6 ก้าวสู่การเป็นนักเขียนหน้าใส ตอน 2 สร้างพระเอก

พระเอกแบบไหนที่สาวกรี๊ด

ก้าวที่ 2 สู่การเป็นนักเขียนหน้าใสวันนี้เสนอตอน “พระเอกแบบไหนที่สาวกรี๊ด”

แน่นอนว่าในนิยายรัก พระเอกถือเป็นตัวละครที่ดึงดูดคนอ่านได้ดีมาก เพราะผู้อ่านที่เป็นเป้าหมายหลักของนิยายแนวนี้ก็จะเป็นผู้หญิงที่อยากมีความรักกับพระเอกแบบในนิยายกันทั้งนั้น

วันนี้พี่เลี้ยงนักเขียนทั้ง 4 คนจะมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับบุคลิกของพระเอกที่สาวๆ น่าจะชอบกันค่ะ

คุณแสงอรุณ วรรณจู

นามปากกา Hideko_Sunshine

จริงๆ แล้วเสน่ห์ของพระเอกขึ้นอยู่กับตัวนักเขียนเลยค่ะ แต่ละคนถนัดกันไปคนละแบบ หนุ่มๆ ที่ออกมาก็จะมีเสน่ห์ไปคนละแบบด้วย โดยส่วนตัวแล้วจะถนัดเขียนพระเอกแบดบอยและนิสัยไม่ค่อยดี ฮ่ะๆๆ นักอ่านค่อนข้างติดภาพว่าถ้านิยายของ Hideko_Sunshine พระเอกจะต้องเลวๆ โหดๆ โฉดๆ อะไรประมาณนั้น แต่ความจริงแล้วเราก็แต่งพระเอกหลายแบบนะคะ ส่วนที่ว่าทำยังไงให้ดึงดูดคนอ่านและตัวพระเอกของเราจะมีเสน่ห์ ในความคิดเราคือการใส่ ‘มิติ’ ให้กับตัวละครค่ะ (ให้เป็นตัวละครแบบ ‘กลม’) และให้เหตุผลกับการกระทำหรือนิสัยที่สะท้อนออกมาจากตัวละคร เพราะเอาง่ายๆ อย่างมนุษย์เราทุกคนก็มีหลายด้าน หลายมุมมอง ความคิดและการกระทำต่างๆ ถูกหล่อหลอมจากสังคมรอบข้าง เพราะฉะนั้นตัวละครของเราก็ควรมีมิติ มีหลายด้านและหลายมุมด้วยเช่นกัน เช่น ถ้าเป็นพระเอกเลวก็ไม่ใช่ว่าชาตินี้จะเกิดมาเลวอย่างเดียว ไม่มีด้านดีหรือมุมน่ารักอะไรเลย ตัวละครมันก็จะออกมาแห้งแล้งและไม่มีชีวิตชีวาค่ะ

ขอแบ่งที่เราชอบและคิดว่านักอ่านน่าจะชอบเป็นกลุ่มใหญ่ๆ 3 กลุ่มแล้วกันนะคะ

แนวพระเอกแสนดี อ่อนโยน และทำทุกอย่างเพื่อนางเอก เช่น “SEXY SENSEI ปฏิบัติการรักร้ายมัดหัวใจผู้ชายร้ายลึก!” ชื่อเรื่องอาจดูไม่ค่อยแสนดีเท่าไหร่นะคะ ฮะๆๆ แต่จริงๆ แล้วเป็นภาพลักษณ์ภายนอกของพระเอกมากกว่า เรื่องนี้พระเอกฐานะไม่ค่อยดีค่ะ ต้องทำทุกอย่างเพื่อครอบครัว นางเอกเป็นคุณหนูที่มีปัญหาหลายอย่าง พระเอกจะเป็นคนช่วยเหลือเวลานางเอกพบกับปัญหาที่ผ่านเข้ามาในชีวิต

