เว็บไซต์ Dek-D.com เตรียมบอกลาปีเก่า พร้อมฉลองอายุครบ 16 ปี ก้าวสู่ปีที่ 17 


       จำได้มั้ย? วันที่ 31 ธันวาคม นอกจากจะเป็นวันสิ้นปีแล้วยังเป็น วันเกิดเว็บ Dek-D.com อีกด้วย ปีนี้เว็บ Dek-D.com ก็มีอายุครบ 16 ปี ก้าวสู่ปีที่ 17 แล้วล่ะค่ะ ถ้าเทียบกับวัยรุ่นแล้วก็เป็นวัย ม.ปลาย ที่กำลังเข้าสู่สนามสอบแอดมิชชั่นนั่นเอง สำหรับ 15 ปีที่ผ่านมา ทีมงานทุกคนก็ตั้งใจทำงานกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้น้องๆ ชาว Dek-D.com ได้มีเรื่องราวดีๆ อ่าน ได้อัพเดทข้อมูลข่าวสารไวกว่าใคร หากน้องๆ จำไม่ได้ว่า 15 ปีที่ผ่านมา เว็บ Dek-D.com เป็นอย่างไรบ้าง ลองคลิกไปอ่านกัน "ที่นี่" เลยค่ะ

       พิเศษสุดๆ ขวบปีที่ 16 เข้าสู่ปีที่ 17 นี้ ขอบอกเลยว่าเว็บ Dek-D.com มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างมากๆ ทั้งหน้าเว็บไซต์ ทั้งคอลัมน์ใหม่ๆ รวมถึงบริการใหม่ๆ เพื่อรองรับการใช้งานของน้องๆ มาดูกันเลยว่ามีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง 


 


หน้าเว็บใหม่ สดใสรับปี 2015 


        นับเป็นปีที่หน้าเว็บ Dek-D.com มีการเปลี่ยนแปลงไปมากทีเดียวค่ะ แต่ละปีเราจะมีการปรับหน้าเว็บใหม่เพื่อรองรับการใช้งานของน้องๆ โดยในเวอร์ชั่นล่าสุดปี 2015 นี้ นอกจากหน้าเว็บใหม่จะสวยขึ้น แปลกตาขึ้นแล้ว ยังมีการจัดแบ่งเนื้อหาให้เป็นหมวดหมู่ชัดเจนมากขึ้น ใช้งานง่ายขึ้น คอนเฟิร์มจากน้องๆ ที่เข้ามาใช้งานเว็บไซต์เป็นประจำค่ะ

        นอกจากหน้าเว็บแล้ว ยังมีการปรับ tool bar และ webboard ใหม่ รวมถึงปรับหน้าเว็บไซต์ให้สามารถแสดงผลได้ทุกหน้าจอ โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือ เพื่อรองรับการใช้งานเว็บไซต์บนสมาร์ทโฟนด้วยค่ะ


 


เว็บไซต์ Dek-D.com 2015


 



กิจกรรมใหม่! ตอบแทนแฟนๆ เว็บที่ติดตามกันมานาน 16 ปี


       ที่ผ่านมาเรามีกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นพิเศษมากมาย อีกทั้งยังจัดเป็นประจำต่อเนื่องทุกปี เพื่อตอบแทนน้องๆ แฟนคลับเว็บ Dek-D.com ตลอดจนผู้ปกครองที่ให้ความไว้วางใจเรามาด้วยดี ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม Dek-D's Admission On Tour ปัจจุบันไปมาแล้วกว่า 150 โรงเรียน โดยในปีนี้มีการขยายกิจกรรมเพิ่มเป็น Dek-D's Admission Style ด้วย รวมถึงกิจกรรม Dek-D's Admission On Stage และ Dek-D's Admission Fair รวมถึงเรียลลิตี้เตรียมความพร้อมสู่มหาวิทยาลัย Brand's Admission Reality ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 7 แล้ว และสำหรับปีนี้พิเศษกว่านั้นคิอ เราเพิ่มช่องทาง Dek-D TV ผลิตรายการความรู้ดีๆ เพื่อน้องๆ มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง 

 

     เด็กมาหาไร 
      เป็นครั้งแรกที่เด็กมัธยมจะได้เข้ามหา'ลัยก่อนวัยอันควร รายการเด็กมาหาไรเป็นรายการที่จะพาเด็กมัธยมไปสัมผัสชีวิตจริงในมหาวิทยาลัยแบบไม่เหมือนใคร เจาะลึกทั้งการเรียน การสอน กิจกรรม ชีวิตรุ่นพี่ โดยให้ลองทำจริง เรียนจริงกันเลย ในแต่ละตอนจะมีภารกิจพิเศษที่สร้างสีสันความสนุกสนานได้อย่างมาก ใครยังไม่เคยชม ลองคลิก "ที่นี่" เลยจ้า 


 

เป
รายการเด็กมาหาไร
 



     เด็กดี 4.00  

      เอาใจคนรักวิทยาศาสตร์โดยเฉพาะกับรายการวิทยาศาสตร์สั้นๆ น่ารู้ ดูแล้วได้รอยหยักในสมอง มีทั้งเรื่องวิทยาศาสตร์รอบตัว และเจาะลึก นำมาอธิบายให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น ใครยังไม่เคยดู ลองคลิก "ที่นี่" เลยจ้า 


 


รายการเด็กดี 4.00


 

     

      นอกจากนี้ ยังมีรายการอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมายเลยค่ะ ติดตามชมได้ที่หมวด 02 Dek-D ทีวี ที่หน้าเว็บเลยค่ะ 




คอลัมน์ใหม่ เอาใจวัยรุ่นสุดๆ 


       ปี 2015 เรามีคอลัมน์ใหม่ๆ เอาใจน้องหลายคอลัมน์เลยทีเดียวค่ะ ตามมาดูกันเลย


      คอลัมน์ A Day in Life
       คอลัมน์ A Day in life จะพาไปดูคนในอาชีพต่างๆ จริงๆ ดูการทำงานจริงๆ ชีวิตจริงๆ ใน 1 วันทำงาน ในมุมที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

 


ตัวอย่างบทความในคอลัมน์ A Day in Life

 



 

      คอลัมน์ Look of the day
       คอลัมน์แฟชั่นยอดฮิตเอาใจสาวๆ วัยรุ่นที่รักการแต่งตัว จัดเต็มไปเลยกับ 30 วัน 30 ชุด มิกซ์แอนด์แมทช์กันให้เต็มที่ ทำให้เห็นว่าการแต่งตัวให้ดูดีเป็นเรื่องสนุก แค่รู้จักจับคู่เสื้อผ้ารองเท้าให้ถูก ก็เหมาะจะใส่ได้หลายโอกาสแบบไม่ซ้ำแล้ว

 


ตัวอย่างบทความในคอลัมน์ Look of the day



 

      คอลัมน์ Nugirl GURU
       ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสวยความงาม แฟชั่น สุขภาพ หรือความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง คอลัมน์ Nugirl GURU มีครบ เลือกอ่านและขอคำปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญได้เลย

 


ตัวอย่างบทความในคอลัมน์ GURU



 

      คอลัมน์ ส่องโลกหนังสือ
       โลกนี้มีหนังสือดีๆ ไม่รู้กี่ร้อยพันล้านเล่ม อ่านไม่หวาดไม่ไหว แต่ไม่ใช่คอลัมน์นี้ เราคัดมาแล้ว หนังสือดี วรรณกรรมเรื่องเด่น จากรอบโลก พร้อมเกร็ดความรู้ที่หาอ่านที่ไหนไม่ได้ วัยรุ่นที่รักการอ่านไม่ควรพลาด 

 


ตัวอย่างบทความในคอลัมน์ส่องโลกหนังสือ


 

      คอลัมน์ สาระวรรณกรรม
       คอลัมน์นี้รวบรวมวรรณกรรมระดับโลกมาไว้ พร้อมทั้งวิเคราะห์แก่นแท้ของเรื่องที่ผู้เขียนต้องการจะสื่อ วรรณกรรมหลายเรื่องอ่านสนุก แต่ไม่ได้เข้าใจอย่างแท้จริงว่าในเนื้อเรื่องนั้นซ่อนข้อคิดอะไรไว้บ้าง อ่านได้ที่นี่เลย

 


ตัวอย่างบทความในคอลัมน์สาระวรรณกรรม


 

      คอลัมน์ คลินิกนักเขียน
       สงสัยกันมานานแล้ว เรียนจบแล้วไปทำงานอะไร ทำงานอย่างไร ไม่ต้องห่วง คอลัมน์ A Day in life นี้จะพาไปดูคนในอาชีพต่างๆ จริงๆ ดูการทำงานจริงๆ ชีวิตจริงๆ ใน 1 วันทำงาน ในมุมที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน แต่จะเป็นอย่างไร มีอาชีพอะไรน่าสนใจบ้าง ต้องลองติดตามกันค่ะ 

 


ตัวอย่างบทความในคอลัมน์คลินิกนักเขียน



 

ช่่องทางใหม่ ใกล้ชิดกันมากขึ้น


       บอกแล้วว่า ปี 2015 นี้พิเศษสุดๆ เว็บไซต์ Dek-D.com เอาใจน้องๆ ด้วยการเปิดช่องทางใหม่ๆ ให้สามารถใกล้ชิดกันได้มากขึ้น โดยปีนี้เราได้เปิด Line Official Account ตามที่หลายคนเรียกร้องมาถึง 2 account ดังนี้


     Line @dekd
      @dekd คือบัญชี Line ของเว็บไซต์ Dek-D.com อย่างเป็นทางการ เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะทำให้น้องๆ สามารถติดตามข่าวสารได้ง่ายขึ้น ใครยังไม่ได้แอดเป็นเพื่อน คลิกเพิ่มเพื่อนใหม่ใน Line โดยค้นหาคำว่า @dekd ได้เลยจ้า

 




     Line @dekdadmission
      @dekdadmission คือบัญชี Line สำหรับน้องๆ ที่กำลังเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย นอกจากติดตามข่าวสารแอดมิชชั่น-รับตรงแล้ว ยังมีเคล็ดลับต่างๆ เพื่อน้องๆ ม.4-5-6 และเด็กซิ่วโดยเฉพาะอีกด้วย วิธีใช้ก็ง่ายมาก แค่กดเพิ่มเพื่อนใน Line โดยค้นหาคำว่า @dekdadmission ค่ะ

 



    Line Sticker
     พิเศษสุดๆ ในปีนี้คงต้องยกให้ Line Sticker มาสคอต บอมบอม จีจี้ โยโย่ เวอร์ชั่นการ์ตูน และเวอร์ชั่นคิวบ์ ที่หลายคนอาจจะโหลดมาใช้กันแล้ว สติกเกอร์นี้ออกแบบมาสำหรับเด็กมัธยมโดยเฉพาะ แต่ละคาแรกเตอร์ทั้งน่ารัก ใสๆ กวนๆ ใช้ได้ทุกโอกาสเลยล่ะค่ะ แฟนคลับชาว Dek-D ห้ามพลาดเด็ดขาด ใครที่ยังไม่ได้โหลดมาลองใช้ โหลดกันได้ที่นี่เลยจ้า 
     Bombom Jeejee Yoyo (เวอร์ชั่นการ์ตูน) : http://line.me/S/sticker/1132909
     
Bombom Jeejee Yoyo CUBE (เวอร์ชั่น CUBE) : http://line.me/S/sticker/1088928
     
หรือ ค้นหา (search) คำว่า dek-d.com ในร้านค้าสติ๊กเกอร์บนมือถือได้เลย

 






      สุดท้ายนี้... ทีมงานเว็บ Dek-D.com ก็ให้สัญญาว่าจะร่วมกันสร้างสรรค์เรื่องราวดีๆ กิจกรรมดีๆ มาให้น้องๆ ตลอดไปนะคะ และโอกาสนี้ ขอเชิญน้องๆ ชาว Dek-D.com มารายงานตัว พร้อมร่วมกันอวยพรวันเกิดเว็บ Dek-D.com อายุครบ 16 ปี เข้าสู่ปีที่ 17 ด้วยกันนะคะ ^^


 

น้องๆ อยู่เว็บ Dek-D มากี่ปีแล้ว?
ใครเก่า ใครเก๋า มาบอกกันหน่อยเร็ว !!!



 

พี่จูน
พี่จูน - Columnist บ.ก.บันเทิง/ไลฟ์สไตล์ ใจดีกว่าหน้าตา รักสัตว์ รักเด็ก อยากเป็นนางเอกและนางงาม

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
TidaJa Member 27 ธ.ค. 58 10:26 น. 1

ขอให้เด็กดีอยู่คู่กับชาวเด็กดีและคนที่กำลังจะเข้าสู่เด็กดีต่อๆไปค่ะ ทุกคนเป็นกำลังใจต่อไปให้เด็กดีค่ะ เพราะเป็นเว็บเว็บหนึ่งที่มีครบทุกอย่าง ทั้งเพื่อน ทั้งติวเตอร์ ทั้งนิยาย และอื่นๆอีกมากมาย ให้ทุกคนได้สนุกสนาน สุดท้ายนี้ก็อยากบอกว่ารักเด็กดีจริงๆค่ะผู้เปิดโอกาสให้เราได้มาดูโลกที่กว้างขึ้นในหลายๆด้านที่เราชอบ ขอบคุณจริงๆค่ะและอยู่กับเราไปอีกนานๆเลยนะคะ ของขวัญ

0
กำลังโหลด
Just_both_YK Member 30 ธ.ค. 58 17:08 น. 12

16ปีแล้วเหรอเนี่ย ก็ขอให้เว็บเด็กดีอยู่กับวัยรุ่นวันกำลังโตตลอดไป สร้างและอัพเดทข่าวใหม่ๆและมีสาระแบบนี้ให้พวกเราตลอดไปนะคะ ขอบคุณคะรักเลยheartheart

0
กำลังโหลด
PLIW_SIRDA Member 31 ธ.ค. 58 20:33 น. 22

เพิ่งรู้จักเว็บเด็กดีได้ไม่นานมานี้เองค่ะ 16 ปีแล้ว เร็วมากๆเลยยังไงก็สร้างผลงานดีๆต่อไปน้ารักเลยเยี่ยม

0
กำลังโหลด
ณัฐณิชา ดวงเนตรงาม Member 3 ม.ค. 59 21:17 น. 32

รักเว็บนี้มากๆค่ะ เปิดคอมต้องเปิดเว็บนี้ด้วย

อยู่ด้วยกันไปนานๆเลยนะคะ

#รักเว็บเด็กดี

0
กำลังโหลด

35 ความคิดเห็น

TidaJa Member 27 ธ.ค. 58 10:26 น. 1

ขอให้เด็กดีอยู่คู่กับชาวเด็กดีและคนที่กำลังจะเข้าสู่เด็กดีต่อๆไปค่ะ ทุกคนเป็นกำลังใจต่อไปให้เด็กดีค่ะ เพราะเป็นเว็บเว็บหนึ่งที่มีครบทุกอย่าง ทั้งเพื่อน ทั้งติวเตอร์ ทั้งนิยาย และอื่นๆอีกมากมาย ให้ทุกคนได้สนุกสนาน สุดท้ายนี้ก็อยากบอกว่ารักเด็กดีจริงๆค่ะผู้เปิดโอกาสให้เราได้มาดูโลกที่กว้างขึ้นในหลายๆด้านที่เราชอบ ขอบคุณจริงๆค่ะและอยู่กับเราไปอีกนานๆเลยนะคะ ของขวัญ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
UnicuteMe Member 29 ธ.ค. 58 17:31 น. 4

ขอให้เด็กดีดีอย่างนี้ต่อไป เกิดการพัฒนาขึ้นไปอีก  เป็นที่ปรึกษาที่ดีให้ชาวเด็กดีต่อไปนะคะ

ชูสองนิ้ว

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
memiemntkm Member 29 ธ.ค. 58 22:15 น. 6

เล่นมาปีกว่าแล้วล่ะ แต่เมื่อวานเบื่อๆเลยลบแอคเก่าสร้างใหม่น่ะ

ก้ขอให้เด็กดีอยู่กับเราไปนานๆๆๆๆๆนะค้าา ได้ความรู้รอบตัวและข่าวสารจากที่นี่เยอะมาก 

รักเด็กดี.

0
กำลังโหลด
Astatined Member 30 ธ.ค. 58 00:05 น. 7

16ปีแล้วอายุเท่าเราเลย เป็นเว็บที่ดีมากเลยนะมีทริคดีๆอะไรเยอะแยะมากมายให้ไว้อ่านอีกทั้งเป็นเหมือนเพี่อนสนิทของเราอีกคนหนึ่งยังไงก็อยู่เป็นเว็บที่ดีๆสำหรับเด็กไทยไปนานเลยนะ เป็น 17 18 19 20 ปี 100ปีเลยรักเลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Makhawan Khumphai Member 30 ธ.ค. 58 12:55 น. 10

ผมอยู่มาสี่ห้าปี แต่เว็บอยู่มาสิบกว่าปี

ผมว่าผมอยู่นาน แต่ผมว่าไม่ใช่แล้วล่ะ

#สวัสดีปีใหม่ครับ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Just_both_YK Member 30 ธ.ค. 58 17:08 น. 12

16ปีแล้วเหรอเนี่ย ก็ขอให้เว็บเด็กดีอยู่กับวัยรุ่นวันกำลังโตตลอดไป สร้างและอัพเดทข่าวใหม่ๆและมีสาระแบบนี้ให้พวกเราตลอดไปนะคะ ขอบคุณคะรักเลยheartheart

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
bbuakonkamonmb Member 30 ธ.ค. 58 21:48 น. 14

16ปีแล้วนะค่ะอยู่ด้วยกนไปนานๆนะค่ะเป็นอีก1เว็บที่มีสาระมากๆเป็นแหล่งรวมวัยรุ่นยินดีด้วยนะค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ดาหลา จอมฆ่าไก่ Member 31 ธ.ค. 58 14:16 น. 18

รู้จักและเข้ามาอ่านกระทู้ที่เด็กดีมา 4 ปีแล้วค่ะ แต่พึ่งเล่นจริงจังแค่ 2 ปีกว่าๆนี่เอง

(ไอดีก็เปลี่ยนมาเยอะมาก55555555+)

ขอให้เป็นศูนย์รวมสำหรับวัยใสและไม่ใสแบบนี้ตลอดไปเลยนะคะ เล่นเว็บอื่นไม่สนุกเท่าเว็บเด็กดีแล้วล่ะค่ะ ^^ อ่านแล้วทันข่าวไม่มากก็น้อย ได้รู้เรื่องต่างๆก็ตั้งมาก  

ขอบคุณสำหรับทุกๆอย่างเลยนะคะ ว้าย 

0
กำลังโหลด
p-mami Member 31 ธ.ค. 58 14:17 น. 19

เป็นเว็บที่เราเล่นมานานมากๆ ตั้งแต่ม.1 จนตอนนี้ปี1แล้ว ที่เข้ามาส่องบอร์ด แต่งฟิค งานติ่งศลป ยิ่งช่วงจะสอบเข้ามหาลัยปีที่แล้วนี่เข้ารัวๆกับบอร์ดแอดมิชชั่น เหมือนโตมาด้วยกันเลย อยู่ด้วยกันนานๆน๊าา แฮปปี้เบิร์ดเดย์เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด