น กางเกงขายาว หรือกระโปรงแบบไหนให้ดูหุ่นเพรียวลมมากขึ้น รวมถึงการเลือกใส่ชุดเดรสแบบไหน ที่จะเหมาะกับหุ่นของเรา คราวนี้จะได้มั่นใจเต็ม 100 และพร้อมที่จะไปต่อกันเลย
 
    จะพูดไปแล้วสาวอ้วนก็มีอยู่หลายแบบ NUGIRL GURU ประจำสัปดาห์นี้พี่อ้อมขอแยกเป็นปัญหาความอ้วนเฉพาะส่วนมาอธิบายให้เห็นภาพชัดๆ กันไปเลยนะคะ ลองแยกตามปัญหาด้านสรีระ สามารถแยกออกมาเป็น 4 ประเภท ดังต่อไปนี้ค่ะ




สาวอ้วนที่มีต้นแขนใหญ่ 
   สาวหุ่นแบบนี้มักมีช่วงต้นแขนที่มีเนื้อเยอะ ลักษณะหย่อนคล้อยและไม่กระชับ มองด้วยตาเปล่า   จะเห็นว่าไม่มีความสมดุลกับช่วงแขนและข้อมือ ควรหลีกเลี่ยงการแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าที่รัดรูป หรือโชว์ต้นแขนนะคะ เพราะจะทำให้ดึงดูดความสนใจในส่วนที่บกพร่องมากขึ้น สำหรับสาวอ้วนที่มีต้นแขนใหญ่พี่อ้อมขอเน้นเป็นท่อนบนนะคะ
Do :  เสื้อแขนบอลลูน , เสื้อแขน 3 ส่วน , เสื้อแขนปีกผีเสื้อ 
Don’t : เสื้อแขนกุด , เสื้อกล้าม , เสื้อแขนล้ำ
Tips 
   
ในวันที่อยากใส่เสื้อผ้าที่เป็นแขนกุด หรือเสื้อกล้ามให้ลองมองหาแจ็คเก็ต คาดิแกน มาสวมทับดูเพื่อเพิ่มความมั่นใจ  หรือจะเลือกพรางสายตาของต้นแขนใหญ่ด้วยผ้าคลุมไหล่โทนสีเข้ม รับรองว่าเพิ่มความมั่นใจได้แน่นอนเลยค่ะ


   
สาวอ้วนที่มีต้นขาใหญ่
   
สาวหุ่นแบบนี้มักจะมีช่วงล่างที่ใหญ่ตั้งแต่สะโพกที่ดูผายออกเกินช่วงลำตัว ไปจนถึงต้นขาที่มี    ไขมันสะสมมากกว่ากล้ามเนื้อและไม่มีความสมดุลกับช่วงเรียวขา ควรหลีกเลี่ยงการใส่ท่อนล่างที่แนบเนื้อ เพราะจะทำให้ดูตันและยิ่งดูอ้วนเข้าไปอีกจริงๆ นะ >0<
Do : กระโปรง หรือ ชุดเดรส ที่เป็นทรงดินสอ , กางเกงสีเข้ม  
Don’t : เลกกิ้ง , กางเกงและกระโปรงที่มีโทนสีสว่าง , กางเกงทรงขากระดิ่ง หรือ ขาม้า
Tips
   
สำหรับสาวที่มีต้นขาใหญ่พี่อ้อมแนะนำให้เลี่ยงการใส่รองเท้าที่มีสายรัดข้อเท้านะคะ เพราะจะทำให้เรายิ่งดูตัน เตี้ย และอ้วนยิ่งกว่าเดิม ลองเลือกใส่รองเท้าที่ดูโปร่งมีสายคาดเล็กๆ หรือรองเท้าทรงเพรียวหน่อย จะทำให้หุ่นของเราดูโปร่งและเพรียวขึ้นค่ะ 


สาวอ้วนที่มีหน้าท้อง (พุง) ใหญ่
   พี่อ้อมเชื่อว่าปัญหาใหญ่ของสาวอ้วนทุกคน คืออ้วนปุ๊บพุงมาปั๊บหน้าท้องมาเลย T^T  ยิ่งอ้วนหน้าท้องยิ่งขยายกว้าง แต่นั่นไม่ใช่ปัญหานะจ๊ะถ้าเรารู้จักพรางจุดด้อยและเพิ่มความมั่นใจด้วยเสื้อผ้าที่เหมาะกับรูปร่าง
Do : แจ็คเก็ต หรือ เสื้อคลุมตัวยาว , เดรส หรือ กระโปรงทรง A , เสื้อ หรือ เดรส สไตล์ Peplum (เพพ-ลั่ม) คือชุดเดรส เสื้อ หรือกระโปรง ที่มีช่วงต่อเป็นระบายบริเวณช่วงเอว
Don’t : กางเกง และ กระโปรง เอวต่ำ , เสื้อครอป , เสื้อยืดพอดีตัว 
Tips
   เทคนิคง่ายๆ ที่จะช่วยพรางหน้าท้องของสาวๆ ได้ก็คือเลือกใส่เสื้อตัวยาวที่มีความยาวถึงบริเวณสะโพก เพราะระดับความยาวจะช่วยพรางให้บริเวณหน้าท้องดูเพรียวขึ้นได้นะคะ



สาวอ้วนแบบกลมทั้งตัว
   
ถ้าพูดถึงสาวตัวกลม มักจะนึกถึงสาวที่มีช่วงตัวและช่วงขาสั้นในเวลาเดียวกัน เพราะฉะนั้นสาวตัวกลมจะต้องเลือกการแต่งตัวที่ทำให้ตัวเองดูสูงและเพรียวขึ้นนะคะ ในครั้งนี้พี่อ้อมจะแนะนำให้ในส่วนของท่อนบนและท่อนล่างควบคู่กันไปเลยค่ะ 
Do : กางเกงและกระโปรง เอวต่ำ , เสื้อที่มีความยาวพอดีช่วงเอว , เสื้อลายทางลง , เสื้อเชิ้ตแบบ มีปก , กางเกงขายาวระดับข้อเท้า , กระโปรงความยาวหัวเข่า
Don’t : แม็กซี่เดรส (ชุดเดรสยาวกรอมเท้า) , เสื้อเอวลอย , เสื้อที่มีจั๊มพ์บริเวณช่วงเอว , กางเกงเอวสูง
Tips 
   ในวันที่เลือกใส่ชุดเดรส ลองหาเข็มขัดเส้นเล็กโทนสีเข้มมาคาดบริเวณเอว เพื่อให้ดูมีส่วนเว้าโค้งมากขึ้น หรือลองใส่เสื้อผ้าที่มีลวดลายเรขาคณิต เพื่อพรางตาให้รูปร่างดูเล็กลง แบบนี้ก็ช่วยได้นะ

   ถ้าพูดถึงสาวอวบที่แต่งตัวเหมาะกับบุคลิกและเป็นแรงบรรดาลใจให้สาวๆ ได้ลองหาไอเดียตามกัน พี่อ้อมขอแนะนำ 2 สาวชื่อดัง ดังนี้เลยค่ะ

   
Preen พรีน เดอะสตาร์ 12 สาวน้อยหน้าสวย หุ่นเจ้าเนื้อคนนี้นอกจากเสียงสวยบาดใจแล้ว  
ยังมีคาแร็คเตอร์และสไตล์การแต่งตัวที่น่ามองอีกด้วย เธอมักมีไอเดียสนุกๆ ในการแต่งตัวเสมอ  

 @preenp
    Indiehjarta บล็อกเกอร์สาวอวบที่มีสไตล์การแต่งตัวชัดเจนในแบบ Preppy girl (เพรพพี้เกิร์ล คือ การแต่งตัวสวยหวานสไตล์คุณหนู) เธอมักจะเลือกหยิบชุดเดรสมาแมตช์ให้ดูน่ารักและ     มีสไตล์เสมอ
 @indiehjarta
   เป็นยังไงกันบ้างคะ ความอ้วนไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไปแล้วใช่มั้ยเอ่ย แค่เรารู้จักเลือกให้เหมาะกับ   รูปร่างของตัวเอง แล้วความมั่นใจก็จะตามมา ส่วนใครที่มีปัญหากับการแต่งตัวเรื่องอื่นๆ ก็อย่าเพิ่งน้อยใจนะคะ  คอมเมนต์คำถามไว้ท้ายบทความเลย พี่อ้อมจะทยอยนำเคล็ดลับดีๆ มาฝากกันอีกค่ะ

   ​​สาวเจ้าเนื้อหลายๆ คน เข้าใจว่ายิ่งอ้วนยิ่งต้องใส่เสื้อผ้าหลวมๆ เพื่อช่วยพรางหุ่น ขอบอกเลยว่าไม่จริงค่ะ ยิ่งเราใส่เสื้อผ้าตัวใหญ่ยิ่งทำให้เราดูตัวใหญ่มากขึ้นกว่าเดิม เลือกเสื้อผ้าที่ไซส์ค่อนข้างพอดีตัวจะดูดีกว่าเยอะเลย

พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

Piipapapupa Member 19 มิ.ย. 59 12:44 น. 1

พอดีเป็นคนเตี้ยด้วยแถมมีต้นขาใหญ่และพุง เวลาจะแต่งตัวให้ดูแล้วมีตัวสูงจะแต่งยังไงดีคะ สไตล์การแต่งตัวปกติชอบใส่กางเกงแล้วก็อยากแนะนำเรื่องกระโปรงด้วยอะค่ะ ขอบคุณล่วงหน้านะคะ รักเลย

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด
กำลังโหลด