หนุ่มแบดบอย เอาแต่ใจ อารมณ์รุนแรง และแอบเห็นแก่ตัว เช่น “Scorpion Tattoo ล่ารักจองจำใจยัยตัวร้ายกับนายซาตาน” คุณออสติน (พระเอกของเรื่องนี้) น่าจะเป็นตัวแทนของพระเอกแบดบอยได้ดีค่ะ เป็นคนที่ทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองได้ในสิ่งที่ต้องการโดยไม่สนใจว่าจะทำร้ายจิตใจใครบ้าง แต่อย่างที่บอกว่าต้องให้เหตุผลเพื่อตัวละครจะได้มีมิติและมีเหตุผลว่าอะไรที่ทำให้เขากลายเป็นคนแบบนี้ได้ ในขณะเดียวกันก็ไม่ใช่ว่าจะมีแต่ด้านเลวร้ายอย่างเดียว แต่เขายังมีมุมน่ารักและมุมที่ทำเพื่อคนอื่นด้วย

หนุ่มทะเล้น นิสัยกวนๆ ไม่เชิงว่าแสนดีแต่ก็ไม่ได้แบดบอยจนเกินไป เรียกว่าอยู่ก้ำกึ่งระหว่างแนวพระเอกแบดบอยกับแนวพระเอกแสนดีก็ได้นะคะ เรื่องที่เราแต่งไปแล้วรู้สึกว่าเป็นพระเอกแนวนี้คือ “Sun Tattoo ล่ารักละลายหัวใจสุดหล่อวายร้ายกับยัยตัวดี” ชื่อเรื่องอาจดูเหมือนพระเอกไม่ค่อยดีเท่าไหร่นะคะ ฮะๆๆ แต่เป็นภาพลักษณ์ภายนอกเท่านั้นเอง ปากทีอาจปากร้ายแต่พูดหรือเตือนไปเพราะห่วงใย...ประมาณนั้น

คุณพราวนภา ภู่รัตนากรกุล

นามปากกา TheLittleFinger

พระเอกในดวงใจส่วนมากจะชอบเขียนแนว

ผู้ชายที่ค่อนไปทางเงียบขรึมออกแนวหนุ่มแว่นที่วิชาการนิดๆ ติดขี้รำคาญหน่อยๆ อย่างเช่น เดลต้า (Delta Section), ออกัส (Kiss Me, Mister A), โอนิกซ์ (Prince's Darling) หรือประเภทผู้ชายเงียบขรึมแต่มีความโหดในตัว คือไม่พูดมาก แต่เวลาบทจะบู๊ก็บู๊แรง บทจะชอบใครก็ชอบสุดๆ หวงสุดๆ ทำนองนั้น อย่างเช่น ไฮท์ (Kiss of Mars), ยูโดจิ (อลิซกับกระต่ายฯ)

ประเภทใจดี สุภาพ เห็นแล้วอยากเซถลาเข้าซบเอาหน้าไซร้ไปมาเหมือนแมวเหมียว 5555 เช่น ชูการ์ (Sugar Cafe), เร็น (Kiss Me, Mister O), มาครอส (Camelot No.10)

หนุ่มหน้ามึน ประเภทที่หน้าตามึนๆ ไม่แสดงอารมณ์อะไรเป็นพิเศษนอกจากง่วง เหม่อ พูดจาอะไรกับใครไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่ ไม่สนใจอะไรในโลกทั้งนั้น แต่บทจะชอบใครขึ้นมาก็คอยตามตื๊อตามติดเจ้าตัวไม่เลิก เป็นพวกแบบผู้ชายน่ารักที่อ่านแล้วรู้สึกอยากหยิกแก้มสักทีทำนองนั้น เช่น เชสเชียร์ (Kiss Me, Mister AB), วิคเตอร์ (Billionaire Victor), รากิ (Darlings), ทีเรกซ์ (Lovely Geologist)

สำหรับพระเอกที่สาวๆ น่าจะชอบ ส่วนตัวคิดว่าเป็นหนุ่มน้อยหน้ามึนนะ ประเภทหน้าตาอึนๆ มึนๆ ไม่แสดงอารมณ์ ไม่พูดไม่ค่อยสุงสิงกับใครนัก แต่พอชอบนางเอกขึ้นมาก็ตามตื๊อตามอ้อนแบบมึนๆ ชวนให้ใจตึ้กตั้กทำนองนั้น แต่จากประสบการณ์ที่น้องๆ นักอ่านชอบอีกแบบก็คือประเภทหนุ่มใจดี สุภาพ มีรอยยิ้มใจดีที่เห็นแล้วใจละลาย เป็นที่พึ่งที่ปรึกษาของสาวๆ ได้ทำนองนั้น :)

คุณชลธิชา บุญรัตนพิทักษ์

นามปากกา ลูกชุบ

คาแร็กเตอร์ที่ชอบจริงๆ ชอบหลายคนมาก แต่ขอยกตัวอย่างช่วงของปีนี้แล้วกันนะคะ ที่ออกมาแล้วนักอ่านกรี๊ดกันมากก็คือพันไมล์ จากเล่ม ’Love Me Monster เทรักหมดใจคุณชายขี้อ้อน’ พันไมล์เป็นคาแร็กเตอร์ที่แปลกมาก และก็เขียนยากมากเหมือนกัน เพราะความแปลกล่ะมั้งเลยทำให้นักอ่านชอบกันเยอะ คนเขียนเองก็ชอบเหมือนกันเพราะว่าท้าทายดี นักอ่านของคนอื่นจะชอบแบบไหนก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่สำหรับนักอ่านชุบเหมือนจะชอบแนวเอ๋อๆ อย่างพันไมล์นะ

คุณกานตริน ลีละหุต

นามปากกา เจ้าหญิงผู้เลอโฉม

ส่วนตัวชอบพระเอกหลายสไตล์ค่ะ แต่หลักๆ ที่ส่วนตัวอายฟินมากๆ ก็คือแนวหนุ่มน้อย~ หนุ่มน้อยน่ารักน่าหยิกน่ากินน่ากัดน่าขย้ำ...แต่ในขณะเดียวกันก็แฝงไว้ด้วยความร้ายกาจแบบที่ทำให้หัวใจละลายโดยไม่รู้ตัวค่ะ ตัวอย่างพระเอกแนวนี้ก็คือ "โอซึงโฮ" จาก "EXOTIC MAKNAE หนุ่มน้อยหน้าใสขโมยหัวใจพี่สาวที่รัก" แล้วก็ "เชซอนมิน" จาก "Cutie Beast ขีดเขียนหัวใจให้รู้ว่ารักนาย...เจ้าชายกระต่ายป่า" และ "ฮารุ คิม" จาก "THE CRIMINALS Case I คู่รักอันตรายท้าทายหัวใจ" ค่ะ

แบบต่อมาที่ฟินไม่แพ้กันก็คือหนุ่มเย็นชา พูดน้อยแต่จูบ เอ้ย ต่อยหนัก >///< ไม่เน้นที่คำพูดแต่เน้นที่การกระทำสุดฮอต~ มานิ่งๆ เนิบๆ แต่ทำให้หัวใจระเบิดตูมในทีเดียวค่ะ ตัวอย่างพระเอกแนวนี้ก็ได้แก่ "คุณ G” จาก "CODE NAME : G หลอกรักกับดักร้ายไล่ล่าหัวใจยัยจารชน" แล้วก็ "ฮอว์ค ฟอลคอน" จาก "Foxy Pilot เจ้าหญิงจอมแสบแอบชิงหัวใจนักบินขี้เบื่อ" และ "ปาร์คซึงฮยอน" จาก "Secret Leader สาวเท้าไฟทลายกำแพงใจราชามาดนิ่ง" รวมถึง "เจ้าชายลีแลนด์" จาก "PASSIONATE FANGS I รักร้ายแวมไพร์เจ้าเสน่ห์" ปิดท้ายด้วย "ลียงฮา" จาก "Secret Satan เทรนนีสุดแสบติดกับหัวใจนายซาตานมาดร้าย" ค่ะ

สุดท้ายคือพระเอกแนวสมูธ เจ้าเล่ห์ กะล่อน เซ็กซี่ เจ้าคารม ร้อนแรง เป็นอันตรายต่อหัวใจ >////< แนวนี้เขียนไปบิดด้วยความเขินไป ฟินแล้วฟินอีก แต่เป็นแนวที่เขียนแล้วล้าลาที่สุดค่ะ จะหมั่นไส้ในความพลิ้วของคุณพระเอกทั้งหลาย ตัวอย่างแนวนี้ก็ได้แก่ "เอ็กซิท" จาก "Sexy Gossip ประกาศรักมัดหัวใจนายเซ็กซี่" / “ไนท์แมร์" จาก "Fake หลอกรักลวงหัวใจยัยตัวร้าย" / “เจค ดีโอเนลโล่" จาก "THE CRIMINALS Case II สุภาพบุรุษจอมโจรขโมยหัวใจ" / “เดรโก" จาก "VIP DRAGON มังกรสุดล้ำขย้ำหัวใจยัยแฟชั่นควีน" / “คังฮีวอน" จาก "Playboy Beast แรพเปอร์สุดซ่าส์ท้ารักกระชากใจนายเสือดาว" และอื่นๆ อีกมากมายนับไม่ถ้วน (บ่งบอกว่าชอบผู้ชายแนวนี้มากขนาดไหน เขียนมาตั้งหลายเล่ม >_<)

ส่วนบุคลิกพระเอกที่นักอ่านน่าจะชอบ จากเรตติ้งที่นักอ่านของอายส่งมา...คิดว่าหนุ่มขรึมหนุ่มเย็นชาจะฮอตที่สุดค่ะ สูสีคู่คี่มากับหนุ่มเจ้าเล่ห์ทะเล้นเจ้าชู้นิดๆ >////< ดูลึกลับน่าค้นหาแล้วก็ร้อนแรงทำให้หัวใจสั่นไหวด้วย~

 

อ่านกันจบแล้ว น้องๆ หันกลับไปดูพระเอกของเราซิว่ามีบุคลิกเรียกเสียงกรี๊ดแบบนี้กันหรือเปล่า สำหรับนักอ่านก็แสดงความคิดเห็นได้นะคะ ว่าชอบพระเอกที่มีบุคลิกแบบไหน

สำหรับสัปดาห์นี้ การประกวดนักเขียนหน้าใสปีที่ 6 ก็มาถึงรอบ 17 คนแล้ว ใครที่ไม่ได้ไปต่อก็อย่าเพิ่งเสียใจ มาถือพู่เชียร์อีก 17 คนที่เหลือด้วยกันนะคะ

 

นักเขียนหน้าใส
นักเขียนหน้าใส - Columnist นักเขียนหน้าใส

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Seesor Member 16 ก.ย. 56 20:38 น. 8

มากรี๊ดให้พันไมล์ดังๆ ค่ะ

ฮว้ากกกกกกกกกกกกกก

พ่อหนุ่มไร้สปีชีส์(?)ของบ่าว >O<

พันไมล์ :: (' '  )?

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

29 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Mintlee Member 16 ก.ย. 56 15:01 น. 3

พันไมล์ของพี่ลูกชุบ ชอบมากๆเลย แปลกแต่น่ารักสุด อ้อ แล้วก็โดยส่วนตัวชอบไฮท์ของพี่ก้อยมากๆด้วย^^รักเลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Seesor Member 16 ก.ย. 56 20:38 น. 8

มากรี๊ดให้พันไมล์ดังๆ ค่ะ

ฮว้ากกกกกกกกกกกกกก

พ่อหนุ่มไร้สปีชีส์(?)ของบ่าว >O<

พันไมล์ :: (' '  )?

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
TuaLak Member 21 ก.ย. 56 10:27 น. 15

ส่วนมากแต่งพระเอกแบบสองบุคลิกนะ เอาแบบดีจนน่าใจหาย ร้ายจนเกลียดเลยอะไรประมาณนี้ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะยัง ถ้าถามว่าชอบใครบอกได้คำเดียวว่า พันมายยยยยยย

0
กำลังโหลด
TuaLak Member 21 ก.ย. 56 10:27 น. 16

ส่วนมากแต่งพระเอกแบบสองบุคลิกนะ เอาแบบดีจนน่าใจหาย ร้ายจนเกลียดเลยอะไรประมาณนี้ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะยัง ถ้าถามว่าชอบใครบอกได้คำเดียวว่า พันมายยยยยยย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Plu-Em Member 24 ก.ย. 56 11:05 น. 18

อ่านของ 'พันไมล์ กับ เจสซี่' ของพี่ 'ลูกชุบ' แล้วนะค่ะ แต่ให้เพื่อนยืมไป ปารกฎว่าหาย !!!

โคดเสียดายเลยยย T^T

#ส่วนตัวชอบพระเอกแนวแบดบอย ขรึมๆ แต่อ่อนโยนน่ารักๆก็ชอบนะค่ะ >///< (ชักเยอะไปและ -*-) จะติดตามผลงานของพี่ๆค่ะ >3< รักเลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด